Giới hạn tốc độ cho sự an toàn

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Hôm qua tôi vừa ạ hai cụ bên forum Ford (đau hết cả cổ) vì một cụ chơi 140, cụ khác vít lên tận 180, có chụp ảnh tang chứng vật chứng đàng hoàng [-O<

Xin các cụ nhè nhẹ chân gas căn tốc độ sao cho xấp xỉ tốc độ giới hạn +/-10% là đẹp, tốc độ tối đa trên highway của nước ngoài như bên Mỹ có đường rộng và đẹp gấp nhiều lần đường VN cũng giới hạn tốc độ ở khoảng 80mph (130km/h), chắc hẳn nhiều cụ sẽ phản đối vì đồng hồ tốc độ xe đều ghi 220km/h hay 240km/h, đường vắng lại đẹp tội gì không thử :-?

Việc này cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng của lái xe và người tham gia giao thông (người ngồi cùng xe, các xe khác...) vì tuy đồng hồ tốc độ ghi như vậy nhưng trên thực tế xe xuất xưởng mà chúng ta sử dụng hàng ngày chỉ an toàn ở tốc độ khoảng 120km/h trở xuống thôi, muốn chạy xe ở tốc độ cao hơn (giả sử trên đường đua khép kín) thì xe phải được độ lại rất nhiều chi tiết như vành, lốp, phanh, giảm xóc... cũng với một số chỉnh sửa về khí động học bên ngoài như hạ gầm, lắp cánh đuôi để tăng độ bám đường... và tất nhiên là lái xe phải được đào tạo để chạy ở tốc độ cao, lái xe không quen chạy tốc độ cao sẽ thấy phản xạ của mình chậm đi, nhịp tim thay đổi, thậm chí có người còn... quên cả thở trong một thời gian ngắn, đối với cá nhân thì đây là hiện tượng cảm giác mạnh (phê), nhưng đối với y học thì đấy là hiện tượng... sắp nghẻo, nhất là người nào có tiền sử bệnh tim mạch ;))

Với kết cấu của xe thường ở tốc độ 140km/h trở lên nguy cơ xảy ra tai nạn tăng gấp nhiều lần, đường gập ghềnh, nổ lốp xe do non hơi hay cán phải đinh, lạc tay lái khi tránh chướng ngại vật... đều dẫn đến hiện tượng xe rời khỏi quỹ đạo, lộn nhiều vòng trước khi hạ cánh xuống... Thái Nguyên :>

Hãy là một lái xe cẩn thận trước khi là lái xe giỏi, chúng mình chạy xe để hưởng tiện nghi và an toàn, vậy tội gì tự nhiên lại chuốc vào người nguy cơ bị tai nạn cao gấp ba lần những người khác các bác nhỉ (b)
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,604
Động cơ
532,730 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chả hiểu các ông ấy oai cái gì khi phi như thế nhỉ. Nếu mà họ chạy = chân đạt 50km/h thì lên đây khoe đã đành đằng này là cỗ máy chứ có phải là do ông lái tài giỏi gì đâu
^#(^
 

Bo_Binh

Xe đạp
Biển số
OF-88791
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
47
Động cơ
407,180 Mã lực
vâng e đồng ý với cụ chủ thớt, như e hay đi về Thái Bình qua đường PV-CG mà lúc nào cũng tuân thủ 80-100, lâu lâu dấn tí -+5% thôi.
Các cụ lái xe an toàn nhá.
 

Bo_Binh

Xe đạp
Biển số
OF-88791
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
47
Động cơ
407,180 Mã lực
mạng lỗi nên e bị 2 bài trùng, e sửa lại mong các cụ thứ lỗi nhá..
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
mỗi người có 1 giới hạn an toàn riêng cho mình
Ông bạn em CRV ko bao giờ chạy quá 80KM/h còn em đi con siena đểu thỉnh thoảng cũng mát ga lên 140
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Giá xăng cao wa, thi thoảng e cũng vít lên 130 - 140km/h, chẳng thấy xxx bắt bao giờ :D

Nhưng thấy cụ gàn thì e thôi, e chỉ chạy dưới 120 thôi, hehe....
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Gửi tuanzs Điều bạn nói đang là mơ ước của nhiều người đấy! Còn nếu khiển được vợ mà không khiển được xe thì chỉ đến được Thiên Đàng Thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả hiểu các ông ấy oai cái gì khi phi như thế nhỉ. Nếu mà họ chạy = chân đạt 50km/h thì lên đây khoe đã đành đằng này là cỗ máy chứ có phải là do ông lái tài giỏi gì đâu
^#(^
Ko phải ai cũng vít được lên 140 hay 180 đâu cụ. Đừng nói là con người ko có ý nghĩa gì, nếu thế thì mấy hãng đua F1 đâu cần trả lương khủng cho Hamilton, Alonso. Họ đi được nhanh như vậy, nếu đi theo đúng tốc độ là sẽ an toàn hơn . Nên lái xe theo đúng khả năng (của người và xe) và đúng luật !
Em cũng phản đối đi quá tốc độ, nhưng nhiều đoạn đường vắng, nếu có thể em cũng thử sức mình. Em đã từng đi nhanh nhất là 125 ở đường Nha TRang - Camranh, cái đoạn đó hầu như ko có người. Còn trên đường bình thường, em cứ đi đúng tốc độ, nhưng luôn luôn nhanh nhất có thể.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Em cũng phản đối đi quá tốc độ, nhưng nhiều đoạn đường vắng, nếu có thể em cũng thử sức mình. Em đã từng đi nhanh nhất là 125 ở đường Nha TRang - Camranh, cái đoạn đó hầu như ko có người. Còn trên đường bình thường, em cứ đi đúng tốc độ, nhưng luôn luôn nhanh nhất có thể.
Làm sao bác biết là đường vắng ? Nếu bác nghĩ là đường vắng có thể thử tý tức là bác chủ quan rồi. Chỗ tôi có đôi bạn trẻ lái xe đi đưa thiếp cưới chỉ vì đánh tay lái tránh một con chó chạy qua đường mà họ đã vĩnh viễn ra đi, họ hàng của họ không bao giờ có dịp dự đám cưới đó nữa.

Các bác cứ ngẫm lại mấy vụ tầu hỏa đâm ô-tô mà xem, tốc độ tầu chạy rất thấp nhưng vụ nào cũng gần chục người chết vì chấn thương khi va đập vào thành xe, cửa sổ hay ghế ngồi... Đừng nghĩ xe có vỏ sắt ngồi trong là an toàn vì thực ra cấu trúc của xe là rỗng, các túi khí không thể bảo vệ người ngồi trên xe ở tốc độ cao, các xe đua không có túi khí vì nó sẽ không mở hết kịp thời mà lái xe đua họ phải dùng dây an toàn đa điểm thiết kế đặc biệt luôn khóa chặt, mũ bảo hiểm của họ cũng có dây an toàn gắn với khung xe vì ở tốc độ 150km/h trở lên nếu đâm nhau mũ có thể bay khỏi đầu gây gãy cổ lái xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm sao bác biết là đường vắng ? Nếu bác nghĩ là đường vắng có thể thử tý tức là bác chủ quan rồi. Chỗ tôi có đôi bạn trẻ lái xe đi đưa thiếp cưới chỉ vì đánh tay lái tránh một con chó chạy qua đường mà họ đã vĩnh viễn ra đi, họ hàng của họ không bao giờ có dịp dự đám cưới đó nữa.

Các bác cứ ngẫm lại mấy vụ tầu hỏa đâm ô-tô mà xem, tốc độ tầu chạy rất thấp nhưng vụ nào cũng gần chục người chết vì chấn thương khi va đập vào thành xe, cửa sổ hay ghế ngồi... Đừng nghĩ xe có vỏ sắt ngồi trong là an toàn vì thực ra cấu trúc của xe là rỗng, các túi khí không thể bảo vệ người ngồi trên xe ở tốc độ cao, các xe đua không có túi khí vì nó sẽ không mở hết kịp thời mà lái xe đua họ phải dùng dây an toàn đa điểm thiết kế đặc biệt luôn khóa chặt, mũ bảo hiểm của họ cũng có dây an toàn gắn với khung xe vì ở tốc độ 150km/h trở lên nếu đâm nhau mũ có thể bay khỏi đầu gây gãy cổ lái xe.
Thế thì bác chưa đi con đường đó rồi, nó thực sự vắng và đường tầm mắt rất xa, 2 bên đường không có nhà cửa, chỉ có bãi cát, nếu có một bóng người (hoặc chó) là ta có thể biết trước được từ rất xa và đủ thời gian xử lý Thực sự chạy nhanh hơn nữa cũng được, nhưng trình em (và xe chỉ có 2.0) chỉ có thế và em thấy xe bắt đầu lắc. Nếu xe khỏe, có thể đi nhanh hơn nữa mà cũng không sợ.
Còn chuyện nguyên nhân gây tai nạn, thực sự nó phụ thuộc vào tốc độ và nhiều yếu tố khác nữa. Ví như anh bạn nọ có kinh nghiệm, ko đánh lái khi gặp chó, họ có thể đã ko gặp nguy hiểm. Nhiều chỗ đường quê, chỉ đi 60, nhưng có lùm cây, ngõ nhỏ mà không đề phòng, 2b hoặc trâu bò băng qua đột ngột, nói thực là có thánh mới né được chứ đâu cần phóng 100 hoặc 120km/h?
Còn đi trên đường cao tốc (ví dụ PV-CG), phóng tới 100 nếu đường không đông thì cũng chẳng nguy hiểm gì cho lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

sap-co

Xe đạp
Biển số
OF-92051
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
45
Động cơ
403,950 Mã lực
E ... nghe lỏm được hôm đi học thầy dạy thế này ko bít có phải không các Cụ: Nếu tốc độ xe của mình là bao nhiêu trừ đi 30 là ra được khoảng cách an toàn với xe trước, ko biết có lạc đề ko mong các Cụ thông cảm
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
Cụ nào liều và quá tự tin thì tùy, nhưng đa phần các tài xế già dặn, họ không thích chạy nhanh. Cứ xem lại những vụ tai nạn, từ xe nhỏ đến xe khách sẽ thấy, đa phần tài xế đầu đang còn nóng và bụng đang còn đói. Tương tự đối với 2b, phàm những người thành đạt chả bao giờ nẹt pô, đánh võng và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển 2b, vâng đúng thế họ khác hẳn với trai làng phi 2b. Em có nói sai các cụ cứ mắng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ... nghe lỏm được hôm đi học thầy dạy thế này ko bít có phải không các Cụ: Nếu tốc độ xe của mình là bao nhiêu trừ đi 30 là ra được khoảng cách an toàn với xe trước, ko biết có lạc đề ko mong các Cụ thông cảm
Công thức đó cũng được đấy, nhưng có lẽ không áp dụng cho trường hợp đi 30km/h đổ lại !
Thêm nữa, nếu cụ biết phải đi sau xe trước là 50m, cụ tính 50m thế nào?
Tốt nhất cứ theo nguyên tắc 3 giây, đúng trong mọi trường hợp.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Có lần cháu phóng trên PV-CG bằng Morning AT mải bám *** theo cụ đằng trước lúc ngó xuống đồng hồ thấy nó chỉ nít hai mà vưỡn bình thường các cụ ạ, cơ mà cháu ít tiền nên phải giảm ngay k có mà bị xxx thổi lại thì rất là buồn ạ.
 

morning_sport

Xe tải
Biển số
OF-83857
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
219
Động cơ
413,911 Mã lực
Tài già thì luôn biết tốc độ an toàn trong từng cung đường và tình huống cụ thể, nhưng càng chạy nhanh thì tỷ lệ tai nạn càng tăng lên vì không phải 100% là không xảy ra tai nạn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lần cháu phóng trên PV-CG bằng Morning AT mải bám *** theo cụ đằng trước lúc ngó xuống đồng hồ thấy nó chỉ nít hai mà vưỡn bình thường các cụ ạ, cơ mà cháu ít tiền nên phải giảm ngay k có mà bị xxx thổi lại thì rất là buồn ạ.
KM mà cụ đóng lít 2 trên đường Thăng long thì quả là nguy hiểm. Con đường đó mặt đường không phẳng lắm, vả lại KM nhẹ, sẽ rất bay đấy.
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,243
Động cơ
481,172 Mã lực
Cụ chủ thớt phân tích rất hay, nhà cháu chạy ít khi vượt tốc độ cho phép quá 10%.
 

PICKUP

Xe tải
Biển số
OF-13927
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
380
Động cơ
520,420 Mã lực
Nơi ở
Ghế xe
Có phải lúc nào cũng có đường để chạy và nếu có đường để chạy thì lúc nào cũng chạy được "trên trăm" đâu. Chả có đường nào ở VN cho các cụ chạy liền tù tỳ 30p hoặc 1 giờ liền với cái tốc độ chóng mặt lên đến trên dưới "trăm rưởi". Nơi em biết lần cuối chạy lên đến "trăm sáu" là cao tốc Trung Lương thì em chạy đến 10 phút là oải lắm rồi, cảm giác muốn đứt dây thần kinh vì căng thẳng, lại phải xuống. Căng đến mức quên mất xe có 6 số, mới chạy đến số 5. Thế nên có ai bảo lên đến trên "trăm rưởi" thì đó là thử và cũng phải "dòm ngó" không thì xxx thịt chết à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top