[Funland] Hành trình đi tìm sự sống!

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực

tungbeo

Xe tăng
Biển số
OF-50655
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,808
Động cơ
465,320 Mã lực
Thật sự nhà cháu rất biết ơn và cảm động trước tình cảm của mọi người đã dành cho nhà cháu. Hôm nay nhà cháu tiếp tục hầu chuyện cccm trong HÀNH TRÌNH ĐI TÌM SỰ SỐNG của nhà cháu. Mong cccm tiếp tục đồng hành và chia sẻ!
Rồi, đấy và vài ví dụ về tâm linh mà tôi xin kể cho mọi người biết. Còn nhiều và rất nhiều nữa tôi sẽ lồng ghép trong câu chuyện của tôi cho mọi người nghe. Và hiểu được cái sự gian nan, vất vả và tốn kém của tôi và gia đình tôi trong suốt quá trình đi chữa bệnh cho tôi trong mấy năm qua. Nói thật không giấu gì mọi người là trong suốt thời gian đó riêng số tiền cúng lễ, giải quyết vấn đề tâm linh tiêu tốn của mẹ và gia đình tôi cũng vài củ to đấy mọi người ạ. Cũng may là thời gian này mẹ tôi và gia đình tôi cũng có nguồn thu nhập tạm gọi là ổn định từ thương hiệu riêng đã được khẳng định của gia đình tôi trên thị trường chú nếu ko thì ko biết bấu víu vào đâu. Thế mới biết lòng mẹ bao là đến nhường nào mỏi người nhỉ.
Con riêng về việc tìm thày thuốc chữa bệnh cho tôi cũng là cả 1 quá trình dài, gian nan và vất vả và cũng nhiều chuyện li kỳ đáng để kể cho mọi người nghe.
Vào khoảng tháng 9/2014 sau khi khám cà chiếu chụp các kiểu ở viện K Hai Bà Trưng thì quyết định mổ sinh thiết để lấy mẫu làm xét nghiệm lần cuối trước khi kết luận về tình trạng bệnh tình của tôi. Thời điểm đó cũng nhờ A Thái phó khoa ngoại ở bv K một người anh mà tôi quen biết trong 1 diễn đàn giúp đỡ nên bất kỳ mọi việc, mọi vấn đề được giải quyết rất nhanh chóng và thuận tiện cho tôi. Sau 1 ngày làm mọi thủ tục từ hành chính giấy tờ đến lấy mẫu xét nghiệm và các thử tục cần thiết thì 1 ngày sau tôi được mổ sinh thiết lấy mẫu để xét nghiệm bệnh tình của của. Vào thời điểm đó viện K ở Quán Sứ rất đông và quá tải nên việc 4-5 bệnh nhân 1 giường bệnh, phòng 4 giường mà có 12-15 bệnh nhân là chuyện bình thường. Công thêm mỗi bệnh nhân có ít nhất 1 người nhà chăm sóc nữa thì đúng là cả 1 vấn đề nan giải. Đông đúc, chật chội ngột ngạt và khó chịu với cả người bình thường chứ đùng nói là với bệnh nhân nằm viện. Cũng thật may mắn và nhờ mối quan hệ nên tôi cũng được ghép vào ở 1 phòng dịch vụ 2 bệnh nhân 1 giường. Nhưng với tôi thì bệnh nhân cùng giường lại điều trị ngoại trú nên cũng đỡ và nhàn cho tôi và gia đình tôi. Và cũng nói thêm là nhờ vào mối quan hệ nên tôi cũng ko phải chờ đợi lâu để được mổ vì có trường hợp tôi hỏi phải nằm ở đó chờ mổ cũng đã 15 ngày. Thế mới thấy điều tình trạng quá tải và bất cập trong phần lớn các bệnh viện ở mình thời điểm đó. Cho đến bây giờ (5-6 năm sau này) cũng đã được cải thiện rất nhiều. Mấy ngày đợi mổ mọi người trong gia đình tôi ai cũng số ruột, bồn chồn và lo lăng riêng bản thân tôi thấy bình thường. Hàng ngày cứ nhẩn nha xem phim, đọc báo, lướt fb. Mà nói thấy đến thời điếm đó tôi thấy có lo lắng cũng chả giải quyết vấn đề gì cả nên cố gắng bình thường vừa là tự chấn an tinh thân của chính mình vừa là để động viên mọi người trong gia đinh mình. Hàng ngày nhà tôi nấu cơm ở nhà mang vào tiếp tế cho tôi vì nhà gần, chứ nói thật là cơm ở viện hay các quán ăn gần viện mua vào không thể nào mà ăn được. Ai đã từng nằm viện chắc cũng hiểu điều đó. Đến thời điểm bây giờ tôi thấy nhiều bệnh viện đã cải thiện được điều này đặc biệt là các bệnh viện tư hoặc cổ phần hoá triệt để.
Rồi cũng đến ngày lên thớt. 9h sáng sau khi hoàn thiện nốt vài thủ tục cần thiết tôi được đưa vào phòng mổ. E kíp mổ cho tôi là phó giám đốc bệnh viện trực tiếp mổ. Cái này phải quan hệ đấy, keke. Vào phòng mổ sau màn hỏi han chào hỏi của chị bác sỹ gây mê vui tính dễ thương tôi được chị ấy chích cho 1 mũi vào đốt sống lưng và chỉ khoảng 1 phút sau điều duy nhất khi tỉnh lại tôi nhớ được là cái mũi kim tiêm chị ấy tiêm cho tôi nó thật dài và to. Khi tỉnh dậy hỏi lúc đó đã là 16h rồi. Tôi được gọi người nhà đưa về phòng bệnh nhân nghỉ ngơi. Dư âm của thuốc gây mê vẫn còn nên toàn bộ nửa thân người của tôi hoàn toàn mấy cảm giác và kiểm soát, toàn bộ sinh hoạt hoàn toàn vô thức. Tình trạng đó kéo dài cho đến hết ngày hôm sau mới hết. Vì khối u của tôi nằm ở chỗ hiểm nên vết mổ của tôi khá rộng và sâu nên rất đau. Về phòng nằm tôi không thể tự mình làm bất cứ điều gì cả, mọi sinh hoạt để phải có sự hỗ trợ của người thân trong gia đình. 2 ngày sau tôi có kết quả xét nghiệm sau khi nộp đã nộp 500k phí dịch vụ. Nếu không bình thường thì nộp 200k và đợi khoảng 7 ngày mới có kết quả. Mà cái này mọi người biết đấy cứ nằm thêm ngày nào thì vất vả đủ đường ngày đấy. Mà không phải ai cũng đc, phải có thêm tý quan hệ mới được vì tỷ lệ cung cầu quá chênh lệch. Sau khi có kết quả xét nghiệm và vài lần hội chuẩn tôi đã có được kết luận chính thức. Rồi tôi chính thức bị K xương và trường hợp của tôi lại ở chỗ hiểm khá hiếm và đặc biệt so với các người khác. Chính điều này sau này mang lại cho tôi khá nhiều rắc rối vì cái sự đặc biệt này.
Sau nhiều lần hội chuẩn và trao đổi với gia đình tôi được chỉ định là mổ tháo bỏ chân từ khớp háng trở xuống để lấy khối u lúc này đã bắt đầu xâm lấn. Hoặc về nhà tự tìm thầy thuốc tự điều trị. Một không khí nặng nề bao trùm khắp các thành viên trong gia đình tôi sau khi có kết quả và kết luận của bác sỹ. Rồi nào thì cũng họp gia đinh, tranh cãi nảy lữa giận dỗi các kiểu gia đình tôi quyết định là rồng rắn nhau về tìm thày thuốc Nam, Bắc, Đông Tây y các kiểu để chữa! Không biết có phải là quyết định sai lầm của tôi và gia đình hay không nữa nhưng cho đến hiện nay ở thời điểm này khi mà muốn mổ dù là cắt bỏ cái chân đi cũng đều không thế thực hiện được vì nó phát triển quá to rồi.
Trở về nhà suốt 1 tuần liền cà nhà tôi gần như tĩnh lặng gần như không ai nối với ai gì cả. Mọi người trong gia đình chỉ trao đổi với nhau khi có việc gì thật sự cần thiết mà thôi. Ai cũng có nỗi niềm và suy nghĩ của riêng mình và nói chung giai đoạn này thật sự khủng hoảng đối với bản thân tôi và gia đình tôi. Riêng tôi thì khỏi phải nói. Bao nhiêu suy nghĩ, trăn trở cứ lẫn lộn luẩn quần trong đầu. Tôi phải làm gì đây. Mới gần 40 tuổi đầu cái tuổi xung mãn nhất của con người vậy mà nhận bản án tử hình ko chính thức treo lơ lửng trên đầu. Biết bao nhiêu dự định còn dang giang dở, con gai thì còn bé. Sống bằng này tuổi đầu được gia đình nuôi dạy cho ăn học đàng hoàng tử tế đé giờ chưa giúp đỡ được gia đình ngày nào vậy mà. Nghĩ chỉ thấy thương mẹ. Gần 70 tuổi đầu giờ bà vẫn phải vất vả tốn kém lo lắng vì tôi. Tôi biết bà không khóc và luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng trong lòng rất đau khổ và thương tôi. Tôi phải làm sao đây. Đôi khi nằm nghĩ sao ông trời lại bất công với tôi, với mẹ và gia đình tôi như vậy. Thời gian đối với tôi lúc này thật dài và trôi thật chậm, thật chậm!
Suốt khoảng 1 tuần không khí nặng nề ngột ngạt bao trùm trong gia đình tôi với những suy tư ngổn ngang của mỗi người rồi cũng nhẹ bớt. Có vẻ như mọi người đã dần quen với cái cảm giác đó và bắt đầu lấy lại được nhịp sống bình thường vốn có hàng ngày của mỗi người. Sau 1 thời gian gia đình tôi họp và xác định là chấp nhật sự thật, đối diện và chiến đấu với nó. Đương nhiên nhân vật chính là tôi và có sự đồng hành của mọi thành viên trong gia đình tôi. Bản thân tôi thì khỏi phải nói. Dù có ngổn ngang trăn trở suy nghĩ vá sợ hãi thế nào đi nữa thì cũng phải chấp nhận 1 điều hiển nhiên rằng tôi phải chấp nhận sự thật và đương đầu lạc quan chiến đấu đến mức còn có thể. Không thể buông xuôi và làm nản chí mọi người được. Mẹ và gia đình quyết định và thống nhất còn nước còn tát, còn người còn của cho dù có phải bán hết tất cả để tìm thày tìm thuốc chữa bệnh cho tôi. Đấy, cá chuối đắm đuối vì con là thế đấy mọi người ạ.
Rồi xong, họp gia đình, thống nhất, ra nghị quyết cá kiểu cả nhà tôi bắt đầu bước vào chiến dịch tìm thày, tìm thuốc chữa bệnh cho tôi. Bằng mọi kênh thông tin chỉ cần bất cứ ai hay nguồn nào từ báo chí, internet...nói ở đâu có thày nào, thuốc nào là nhà tôi lại khăn gói lên đường. Khỏi phải nói thời điểm đó thuốc nam, thuốc bắc... với tôi đơn vị tính bằng bao tải. Không 1 ông thày lang nào ở Miền bắc này mà tôi chưa đi thăm khám và mua thuốc. Cho đến tận bây giờ trong nhà tôi vẫn còn gần chục bao tải thuốc lá các kiểu. Về vấn đề thăm khám, mua thuốc và mời thày tôi sẽ dần đần kể cho mọi người nghe ví dụ thôi vì quá nhiều tôi không thể nhớ và kể hết được.
Thời điểm này sau khi mổ sinh thiết đụng dao kéo vào khôi u bắt đầu phát triển dần gây khó khăn cho việc di chuyển đi lại của tôi. Tôi khổng thể ngồi lâu được nữa (chỉ khoảng 30’) nên mọi vấn đề đối với tôi là 1 cực hình. Những con đau vật vã bắt đầu ngày 1 nhiều và nó hành tôi cả ngày lẫn đêm. Không những đau mà nó luôn có cảm giác buồn buồn, nhức mỏi, khó chịu như ròi bò trong xương, trong tuỷ làm cho tôi khó chịu. Nói thật cái cảm giác đó thật khó diễn tả và làm cho con người, tính tình thay đổi rất nhiều. Nếu không nói là bẩn tính. Cũng may là mọi người trong gia đình tôi hiểu đc và thông cảm cho tôi rất nhiều nếu khống thì mấy cái chuyện cãi nhau, giận dỗi là thường xuyên xảy ra. Ai mà cứ bị đau răng thì sẽ hiểu cảm giác đó nó như thế nào dù rằng đau răng nó chỉ là quá nhẹ nhàng so với những gì mà tôi trải qua. Giấc ngủ đối với tôi lúc này thật sự vô giá. Tôi gần như ko ngủ được hàng đêm bởi những con đau hành hạ vật vã. Nhiều lúc nằm rên rỉ khóc vật vã cả đêm mà ko dám nói với ai vì sợ mọi người lo lắng mệt mỏi thêm. Cơ thể tôi bắt đầu xuống sức, suy kiệt vì không ngủ được và không ăn được vì ảnh hưởng, tác dụng phụ của thuốc giảm đau mà tôi uống hàng ngày. Tôi uống nhiều thuốc giảm đau liều cao, loại đặc trị dành cho ung thư xương nên nó tàn phá cái dạ dày của tôi. Có thời điểm nó làm cho tôi mất đi vị giác, ăn bất cứ gì vào là nôn, sợ mùi. Có nhiều hôm ngửi mùi thức ăn còn nôn. Cộng với vị đắng và khó chịu của các loại thuốc lá mà tôi uống hàng ngày. Vậy mà vẫn phải cố gắng nhắm mắt nhắm mũi cố gắng nuốt để có sức uống thuốc chiến đấu với bệnh tật. Có thời điểm suốt 1 thời gian dài tôi chỉ có húp cháo loãng và các loại rau củ quả xay nhuyễn sinh tố để húp. Nhiều khi uống vào xong nôn ra hết lại làm mẻ khác để uống. Hix giờ nghĩ lại vẫn còn thấy rùng mình. Giai đoạn này từ một người có cơ địa khoẻ mạnh (tôi cao 1m72 nặng 74kg) tụt xuống còn 50kg chỉ còn da bọc xương. Cơ thể tôi suy kiệt thở ko ra hơi. Cũng nói để mọi người biết rằng thời điểm đó tôi đã 37 tuổi nhưng vẫn còn đủ sức khoẻ đá bóng sân cỏ 11 người và đá đủ 90’ như người 20-30 tuổi. Từ bé đến lớn tôi không hề biết ốm vặt bao giờ. Vấn đế dinh dưỡng và ăn uống đối với bệnh nhân ung thư cũng là cả 1 vấn đề nan giải cần bàn ở đây và nó cũng tuy vào cơ địa của mỗi người. Tôi không biết người khác thế nào nhưng với tôi thì luôn đòi hỏi nguồn năng lượng và dinh dưỡng rất cao. Thời gian đầu tiên tôi cũng ăn kiêng các kiểu, chỉ ăn rau củ quả đồ lành, kiêng thịt đỏ và các loại thức ăn mà phần đa số các bệnh nhân ung thư thường kiêng. Cơ thể tôi bắt đầu suy yếu, tôi luôn chóng mặt, mệt mỏi và tụt cân nhanh chóng. Nhiều khi tự mình muốn ngồi dậy mà không được. Với người khác thì tôi không biết s nào nhưng từ thực tiễn bản thân tôi thì đó là một sai lầm rất lớn. Khi cơ thể bản không đc cung cấp đủ lượng đạm và protein cần thiết thì có thể bạn sẽ suy kiệt rất nhanh và không có sức để chiến đấu với bệnh tật. Tôi đã chứng kiến rất rất nhiều người cũng vì ăn kiêng theo phương pháp nọ kia và cuối cùng suy kiệt bị bệnh tật đánh gục vì sức khoẻ suy kiệt trc khi chết vì bệnh. Bản thân tôi khi mới bị cũng thừ ăn kiêng theo 1 vài phương pháp như Thực dưỡng và suy kiệt và suýt về với ông bà. Ví dụ như phương pháp thực dưỡng được khá nhiều người chia sẻ là chỉ ăn gạo nứt, muối mè...uống nước mật ong chanh. Tôi cũng thử được 10 ngày. Cơ thể tôi bắt đầu suy kiệt, hạ đường huyết, tụt canxi và ngất khá nhiều lần. Chân tay lúc nào cũng run lẩy bẩy và ko thể đứng vững được. Một ví dụ tiêu biểu là anh Trần Lập ban nhạc Bức tường một người bạn của tôi. Sau khi mổ cắt bỏ khối u trực tràng thì a vào Chùa Long Vân ở Long Thành Đồng Nai (khá nổi tiếng với bệnh nhân Ung thư) để chữa bệnh bằng phương pháp thực dưỡng này và kết quả là a suy sụp và đi rất nhanh. Bản thân tôi sau vài lần ngất lên ngất xuống tôi đã từ bỏ không ăn kiêng nữa mà ăn uống trở lại bình thường, tất nhiên là ăn đồ lành thôi còn các loại thịt đỏ và có hàm lượng đạm, protein cao thì hạn chế chỉ ăn vừa đủ đáp ứng của cơ thể thôi. Còn các loại đồ ăn lạnh như, rắn, ba ba, và thịt trâu thì kiêng vì nó không tốt. Một sai lầm rất lớn với phần đa bệnh nhân ung thư là kiêng tuyệt đối thịt bò. Với tôi đó là 1 sai lầm rất lớn. Vì thịt bò cung cấp cho có thể đạm và sắt để tái sản sinh máu và hồng cầu, đó là nguồn năng lượng giúp cơ thể khoẻ mạnh có sức để chiến đấu. Tất nhiên là không thể lạm dụng vào nó. Chỉ ăn ở mức độ vừa đủ. Tóm lại là nếu cơ thể bạn suy kiệt không có sức thì sẽ không thể chiến đấu với bệnh được. Đấy là thực tiễn đối với bản thân tôi và cho đến bây giờ ơn trời tôi vẫn còn đủ sức khoẻ để chiến đấu với nó và nằm đây viết và chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người. Còn nếu mà ăn uống theo phương pháp thực dưỡng thì không biết là tôi đang lạc trôi ở đâu nữa. Từ thực tiễn bản thân tôi về chế đồ ăn uống thì như thế này. Đối với bệnh nhân Ung thư điều cần thiết là ăn uống đủ chất để có sức khoẻ mới có thể chiến đấu được với nó. Không biết người khác cảm nhận thế nào nhưng bản thân tôi thì cảm nhận rất rõ được sự đòi hỏi nguồn năng lượng dinh dưỡng của tế bào ung thư trong cơ thể. Cứ khi nào mà tôi chỉ cần ăn uống muộn hoặc không đủ chất thì nó bắt đầu vật vã hành hạ cơ thể bằng những cơn đau, cơn vật vã. Rồi thì nào tụt canxi, hạ đường huyết, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân run lẩy bẩy và đã có lần tôi bị ngất rồi. Nhưng hàng ngày nếu như ăn uống và cung cấp đủ dinh dưỡng thì không hề bị. Thế cho nên tôi ăn rất khoẻ, thậm trí còn ăn khoẻ hơn người bình thường. Chỉ có điều là tôi ăn không theo giờ giấc cố định nào. Tôi ăn bất ký lúc nào khi cơ thể lên cơn đói đó là lúc cơ thể đòi hỏi cung cấp năng lượng. Tôi đảm bảo và dán cá với mọi người là bất kỳ ai mà nói bị ung thư thì ăn kiêng tuyệt đối mà trụ được lâu thì đó là sai lầm. Khi đó thì suy kiệt vì thiếu năng lượng và dinh dưỡng và tèo trước khi bị tàn phá bởi tế bào ung thư. Tin tôi đi, khi nó đói nó sẽ lây lan rất nhanh và tàn phá cơ thể của bạn để tìm nguồn năng lượng dinh dưỡng cho nó. Còn đối với hoa trị và xạ trị thì lại càng phải ăn uống và cung cấp năng lượng cho cơ thể thật nhiều vì đơn giản tế bào ung thư nó cũng như hệ miễn dịch của cơ thể vậy, khi đưa hoá chất vào cơ thể đồng nghĩa là cũng tiêu diệt hệ miễn dịch của cơ thể bạn. Khi đó nếu cơ thể của bạn không khoẻ mạnh, ko có nguồn năng lượng, dinh dưỡng thì đương nhiên là rất yếu và suy kiệt rất nhanh đồng nghĩa là quang tèo cũng rất nhanh. Đó là thực tiễn của chính bản thân tôi và tôi dám cá với bất kỳ ai về vấn đề này.
Cảm phục nghị lực và tinh thần chiến đấu với bệnh tật của cụ. Quả thật ko gì quý giá hơn sức khoẻ bản thân mình. Chúc cụ luôn lạc quan, vững vàng để chiến đấu dài kì này nhé
 

namkan

Xe hơi
Biển số
OF-330574
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
166
Động cơ
284,154 Mã lực
Thấy cụ còn khỏe em cũng mừng cho cụ, bố em phát hiện K tụy được 2 tháng nay, di căn sang gan nên nhà em ko dám để mổ sinh thiết vì quá nguy hiểm. Bố em uống thuốc đông y để phục hồi các cơ quan nội tạng mà ko ăn thua, đợt này lại đau nhiều hơn 😞
 

Transit2010

Xe buýt
Biển số
OF-114969
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
723
Động cơ
392,123 Mã lực
Nơi ở
Forests
Đọc 1 mạch đến page 17 luôn mới comment. Quả thật rất cảm phục cụ đã chiến đấu với căn bệnh này trong thời gian dài như vậy.
Bố em k phổi nhưng khi phát hiện ra đã di căn sang xương rồi di căn đi khắp các nơi trong cơ thể. Và ông chỉ trụ được 8 tháng kể từ ngày phát hiện vì muộn quá.
Chúc cụ luôn khỏe mạnh và lạc quan để chiến đấu với căn bệnh quái ác này.
 

namkan

Xe hơi
Biển số
OF-330574
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
166
Động cơ
284,154 Mã lực
Đọc 1 mạch đến page 17 luôn mới comment. Quả thật rất cảm phục cụ đã chiến đấu với căn bệnh này trong thời gian dài như vậy.
Bố em k phổi nhưng khi phát hiện ra đã di căn sang xương rồi di căn đi khắp các nơi trong cơ thể. Và ông chỉ trụ được 8 tháng kể từ ngày phát hiện vì muộn quá.
Chúc cụ luôn khỏe mạnh và lạc quan để chiến đấu với căn bệnh quái ác này.
Lúc phát hiện di căn thì có dùng thuốc gì ko mợ
 

Transit2010

Xe buýt
Biển số
OF-114969
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
723
Động cơ
392,123 Mã lực
Nơi ở
Forests
Lúc phát hiện di căn thì có dùng thuốc gì ko mợ
Bố em nhiều tuổi rồi 76t, với lại chắc di căn nhiều nên bs cho 2 phương án:
1) Về nhà muốn ăn j thì ăn thoải mái rồi lúc nào k chịu được thì đi.
2) Bố e có bảo hiểm nên nếu muốn họ cho vào viện để hưởng gói điều trị nhân đạo cụ ah. Có nghĩa là cứ đau thì sẽ cho thuốc giảm đau cho đến khi nào đi thì thôi.
Trường hợp bố em, cũng may vào tầm 2 tháng cuối thấy bố em đau k ngủ được nhà đã chủ động tiêm mooc phin cho cụ. Thế nên những lúc tiêm xong cụ còn dễ chịu mà ngủ.
Lúc đầu cụ cũng k dám tiêm nhiều vì sợ mau chết. Về sau cứ đau là tiêm thôi. Vì k tiêm k chịu nổi. Người ta bảo K xương đau lắm. Nhưng bố em chỉ kêu rát thôi. Nhưng nó bị từ trong xương nên rất khó chịu.
Vậy nên em rất phục cụ chủ thớt. Cụ ấy bị như vậy mà vẫn kiên cường mấy năm thế này thì quá anh hùng rồi.
Cầu mong có phép màu cho cụ ấy bớt đau đớn. Cố sống càng lâu với con gái và gia đình.
 

namkan

Xe hơi
Biển số
OF-330574
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
166
Động cơ
284,154 Mã lực
Bố em nhiều tuổi rồi 76t, với lại chắc di căn nhiều nên bs cho 2 phương án:
1) Về nhà muốn ăn j thì ăn thoải mái rồi lúc nào k chịu được thì đi.
2) Bố e có bảo hiểm nên nếu muốn họ cho vào viện để hưởng gói điều trị nhân đạo cụ ah. Có nghĩa là cứ đau thì sẽ cho thuốc giảm đau cho đến khi nào đi thì thôi.
Trường hợp bố em, cũng may vào tầm 2 tháng cuối thấy bố em đau k ngủ được nhà đã chủ động tiêm mooc phin cho cụ. Thế nên những lúc tiêm xong cụ còn dễ chịu mà ngủ.
Lúc đầu cụ cũng k dám tiêm nhiều vì sợ mau chết. Về sau cứ đau là tiêm thôi. Vì k tiêm k chịu nổi. Người ta bảo K xương đau lắm. Nhưng bố em chỉ kêu rát thôi. Nhưng nó bị từ trong xương nên rất khó chịu.
Vậy nên em rất phục cụ chủ thớt. Cụ ấy bị như vậy mà vẫn kiên cường mấy năm thế này thì quá anh hùng rồi.
Cầu mong có phép màu cho cụ ấy bớt đau đớn. Cố sống càng lâu với con gái và gia đình.
Thấy lo quá vì bố em mấy hôm nay toàn đau quá ko ngủ được, thuốc giảm đau Efferalgan cũng có vẻ ko ăn thua nữa rồi :(
 

Transit2010

Xe buýt
Biển số
OF-114969
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
723
Động cơ
392,123 Mã lực
Nơi ở
Forests
Nhân tiện bài của cụ. Em chia sẻ 1 bài thuốc làm giảm đau của các bệnh ung thư phổi, ung thư vòm họng, hoặc những bệnh ung thư dạng ở các khu vực mềm nói chung. Bài này em cũng được chị cùng cq có mẹ bị ung thư vòm họng chia sẻ. Mẹ chị ấy dùng tuy k chữa khỏi, nhưng lúc ra đi không đau đớn mà rất nhẹ nhàng. Em thấy nó cũng đơn giản nên cũng mua về cho bố em dùng thử. Nhưng bố em k thích uống nên chưa thấy hiệu quả j.
Bài thuốc là dùng lá cây Trinh nữ hoàng cung ( loại phơi khô hoặc tươi đều ok), cùng với lá xạ đen ( tươi hoặc khô đều được) nấu lên theo tỉ lệ 6 - 7 lá Trinh nữ + 1 nắm lá xạ đen, cho vào nồi đun sôi để 15 phút, sau đó uống thay nước hàng ngày. Nếu các cụ muốn uống ngọt thì có thể cho cỏ ngọt vào. Uống liên tục đừng dừng nghỉ.
Nó sẽ giúp cơ thể thải hết các chất độc hại đông cứng lại trong cơ thể, giúp cho cơ thể người bệnh thông thoáng.
Mn cứ tham khảo nhé.
 

namkan

Xe hơi
Biển số
OF-330574
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
166
Động cơ
284,154 Mã lực
Nhân tiện bài của cụ. Em chia sẻ 1 bài thuốc làm giảm đau của các bệnh ung thư phổi, ung thư vòm họng, hoặc những bệnh ung thư dạng ở các khu vực mềm nói chung. Bài này em cũng được chị cùng cq có mẹ bị ung thư vòm họng chia sẻ. Mẹ chị ấy dùng tuy k chữa khỏi, nhưng lúc ra đi không đau đớn mà rất nhẹ nhàng. Em thấy nó cũng đơn giản nên cũng mua về cho bố em dùng thử. Nhưng bố em k thích uống nên chưa thấy hiệu quả j.
Bài thuốc là dùng lá cây Trinh nữ hoàng cung ( loại phơi khô hoặc tươi đều ok), cùng với lá xạ đen ( tươi hoặc khô đều được) nấu lên theo tỉ lệ 6 - 7 lá Trinh nữ + 1 nắm lá xạ đen, cho vào nồi đun sôi để 15 phút, sau đó uống thay nước hàng ngày. Nếu các cụ muốn uống ngọt thì có thể cho cỏ ngọt vào. Uống liên tục đừng dừng nghỉ.
Nó sẽ giúp cơ thể thải hết các chất độc hại đông cứng lại trong cơ thể, giúp cho cơ thể người bệnh thông thoáng.
Mn cứ tham khảo nhé.
Cảm ơn mợ nhé.
 

Transit2010

Xe buýt
Biển số
OF-114969
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
723
Động cơ
392,123 Mã lực
Nơi ở
Forests
Thấy lo quá vì bố em mấy hôm nay toàn đau quá ko ngủ được, thuốc giảm đau Efferalgan cũng có vẻ ko ăn thua nữa rồi :(
Vậy cụ hỏi lại ý kiến của bác sĩ. Nếu bs đồng ý thì tiêm moocphin cho cụ đi. Bố em lúc đầu cũng dùng Efferalgan, và dùng cả cái thuốc giảm đau của tàu nữa. Lúc đầu uống vào hết đau ngay. Nhưng về sau k ăn thua. Nhưng bố em đau thế cung, chỉ tiêm 1 ngày 2 cữ thôi cụ ah. Còn lại những lúc khác thì các con xoa chỗ đau cho ông. Cũng có lúc ngủ được. Nhà em đông con nên 1 tháng cuối lúc nào cũng có người trực bên cạnh để xoa bóp cho bố.
Em khuyên cụ tiêm thuốc cho ông là vì bố chị dâu em, cũng bị như thế. Nhưng cứ cố chịu thế nên chỉ tiểm thuốc có khoảng 1 tuần trước khi cụ qua đời. Nhìn các cụ đau đớn thương lắm. Cụ cứ cân nhắc và hỏi ý kiến bsi xem thế nào.
 

namkan

Xe hơi
Biển số
OF-330574
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
166
Động cơ
284,154 Mã lực
Vậy cụ hỏi lại ý kiến của bác sĩ. Nếu bs đồng ý thì tiêm moocphin cho cụ đi. Bố em lúc đầu cũng dùng Efferalgan, và dùng cả cái thuốc giảm đau của tàu nữa. Lúc đầu uống vào hết đau ngay. Nhưng về sau k ăn thua. Nhưng bố em đau thế cung, chỉ tiêm 1 ngày 2 cữ thôi cụ ah. Còn lại những lúc khác thì các con xoa chỗ đau cho ông. Cũng có lúc ngủ được. Nhà em đông con nên 1 tháng cuối lúc nào cũng có người trực bên cạnh để xoa bóp cho bố.
Em khuyên cụ tiêm thuốc cho ông là vì bố chị dâu em, cũng bị như thế. Nhưng cứ cố chịu thế nên chỉ tiểm thuốc có khoảng 1 tuần trước khi cụ qua đời. Nhìn các cụ đau đớn thương lắm. Cụ cứ cân nhắc và hỏi ý kiến bsi xem thế nào.
Vâng, cảm ơn mợ chia sẻ, để em tìm hiểu thêm. Mai đưa cụ đi làm mấy xét nghiệm chỉ số xem ntn
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,227
Động cơ
151,474 Mã lực
Em lại vào thớt chúc cụ mạnh khoẻ và gặp nhiều may mắn.
 

tranthaiduc

Xe buýt
Biển số
OF-129135
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
735
Động cơ
382,246 Mã lực
Em cũng mong cụ chủ gặp may mắn trong quá trình điều trị
 

yeecoo

Xe buýt
Biển số
OF-131532
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
871
Động cơ
381,846 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức - Hà Nội
Bẵng đi từ năm 2017 đến nay 2021 cụ chủ lại quay lại chia sẻ câu chuyện.
Mừng cho cụ. Chúc cụ và gia đình năm mới mạnh khỏe và nhiều may mắn.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,581
Động cơ
533,438 Mã lực
Chúc cụ chủ thớt ổn định bệnh và hồi phục lại sk!
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,020
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
SKY
Nhân tiện bài của cụ. Em chia sẻ 1 bài thuốc làm giảm đau của các bệnh ung thư phổi, ung thư vòm họng, hoặc những bệnh ung thư dạng ở các khu vực mềm nói chung. Bài này em cũng được chị cùng cq có mẹ bị ung thư vòm họng chia sẻ. Mẹ chị ấy dùng tuy k chữa khỏi, nhưng lúc ra đi không đau đớn mà rất nhẹ nhàng. Em thấy nó cũng đơn giản nên cũng mua về cho bố em dùng thử. Nhưng bố em k thích uống nên chưa thấy hiệu quả j.
Bài thuốc là dùng lá cây Trinh nữ hoàng cung ( loại phơi khô hoặc tươi đều ok), cùng với lá xạ đen ( tươi hoặc khô đều được) nấu lên theo tỉ lệ 6 - 7 lá Trinh nữ + 1 nắm lá xạ đen, cho vào nồi đun sôi để 15 phút, sau đó uống thay nước hàng ngày. Nếu các cụ muốn uống ngọt thì có thể cho cỏ ngọt vào. Uống liên tục đừng dừng nghỉ.
Nó sẽ giúp cơ thể thải hết các chất độc hại đông cứng lại trong cơ thể, giúp cho cơ thể người bệnh thông thoáng.
Mn cứ tham khảo nhé.
Cám ơn Cụ. Trinh nữ hoàng Cung và Xạ đen tươi em uống thay nước hàng ngày. Nhưng ko ăn thua vì em là bị xương tuỷ. Phải cần loại cao và nạng đô hơn!
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,020
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
SKY
Bố em nhiều tuổi rồi 76t, với lại chắc di căn nhiều nên bs cho 2 phương án:
1) Về nhà muốn ăn j thì ăn thoải mái rồi lúc nào k chịu được thì đi.
2) Bố e có bảo hiểm nên nếu muốn họ cho vào viện để hưởng gói điều trị nhân đạo cụ ah. Có nghĩa là cứ đau thì sẽ cho thuốc giảm đau cho đến khi nào đi thì thôi.
Trường hợp bố em, cũng may vào tầm 2 tháng cuối thấy bố em đau k ngủ được nhà đã chủ động tiêm mooc phin cho cụ. Thế nên những lúc tiêm xong cụ còn dễ chịu mà ngủ.
Lúc đầu cụ cũng k dám tiêm nhiều vì sợ mau chết. Về sau cứ đau là tiêm thôi. Vì k tiêm k chịu nổi. Người ta bảo K xương đau lắm. Nhưng bố em chỉ kêu rát thôi. Nhưng nó bị từ trong xương nên rất khó chịu.
Vậy nên em rất phục cụ chủ thớt. Cụ ấy bị như vậy mà vẫn kiên cường mấy năm thế này thì quá anh hùng rồi.
Cầu mong có phép màu cho cụ ấy bớt đau đớn. Cố sống càng lâu với con gái và gia đình.
Nói thật với cụ là e rất đau và vật vã, nó đau rút trong xương, trong tuỷ ko những thế còn như ròi bò trong xương, tê tê, buồn buồn nhức mỏi khó chịu lắm nhưng r cố gồng chưa lạm dụng vào mocphin mặc dù là rất đâu. Chỉ hôm nào thật sự đau quá mới làm 1 mũi thôi còn cố chịu. Uống thuốc giảm đau và hút cần xa cụ à! Cám ơn Cụ đã đồng hành!
 

Iambui

Xe đạp
Biển số
OF-210461
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
32
Động cơ
315,531 Mã lực
Tôi đảm bảo và dán cá với mọi người là bất kỳ ai mà nói bị ung thư thì ăn kiêng tuyệt đối mà trụ được lâu thì đó là sai lầm. Khi đó thì suy kiệt vì thiếu năng lượng và dinh dưỡng và tèo trước khi bị tàn phá bởi tế bào ung thư. Tin tôi đi, khi nó đói nó sẽ lây lan rất nhanh và tàn phá cơ thể của bạn để tìm nguồn năng lượng dinh dưỡng cho nó. Còn đối với hoa trị và xạ trị thì lại càng phải ăn uống và cung cấp năng lượng cho cơ thể thật nhiều vì đơn giản tế bào ung thư nó cũng như hệ miễn dịch của cơ thể vậy, khi đưa hoá chất vào cơ thể đồng nghĩa là cũng tiêu diệt hệ miễn dịch của cơ thể bạn. Khi đó nếu cơ thể của bạn không khoẻ mạnh, ko có nguồn năng lượng, dinh dưỡng thì đương nhiên là rất yếu và suy kiệt rất nhanh đồng nghĩa là quang tèo cũng rất nhanh. Đó là thực tiễn của chính bản thân tôi và tôi dám cá với bất kỳ ai về vấn đề này.
Xác nhận với cụ chủ đoạn này chuẩn luôn. Ô cụ nhà e bị ut phổi đến nay là 10 năm rồi và vẫn ăn uống bình thường, đủ chất chứ không theo chế độ ăn kiêng hay thực dưỡng nào. Ông cụ bị ut phổi rồi di căn lên não 3 lần, đã mổ cắt 1 phần thùy phổi, mổ gama não 2 lần, truyền hc thì tổng cộng tất cả tầm khoảng 26-27 lần rồi nhưng chưa lần nào phải kích hồng cầu cả. Ông nhà em rất chịu khó ăn, dù truyền hc mệt cũng cố gắng ăn và đặc biệt vẫn ăn thịt bò, uống sữa thường xuyên chứ không kiêng khem như mọi người vẫn nói. Chính vì thế mà ông mới trụ qua được tất cả các đợt truyền hóa chất. Hiện tại thì chụp phổi không thấy vấn đề gì, còn chỗ di căn lên não đã dùng dao gama thì nó tạo thành 1 ổ, bình thường không sao thỉnh thoảng nó phù nề thì gây giật nửa người, tiêm thuốc mấy hôm lại đỡ. Nói chung là giờ vào viện bs chỉ điều trị triệu chứng, đau đâu giảm đấy thôi vì thực ra đã điều trị hết các phác đồ rồi, truyền hc quá nhiều rồi. Về cơ bản thì vẫn ăn ngủ tốt, có điều do di chứng khối u lên não nên đi lại hơi khó khăn.
Từ kinh nghiệm người nhà mình, em nghĩ là không nên kiêng khem gì quá, chỉ nên kiêng rượu bia thuốc lá, còn lại ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng sức đề kháng của cơ thể, có vậy mới có sức chống chọi lại với bệnh tật được.
Chúc cụ chủ khỏe và giữ vững tinh thần để chiến đấu với bệnh tật.
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,318
Động cơ
468,537 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Vodka cụ chủ. E vẫn theo dõi cụ, chúc cụ mạnh khỏe!
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,099
Động cơ
426,017 Mã lực
Nói thật với cụ là e rất đau và vật vã, nó đau rút trong xương, trong tuỷ ko những thế còn như ròi bò trong xương, tê tê, buồn buồn nhức mỏi khó chịu lắm nhưng r cố gồng chưa lạm dụng vào mocphin mặc dù là rất đâu. Chỉ hôm nào thật sự đau quá mới làm 1 mũi thôi còn cố chịu. Uống thuốc giảm đau và hút cần xa cụ à! Cám ơn Cụ đã đồng hành!
Nếu hệ tiêu hóa của cụ tốt, thay vì hút cần sa thì cụ chuyển sang uống, tuy nó không phê như hút nhưng khả năng giảm đau nó kéo dài hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top