Em lại hỏi về cái xe gắn máy lạ này?

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mua xe là để sướng chứ cụ.
em nghĩ cho dù độ bền không cao nhưng phù hợp sở thích của mình là ok rồi. ví dụ như mấy chiếc spasy nhật rất tiện dụng và bền nhưng mấy ai thích sử dụng đâu cụ!

e thấy cụ nói sai bét. xe sử dụng tản nhiệt nước, hệt hống bơm nhớt tốt cho dù cụ có chạy từ Nam ra Bắc xe cũng chẳng vấn đề gì.
Hì thói quen em ngoài bắc này vưỡn thế cụ ạ. Ăn chắc mặc bền trở thành lối mòn trong suy nghĩ từ hồi bao cấp đến giờ, nên em sẽ chọn bền. Nhớ ngày xưa em dại dột bán quả Dream đi rước thằng Bonus chỉ vì nó mới ra, máy đứng, côn tay 125cc, phê lòi mắt. Sau 4 năm chạy, máy móc vưỡn ngon (vì em tự biết làm) thế mà bán chẳng bõ mang đi cho/ tặng.

Spacy ở Hanoi vưỡn có người mua cụ ợ. Con mới 2008 giá 7 ngàn mấy đắt hơn cả SH 2009 cụ ạ

Phần gạch chân dưới cùng: Cụ nói phải, có lẽ em sẽ suy nghĩ thêm về điều này


cụ đùng kỳ vọng vào độ bền của xe ,chạy như mấy ông tổ lái chắc lại mấy bữa ,em công nhận nó bốc thật,chạy mấy chú xxx là ok.nhưng nó bay xe quá cụ ợ,không đầm tay.dáng xe lại nhỏ,chạy đường xa không sướng,mà nội thành cụ đâu cần tốc độ cao,
nói đi nói lại mà so với cùng loại thì nó được a,chê HĐ chứ HĐ vẫn ổn ở các dòng xe tầm tầm như thế .
Thanks cụ, đúng là em rất cần thông tin này. Chỉ cần chạy tốc độ tối ưu từ 70 - 80km/h là ổn ý mà :21:


nó chém đấy bác ơi...:^)
Ùi dào... cụ cứ khéo lo. Chẳng thằng này chém thì thằng kia chém ý mà...
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ bi lốt siêu về xe máy mà cứ trả vờ k biết :69: con này đi nội thành thôi, máy móc tốt hay không chờ thêm 1 năm nữa cho thực tế trả lời cụ ạ còn hình thức thì phải nói đây là một cái mốc về sự cải lùi của đội ngũ đì zai của honda :69: Nói chung ì ạch trong thành phố thì Honda vẫn dễ dùng nhất, còn cụ đi đường trường thì mời cụ thêm 4tr múc con XBike của Su như em là ngon nghẻ, hạt dẻ, tiền chênh chục chệu với EX đổ xăng vô tư đê (b)
 

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
647
Động cơ
478,399 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đây bản tiếp theo đây ợ. Chiếc ware 110 RSX này được đóng giá 19 củ chắc head nó phải phanh mình hơn 20 củ



Phiên bản này có cái đầu nhìn yêu thật (k)
vừa sáng nay em hỏi giá em này xong,vành nan hoa là 19,5.vành đúc thêm 2 triệu nữa là 21,5 các bác ạ.đắt vãi!nhưng mà được cái màu trắng nhìn đẹp phết.
Con waveS 110 thằng bạn em vừa mua,em cưỡi rồi,đi cũng sướng phết:êm,lướt,bốc,nhưng tay lái hơi nhẹ nên đi tốc độ cao thấy ghê ghê.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
chậy 110 làm gì cụ ơi . mua FX chậy 130 đi :21::21::21:
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ bi lốt siêu về xe máy mà cứ trả vờ k biết :69: con này đi nội thành thôi, máy móc tốt hay không chờ thêm 1 năm nữa cho thực tế trả lời cụ ạ còn hình thức thì phải nói đây là một cái mốc về sự cải lùi của đội ngũ đì zai của honda :69: Nói chung ì ạch trong thành phố thì Honda vẫn dễ dùng nhất, còn cụ đi đường trường thì mời cụ thêm 4tr múc con XBike của Su như em là ngon nghẻ, hạt dẻ, tiền chênh chục chệu với EX đổ xăng vô tư đê (b)
Oài, em siêu vẹo gì đâu, chẳng qua cũng thích thích cái 2b tý thôi. Hồi trẻ đến giờ cứ thấy xe là nhảy lên thử, kể cũng hơi hơi nhiều nên hay so cái nọ với cái chai :21:

Ấn tượng đầu tiên của em về Suzuki là từ con MB100 ko đề (1988 - xe mượn) vừa lên vào số 1 vít ga cái tý xe đi người ở lại. Đến 2004 em chạy Su-Smash 110 vì thấy nó quảng cáo hay hay. Sau đến T1/2006 đi đăng ký cùng anh bạn con RS100 khi đó mới ra, so mới thấy đồ đạc của Su đúng là tệ hơn. Vành nan hoa gãy liên tục, dây counter-meter chỉ được 1 tuần là đứt, chạy nhẹ nhẹ tý công nó báo đến tận 70km/h - chắc là sai ăn lên... Chạy nhanh thấy máy êm (SU nó khử ly tâm công nhận ngon kể cả máy oto) nhưng phanh không tương thích với ma-sát lốp, dễ trượt khi phanh gấp. Bộ thụt cứng.

Nếu nhìn lại Su MB100 vs HD-DreamII hoặc Su-Smash vs HD-RS100 hay Viva vs Future thì Suzuki vẫn xếp sát nút dưới Honda 1 bậc.

Giờ hay nhìn lại chiếc xe của cụ X-bike vs Future neo thường cùng tầm giá 24 củ.

X-Bike

  • Đường kính x hành trình pít tông: 53,5 x 55,2 mm
  • Dung tích xi- lanh: 124,03 cm3
  • Tỷ số nén: 9,6 : 1
  • Công suất lớn nhất/ tốc độ quay: 6,80 / 8.000 ( kW/vòng/ phút
  • Mô men lớn nhất/ tốc độ quay : 9,30 / 6.000 ( N.m / vòng / phút )

Future neo thường

  • Dung tích xi lanh: 124 cm3
  • Đường kính x hành trình pít tông: 52.4mm x 57,9mm
  • Tỷ số nén: 9,3 : 1
  • Công suất tối đa: 6,6kW/7.500 vòng/phút
  • Mô men cực đại: 9,9N.m/5.000 vòng/phút
Cùng thể tích làm việc nhưng máy Su có Piston đường kính lớn hơn và hành trình ngắn hơn máy Hd nên Moment cực đại Su thấp hơn và Vòng tua cực đại thì lại cao hơn Hd. Việc này dẫn đến tỷ số truyền của hộp số Su > Hd nghĩa là nếu 2 xe chạy song song với nhau thì tần số nổ của Su > Hd khiến ta cảm thấy máy Su "gào" hơn.

Thêm nữa là tỷ số truyền của hộp số Su lớn nên dải số bị hẹp, nếu chạy Su số cao khi tốc độ chậm sẽ bị "đuối máy" hơn Hd.

Ngoài ra, bộ côn tự động của Hd có tính năng đóng xung lực khi tăng tốc đột ngột hay tải nặng lên dốc nên không hay bị "lịm ga" khi quá tải như máy Su..

Về ngoại thất, nước mạ của Su mau gỉ sét hơn Hd.


vừa sáng nay em hỏi giá em này xong,vành nan hoa là 19,5.vành đúc thêm 2 triệu nữa là 21,5 các bác ạ.đắt vãi!nhưng mà được cái màu trắng nhìn đẹp phết.
Con waveS 110 thằng bạn em vừa mua,em cưỡi rồi,đi cũng sướng phết:êm,lướt,bốc,nhưng tay lái hơi nhẹ nên đi tốc độ cao thấy ghê ghê.
Em nghĩ thế là ổn... cụ muốn đầm lái thì phải chơi hàng CB-125T cơ. Chiếc đó em độ nhông LA 16/32 đóng lên 140 (đường HN-Việt trì) xe dán chặt xuống đường mà phanh chưa bao giờ trượt đầu vẫy đuôi cả. Nói chung, chạy cao tốc thì chỉ có hạng Mô-tô mới chịu được...\


chậy 110 làm gì cụ ơi . mua FX chậy 130 đi :21::21::21:
Em nói nhiều quá mà cụ nài có thâm niên "xiên vịt" chỉ spam :21: thôi không dám chém nữa :21:
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,866
Động cơ
481,924 Mã lực
SYM có tiêu chuẩn Euro3 rồi kìa, Euro2 mà dám khoe. :))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ Pi lốt hoàn toàn nhầm về em Su XB rồi, nếu cụ muốn mục sở thị thì PM qua chỗ em chơi, cụ chạy 80-100 mà máy gào em biếu cụ nguyên con xe mặc dù em k phải là sell của Su đâu nhé :6: Riêng mấy bé Honda Fu loại gì cũng không có cửa luôn đâu cụ ạ, cụ để ý từ miền trung đổ vào nam bà con đi đường trường toàn chạy Su thôi, Honda không chịu nhiệt được với tốc độ cao đâu, nói chung từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách khác xa (b)
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em chạy thử xe Honda và Yahama thì Ya lái thích hơn hẳn
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
e thấy cụ nói sai bét. xe sử dụng tản nhiệt nước, hệt hống bơm nhớt tốt cho dù cụ có chạy từ Nam ra Bắc xe cũng chẳng vấn đề gì.
Phần gạch chân dưới cùng: Cụ nói phải, có lẽ em sẽ suy nghĩ thêm về điều này

Cái này thì mấy thằng hâm bọn em vừa test xong và confirm là chuẩn đấy ạ. Bọn em (em, kon Nouvo, kon Pín, kon Scorpion) vừa làm phát HN-SG = Exciter mà.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ Pi lốt hoàn toàn nhầm về em Su XB rồi, nếu cụ muốn mục sở thị thì PM qua chỗ em chơi, cụ chạy 80-100 mà máy gào em biếu cụ nguyên con xe mặc dù em k phải là sell của Su đâu nhé :6: Riêng mấy bé Honda Fu loại gì cũng không có cửa luôn đâu cụ ạ, cụ để ý từ miền trung đổ vào nam bà con đi đường trường toàn chạy Su thôi, Honda không chịu nhiệt được với tốc độ cao đâu, nói chung từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách khác xa (b)
Em nghĩ là vì XB có hệ thống cân bằng động - một bước cải tiến khử ly tâm kế thừa của Viva trước đây - nên máy vận hành tốc độc cao êm ái nhẹ nhàng. Tiếc là XB chưa ra bản Fi, chắc VN cũng sắp rồi vì Indo đã có Shogun 125 Fi giống y hệt XB nhà mình với 2 đèn trước.

Em chạy thử xe Honda và Yahama thì Ya lái thích hơn hẳn
Cái này thì mấy thằng hâm bọn em vừa test xong và confirm là chuẩn đấy ạ. Bọn em (em, kon Nouvo, kon Pín, kon Scorpion) vừa làm phát HN-SG = Exciter mà.
Hôm nay em vừa đi coi mắt em EX côn tay nài. Head nó hét toáng lên 34tr9 giật bắn mình. Thấy hơi buồn vì hông xe và yên hẹp, chắc chạy liền trăm cây không biết có ê mông không?

Từ ngày gấu chạy cái AB Fi thấy tiện quá, sáng dí nhẹ cái nổ ngay vì có bù ga máy nguội thể nào rồi cũng đến lượt EX thôi.

Chắc em sẽ làm chiếc xe làng nhành chạy tạm chờ công nghệ mới, hic...
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Các bác sướng thế, em toàn phải đi nhặt xe cỏ về để đi, ứ có tiền mua xe mới :'(
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các bác sướng thế, em toàn phải đi nhặt xe cỏ về để đi, ứ có tiền mua xe mới :'(
Ông trời công bằng lắm, ai cũng có phần mà cụ.

Chẳng giấu gì cụ. Cái số em nó cũng vất vả lắm, 2 năm rồi làm ăn toàn bị khách hàng nợ đọng khó đòi. Giờ làm con xe cho nó đỡ stress thôi :21:
 

VX_180

Xe buýt
Biển số
OF-58751
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
801
Động cơ
469,531 Mã lực
Nơi ở
Nơi có sự bình yên .........
Ex chạy ngắn thì sướng thôi, chạy dài chán òm ,mỏi lưng ,đau cổ ,ê mông . em chịu mấy cụ chạy SG-HN.:21::21::21:
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ chạy đường dài thì múc con SuGN 125 dáng ông già như em đê, ngon bổ rẻ đi xa khỏi mỏi nhức đỡ tốn tiền khoản kia :))
 

VX_180

Xe buýt
Biển số
OF-58751
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
801
Động cơ
469,531 Mã lực
Nơi ở
Nơi có sự bình yên .........
Vâng ! ngày trước em cũng chạy một em Bn của SYM ,chạy đường dài HN-SLa chạy sướng nhưng nhanh xuống lắm ,dàn cam cò sửa liên tục .giờ em mơ 4b thôi .:102::102::102::102:
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ chạy đường dài thì múc con SuGN 125 dáng ông già như em đê, ngon bổ rẻ đi xa khỏi mỏi nhức đỡ tốn tiền khoản kia :))
Cụ là FAN của Su à :21: em tưởng cụ chạy X-bike 125 cơ mà :ohmy: cái Su-Ôsin chạy đường dài sướng nhưng gét cái tội xe ngắn chạy nhanh phanh gấp nhất là đường mưa dễ mang zăng đi cày lắm :'(:'(:'(

Vâng ! ngày trước em cũng chạy một em Bn của SYM ,chạy đường dài HN-SLa chạy sướng nhưng nhanh xuống lắm ,dàn cam cò sửa liên tục .giờ em mơ 4b thôi .:102::102::102::102:
SYM có con Magic 110 có cái đèn hậu to đùng đằng sau chạy cũng khiếp lắm mà. Em có gặp mấy lần cả 2b Su 110, cả 4b mà chưa lần nào đuổi được nó :102:

Ex chạy ngắn thì sướng thôi, chạy dài chán òm ,mỏi lưng ,đau cổ ,ê mông . em chịu mấy cụ chạy SG-HN.:21::21::21:
Cái vụ đau mông em cũng thấy nghi vì cái yên Ex không được rộng bản cho lắm.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Các cụ giờ mua xe máy để đi dạo phố chứ có đi đường dài như xưa đâu mà sợ mỏi ạ...

Cơ mà mỏi hay không còn tùy thuộc vào tư thế ngồi và cách phân đoạn quãng đường để chạy và nghỉ ngơi nữa cơ ạ.

Hai hành trình dài nhất của em là

5/2006 chạy Ex côn tự động 2350km từ Cebu lên Vigan rồi vòng về Manila (Philippines)
8/2009 chạy Ex côn tay 1800km từ HN vào Sài Gòn

Nhận xét:
Ê mông một chút vì yên Ex khá cứng, tuy nhiên, tốt cho bàn tọa.
Hơi mỏi tay nếu chạy không quen vì ghi đông hơi ngang (thẳng), không ôm nhiều về sau như Ju hay Si.
Còn mấy vụ đau lưng mỏi cổ thì đa số là do ngồi không đúng tư thế và chưa biết (cái này nghe hơi lạ đấy ạ) TẬP THỂ DỤC VÀ VẬN ĐỘNG NHẸ TRONG KHI ĐANG CHẠY XE.
Biết cách chạy thì các bác có thể gióng 1 phát tầm 300km không cần nghỉ ngơi (trừ dừng lại đổ xăng).
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
hi cụ pilot, em giờ đang chạy Su GN125 , Su XBike và Su Crystal dự phòng thêm 1 con La250 và 1 con Chaly 70cc :21: em k thích Honda cho lắm nên chỉ đi Su thôi , tương lai sẽ hồi lại 1 con rgv nhưng giờ chưa gặp con nào ưng ý , mấy vụ phanh phủng là do cách đi thôi còn đi cẩn thận thì chả phati lo gì đâu, em đi toaà xe rách nên các cụ đừng chê em nhé :21:
 

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Mua con Wave S này giá 20 củ thà em múc con Taurus (vành đúc, phanh đĩa) giá tầm 16 củ, còn lại để đổ xăng và mời các cụ OF đi (b)(b)(b) còn hơn!

Em minh họa này:


Bọn Honda thiết kế xe càng ngày càng xấu, xấu hơn con Wave Alpha đời đầu! Em kết thì kết mỗi con Wave Alpha này thôi.



Chung quy là nên mua ...Exciter mà chạy :)):)):))
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
hi cụ pilot, em giờ đang chạy Su GN125 , Su XBike và Su Crystal dự phòng thêm 1 con La250 và 1 con Chaly 70cc :21: em k thích Honda cho lắm nên chỉ đi Su thôi , tương lai sẽ hồi lại 1 con rgv nhưng giờ chưa gặp con nào ưng ý , mấy vụ phanh phủng là do cách đi thôi còn đi cẩn thận thì chả phati lo gì đâu, em đi toaà xe rách nên các cụ đừng chê em nhé :21:
Bộ sưu tập của cụ hùng hậu nhỉ, ngưỡng mộ... nhà rộng đông xe... :69:

Hôm nay mới để ý thớt làm xe Su GN125 của cụ. Ở Mỹ Đình có Quân-Motor thấy có nhiều xe GN125 cũ lắm không biết có sẵn đồ bán không, cụ lúc nào qua đó coi sao (nếu còn cần sửa nữa)

Mà cụ đông xe thế thanh lý bớt cho em 1 chiếc LA hay Su cũng được, em chăm cho. Khi nào thích lượn thì qua em lấy đi lượn, để không thế xe nó hỏng mất, phí quá... nghiêm chỉnh đấy.

.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top