[Funland] Giải pháp nào cho Taxi công nghệ tại Việt Nam?

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,745
Động cơ
340,847 Mã lực
Giống như gói 30.000 tỷ là miếng mồi nhử khiến ngành xây bùng nổ, khi mà người yếu bóng vía nhất, hầu bao mỏng nhất cũng cảm thấy cần phải mạnh dạn vay tiền mua chung cư thì Grab và Uber đã phần nào hoàn thành sứ mệnh phổ cập hóa xe hơi cho tầng lớp thị dân nước Việt. Chỉ với nỗi lo mất thể diện khi hoặc phải gán xe, hoặc bán nhà mới có thể tạo áp lực để họ tiếp tục chăm chỉ lao động đến khi già mà thôi.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,576
Động cơ
405,914 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,039
Động cơ
-402,736 Mã lực
Sao em đọc là họ mở ra cả nước tại tất cả các tỉnh thành mà?
Trên tivi toàn bảo ưu việt, tạo đk hơn khi k giới hạn ở 4 tp lớn nữa nhưng k nói mô hình hiện tại của grab không dùng được nữa. hoặc phải gắn mào như taxi thường hoặc chỉ làm app kết nối k được quyết định giá
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,490
Động cơ
597,787 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Đeo mà + tăng giá, sau đó thì cũng xấp xỉ MAI LINH
Mô hình Grab là mô hình chỉ tập trung vào hiệu quả kinh tế mà quên mất yếu tố chính trị ở tại mỗi thị trường.
Mỗi nhà nc sau khi nhận thấy khoản thu từ thuế thâm hụt + thất thoát do mô hình kinh tế mới cạnh tranh mô hình cũ thì sẽ sửa đổi luật phù hợp để bắt bài.
Hôm qua be cũng ngừng dịch vụ taxi, ko biết thế nào ạ
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,361
Động cơ
377,344 Mã lực
Hôm nay em đi qua Hoài Đức thấy hơn 200 xe taxi group đóng băng ở hãng
Bọn này có cả ở Hoài đức ah? Xưởng nó trên Âu Cơ mà.
Đợt này nó thanh lý vài trăm xe, loạt biển 30A. Đời 2013, 2014 trên 30 vạn.
Từ 220 đến 250tr (vios limo ghẻ).
Bọn này cước cao, xe vừa bẩn vừa nát.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,576
Động cơ
405,914 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Bọn này có cả ở Hoài đức ah? Xưởng nó trên Âu Cơ mà.
Đợt này nó thanh lý vài trăm xe, loạt biển 30A. Đời 2013, 2014 trên 30 vạn.
Từ 220 đến 250tr (vios limo ghẻ).
Bọn này cước cao, xe vừa bẩn vừa nát.
Em đi nhanh ko kịp chụp nhưng đúng là đông nằm la liệt cụ
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,793
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Các cụ gắn số điện thoại đầu xe cho mọi người dễ nhìn, bắt khách xong gỡ điện thoại xuống là có xiền
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,538
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay em đi qua Hoài Đức thấy hơn 200 xe taxi group đóng băng ở hãng
Cấm taxi các loại mà cụ. Truyền thống hay công nghệ đều phải dừng hết. Mịe có mấy con xe cỏ lên giá kinh khủng thế mà có thằng báo lá ngón nó lại bảo giảm giá ko ai mua. Mấy con yaris đời từ 2007 bán mãi trong năm giá 295 éo dd mà đợt vừa rồi thằng cu em nó kêu khuâb hết rồi. Lạy mấy bố đuỹ bút.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,314
Động cơ
419,439 Mã lực
Trên tivi toàn bảo ưu việt, tạo đk hơn khi k giới hạn ở 4 tp lớn nữa nhưng k nói mô hình hiện tại của grab không dùng được nữa. hoặc phải gắn mào như taxi thường hoặc chỉ làm app kết nối k được quyết định giá
Em có đọc thì họ chọn theo loại hình doanh nghiệp vận tải cụ ạ. Dừng thời gian này chỉ do cái vụ cách ly xã hội thôi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đeo mà + tăng giá, sau đó thì cũng xấp xỉ MAI LINH
Mô hình Grab là mô hình chỉ tập trung vào hiệu quả kinh tế mà quên mất yếu tố chính trị ở tại mỗi thị trường.
Mỗi nhà nc sau khi nhận thấy khoản thu từ thuế thâm hụt + thất thoát do mô hình kinh tế mới cạnh tranh mô hình cũ thì sẽ sửa đổi luật phù hợp để bắt bài.
Cụ có thông tin về thâm hụt thuế so giữa trước và sau khi Uber, Grab vào VN không?
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,334
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ chém j vậy, Mai Linh, Vinasun cũng nghỉ hết chứ riêng gi Grab. ???
 
Biển số
OF-383141
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
713
Động cơ
249,478 Mã lực
Tuổi
40
Grab theo Be thôi, đăng ký là công ty kinh doanh vận tải là xong. Nên các cụ yên tâm vẫn có cạnh tranh.
Nhà nước cũng chỉ cần thế thôi cụ. Hiện giờ Grab là 1 ứng dụng công nghệ nên thuế nhà nước thu được là của 1 đơn vị công nghệ chưa phải là kinh doanh dịch vụ vận tải. Chỉ cần Grab đăng ký kinh doanh vận tải là được. Chỉ chết cánh lái xe thôi chiết khấu lại cho hãng sẽ bị cao hơn bù đắp lại cho phần thuế bị thu
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,030
Động cơ
727,969 Mã lực
Đeo mà + tăng giá, sau đó thì cũng xấp xỉ MAI LINH
Mô hình Grab là mô hình chỉ tập trung vào hiệu quả kinh tế mà quên mất yếu tố chính trị ở tại mỗi thị trường.
Mỗi nhà nc sau khi nhận thấy khoản thu từ thuế thâm hụt + thất thoát do mô hình kinh tế mới cạnh tranh mô hình cũ thì sẽ sửa đổi luật phù hợp để bắt bài.
Tôi thấy Grab + Uber hơn Taxi ở tính linh hoạt: Giờ cao điểm thấp điểm, sẽ có số lượng xe tương ứng, do xe toàn sở hữu cá nhân, đơn giản họ tắt App và làm việc khác của họ.
Tỷ lệ xe cá nhân ở taxi, chắc là có, nhưng rất ít thì phải, nên họ bắt buộc phải khai thác và do đó, khá kém hiệu quả ở những giờ thấp điểm, cái này đẩy Total cost lên.
Còn App giờ chắc ai cũng có rồi, nhưng ngoài Giá tiền báo trước, Grab còn hơn ở chỗ Contact trực tiếp giữa Khách và Tài xế.
Rồi lượng Graber cũng là 1 vấn đề, khi có nhiều hãng như Mai Linh rồi Vina Xun rồi ..., chả nhẽ bác cài độ chục cái App, cho chục ông taxi?

Túm lại, Grab vẫn còn cửa sống tốt, và khách hàng vẫn có thể đè giá cước được.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,334
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Tôi thấy Grab + Uber hơn Taxi ở tính linh hoạt: Giờ cao điểm thấp điểm, sẽ có số lượng xe tương ứng, do xe toàn sở hữu cá nhân, đơn giản họ tắt App và làm việc khác của họ.
Tỷ lệ xe cá nhân ở taxi, chắc là có, nhưng rất ít thì phải, nên họ bắt buộc phải khai thác và do đó, khá kém hiệu quả ở những giờ thấp điểm, cái này đẩy Total cost lên.
Còn App giờ chắc ai cũng có rồi, nhưng ngoài Giá tiền báo trước, Grab còn hơn ở chỗ Contact trực tiếp giữa Khách và Tài xế.
Rồi lượng Graber cũng là 1 vấn đề, khi có nhiều hãng như Mai Linh rồi Vina Xun rồi ..., chả nhẽ bác cài độ chục cái App, cho chục ông taxi?

Túm lại, Grab vẫn còn cửa sống tốt, và khách hàng vẫn có thể đè giá cước được.
Nó là tương lai rồi mà, kẻ thua cuộc chỉ là các hãng taxi mà thôi.
Grab nó xây dựng cả 1 hệ sinh thái để trói buộc người dùng, 1 khi đã quen thuộc rồi thì rất khó bỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top