Du lịch Italia trong 4 ngày

GrandVit

XE BA BÁNH
Biển số
OF-1054
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
12
Động cơ
575,820 Mã lực
Chào các bác.

Sang tháng em được bám càng đi Florence 6 ngày. Trong thời gian ở đấy em định để dành 3-4 ngày đi chơi các vùng xung quanh (Venice, Rome,...). Các bác đi Italy nhiều (em thấy các bác đẻ, chaen, giangtroc, r6... đi nhiều lắm, chắc có kinh qua món này) xin tư vấn giúp em:
- nên đi những đâu
- phương tiện di chuyển thế nào
- chỗ ngủ nào rẻ, tiện, an toàn (ngủ ít thôi để dành thời gian tiền bạc đi chơi)
- ăn gì, uống gì, ở đâu cho hợp lý
- các thông tin cần biết (em nghe nói bọn choai choai bên đấy móc túi siêu đẳng)

Tình hình sơ bộ của em thế này để các bác tư vấn giúp:
- "Đoàn" em có 2 người (ngủ chung được nhưng không ngủ bụi được)
- 2 ngày đầu ở Florence không phải trả tiền ksạn nhưng 3 ngày sau thì phải trả nên không nhất thiết phải ở tại Florence
- Xèng không rủng rỉnh (hơn sinh viên 1 tý, kém đại gia nhiều tý)

Xin cảm ơn các bác trước và xin hậu tạ đàng hoàng (bằng hàng xách tay ở bển về :D)
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Em ở bên đó thời gian ít thôi, nên có tí chút góp ý bác : Thời gian bác ít thì đừng ham đi nhiều mà tập trung trọng điểm thôi :
bác đến và về qua của khẩu nào nếu là Roma thì dành cho Roma 2 ngày cuối ngoài ra thời gian còn lại bác dành cho Venice còng nếu có nữa thì Milano.

Roma là ưu tiên số 1 sau đó là Venice nhé ,

Đi lại : Tầu hỏa : Intecity Express . Venice: Cano vào Thành phố rồi đi đò. Roma : xe City Tour mầu đỏ hai tầng ngay thẳng cửa tòa thánh Vatican ra ( Xe này tầng 2 mui trần ) nó sẽ chạy vòng quanh thành phố qua các điểm du lich chính vé là 13 E và nó sẽ phát tai nghe để lên xe nghe hướng dẫn bằng 6 loại tiếng khác nhau , Đến diểm nào khoái thì xuống chơi xong lại đợi chuyến kế tiếp lên xe đi tiếp.

Đồ ăn: dừng có Piza hay Pasta gì cả : cứ Salat các loại , Hải sản , và Sườn nướng tảng mà tiêu diệt cùng với Vang Italy '' Chianti Clasical ''.

Lưu manh, móc túi thì rất nhiều, chú ý
. Để em tìm cho bác mấy cái ảnh
 

shreck

Xe đạp
Biển số
OF-7631
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
15
Động cơ
539,350 Mã lực
Chào các bác.

em nghe nói bọn choai choai bên đấy móc túi siêu đẳng)

)
Không chỉ choai choai đâu, rất nhiều chú người nhớn đàng hoàng, đẹp trai kinh khủng nữa. Được cái các chú lịch sự lắm bác ợ, móc túi xong còn vỗ vai, nói túi mày bị mở rùi kìa :'(. Tốt nhất là chịu khó xấu tý, mang balo ngược hoặc bác làm một cái túi nhỏ bên trong mặc áo ra bên ngoài vậy (h)

Bác cố gắng đi Venice nhé, đẹp lắm, các anh bán hàng rong bên đó về nước mình thành star hết vì đẹp trai wa :D.

Em thấy bác cứ có Lonely Planet trong tay thì mọi chỗ ăn ngủ bổ rẻ ở trong đó hết, lại yên tâm vì thông tin chính xác nữa ! Chúc bác một chuyến đi vui vẻ và an toàn
 

chauchau

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
em cũng có tí ti ở Milan...

cái nhà ga xe lửa sạch hơn Hàng cỏ nhà ta tí, sàn cũng toàn kẹo cao su

ở ga xe điện ngầm, em đút mãi cái đồng xu vào máy bán vé tự động mà cứ trôi ra...có 1 bác cầm lon bia đứng cạnh rất lịch sự, "cho tao 10 cent để tao giúp"... thế là phi 1 cái đồng xu vào máy ra vé ngay!!!

vui phết
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,942 Mã lực
Bác ơi sang Milano vào San Siro chụp mấy kiểu ảnh cho em nha bac.. hic
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,739
Động cơ
578,343 Mã lực
- nên đi những đâu: Roma, Venice
- phương tiện di chuyển thế nào: Tàu hỏa đi từ Firenze đến Venezia khoảng 300km, đến Roma khoảng 300km nữa rất tiện lợi. Đi bằng tầu euro star càng nhanh, mất có tiếng rưỡi. Thăm Venezia đi 1 ngày cũng được, bác nên thăm Rome càng lâu càng tốt vì có nhiều thứ để xem.
- chỗ ngủ nào rẻ, tiện, an toàn (ngủ ít thôi để dành thời gian tiền bạc đi chơi): nếu không quen ai bác ra ga nhờ đại lý du lịch đặt cho cái khách sạn theo khả năng chi trả của bác (ví dụ nhờ tìm cái nào 50eu/phòng đôi chẳng hạn, nếu không có nhờ tìm cái 70eu-100eu...). Tiết kiệm hơn bác có đi Rome trước, thuê khách sạn ở Rome 1 đêm) , sau đó tôi hôm sau đi tàu đêm đến Venezia (11h30 đêm đi, khoảng 5h30-6h sáng hôm sau tới nơi).
- ăn gì, uống gì, ở đâu cho hợp lý:đồ ý cho khách du lịch chỗ nào cũng như nhau, bác đừng vào chỗ quá đắt thôi
- các thông tin cần biết (em nghe nói bọn choai choai bên đấy móc túi siêu đẳng): nêu cao tinh thần cảnh giác; đứa nào hỏi đường hay hỏi linh tinh phải cẩn thận không nó móc hết đồ đạc; photo 1 bản hộ chiếu mang theo người, cất hộ chiếu gốc ở khách sạn, nếu đi sang thành phố khác mà phải thuê khách sạn thì mới mang theo; lấy địa chỉ SQVN đề phòng trường hợp bị mất hộ chiếu còn có chỗ xin cấp lại; mua gì cứ mặc cả thoải mái kẻo hớ, thông thường quát giá 10 thì trả từ 6-7 (trừ siêu thị); đi đến đâu mua cái vé xe buýt ngày khoảng mấy euro, thăm qua có thể mua bus tour...Nói chung là có rất nhiều vấn đề bác hỏi đến đâu trả lời đến đấy vậy
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em cúng đi Ý một lần, cuối ngày em rảnh sẽ gõ vài chữ cho bác
 

GrandVit

XE BA BÁNH
Biển số
OF-1054
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
12
Động cơ
575,820 Mã lực
Cảm ơn các bác, bổ ích quá. Em vẫn đang rửa tai lắng nghe đây ạ.
(b) (b) (b)
Grazie molto (em mới học được câu này :D)
 

GrandVit

XE BA BÁNH
Biển số
OF-1054
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
12
Động cơ
575,820 Mã lực
Theo lời khuyên của bác pickup, em đang book lại vé về từ Rome. Em sẽ đi Venice 1 ngày từ Florence, sau đó chạy thẳng từ Venice về Rome.

Cái thằng Chianti em có dịp thưởng thức rồi, món đấy em cũng khoái. Vì thế chắc nhịn bia mấy hôm vậy.
 

slave

Xe đạp
Biển số
OF-94
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
43
Động cơ
581,530 Mã lực
Em cũng đi kiểu bụi ở Rome 3 ngày tham gia với bác tý:
- Đi lại nội thành: Bác mua vé ngày cho tất cả các phương tiện (bus, tàu điện ngầm,...) hồi năm 2003 em mua khoảng 5 đồng thì phải, kiếm 1 cái bản đồ cầm sẵn trên tay tìm đường khá dễ dàng, thích xuống chỗ nào chơi thì xuống rồi lại đi tiếp (như các bác đã nói ở trên); Rome có khá nhiều điểm du lịch với kiến trúc cổ kính bác có thể xem trên bản đồ, vatican là điểm nên đến, điểm này em thích nhất vì em là catholic, nếu đến đây không được mặc quần shorts mới được vào; đấu trường cũng ok,...
- Đồ ăn kiểu Tây sẵn nhưng nếu bác thèm cơm có thể tìm quán cơm Tàu, đủ cơm canh rau phục vụ bác, đồ uống nên mua trong siêu thị rẻ hơn nhiều tại các điểm du lịch.
Để em nhớ thêm có gì phục vụ bác tiếp.
 

Lái xe

Xe buýt
Biển số
OF-2690
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
771
Động cơ
555,641 Mã lực
Tôi cũng có tí kỉ niệm với Roma. Lần trước có chạy từ Nice qua Roma chơi một ngày. Cũng tí bị một chú nhọ xơi cái máy ảnh và điện thoại trên tàu hỏa. May mà tôi "quách tỉnh":) nên đã "đập tan âm mưu chuột" của anh bạn nhọ đó. Ngay trước cửa Vatican có một quán ăn rất khá, đồ ăn tốt, phục vụ tận tình. Có một chi tiết nên lưu ý khi ăn quán ở Italia: Đây là nước duy nhất tính tiền bánh mì khi ăn quán (cả châu Âu thì miễn).
Mai mốt rảnh làm cái report bỏ túi trình các bác.
 
Biển số
OF-8800
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
93
Động cơ
537,830 Mã lực
Có thể nói hơi nhiều rồi nhưng em phải nhắc lại: Trộm cắp móc túi ở Rome là khủng khiếp luôn. Phải rất cẩn thận mọi lúc mọi nơi
 

Hepac

Xe tải
Biển số
OF-8371
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
235
Động cơ
539,744 Mã lực
Em có một vài lần đi Milano - Rome -Forence và Mondena, nói tóm lại thì những TP này rất đẹp, đặc biệt là thanh niên Ý rất đẹp trai
Còn phương tiện đi lại những TP này thì tốt nhất bác nên đi bằng tầu cao tốc vì thời thời gian không nhiều
Em chỉ có một vài kinh nghiệm cho bác như sau:
1. Khi bác đến các quảng trường và nhà thờ ở Milano thì bác sẽ gặp mấy thằng tây "đen" nó sẽ đưa bác một vốc hạt ngô (có vẻ miễn phí) để cho chim ăn, nếu bác ok thì sau đó mấy thằng "đen" này nó sẽ lấy tiền của bác đó, ko trả ko được ==luôn nhớ ko ai cho không cái gì==
2. Đi vào ban đêm cẩn thận mấy thằng *** giả đó, nó móc tiền của bác và thông thường nó để lại 100 EURO và hộ chiếu để bác có thể gọi về taxi về KS. Lấy tiền mà còn rất lịch sự
Chúc bác vui vẻ
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em chưa đi Ý lần nào, bác về kể chuyện Maphia cho anh em nghe nhé, chúc bác vui.(b)
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
1. Khi bác đến các quảng trường và nhà thờ ở Milano thì bác sẽ gặp mấy thằng tây "đen" nó sẽ đưa bác một vốc hạt ngô (có vẻ miễn phí) để cho chim ăn, nếu bác ok thì sau đó mấy thằng "đen" này nó sẽ lấy tiền của bác đó, ko trả ko được ==luôn nhớ ko ai cho không cái gì==
chính xác lun, em cũng bị ở Milano....hi hi
đi tàu đêm đề phòng bị mất đồ nhá !!

Ước mơ của em đấy..Sau này trăng mựt nhất định em cũng mần một chuyến sang đó
@HT: rủ chàng đi luôn đi em ạ, đang iêu đi thích hơn.... :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Nhìn thấy cái ảnh bác Pickup post nhớ lại cảnh năm nào, 1 chú Italy cao độ 2m sau khi kiểm tra hộ chiếu em xong và xí xô xí xào 1 lúc (toàn spaghetti và pizza :) ) thì dí súng vào lưng em sợ vãi cả linh hồn, cũng may mà đội nhà hỗ trợ kịp thời.

@GrandVit: chục post thì đến 8 cái cảnh báo móc túi rồi đấy, chả nhẽ em lại làm cái nữa :) Bác nên cực kỳ cẩn thận bất cứ ai "đột nhiên" xáp lại gần mình, tay nghề dân khua khoắng chợ Đồng Xuân và Bến thành chắc phải gọi bằng cụ. Em cũng xác nhận luôn là bọn này rất "lịch sự", móc xong luôn trả lại ví và giấy tờ !

Xèng nếu không rủng rỉnh thì theo em bác cứ món Ý mà phang, tránh xa nhà hàng Tàu (và cả VN nữa nhé), trong bát lúc nào cũng có vài lưỡi Gilette. Nếu bác lỡ vào măm xong rồi thì cũng chớ "xin ấm trà" xúc miệng nhé. Nửa tờ 1 ấm đấy.

Em chỉ biết có vậy thôi, chúc bác đi vui vẻ và an toàn.

Cuối cùng, khi đi mua giầy thì bác nhớ soi cho thật kỹ vào nhé, mác made in Tung Của và made in Vietnam (thật đấy) họ giấu kỹ lắm, nhất là giày thể thao.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
@GrandVit: chục post thì đến 8 cái cảnh báo móc túi rồi đấy, chả nhẽ em lại làm cái nữa :) Bác nên cực kỳ cẩn thận bất cứ ai "đột nhiên" xáp lại gần mình, tay nghề dân khua khoắng chợ Đồng Xuân và Bến thành chắc phải gọi bằng cụ. Em cũng xác nhận luôn là bọn này rất "lịch sự", móc xong luôn trả lại ví và giấy tờ !
Cảnh báo thứ 9 đây, chính em bị một nhóm teen sán đến bắt chuyện ở ga tàu. Một thằng bắt tay nhằm giữ tay cho một thằng khác móc ví trong túi quần. May em tỉnh táo nên giật tay ra và hét to lên nên mấy chú chạy mà chưa kịp lấy ví.
Một cảnh báo nữa là bác nên đổi nhiều xu lẻ theo người, vì nhiều khi muốn đi toilet phải nhét chính xác số xu lẻ vào mới được "lái". Em bị một phát không có đủ, nhét đồng 1 oi vào máy nó nhè ra không nhận nên đành phải vác bọc nước căng phồng đi lung tung thêm một lúc lâu nữa :P. Rút kinh nghiệm những hôm sau đếch giám uống nhiều nước nếu không có nhiều xu lẻ.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top