[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,653
Động cơ
644,455 Mã lực
Thớt này hay quá, đã vote cụ chủ thớt

Thật ra ở Vn mới hay chứ ... ở VN bây giờ như ăn 1 món lẩu thập cẩm, xe hơi thì rất xịn nhưng đường xá thì rất bẩn, ngập lụt, tắc cống thường xuyên. Loa phóng thanh phường vẫn phát 2 lần hàng ngày nhưng lắp cửa EuroWindow thật kín và bật bộ giàn xịn mấy chục ngàn USD nghe. Ngoài đường của chúng ta bây giờ tranh cổ động, khẩu hiệu vẫn còn nhiều chả kém anh BTT, nhưng bên cạnh đó thì lại là quảng cáo băng vệ sinh, áo lót thoải mái. Nhìn lại thì xã hội của chúng ta mới là dị dạng :D

Nhìn ảnh thế này mới biết chúng ta còn may mắn chán ...
 

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
389
Động cơ
486,052 Mã lực
Xem bài "khám phá bí ẩn triều tiên trên Google earth" nguồn http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA0FBA2/page_2.asp
1 số bức gây ấn tượng mạnh

Nhóm North Korea Uncovered tin rằng đây là nghĩa địa chôn 2 triệu người chết trong nạn đói 1995-1998.

Sân vận động lớn nhất thế giới May Day Stadium ở Bình Nhưỡng, sức chứa 150.000 chỗ ngồi, được hoàn thành năm 1989 nhưng hiếm khi được sử dụng.
2/ngoài ra trong " North korea uncovered " còn có thể khám phá thêm nhiều địa danh khác nữa
nguồn :http://www.nkeconwatch.com/north-korea-uncovered-google-earth/

1 trong các dinh thự của Kim jong ii
 

cungchoi123

Xe đạp
Biển số
OF-55891
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
21
Động cơ
448,510 Mã lực
Về hạ tầng đô thị, kinh tế:

Em tóm lược tý về chiến tranh Triều tiên để các cụ nắm sơ sơ: 1895 Nhật đánh bại nhà Thanh ở TQ, chiếm đóng Triều Tiên; 1945 quân đội Liên Xô phối hợp quân CM Triều tiên đánh đuổi Nhật khỏi TT dừng lại ở vĩ tuyến 38 theo thỏa thuận với Hoa Kỳ (Hoa kỳ giữ hòa bình dưới cờ Liên hợp Quốc phía Nam triều tiên). Theo kế hoạch thì dưới sự giám sát của LX và Mỹ, sau 4 năm sẽ thống nhất 2 miền. Tuy nhiên, Hai miền TT đều thành lập chính phủ (phía Nam do Mỹ bảo trợ). CP phía Nam hàn do Lý Thừa Vãn (Học tãi Mỹ, chống Cộng, không biết tiếng Korea); phía Bắc do Kim Nhật Thành lãnh đạo. Trong thời gian đến đầu 1950, chiến sự xảy ra dọc biên giới. 6/1950 Kim Nhật Thành với sự hậu thuẫn của LX đã quyết định tấn công thống nhất đất nước. Tóm lại cuộc chiến này rất tàn khốc, quân đội bắc TT gần như giải phóng được đất nước vài lần nhưng với sự nhảy vào của Hoa kỳ thì cục diện thay đổi, đẩy ngược quân bắc Triều về đến tận biên giới Trung Quốc. Quân bắc hàn phải chạy sang TQ. Hoa Kỳ tiếp tục truy đuổi mặc những cảnh bảo của phía TQ. Cuối năm 1950, Chủ tịch Mao quyết định điều lực lượng Chí nguyện quân với khoảng gần 300.000 lĩnh để bảo vệ lãnh thổ với sự hỗ trợ dè dặt từ Liên xô. Lực lượng liên quân Trung - Triều đẩy lui quân nam hàn và Hoa Kỳ, tái chiếm Seoul. Quân đội Hoa kỳ thua liểng xiểng. Hoa Kỳ huy động tổng lực lực lượng tại Đài Loan và Nhật Bản, phản công đẩy lùi liên quân quân. Sau nhiều cuộc tấn công giằng co, đến 1953 các bên vừa đánh vừa đàm, tháng 7/1953, các bên ký hiệp ước đình chiến, lẫy vĩ tuyến 38 làm ranh giới phân chia 2 miền kiểu như vĩ tuyến 17 của mình (Bắc Triều ký với Hoa kỳ chứ không phải với Nam hàn nhé). Từ đó, Hoa Kỳ luôn duy trì lực lượng quân đội tại Nam Triều với lý do giữ hòa bình nhưng thực sự thì chính quyền nam Triều nằm trong tay Mỹ đến tận ngày nay. Cả hai phía sau đó đều củng cố lực lượng, nhất là Bắc Triều nhằm một thời cơ nào đó sẽ giải phóng lãnh thổ. Các cụ có thể vào đây để đọc kỹ hơn .
Sau chiến tranh, Bắc Triều phát triển kinh tế rất kinh, đến tận năm 1979 mức sống và công nghiệp cao hơn hẳn Nam Triều. Sau khi chính sách cải cách của TQ, viện trợ ít đi nên bắc Triều rơi vào cảnh bơ vơ.

Phải nói là hạ tầng đô thị mặc dù xây dựng từ sau chiến tranh Triều tiên (1953) với sự giúp sức của LX và TQ, Việt Nam mình còn lâu mới mơ được.

Khách sạn Ryugyŏng 105 tầng sắp hoàn thiện,,, các cụ xem nó hoành tráng không nào,,, cả đường phố nữa

Đây là nhà hát opera, nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn của Triều tiên trong đó có lễ hội Arirang nổi tiếng với hàng chục nghìn người biểu diễn. Nghe đâu, VNmình hồi nọ cũng định mời chuyên gia TT sang cố vấn về biểu diễn xếp hình người nhân dịp 1000 năm Thăng Long nhưng sau do khó khăn lại thôi - có lẽ time hơi gấp.

Những tòa nhà thế này mọc đầy rẫy ở Bình Nhưỡng, quy hoạch rất đâu vào đấy.

Đây là tháp Chủ thể (Juche) nổi bật khi đến thăm Bình Nhưỡng. Tháp này có cả thang máy để leo lên nóc ngắm cảnh nhé,,, nhưng em không vào :(

Còn đây là tháp truyền thông. Các cụ xem bản tin thấy người phát ngôn của TT trên tivi thì đăng sau có hình hai cái này nhé.

Đây là khu triển lãm thành tựu về vũ trụ của TT. Cái quả cầu tròn tròn kia là khu giả lập không gian vũ trụ nhé, đường kính 40m, bên trong đầy đủ các thiết bị giả lập bầu trời, vệ tinh, các vì sao. Ối giời ơi hoành tráng khủng khiếp, em vào mà chóng hết cả mẹt (à quên, ẻm bên trái là thông ngôn En-Korean, ẻm bên phải là guide - xa xa là con Crown đời 92 đấy ợ, lúc quay lại tý phải ủn vì chết máy, may bác tài lái con này chục năm rồi nên bật nắp capo lên tý thấy cười khà khà đề nổ luôn).

Đây là mô hình hỏa tiễn phóng vệ tinh. Bắc TT đã tự phóng thành công vệ tinh lần đầu tiên vào năm 1998, năm 2008 hình như phóng tinh phát nữa. À, khu này chỉ có Tây (như em) mới được vào thôi nhé, cấm dân bản địa... oách xà lách. Có mỗi mình em mà nó khởi động cả 1 hệ thống giải lập bầu trời, các vì sao, phóng vệ tinh... sơ sơ tiền điện với thuyết minh cũng lục tốn phết. May mà bên đó nó không có khái niệm Bo,,, chứ không thì toai.


Bên trong quả cầu đây ạ... nó tắt điện tối om, em phải tăng sáng lên mới nhìn thế này...

Tóm lại, cái gì bên đó liên quan đến hạ tầng nó cũng to các cụ ạ, từ nhà máy, xí nghiệp, cầu cống, tượng đài,... đều hoành tráng cả, nhất là các cổng nhà máy, xí nghiệp toàn bằng đá khối, có quân đội gác 100% các nơi, ra vào đều phải xuất trình đủ thứ.

(hồi sau em sơ lược về xã hội ạ... tạm thế)
Oài, kụ chủ thớt sang Bắc hàn như là khách Tây...sướng thế...Thông tin kụ hấp dẫn quá, em đọc như nuốt từng chữ 1, xem ảnh cũng hay, lồi cả mắt ngó từng chi tiết từng ảnh 1...Đối với em, Bắc Hàn luôn là 1 mảng đất "bí hiểm", em luôn tò mò muốn biết...
Nếu kụ có cái ảnh cuộc sống đời thường của dân Bắc Triều Tiên, kụ post lên nhé...
Em rót rượu mời kụ(b)
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Em nghĩ rằng những cái hiếm thì sẽ trở thành quý thôi, thông tin cũng vậy !
Đến bao giờ mà BTT đi dễ như HQ thì chả có mấy người háo hức nữa.
Cụ chủ thớt coá chuyến đi thế này đúng là của độc rồi - thank cụ về các thông tin và hình ảnh quý báu.
Em thấy VN mình tuy bừa bộn bẩn thỉu hổ lốn nhưng vẫn sướng chán. Ăn nhậu quần quật như dân mình mà sống ở các nước khác chắc sạt nghiệp
 
Chỉnh sửa cuối:

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,266
Động cơ
448,064 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Về cảnh quan thì Cụ tự nhận xét được, còn về bản chất,thì hoàn toàn như nhau ạ.
Khi chúng Cháu còn là SV, đầu những năm 80, mỗi năm học có 2 tuần lao động, bắt chúng Cháu đi đào đắp đất, mà khoán theo khối/ ngày. Mấy thằng người Quảng Bình nó dạy, cứ 3 viên đặt như kiểu ông Táo, lại 1 viên đè lên trên, thực chất 1m khối chỉ được 2/3 khối. Chúng nó bảo đây là hình thức đào tạo con người toàn tài, toàn diện, đầu to thì chân tay cũng phải to.Mọi người làm cái gì đều không bao giờ quan tâm đến chất lượng,năg suất LĐ đâu. Chúng Cháu cũng phải ăn đủ thứ, bo bo, bột mỳ, sắn khô chảy nước vàng.Trong đầu sự thèm ăn no lúc nào cũng thường trực. Kể tàm tạm vậy, không hết được đâu. Lói chung là cũng rứa.
bác này nói chính xác,
mình cũng nhớ những năm 80, từ đầu cấp 3 cho đến khi mình học năm thứ 2 ĐH đầu năm nào cũng đi lao động XHCN, đào hồ Thành Công, vét sông Tô Lịch, Hồ Ngọc Khánh. Vác đất chết lun, ăn thì chả có gì, buổi trưa toàn ăn cơm nắm muối vừng - chiều về nhà thì ăn cơm độn mì hạt với canh rau cải ( rau sạch ), được cái ngoài đường toàn xe đạp với xe bò kéo, thỉnh thoảng mới có một chú Simson hoặc Babetta, trẻ con đi học toàn tự đi khỏi đưa đón, học ra tha hồ đi chơi đến tối mới về, chả như trẻ con bây giờ đưa đón chết luôn !!!!
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
698
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
1 thớt thật là hay và ý nghĩa
Thanks cụ Benghe!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,855
Động cơ
42,083 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Gần đây em có xem 1 chương trình trên Discovery về BTT, có cảnh bệnh nhân mổ mắt xong đến ngày cắt băng mổ thì bệnh viện dẫn bệnh nhân đến trước ảnh của bác Kim rồi cắt băng. Khi bệnh nhân mở mắt ra thì nhìn thấy bác ấy và khóc hu hô rồi cảm ơn bác Kim đã cho con mắt mới. HIk
 

Minh chè

Xe tăng
Biển số
OF-7756
Ngày cấp bằng
5/8/07
Số km
1,099
Động cơ
549,483 Mã lực
Nơi ở
Tổng hành dinh hội Hói
. Nghe đâu năm 1965 có 1 anh người Việt (HN nhé) học bên TT có yêu 1 cô bên đó, anh ta về nước hẹn hò này kia sẽ quay lại nhưng chiến tranh không thực hiện được thế là đợi chờ nhau đến đâu tận năm 2007-2008 gì đó, có đoàn Chủ tịch nước sang anh ta trình bày rồi xin đi cùng, nghe nói chủ tịch nước xin phía bạn cho cưới và đựoc phép về VN (có lẽ là trường hợp hy hữu - anh em cố tìm cho bác may mắn ấy để chào 1 câu nhỉ:D). .
Cái ông đấy hình như tên là Cảnh ..em chả nhớ rõ tên lắm nhưng là bạn học cùng cấp III Thăng Long với cụ thân sinh ra em
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,387
Động cơ
659,828 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Gần đây em có xem 1 chương trình trên Discovery về BTT, có cảnh bệnh nhân mổ mắt xong đến ngày cắt băng mổ thì bệnh viện dẫn bệnh nhân đến trước ảnh của bác Kim rồi cắt băng. Khi bệnh nhân mở mắt ra thì nhìn thấy bác ấy và khóc hu hô rồi cảm ơn bác Kim đã cho con mắt mới. HIk
Em không thích cái clip này vì có vẻ đã được biên tập và cố tình lờ đi thời điểm được quay. Cứ phải như ảnh của cụ chủ thớt nhà ta mới độc. Không phải chuyên nghiệp, Không cần biên tập, không cần cắt cúp, khỏi có lời bình....


Giữa cái thấy và cái thật có khi là một khoảng cách.
Cụ có tin là giữa thủ đô Soeul hiện đại lại có xe bán hàng rong (và lại đậu trong ngã tư) kg?





Nhưng em đi mấy ngày thì lại thấy hình như đây là văn hóa của người Hàn, họ có thể dựng lều bán rong bất kể chỗ nào ... và em kết luận cái cảnh trên là điều.... Phình phường.

P/s : em còn thấy họ dựng lều bán quán ngay dưới lòng đường, ngay mặt tiền KS nơi em ở nhưng nghĩ là chuyện thường nên kg thèm chụp nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,387
Động cơ
659,828 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em mạo muội hỏi bác trên tinh thần hết sức xây dựng là bác đang ở BTT hay nghe kể lại (hay đọc báo đài nào thế ạ)? 98% comments trên thớt này ae ofers đều là nghe nói và nghe kể thôi ạ ... bác thì thế nào? Cám ơn và kính bác.
Cụ nói chuẩn!
Em cũng chỉ được nghe nói nhưng từ chính người bạn Hàn quốc hôm đi Hàn vừa rồi. Đại loại thế này:
Người Bắc triều phát âm rất giật cục và cứng (kiểu như cô đọc bình luận trên TV Triều tiên mà VTV hay trích dẫn), người Nam hàn phát âm nhẹ và thường kéo dài âm cuối (giống mấy em sao điện ảnh phim Hàn :)) :)) ). Vì thế người Bắc triều mà sống ở Nam hàn là bị nhận ra ngay và ít nhiều bị kỳ thị bởi người Triều tiên (cả Bắc và Nam hàn) đều rất ghét người phản bội. Người Bắc triều vượt biên vào Nam hàn đều phải qua trại "Cải huấn" để thanh lọc xem có phải là gián điệp Triều tiên kg và việc đầu tiên là phải học hát quốc ca Hàn quốc...

Thôi mới chỉ sơ như vậy đã thấy có 2 ý kiến trái ngược nhau về một vấn đề. Em kg nói nữa kẻo sa vào vấn đề nhậy cảm làm Mod (box này) xóa cả thớt thì phí công cụ chủ thớt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Táo mèo

Xe đạp
Biển số
OF-32054
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
25
Động cơ
479,450 Mã lực
Bài hay đừng hỏi ;;) Mỗi lần đọc bài ở OF xong là mắt em mờ dần rồi lại sáng lên khi sang thớt khác :-B
Cảm ơn pác chủ thớt, tiếc là mỗi lần chỉ được vuốt 1 cái nếu không thì ... :>
 

Koel

Xe máy
Biển số
OF-48528
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
64
Động cơ
459,410 Mã lực
Nơi ở
Cụ Rùa Xóm
Cám ơn Cụ chủ thớt rất nhiều, em làm DL nhiều năm nhưng thực sự các thông tin về BTT đến hôm nay mới được mãn nhãn.

Qua những bài viết chi tiết và hình ảnh cụ thể, em đã hiểu thêm hơn về BTT..... Đúng là họ chỉ hoành tráng bề ngoài mà thôi...

Giá như em được volka cụ vài lần về những thông tin này, hy vọng cụ còn nhiều hình hơn nữa mà chưa post để em có thể được hiểu hơn
 

cafeda

Đi bộ
Biển số
OF-67939
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
3
Động cơ
432,030 Mã lực
Phóng sự và đất nước TT thật là thú vị, nhưng xem xong cứ thấy buồn buồn :(
Nhà iem cũng thấy buồn lắm vì thấy thương dân cần lao TT họ khổ thế, dưng mà em thấy khổ như họ mà còn vào được WC thì em cũng mong tuyển VN khổ như vậy:))
 

vungoctu

Xe hơi
Biển số
OF-16252
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
166
Động cơ
512,240 Mã lực
Nơi ở
lang thang net.com

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,902 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
các pác ơi ,nếu xxx nhà mình mà như các ẻm bên ấy thì mình làm luật cho ai ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,599
Động cơ
533,144 Mã lực
Nơi ở
Với vợ


Chủ thớt đâu rồi nóng quá !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


Hiện có 81 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (28 lái chính và 53 lái phụ)
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
em trả lừoi thay cụ longnguyen nhé...
tất cả những thông tin trên, đều có đăng trên BBC (em ko nhớ cụ thể nagỳ tháng năm Post bài), nếu cụ coi BBC cũng chỉ là thông tin vỉa hè thì thôi, tùy cụ...
EM chỉ chắc chắn một điều, BTT muốn che dâu Nhân dân một điều gì đấy, nên họ mới cấm toàn bộ các kênh tiếp cận thông tin của người dân mình...
Và toàn bộ tiền viện trợ của quốc tế, chỉ để phục vụ giới LĐ BTT.
Bá káo bác là em chỉ hỏi đơn thuần thế thôi ạ, không có ý gì. Vì em tưởng bác ấy "bật mí một số thông tin đáng tin cậy" tức là bác ấy vừa "nằm vùng" ở bển về nên em hơi sốt sắng tý thôi. Phải em, nếu là hóng ở "BBC" hay "Discovery", hay quen mấy bạn Hàn thì em nói béng luôn là em nghe nói thế chứ lại còn"bật mí" làm giề (như các bác khác comments ấy, rất fair phỏng ạ) ... Mà những thông tin kiểu ấy thì nó nhan nhản trên Gúc ý mà. Với vấn đề BTT thế nào thì em không comments quan điểm của e ở đây ... chỉ thấy là ps của bác Ben Ghẻ rất "sống".
Thật là trời nóng gần 50 độ mà em thấy gió quá, sởn hết cả gai ốc ấy ... (không phải do bác maz626 quạt đâu nhé ;;))
Thêm tý: Nói chung báo với đài nào nói em cũng đều chỉ coi là nguồn tham khảo, BBC, CNN nó cũng là công cụ hết bác ơi ... Tin hay không tin phải mắt thấy, tai nghe, tay sờ được thì tốt cơ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escave

Xe buýt
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
996
Động cơ
486,906 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Cảm ơn cụ chủ thớt, em được thỏa chí tò mò về một đất nước TT bị o bế thông tin đã lâu!
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,959
Động cơ
553,529 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cháu mới có thông tin là BTT mở tour đến Geasung sau khi NTT bỏ tour này do có 1 phụ nữ NTT bị lính BTT bắn chết năm ngoái. Từ Hà Lội phải transit Bắc Kinh các Cụ ạ. Cháu đang tìm thông tin cụ thể đây. Có Cụ nào biết không ạ ??? Nếu chính xác thì Cụ nào có đ/k ở OF ta tổ chức đi. Cháu cũng máu lắm rồi.
 

wogonr

Xe đạp
Biển số
OF-67338
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
48
Động cơ
433,280 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt. E đọc một mạch 32 trang
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top