[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,858
Động cơ
448,442 Mã lực
Đường Hoàng Cầu-Yên Lãng theo tôi sớm muộn rồi cũng sẽ phải mở tiếp thông qua Quan Nhân vào Hà Đông. Vì chả có lẽ gì tới sông Tô Lịch lại kết thúc trong khi bên kia sông thì ngõ Quan Nhân chật chội nhếch nhác như cái ổ chuột. Mà đường Yên Lãng thì bây giờ cũng nhỏ, kẹt xe lắm rồi.
Nếu mở đường Quan Nhân phải rộng gấp đôi đường Yên Lãng thì mới tải nổi cho đường Lê Văn Lương và đường Nguyễn Trãi
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
141
Động cơ
428,494 Mã lực
Ngã tư LVL vs NT lúc 8h40 đây ạ

z4875042843021_2b6c1a1a39baf51ca3a0990e88ced22a.jpg
LVL-KDT cụ ạ. Sáng tắc đường Tố Hữu vào LVL . Chiều thì ngược lại. Lúc mới khánh thành hầm chui thì chưa tắc nặng như bây giờ. Từ hôm bên GT điều chỉnh đèn ở Ngã tư HMG- Nguyễn Tuân là tắc lòi. Ngày ngày đi qua con đường này cảm giác rằng chẳng có ai quan tâm đến hàng vạn người chôn chân ở đây mỗi ngày...
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,965
Động cơ
790,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
Giao thông như dòng nước. Cụ thể là cấm những tuyến phố nào vậy cụ?
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,965
Động cơ
790,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cấm dọc tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng - Giảng Võ cụ ạ.
Thế dân không biết đi sang TDH - Nguyễn CHí THanh hoặc Trần Phú - Nguyễn Trãi à cụ? Và các tuyến này có tắc thêm không? =))

Em đã nói "Giao thông như dòng nước" cụ ạ :D
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
777
Động cơ
158,517 Mã lực
Tuổi
37
Thế dân không biết đi sang TDH - Nguyễn CHí THanh hoặc Trần Phú - Nguyễn Trãi à cụ? Và các tuyến này có tắc thêm không? =))

Em đã nói "Giao thông như dòng nước" cụ ạ :D
Cũng không hẳn cụ ạ, ví dụ như em đang đi đúng tuyến TH - LVL -GV đây ạ, cụ cấm xe oto theo giờ là em bỏ xe oto, đi xe máy hoặc BRT ngay, nếu cụ cấm được cả xe máy + oto thì lại càng tốt, em đi BRT hoặc đi xe đạp.
Và như em đã nói cấm phương tiện cá nhân theo giờ cụ nhé, chứ không phải cấm tiệt, lý do thì em cũng đã nêu sơ sơ trong tus đầu cùa thớt rồi ạ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,965
Động cơ
790,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không hẳn cụ ạ, ví dụ như em đang đi đúng tuyến TH - LVL -GV đây ạ, cụ cấm xe oto theo giờ là em bỏ xe oto, đi xe máy hoặc BRT ngay, nếu cụ cấm được cả xe máy + oto thì lại càng tốt, em đi BRT hoặc đi xe đạp.
Và như em đã nói cấm phương tiện cá nhân theo giờ cụ nhé, chứ không phải cấm tiệt, lý do thì em cũng đã nêu sơ sơ trong tus đầu cùa thớt rồi ạ.
Nếu mang tính cá nhân thì mời cụ bỏ, đợi gì CQ cấm. Em cũng chưa hiểu lý do gì để cấm xe cá nhận 1 trục đường hướng tâm cả vì tính hiệu quả không cao (trừ trường hợp như hôm anh Black Ball sang chơi). Em mới chỉ nghe nói cấm xe theo khu vực thôi :P
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
777
Động cơ
158,517 Mã lực
Tuổi
37
Nếu mang tính cá nhân thì mời cụ bỏ, đợi gì CQ cấm. Em cũng chưa hiểu lý do gì để cấm xe cá nhận 1 trục đường hướng tâm cả vì tính hiệu quả không cao (trừ trường hợp như hôm anh Black Ball sang chơi). Em mới chỉ nghe nói cấm xe theo khu vực thôi :P
Em trả lời rõ như vậy cho cụ để phản hồi lại ý của cụ về "giao thông như nước chảy" chứ đây không phải là chuyện cá nhân. Dĩ nhiên phương án cấm không hẳn đã khả thi, nhưng khi tất cả các điều kiện khác đều không thể thực hiện, thì phương án ít tốn kém, dễ triển khai, dễ sửa đổi nhất cũng nên được cân nhắc. Nếu vẫn chỉ loanh quanh câu chuyện hạ tầng - mật độ dân sinh - chi phí ...thì giao thông trên tuyến đường này nói riêng (giao thông đô thị nói chung) cả vài chục năm nữa không thay đổi được, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.
 

yadih

Xe tải
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
403
Động cơ
23,987 Mã lực
Cũng không hẳn cụ ạ, ví dụ như em đang đi đúng tuyến TH - LVL -GV đây ạ, cụ cấm xe oto theo giờ là em bỏ xe oto, đi xe máy hoặc BRT ngay, nếu cụ cấm được cả xe máy + oto thì lại càng tốt, em đi BRT hoặc đi xe đạp.
Và như em đã nói cấm phương tiện cá nhân theo giờ cụ nhé, chứ không phải cấm tiệt, lý do thì em cũng đã nêu sơ sơ trong tus đầu cùa thớt rồi ạ.
Tôi hoàn toàn ủng hộ cấm tiệt trục đường đi làm của ông, chỉ cho đi bộ và xe bus 2 tầng như tôi đã nói, để biến thành phố đi bộ và trượt patin dài nhất VN làm thí điểm tuyến đường đầu tiên :)) Tuy nhiên tôi cũng ủng hộ quan điểm của ông dưới đây, rằng giao thông luôn như dòng nước. Cấm đường này người ta sẽ đi xe tránh sang đường khác, không thể cấm thiên hạ tránh sang đi đường khác được. Vì vậy 1 mình ông bỏ xe hơi đi bus trên trục của ông là việc của riêng ông, không thể thay đổi hiện trạng, trừ khi ông có thể thuyết phục toàn bộ dân phố phường ông dưới Hà Đông đi xe bus lên Giảng Võ, thì bớt đi được cơ số kha khá xe hơi xe máy.=))

Nếu mang tính cá nhân thì mời cụ bỏ, đợi gì CQ cấm. Em cũng chưa hiểu lý do gì để cấm xe cá nhận 1 trục đường hướng tâm cả vì tính hiệu quả không cao (trừ trường hợp như hôm anh Black Ball sang chơi). Em mới chỉ nghe nói cấm xe theo khu vực thôi :P
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,965
Động cơ
790,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trả lời rõ như vậy cho cụ để phản hồi lại ý của cụ về "giao thông như nước chảy" chứ đây không phải là chuyện cá nhân. Dĩ nhiên phương án cấm không hẳn đã khả thi, nhưng khi tất cả các điều kiện khác đều không thể thực hiện, thì phương án ít tốn kém, dễ triển khai, dễ sửa đổi nhất cũng nên được cân nhắc. Nếu vẫn chỉ loanh quanh câu chuyện hạ tầng - mật độ dân sinh - chi phí ...thì giao thông trên tuyến đường này nói riêng (giao thông đô thị nói chung) cả vài chục năm nữa không thay đổi được, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,329
Động cơ
50,188 Mã lực
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
năm 1100 sẽ có tuyến tàu điện ngầm cụ nhé =))
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
777
Động cơ
158,517 Mã lực
Tuổi
37
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
Cụ đừng chọc ngoáy nữa.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
777
Động cơ
158,517 Mã lực
Tuổi
37
Tôi hoàn toàn ủng hộ cấm tiệt trục đường đi làm của ông, chỉ cho đi bộ và xe bus 2 tầng như tôi đã nói, để biến thành phố đi bộ và trượt patin dài nhất VN làm thí điểm tuyến đường đầu tiên :)) Tuy nhiên tôi cũng ủng hộ quan điểm của ông dưới đây, rằng giao thông luôn như dòng nước. Cấm đường này người ta sẽ đi xe tránh sang đường khác, không thể cấm thiên hạ tránh sang đi đường khác được. Vì vậy 1 mình ông bỏ xe hơi đi bus trên trục của ông là việc của riêng ông, không thể thay đổi hiện trạng, trừ khi ông có thể thuyết phục toàn bộ dân phố phường ông dưới Hà Đông đi xe bus lên Giảng Võ, thì bớt đi được cơ số kha khá xe hơi xe máy.=))
Giải pháp là để toàn dân, đưa ra ví dụ về cá nhân tôi để thấy được, vẫn cung đường đó nhưng có nhiều sự lựa chọn để sử dụng khi thực hiện việc cấm đường. Với cung cách bàn bạc kiểu ném đá hội nghị như ông thì xin phép đóng topic này với cá nhân ông.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,155
Động cơ
754,712 Mã lực
Em thấy ý tưởng thiếu thực tiễn thì em nói thôi, cứ cấm là cấm sai thì sửa kể cũng vui cụ nhỉ? =))
Tư duy của đại tá cũng chỉ ở tầm này thôi, không hơn các nhà hoạch định chính sách được. :)
Quản không được thì cấm, đã qua rồi cái thời đó rồi, chắc lại bên bộ nào đó hết cách rồi, nên xua nhân viên ra cafe đẽo cày mua vui.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,155
Động cơ
754,712 Mã lực
Giải pháp là để toàn dân, đưa ra ví dụ về cá nhân tôi để thấy được, vẫn cung đường đó nhưng có nhiều sự lựa chọn để sử dụng khi thực hiện việc cấm đường. Với cung cách bàn bạc kiểu ném đá hội nghị như ông thì xin phép đóng topic này với cá nhân ông.
Nói với cụ thế này, chẳng có giải pháp nào khả thi cả khi hạ tầng chỉ có thế.
Vừa muốn thông thoáng lại muốn giữ nguyên hiện trạng thì đúng là chỉ có "đóng đường".
Cơ mà cấm đường xong, thì áp lực phương tiện lại dồn sang các đường ngang (nguyễn xiển cũng quá tải giờ tan tầm, dồn người đi đâu) rồi lại dồn về trục hướng tâm khác, ví như trần duy hưng và nguyễn trãi, ta lại "đóng" hai đường đó lại, dồn phương tiện về trục giải phóng và đường 32, ta lại đóng tiếp.
Phỏng?
Hay các ngài định cô lập HN từ đường vành đai 2???
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
619
Động cơ
200,854 Mã lực
sang nay trời mưa, VOV giao thông báo cả HN ùn, đi chậm nên chắc dời hết ra ngoại thành thôi
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,155
Động cơ
754,712 Mã lực
sang nay trời mưa, VOV giao thông báo cả HN ùn, đi chậm nên chắc dời hết ra ngoại thành thôi
Giải pháp chỉ có tăng diện tích đường, giảm mật độ dân, giảm mật độ văn phòng cty tại nội đô thì mới hết được.
Chẳng có ai điên ra khỏi nhà để hưởng tắc cả, trừ khi công việc phải đi. Tan tầm - thời gian tan sở - đón con - phải về nhà ăn tối rồi nghỉ ngơi... toàn những hoạt động lớn của người dân cả, cấm sao nổi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top