Chào các bậc tiền bối, em mới lấy captiva 2007 đi gần 5 vạn, không một đèn báo check nào nổi cả, toàn bộ hệ thống hoạt động tốt khi em vào gara cho vào máy tính và kiểm trả, xe đi êm ái. trước tiên em xin lập một thớt mới với niềm hứng khởi xe mới cùng trao đổi với các bậc tiền bối và mong nhận được sự giao lưu của những bác đang đi và đã từng đi captiva.
cảm nhận và chia sẻ của em khi sử dụng sau 1 tháng, nếu bác nào thấy có những nhược điểm giống em thì comment cho em nhé:
+ Thay doăng mặt máy giàn cò, nếu xe nào đã khô không bị dầu là đã thay rồi
+ Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy.
+ Thay buzi có trở kháng ( nghe nói ổn định điện hơn), em đi cảm nhận vẫn thế
+ sau khi bảo dưỡng và thay lọc gió, buzi, Đoạn đường em đi làm 9km đi và 9km về thường tắc, xe em số sàn LT tính toán là 11,8L/100km, em chưa đi thử xa nên chưa kiểm trả mức độ xăng.
+ Hiện tượng ngã 3 bô xe hay bị bục, nhưng xe em chỉ hơi hơi han gỉ, các bác chú ý việc này, nếu đi xe mà có hiện tượng như độ bô thì bô rất hay bị thủng chõ này nhé.
+ Nếu xe bác nào đi vào sóc nhỏ mà cứ lục cục thì bác thay thanh treo cân bằng nhé ( hơn 200k / thanh) cái này các bác có thể tự thay, nếu không em có thể giúp.
+ Xe đi đường xấu ồn ồn, chắc em phải xử lý tiếp gầm và thay lốp thì mong mới cải thiện được.
+ Có một điều rất quan trọng mà em chưa xử lý được và cũng tìm tòi thông tin trên mạng nhiều, đó là hiện tượng rần rần khi đi vòng tua 1200 và khi ở số 4, số 5 nó thể hiện rất rõ, còn qua mức đó là lại ngọt lịm, mong các bác chia xẻ thông tin này cùng em, em đi thử xe bạn em cũng có hiện tượng này xe bạn em nó còn rung mạnh hơn, xe em chỉ rần rần thôi. Em đã xử lý thay côn, bi tê, bàn ép rồi nhé nên loại bỏ khả năng côn số, có một số ý kiến là điện của một số cảm biến khí nạp làm việc ko tốt, em cũng đang hướng đến nó, bác nào cao thủ xin chỉ giáo.
+ Số sàn của captiva vào số như spark cũ của em, không đầm tay như " dây" bạn em và như santafe hôm em đi thuê lái
+ Các bác chú ý về tay lái captiva nhé, vì có cả trợ lực dầu và hỗ trợ điện nên nó rất nhẹ, chính vì nhẹ nên các bác đừng vặn đi vặn lại nhiều lúc xe không lăn bánh nhé, vì xe 1,8 tấn, xoay bánh nếu ko có trợ lực rất nặng, như vậy bộ phận làm việc thước lái khi xe không lăn bánh là rất cực, nên các bác xoay nhiều khi xe không lăn bánh là dễ đi thước lái lắm đấy, nhất là rotuyn trong rất mau dơ.
Mong nhận được nhiều ý kiến của các cao thủ!