HN dự kiến tăng phí đăng ký xe con lên 10 lần, trước bạ lên 20%, 3,5T/gửi xe tháng

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Vâng, xe thì em vẫn cứ mua, các bác tăng thu thì em cố gắng vặt thêm thằng khác để nộp tiền cho các Bác.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Hôm nọ bẩu giảm, h nại bẩu tăng. Đúng là là...
 

Tiger Lee

Xe tải
Biển số
OF-34620
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
300
Động cơ
476,583 Mã lực
Cái này gọi là điên có hệ thống đây mà , tắc đường đâu hẳn là do ô tô phỏng các Bác nhẩy . Vấn đề là ý thức người tham gia giao thông thôi , không ai nhường ai cả , mạnh ai người ấy đi , mạnh ai người ấy đỗ . Người đi ô tô chèn người đi xe máy , người đi xe máy chèn người đi ô tô , người đi bộ thích thì nhẩy xuống đường , rồi băng qua đường không cần nhìn vạch cho người đi bộ (à mà có vạch thì xe cũng đếch nhường) . Tóm lại là Dân ta quen với việc chen chúc giằng giật rồi có ai biết xếp hàng đâu , ai cũng vội cả , ai cũng vì cái "tôi" của mình cả ... Mệt !!!
 

hungmobi

Xe tải
Biển số
OF-58622
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
435
Động cơ
448,290 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh -Đầm Hà
sao không tăng hẳn lên 200% đi nhỉ
 

Tiger Lee

Xe tải
Biển số
OF-34620
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
300
Động cơ
476,583 Mã lực
Ơ cái Bác này hay chửa ! Phần đông dân đi xe là phải gửi bãi , còn các quan ở biệt thự có chỗ để xe rồi ... tăng thoải mái không ảnh hưởng đến quan ... khổ dân thôi !!!
Em vẫn đều 2tr8 1 tháng đây :18:
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Thế này chỉ 10 năm nữa xe VN mình lại giống anh MYANMAR mất thôi :((:((:((
!
Em không biết Myanma nó dư lào, nhưng em nghĩ đám lờ đờ nhà mình nó muốn đường phố giống Bắc Hàn hoặc Cuba.

Thôi em về quê cho thuê tên đăng ký xe, các Cụ mua cái xe 1 tỷ thì đăng ký ở quê Cụ mất 200 củ, về quê em hết có 2 chục củ. Ai thuê deeeyeyyyyee.
 

carncar

Xe hơi
Biển số
OF-66773
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
115
Động cơ
434,660 Mã lực
Cái này gọi là điên có hệ thống đây mà , tắc đường đâu hẳn là do ô tô phỏng các Bác nhẩy . Vấn đề là ý thức người tham gia giao thông thôi , không ai nhường ai cả , mạnh ai người ấy đi , mạnh ai người ấy đỗ . Người đi ô tô chèn người đi xe máy , người đi xe máy chèn người đi ô tô , người đi bộ thích thì nhẩy xuống đường , rồi băng qua đường không cần nhìn vạch cho người đi bộ (à mà có vạch thì xe cũng đếch nhường) . Tóm lại là Dân ta quen với việc chen chúc giằng giật rồi có ai biết xếp hàng đâu , ai cũng vội cả , ai cũng vì cái "tôi" của mình cả ... Mệt !!!
Em đồng ý với ý kiến của bác! Dân mình là thế - không ai chịu nhường ai cả, ai cũng muốn mình "khôn hơn thằng khác", chẳng bao giờ chịu kém dù 1 giây!
Vì thế, em thấy dân mình đi ra nước ngoài tiện lắm - người ta xếp hàng để chờ đến lượt mua vé xe điện, còn dân mình thì cứ "đâm thẳng - xuyên thủng" chẳng nể bố con thằng nào --> thế là lên trước, vào sớm, ngồi chỗ ngon... haizzz... Âu cũng là cái liễn! Nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt phải không ạ? :(

Em ko tin những người đi oto là những người gây ùn tắc (nếu có thì rất ít thôi) - vì khi đi xe ôto, em thấy ai cũng ý thức nhường đường, đi đúng làn - nếu sai, các chú CSGT xích lại thì sợ lắm, mà nói thật - có thể em chủ quan phiến diện, nhưng em thấy các bác đi oto ý thức cao hơn nhiều các bác đi xe máy!

Các anh đi xe máy hết tạt ngang tạt ngửa, lúc vèo vèo vượt trái - lúc vèo vèo bên phải đến chóng cả mặt! Anh đi ngông nghênh là thế, nhưng hễ bị chạm vào cái *** xe thôi anh cũng "húng" lên đòi ăn vạ rồi đe dọa ==> và lại tắc! Cuối cùng chỉ anh oto là thiệt!

Thuế cứ tăng, xe vẫn cứ nhiều - nhưng nếu ý thức vẫn vậy thì có lẽ hậu duệ 3 đời của chúng ta vẫn phải chịu cảnh ùn tắc thôi các bác nhỉ!
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,568
Động cơ
517,819 Mã lực
Nhà em đang có 2 xe, gửi tuyền nhét vào nhà, đi gửi mức kia thì lấy gì mà tiêu nữa các cụ nhỉ
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,618
Động cơ
501,305 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Cái áo mua được thì tiếc gì cái khuy.Chính quyền cứ làm như dân mình là trẻ con không bằng.Mua lexus đôi tỷ thì chấp gì mấy cái chục triệu đểu.Chính sách này của các bố chỉ bắt nạt được mấy bác xe ôm thôi,mà các bác xe ôm thì quan tâm đe.ó gì ô tô mà hạn chế.Bố khỉ!Trong lúc đó không thằng nào ngồi mà ý kiến về cái vụ taxi đầy nghẹt ra ngoài phố,chạy như rồ như cướp trên đường.Phải chăng vì nó tống cho nghẹn họng rồi.
Ai chả biết chuyện lài, dưng làm éo gì nhau nhể
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Hà Nội muốn gì? Rất khó để xác định
Hà Nội mở rộng để giãn dân để di chuyển cơ quan ra ngoài nội đô cũ? Nhưng lại không tạo điều kiện phương tiện để cho dân di chuyển, không tạo các hoạt động cộng đồng tại các khu vực mới, chỉ loanh quanh luẩn quẩn với mấy dự án ở mấy quận cũ, lo tô điểm và trang trí cũng như tổ chức các hoạt động sự kiện ở mấy quận cũ thì giãn dân kiểu gì? Muốn dân không tập trung về khu trung tâm cũ thì phải phát triển các địa điểm có sức hút và kéo các hoạt động ra ngoài. Tạm thời dừng cải tạo trong khu trung tâm cũ. Hành động như hiện tại bảo sao người dân không chịu bỏ phố.

Hà Nội muốn phát triển phương tiện công cộng cho 80% dân số ư? tiền đâu ra để có thể phát triển một hệ thống giao thông công cộng như vậy?.

Chính sách hiện tại như thông điệp: các bạn tiếp tục đi xe đạp và xe máy và chờ đến khi nào có phương tiện công cộng nhé. Vậy thì các khu đô thị mới còn bỏ hoang dài dài và Hà nội vẫn chỉ bó hẹp trong mấy quận nội thành cũ với nhũng vẫn đề hiện tại mà không gỡ được một thời gian dài nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,443
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
mang về quê đăng kí, bo tí làm cái biển ngũ quý......
 

hieuanh

Xe tải
Biển số
OF-26711
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
408
Động cơ
491,270 Mã lực
Nhân việc Hà Nội tăng lệ phí trước bạ oto lên 20% và tiền biển lên 20 triệu



Theo Pháp lệnh phí và lệ phí năm 2001 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội thì Phí và Lệ phí được quy định như sau: http://chinhphu.vn/portal/page?_pageid=578,33345598&_dad=portal&_schema=PORTAL&docid=81301
[FONT=&quot]Điều 2[/FONT]
[FONT=&quot]Phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ được quy định trong Danh mục phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.[/FONT]
[FONT=&quot]Điều 3[/FONT]
[FONT=&quot]Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được uỷ quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.[/FONT]


Nhà cháu không học luật nhưng thiển nghĩ.
Thứ nhất: Theo như điều 2 thì cái giá 20 triệu để được hưởng dịch vụ đăng ký biển số mà Hà Nội cung cấp cho người dân là quá đắt?. Một kiểu độc quyền Nhà nước?

Thứ 2: Lý do tăng lệ phí trước bạ mà UBND TP Hà Nội đưa ra là" nhằm góp phần hạn chế tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông cũng như tăng thu ngân sách để có kinh phí đầu tư cho các dự án giao thông công cộng"
Như vậy lý do này có trái với quy định, lệ phí trước bạ chỉ để
"phục vụ công việc quản lý nhà nước" của pháp lệnh Phí và Lệ phí hay ko? Hơn nữa nếu vì lý do là để tăng thu NS và hạn chế phương tiện thì phải dùng công cụ thuế tiêu thụ đặc biệt và các sắc thuế khác chứ sao lại dùng lệ phí trước ba?[FONT=&quot]
[/FONT]
 

cuacang

Xe hơi
Biển số
OF-80228
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
128
Động cơ
417,149 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Trước khi hạ thuế nhập khẩu thì phải tăng một số thứ trước đã, nhưng tăng như vậy là cao quá. Nhà nước chẳng lắng nghe dân gì cả
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bác chủ chưa hiểu rõ về câu " Phục vụ việc quản lý nhà nước" bác mới hiểu khía cạnh là phí thu để chi trả duy trì việc quản lý nhà nước, nhưng bác chưa hiểu nó còn là công cụ để quản lý - tăng nó lên để làm người ta bớt mua xe đi ... . Cũng giống "công cụ thuế" ngoài việc là nguồn thu còn là công cụ để kiểm soát kìm hãm cái này, thúc đẩy cái kia ... để hướng nền kinh tế phát triển theo hướng chính phủ mong muốn, gọi là công cụ quản lý tài chính

Em k có ý bàn về việc tăng chước bạ là nên hay không, em chỉ giải thích để cụ chủ hiểu về khái niệm công cụ tài chính của nhà nước thôi, như vậy nói về sai hay đúng thì KHÔNG sai, không vi phạm pháp luật

Giống nhau về chức năng, nhưng khác nhau giữa THUẾ và PHÍ như sau

Thuế và lệ phí, phí đều là nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và đều mang tính pháp lý nhưng giữa chúng có sự khác biệt như sau:

* Xét về mặt giá trị pháp lý

Thuế có giá trị pháp lý cao hơn lệ phí, phí. Thuế được ban hành dưới dạng văn bản pháp luật như: Luật, Pháp lệnh do Quốc hội và ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Trình tự ban hành một Luật thuế phải tuân theo một trình tự chặt chẽ.

Trong khi đó lệ phí, phí được ban hành đưới dạng Nghị định, Quyết định của chính phủ; Quyết định của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh.
Như vậy, Thuế mang tính toàn quốc, mọi Luật thuế sắc thuế đều áp dụng cho toàn quốc không kể miền ngược hay miền xuôi. Còn phí mang tính cục bộ linh hoạt cho các tình huống cụ thể của mỗi trường hợp, mỗi vùng miền . Việc tắc đường chỉ xaỷ ra với HN và Tp HCM chứ không phải Lào Cai hay Yên Bái .. do đó nếu dùng Thuế sẽ k phù hợp cho toàn quốc, trường hợp này người ta dùng PHÍ để áp dụng cục bộ cho HN và HCM
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuanh

Xe tải
Biển số
OF-26711
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
408
Động cơ
491,270 Mã lực
bác chủ chưa hiểu rõ về câu " Phục vụ việc quản lý nhà nước" bác mới hiểu khía cạnh là phí thu để chi trả duy trì việc quản lý nhà nước, nhưng bác chưa hiểu nó còn là công cụ để quản lý - tăng nó lên để làm người ta bớt mua xe đi ... . Cũng giống "công cụ thuế" ngoài việc là nguồn thu còn là công cụ để kiểm soát kìm hãm cái này, thúc đẩy cái kia ... để hướng nền kinh tế phát triển theo hướng chính phủ mong muốn, gọi là công cụ quản lý tài chính

Em k có ý bàn về việc tăng chước bạ là nên hay không, em chỉ giải thích để cụ chủ hiểu về khái niệm công cụ tài chính của nhà nước thôi, như vậy nói về sai hay đúng thì KHÔNG sai, không vi phạm pháp luật
Nhưng cụ ơi cụ đọc hết đã ạ "[FONT=&quot]quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.[/FONT]". Ý nhà cháu muốn nói là cái lệ phí trước bạ (phần tiền người dân nộp đó) là để phục vụ cho "quản lý nhà nước" đã được Pháp lệnh Phí và Lệ phí quy định. Nhưng trong danh mục kèm theo thì ko nói gì đến những điều mà cụ nói đâu ạ. Cụ vào đây xem cái Danh mục đó đi đi ở phần [FONT=&quot]b- danh mục lệ phí[/FONT] đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuacang

Xe hơi
Biển số
OF-80228
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
128
Động cơ
417,149 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
toàn các ông bà nghị mà được mình bầu lên đề nghị tăng mới đau chứ!
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Tăng 20%, 20tr cũng chả đáng là bao khi mua xe mới nên ai cũng nộp và ko suy nghĩ nhiều -> NN thu thêm nhiều xèng để giải quyết những mục tiêu khác. Nhưng dựa vào việc để nói là giảm số lượng phương tiện thì quá chuối. Vì kết quả chắc chắn các lờ đờ biết rõ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top