ECU ơi là ECU...các bác lưu ý

LINHTHSM

Xe đạp
Biển số
OF-26186
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
20
Động cơ
488,542 Mã lực
Em mới đi chuyến Lạng Sơn về và gặp một sự cố như sau :

Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.

Em mới tháo 2 cái dây cắm vào ECU ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ECU. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.

Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ECU cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.

Vậy ra ECU ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.

Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.
 

Fiatvuong

Xe tải
Biển số
OF-18206
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
470
Động cơ
509,990 Mã lực
Em mới đi chuyến Lạng Sơn về và gặp một sự cố như sau :

Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.

Em mới tháo 2 cái dây cắm vào ECU ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ECU. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.

Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ECU cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.

Vậy ra ECU ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.

Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.
Dạ trời nóng thì bác k nên phơi xe nổ máy ngoài trời ạ!Lý dó bác biết rồi nhá :)):)):))
Tốt nhất là kiếm chỗ xxx mà nghỉ bác ạ!
Vui tý bác đừng chửi em nhá!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em mới đi chuyến Lạng Sơn về và gặp một sự cố như sau :

Trong lúc đợi vợ em vào chợ Đông Kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
Sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.

Em mới tháo 2 cái dây cắm vào ECU ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. Em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ECU. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.

Em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ECU cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.

Vậy ra ECU ngoài ghi lại nhật ký KM thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.

Đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.
Tóm lại là trong khi đợi gấu đi Shopping nên kiếm cái nhà nghỉ, tiện thể kêu luôn 1 em vào đấm lưng. Vừa mát, vừa bổ mà lại không hại xe các bác nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
em mới đi chuyến lạng sơn về và gặp một sự cố như sau :

trong lúc đợi vợ em vào chợ đông kinh mua sắm, em ngồi ngoài xe nổ máy và bật điều hòa khoảng 1h30 phút.
sau đó khi em cài số 1 để đi thì ôi thôi “chết máy”, em đề lại thì máy lại nổ và vào số thì lại chết máy. Em để số 1 để nổ và đi được nhưng khi tăng số thì lại chết máy. Lúc này em thấy rằng cứ tăng số hay về số đều bị chết máy.

em mới tháo 2 cái dây cắm vào ecu ra (quấn thật chặt đầu 2 dây này để ko bị bụi vào) thì có thể nổ máy và đi bình thường. em đi được khoảng 30 phút thì tắt máy và lắp lại dây vào ecu. Lúc này xe lại trở về tình trạng bình thường.

em có hỏi 1 người bạn làm về sửa chữa xe thì được biết là do em để xe nổ máy tại chỗ lâu quá mà ko đi nên trong capo bị nóng (om nhiệt) và ecu cũng nóng quá nên nó khóa luôn hệ thống lại ko cho ga nữa.

vậy ra ecu ngoài ghi lại nhật ký km thì nó còn là hệ thống điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của xe.

đến giờ thì xe em lại đi bình thường rồi. Các bác có cao kiến gì đóng góp cho em với ạ.


:77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:
 

babel

Xe máy
Biển số
OF-35078
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
62
Động cơ
474,820 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Rada
Website
apprada.vn
Xe hay cái khách sạn di động vầy bác?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ thực ra xe bác để ngoài trời có cả chục tiếng thì cũng chả làm sao nếu hệ thống quạt làm mát hoạt động tốt ... đốt lò nhà cháu toàn phục vụ gia đình kiểu ấy mà có làm sao đâu ạ ... :21::21:
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Em nghĩ thực ra xe bác để ngoài trời có cả chục tiếng thì cũng chả làm sao nếu hệ thống quạt làm mát hoạt động tốt ... đốt lò nhà cháu toàn phục vụ gia đình kiểu ấy mà có làm sao đâu ạ ... :21::21:
Bậy nào!
Bác phải bẩu là Đốt lò em đã từng được đi chứ:)):21::)):21::)):21:
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em toàn phục vụ Gấu và F1 như vậy có sao đâu. Kỷ kục là có lần đi liên hoan em nổ máy chạy điều hoà cho F1 nhà em và F1 của các bạn ngồi chơi cho mát hơn 4 tiếng liền.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Xe em toàn phục vụ Gấu và F1 như vậy có sao đâu. Kỷ kục là có lần đi liên hoan em nổ máy chạy điều hoà cho F1 nhà em và F1 của các bạn ngồi chơi cho mát hơn 4 tiếng liền.
Bốn tiếng thì em không dám bàn chứ ngủ trưa bằng Siena thì em ngủ roài ạ . Lạy hồn may mà nó chẳng làm sao!:77::77::77::77::77:
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Úi trời! Hôm qua em có việc vào VP bàn, em nói 2 thằng bạn ngồi ngoài chờ tao 15 phút tao ra. thế là vẫn để máy nổ, 3h sau em ra chúng nó ngủ say hết rồi, cửa kính đóng im ỉm luân Ặc :77::77::77: May quá xe vẫn nổ. Nó mà chết máy thì 2 thằng bạn em cũng teo luân (b)(b)(b) May quá lạy hồn 2 thằng đấy (Đáng ra chúng nó phải kéo kính tý).
 

tuanhanoi

Xe đạp
Biển số
OF-19304
Ngày cấp bằng
30/7/08
Số km
31
Động cơ
503,010 Mã lực
vậy là giải nhiệt xe bác không làm việc không nhiệt tình , lần sau bác cứ vừa nổ máy tại chỗ vừa mở nắp capo lên cho con EMCU mát luôn :))
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,395
Động cơ
999,443 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
Úi trời! Hôm qua em có việc vào VP bàn, em nói 2 thằng bạn ngồi ngoài chờ tao 15 phút tao ra. thế là vẫn để máy nổ, 3h sau em ra chúng nó ngủ say hết rồi, cửa kính đóng im ỉm luân Ặc :77::77::77: May quá xe vẫn nổ. Nó mà chết máy thì 2 thằng bạn em cũng teo luân (b)(b)(b) May quá lạy hồn 2 thằng đấy (Đáng ra chúng nó phải kéo kính tý).
may thật đấy Bác ạ, nhưng E lưu ý Bác là nếu máy vẫn nổ thì rủi ro còn cao hơn cho cả xe lẫn bạn của Bác nhé(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top