Giảm xóc bị chảy dầu?

toitimtoi

Xe tải
Biển số
OF-72149
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
287
Động cơ
428,630 Mã lực
mói đi 2vanj đã chảy dầu là do lỗi thôi. sắc xuất lỗi là có. cụ nào đen thì gặp phải. cụ cứ đi cho đến khi phát hiện triệu chứng rõ rệt rồi mới thay tranh trường hợp nhâm lẫn. nếu đúng bị chảy dầu ssao một thời gian khi đi vào chỗ xóc cụ sẽ nghe thấy tiếng cục cục ở giảm sóc, nhìn thầy dầu chảy bám ướt giảm sóc. lúc đó nên thay cả dôi cho cân xe. Thay trogn hãng là yên tâm nhất nhưng em cũng nghe đồn là hãng chém cũng ghê lắm
 

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
687
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Em thấy có nhiều chiên gia bẩu là hỏng bên nào thay bên ấy thôi mà, tại sao lại phải thay cả đôi nhỉ? Giảm sóc nó chịu lực riêng biệt từng bánh xe cơ mà???
 

khoctham24113

Xe tải
Biển số
OF-93718
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
230
Động cơ
404,400 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Em thấy có nhiều chiên gia bẩu là hỏng bên nào thay bên ấy thôi mà, tại sao lại phải thay cả đôi nhỉ? Giảm sóc nó chịu lực riêng biệt từng bánh xe cơ mà???
Cũng giống như hai chân thôi, 1 chân đâu thì chân kia cũng mỏi thôi, để thì cũng chạy được nhưng giảm tuổi thọ của cái mới thay cụ ah, có đk thì thay hết cụ àhh, em thấy có gara ko thay cả đôi mà thay 1 cái nó không bảo hành àh
 

Bình Yên

Xe hơi
Biển số
OF-120206
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
174
Động cơ
384,540 Mã lực
Phải thay thôi nếu chảy dầu
 

The Bell

Xe hơi
Biển số
OF-114536
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
107
Động cơ
388,369 Mã lực
nếu là nitrogen gas thì sao lại chảy dầu nhỉ
 

midu79

Xe hơi
Biển số
OF-94051
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
127
Động cơ
403,170 Mã lực
Nơi ở
Hai phong
Thay 1 đôi thì tốt nhung thay 1 cái cũng chả sao.
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,086
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Xe của em camry LE 2010, mới đi được 2 vạn km. Hôm nay đi thay dầu, mấy chú thợ bảo xe của em bị chảy dầu giảm xóc và bảo nên thay, em nhìn thì thấy bình thường và đi cũng không có hiện tượng gì.

Hỏi các chú ấy bảo, giảm xóc bị chảy dầu chỉ có thay chứ không chữa được. Nếu thay giảm xóc xịn thì gần 5 triệu/chiếc.

Nói như vậy có phải không, xin hỏi các cao thủ là có chữa được không?
Kệ nó bác, Hôm nào đi xa, xóc nhiều, bác cứ kiểm tra bằng mắt thường, nếu thấy nó bị ẩm thì bị thật. Giảm xóc thì nên thay vì bảo dưỡng cũng nhanh hỏng lắm
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Giảm xóc thì có rất nhiều loại cụ ợ:
1. giảm xóc dầu: khi ta ấn ti giảm xóc cảm giác nặng và khó hồi về vị trí ban đầu, khi hỏng thường bị thấm dầu ướt 2 ngoài ti >>> dễ phát hiện nhất
2. giảm xóc gas: khi ta ấn ti giảm xóc cảm giác nhẹ và nó hồi về vị trí ban đầu rất nhanh.
3. giảm xóc chỉnh điện, có bầu hơi, dắc đện tích hợp trên thân giảm xóc ( loại này thường trang bị cho các loại xe cao cấp: ACURA mdx, MER S, BMW 7, BENTLEY,...): Kkhi hỏng thì thợ, gara chuyên mới biết đc
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Giảm sóc nhanh hỏng cũng một phần do lái xe, các cụ ổ gà ko tránh cứ thế phi vào xem giảm xóc có nhanh đi hay không?
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
824
Động cơ
413,626 Mã lực
Nếu bác muốn tiết kiệm chi phí thì lấy kích tháo giảm sóc mang ra nguyễn công trứ để thay ty, tiết kiệm nữa thì chỉ thay phớt với điều kiện ty chưa xước nhé. Chứ ty xước rồi thì cứ thay cả ty cho lành. Bớt được ối tiền đấy ạ. Chúc bác vui
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Hiện tượng chảy dầu giảm xóc xe ô tô là cách nhận biết thông thường và phổ biến nhất, nó cho thấy bộ phận giảm xóc xe của bạn đã đến lúc cần phải thay thế.

Khi xe chạy qua những cung đường xấu, có nhiều ổ gà, phát hiện thấy có tiếng kêu lộc cộc và có cảm giác nảy. Đó là dấu hiệu cho bạn biết giảm xóc xe của bạn đã bị hở phớt và chảy dầu ty thủy lực, bạn cần tiến hành thay phớt để dầu không bị chảy ra ngoài nữa.

Trong quá trình vận hành xe, bạn phát hiện ra có tiếng kêu cót két. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy hệ thống giảm xóc xe đã có vấn đề. Cụ thể hơn lúc này xe của bạn đã gặp một trong những tình trạng như ống giảm xóc đã bị méo, ống lò xo đã bị rỉ, cọ sát vào ống bọc và thân xilanh. Thậm chí bạc trước có thể đã mòn, khô dầu hoặc ty thủy lực đã bị cong do va chạm mạnh hoặc rung chấn mạnh, dẫn đến tình trạng giảm xóc bị suy yếu và có vấn đề cần phải thay thế, sửa chữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top