GARA ESCAPE - Sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi - Fourth Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
OK, khi nào đủ em sẽ chuyển ngay cho Cụ, ra bến xe 3 silver lấy cùng Cụ NguyenT111 nhá
Cám ơn cụ, em sẽ lấy ở 3silver, 2 ngày tới em đi công tác, nếu có hàng cụ cứ chuyển, chắc cụ NguyenT111 sẽ nhận giúp, em contact cụ ấy lấy sau cũng được. Ơ mà cụ nguyenT111 là ai ấy nhở, em chưa có vinh dự được biết, nếu cụ có ở đây pm cho em cái số điện thoại nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Ok Cụ, mai xong vụ này em sẽ lo tiếp vụ led ạ.
Sáng nay ọp ẹp với dăm cụ ở Cỏ may cũng thống nhứt cao là xong vụ này cụ lo tiếp vụ đèn led cho anh em nhà Ếch *-:)mắt *-:)lòng cụ nhá!:)):)):))
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
Báo cáo cụ.
Em đã chuển khói của em cho cụ Hai Nguyen để chuyển cho cụ roài.
Sau lần này cụ oder tiép cho em 2 lọc gió điều hòa dang van vát nhá.
Thanks cụ nhiều.
Em đã order vụ cân bằng động rồi nhé,rảnh cụ ới em cùng đi.
 

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
303
Động cơ
392,126 Mã lực
Về việc đảo lốp cho Ếch

Về việc đảo lốp cho Ếch

em đọc hướng dẫn sử dụng thấy có đề cập đên chuyển đảo lốp (tires rotate) nhưng e ko hiểu rotate đây là đảo ntn, lốp trước <--> lốp sau hay mặt trong <--> mặt ngoài, có bác nào hiểu rõ không, giải thích cho em với ạ
 

vvhai

Xe tải
Biển số
OF-5133
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
268
Động cơ
547,580 Mã lực
Bác đặt giúp em mấy món nhé:

- Lọc dầu: 90K ( 2cái )
- Lọc điều hòa: 95K loại vát vát ( 1 cái )
- Lọc xăng: 150K ( 1 cái )
- Lọc gió 80k ( 1 cái )

Em đã chuyển tiền vào TK bác.

Cảm ơn bác nhiều
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,526
Động cơ
624,494 Mã lực
Về việc đảo lốp cho Ếch

em đọc hướng dẫn sử dụng thấy có đề cập đên chuyển đảo lốp (tires rotate) nhưng e ko hiểu rotate đây là đảo ntn, lốp trước <--> lốp sau hay mặt trong <--> mặt ngoài, có bác nào hiểu rõ không, giải thích cho em với ạ
Cách 1


Cách 2: là cách dược đề cập trong hướng dẫn sửa chữa của ếch


Cách 3


Sách sửa chữa ếch thì bảo theo cách 2 hoặc 3

 
Chỉnh sửa cuối:

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
254
Động cơ
536,330 Mã lực
Cám ơn cụ, em sẽ lấy ở 3silver, 2 ngày tới em đi công tác, nếu có hàng cụ cứ chuyển, chắc cụ NguyenT111 sẽ nhận giúp, em contact cụ ấy lấy sau cũng được. Ơ mà cụ nguyenT111 là ai ấy nhở, em chưa có vinh dự được biết, nếu cụ có ở đây pm cho em cái số điện thoại nhé.
Bác yên tâm để em nhận giúp cho. Đã pm số đt cho bác rồi. Trước đã hẹn bác mấy lần đi cafe mà chưa đc hic
 

Phanminh2012

Xe tải
Biển số
OF-128665
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
370
Động cơ
378,700 Mã lực
Em đã order vụ cân bằng động rồi nhé,rảnh cụ ới em cùng đi.
Ok cụ
Thế khi nào thì cụ rảnh để đi đây? Nhà em có thời gian là buổi chiều nay và bgayf mai nữa thôi cụ nhá. Thứ 4 là nhà em phải đi công tác roài cụ ơi.
 

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
254
Động cơ
536,330 Mã lực
Về việc đảo lốp cho Ếch

em đọc hướng dẫn sử dụng thấy có đề cập đên chuyển đảo lốp (tires rotate) nhưng e ko hiểu rotate đây là đảo ntn, lốp trước <--> lốp sau hay mặt trong <--> mặt ngoài, có bác nào hiểu rõ không, giải thích cho em với ạ
Xe của mìnhkhi đi đc khoảng 1 vạn thì mang đi cân chỉnh độ chụm và cân bằng lốp luôn, khi đó máy sẽ đo các thông số của từng lốp rồi nó sẽ quyết định lốp nào lắp ở vị trí nào chứ ko đảo theo thứ tự nào cả .
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
Ok cụ
Thế khi nào thì cụ rảnh để đi đây? Nhà em có thời gian là buổi chiều nay và bgayf mai nữa thôi cụ nhá. Thứ 4 là nhà em phải đi công tác roài cụ ơi.
Để sang tuần cho thoải mái cụ ạ!

Để em chạy qua thám thính trước đã:))
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
577
Động cơ
493,870 Mã lực
Xe của mìnhkhi đi đc khoảng 1 vạn thì mang đi cân chỉnh độ chụm và cân bằng lốp luôn, khi đó máy sẽ đo các thông số của từng lốp rồi nó sẽ quyết định lốp nào lắp ở vị trí nào chứ ko đảo theo thứ tự nào cả .
Cụ hiểu nhầm rồi. Đảo lốp người ta đảo theo thứ tự (như hình minh họa của Hải Nguyễn) để đảm bảo sự mòn đều của các lốp xe. (Các lốp xe ăn theo các bánh dẫn động thường bị mòn nhiều hơn các vị trí bị động).
Lốp chạy thời gian định kỳ (có độ mòn nhất định) thì phải đảo lốp.

Khi đảo lốp, thì cũng nên cân bằng động luôn cho các bánh xe. Cẩn thận hơn có thể điều chỉnh độ chụm, góc đặt bánh lái.

Hiện nay thiết bị cân bằng động và chỉnh độ chụm khá hiện đại (có set cho từng đời xe của các hãng) làm trên máy ít chịu ảnh hưởng bởi chủ quan của các bác thợ.

Em đang định cân chỉnh độ chụm và góc đặt bánh lái của ESC trên máy Hunter của bác Mit 9 Đào Tấn. Bác ấy có chương trình khuyến mại giảm giá 50%, http://www.otofun.net/threads/332381-michelin-dao-tan-ngoc-khanh-gui-cac-cu-ct-khuyen-mai-dac-biet-danh-cho-ofers
Không biết có cụ nào có cùng nhu cầu không nhỉ ? liên hệ để cùng đi. Hình như cụ xemuon và Phanminh đã tiền trạm !
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Cụ hiểu nhầm rồi. Đảo lốp người ta đảo theo thứ tự (như hình minh họa của Hải Nguyễn) để đảm bảo sự mòn đều của các lốp xe. (Các lốp xe ăn theo các bánh dẫn động thường bị mòn nhiều hơn các vị trí bị động).
Lốp chạy thời gian định kỳ (có độ mòn nhất định) thì phải đảo lốp.

Khi đảo lốp, thì cũng nên cân bằng động luôn cho các bánh xe. Cẩn thận hơn có thể điều chỉnh độ chụm, góc đặt bánh lái.

Hiện nay thiết bị cân bằng động và chỉnh độ chụm khá hiện đại (có set cho từng đời xe của các hãng) làm trên máy ít chịu ảnh hưởng bởi chủ quan của các bác thợ.

Em đang định cân chỉnh độ chụm và góc đặt bánh lái của ESC trên máy Hunter của bác Mit 9 Đào Tấn. Bác ấy có chương trình khuyến mại giảm giá 50%, http://www.otofun.net/threads/332381-michelin-dao-tan-ngoc-khanh-gui-cac-cu-ct-khuyen-mai-dac-biet-danh-cho-ofers
Không biết có cụ nào có cùng nhu cầu không nhỉ ? liên hệ để cùng đi. Hình như cụ xemuon và Phanminh đã tiền trạm !
Em không có ý tranh luận vì em dốt và lười, chỉ hỏi thôi ạ
Thế em ra hàng "làm cân bằng động" máy nó chỉ cái lốp nào vào vị trí nào thì mình phải làm gì? đồng ý là bánh dẫn động nó sẽ mòn đều hơn bánh bị động, nhưng trong sử dụng hàng ngày thì đường xá chả biết đường nào mà lần, máy nó cân bằng nó thấy "mày cần phải đặt vào chỗ này" thì mình phải theo, lúc đó cãi máy là thằng FORD nó dạy tao là phải đảo theo sách của nó à cụ? thế thằng chủ quán nó bảo "mày tới đây làm gì?" thì sao:-))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em không có ý tranh luận vì em dốt và lười, chỉ hỏi thôi ạ
Thế em ra hàng "làm cân bằng động" máy nó chỉ cái lốp nào vào vị trí nào thì mình phải làm gì? đồng ý là bánh dẫn động nó sẽ mòn đều hơn bánh bị động, nhưng trong sử dụng hàng ngày thì đường xá chả biết đường nào mà lần, máy nó cân bằng nó thấy "mày cần phải đặt vào chỗ này" thì mình phải theo, lúc đó cãi máy là thằng FORD nó dạy tao là phải đảo theo sách của nó à cụ? thế thằng chủ quán nó bảo "mày tới đây làm gì?" thì sao:-))
Đã dốt và lười lại còn cãi đài. Cân bằng động là cho từng cái bánh xe lên máy quay tít thò lò xem nó có cân bằng không, nếu nặng lệch về chỗ nào thì máy nó chỉ chỗ cho kẹp chì vào góc đối diện để cho cân. Lão cân bằng ở đâu có cái máy hiện đại thế nó cân cả cái xe à?:P

Đảo lốp là để cho các lốp được mòn đều hơn. Do mặt đường và tải trọng tác động lên mỗi lốp xe khác nhau nên sau 1 thời gian mỗi lốp có độ mòn khác nhau, người ta phải đảo vị trí cho nhau để chúng nó lần lượt cùng được hưởng tải trọng và mặt đường ở vị trí của thằng khác. Đối với 1 số xe còn phản đảo má trong ra mà ngoài nữa đấy, nếu không lốp sẽ mòn vẹt 1 nửa bên trong hoặc bên ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
303
Động cơ
392,126 Mã lực
Cụ hiểu nhầm rồi. Đảo lốp người ta đảo theo thứ tự (như hình minh họa của Hải Nguyễn) để đảm bảo sự mòn đều của các lốp xe. (Các lốp xe ăn theo các bánh dẫn động thường bị mòn nhiều hơn các vị trí bị động).
Lốp chạy thời gian định kỳ (có độ mòn nhất định) thì phải đảo lốp.

Khi đảo lốp, thì cũng nên cân bằng động luôn cho các bánh xe. Cẩn thận hơn có thể điều chỉnh độ chụm, góc đặt bánh lái.

Hiện nay thiết bị cân bằng động và chỉnh độ chụm khá hiện đại (có set cho từng đời xe của các hãng) làm trên máy ít chịu ảnh hưởng bởi chủ quan của các bác thợ.

Em đang định cân chỉnh độ chụm và góc đặt bánh lái của ESC trên máy Hunter của bác Mit 9 Đào Tấn. Bác ấy có chương trình khuyến mại giảm giá 50%, http://www.otofun.net/threads/332381-michelin-dao-tan-ngoc-khanh-gui-cac-cu-ct-khuyen-mai-dac-biet-danh-cho-ofers
Không biết có cụ nào có cùng nhu cầu không nhỉ ? liên hệ để cùng đi. Hình như cụ xemuon và Phanminh đã tiền trạm !
em đã thay lốp, cân bằng động và chụm tại số 9 Đào Tấn, thấy happy các bác ạ
 

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
254
Động cơ
536,330 Mã lực
Đã dốt lại lười lại còn cãi đài. Cân bằng động là cho từng cái bánh xe lên máy quay tít thò lò xem nó có cân bằng không, nếu nặng lệch về chỗ nào thì máy nó chỉ chỗ cho kẹp chì vào góc đối diện để cho cân. Lão cân bằng ở đâu có cái máy hiện đại thế nó cân cả cái xe à?:P
Không bác ơi. cái máy chôc em làm lốp nó vừa cân bằng động và vừa đo luôn cả độ mòn ta lông của từng lốp rồi mới quyết định là lốp nào đc lắp ở vị trí nào để đảm bảo cân bằng xe cơ.
 

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
303
Động cơ
392,126 Mã lực
Không bác ơi. cái máy chôc em làm lốp nó vừa cân bằng động và vừa đo luôn cả độ mòn ta lông của từng lốp rồi mới quyết định là lốp nào đc lắp ở vị trí nào để đảm bảo cân bằng xe cơ.
hức, ko phải đâu bác ơi, cân bằng động chỉ đảm bảo cho 01 bánh quay ổn định xung quanh trục của nó mà thôi. còn đảo lốp thì làm theo sách bác ạ, không phải tự nhiên người ta nghĩ ra công thức đảo lốp như vậy.

Nghĩ sâu hơn một tí sẽ thấy các cách đảo lốp bác Hải listed ra rất hợp lý
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
577
Động cơ
493,870 Mã lực
Em không có ý tranh luận vì em dốt và lười, chỉ hỏi thôi ạ
Thế em ra hàng "làm cân bằng động" máy nó chỉ cái lốp nào vào vị trí nào thì mình phải làm gì? đồng ý là bánh dẫn động nó sẽ mòn đều hơn bánh bị động, nhưng trong sử dụng hàng ngày thì đường xá chả biết đường nào mà lần, máy nó cân bằng nó thấy "mày cần phải đặt vào chỗ này" thì mình phải theo, lúc đó cãi máy là thằng FORD nó dạy tao là phải đảo theo sách của nó à cụ? thế thằng chủ quán nó bảo "mày tới đây làm gì?" thì sao:-))
Em ứ tranh luận với cụ nhá :D.
Hunter nó cân bằng động trên cái máy này http://www.youtube.com/watch?v=voM9NRXG6a8&list=UUML0ZnC46lf0dFxcMXvufEw&index=7&feature=plcp. Làm với từng bánh xe rời.
Và chỉnh độ chụm trên cái máy này http://www.youtube.com/watch?v=NAp3KwdKsS8&list=UUML0ZnC46lf0dFxcMXvufEw&index=5&feature=plcp
Ở đây em chỉ muốn nói đến việc "đảo lốp" và "chỉnh độ chụm" cái nào là hệ quả của cái nào.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Không bác ơi. cái máy chôc em làm lốp nó vừa cân bằng động và vừa đo luôn cả độ mòn ta lông của từng lốp rồi mới quyết định là lốp nào đc lắp ở vị trí nào để đảm bảo cân bằng xe cơ.
Chả có lẽ em lại bị lạc hậu mất rồi, em cũng mới cân bằng ở Mis Ngọc Khánh mà. Nó cân từng lốp rồi lốp chỗ nào vẫn lắp vào chỗ đó nếu mình không có nhu cầu đảo lốp. Em nghĩ cái đo độ mòn để chọn vị trí lắp không có ý nghĩa vì máy không thể biết cụ hay đi loại đường nào, độ nghiêng mặt đường thường nghiêng về bên nào, đường bên trái xấu hơn hay bên phải thường xấu hơn, khi phanh lốp nào thường chịu lực nhiều hơn.... Do vậy như em nói ở trên, là cần phải cho mỗi thằng nó hưởng cái khổ, cái sướng của thằng kia 1 thời gian, như vậy 4 lốp mới mòn đều được.
 

flat

Xe buýt
Biển số
OF-1476
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
840
Động cơ
578,692 Mã lực
Hơ hơ, em vừa phá cái chìa liền khiển thứ 2 từ canada về, thế nào mà nó cũng đề nổ ngon lành kekeke,

Thế là em còn dư hiện tại

1. 1 chìa (bác Tùng Ey nhận nhưng chưa liên lạc dc)
2. 1 khiển (bác Sơn Helix nhận lấy)
3. 2 chip (bác E43000 đã lấy 1 chip cho Mazda 6 2.3)
Bác Hải ơi (em người quen cũ của bác từ thời bác còn làm bên Remy đấy ạ), sáng nay em họp nên chả ra Cỏ may được...
Phiền bác nhé: chiều mai bác ở đâu em qua gửi nhờ bác kinh phí mua đồ của bác Sơn + đăng ký với bác 02 bộ ĐK+chìa xe 2009 với???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top