Hỏi về phanh ABS có thật sự cần ?

toilanguoimoi

Xe đạp
Biển số
OF-124021
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
41
Động cơ
380,110 Mã lực
Em thấy ABS chỉ giúp người lái dễ dàng thoát hiểm hơn còn cái chính yếu vẫn là do bản thân & ý thức mỗi người. Xe nào cũng nên có, nhưng mấy cụ cứ đăm đăm cái abs mà không để ý con vios 2014 còn có mấy cái hệ thống an toàn khác sao. Được cái có móc iso cho trẻ em phía sau nữa <- có con khoảng 2, 3 tuổi thì an toàn
 

manhha

Xe tải
Biển số
OF-25476
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
210
Động cơ
491,287 Mã lực
Công nghệ ABS nhằm giảm độ trượt của bánh xe trên đường, giảm hiện tượng văng đuôi xe,
có ABS sẽ an toàn hơn đấy cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Công nghệ ABS nhằm giảm độ trượt của bánh xe trên đường, giảm hiện tượng văng đuôi xe,
có ABS sẽ an toàn hơn đấy cụ.

Cụ hơi nhầm 1 chút,ABS không giảm hiện tượng văng đuôi.Mà là do hệ thống chống trơn trượt như của Đức là ASR hay của nhật là kiểm soát bám đường là Traction control thì phải.Cộng thêm chứ năng cân bằng điện tử nữa thì nó mới không bị văng đuôi
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ hơi nhầm 1 chút,ABS không giảm hiện tượng văng đuôi.Mà là do hệ thống chống trơn trượt như của Đức là ASR hay của nhật là kiểm soát bám đường là Traction control thì phải.Cộng thêm chứ năng cân bằng điện tử nữa thì nó mới không bị văng đuôi
-Vấn đề này có phải ai cũng biết đâu.ABS nhầm thành cân bằng điện tử ESP :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,762
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ hơi nhầm 1 chút,ABS không giảm hiện tượng văng đuôi.Mà là do hệ thống chống trơn trượt như của Đức là ASR hay của nhật là kiểm soát bám đường là Traction control thì phải.Cộng thêm chứ năng cân bằng điện tử nữa thì nó mới không bị văng đuôi
-Bác lại nhầm nhọt lung tung rồi. ASR của Mec là ht "chống trượt khi tăng tốc", Traction control (TRC) là ht "kiểm soát lực kéo" của Toy, còn ht ổn định điện tử thì mỗi hãng lại có 1 cái tên khác nhau (mặc dù tính năng thì na ná như nhau) như ESP của Mec, VSC của Toy, VSA của Honda, DSC của BMW...
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Theo em hiểu,
Các hãng đã đặt tên khác nhau, dịch ra tiếng việt là: Chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh gấp, phân bổ lực phanh điện tử
4 cái chức năng này được chỉ huy từ 1 bộ máy tính và hệ thống cảm biến thông qua duy nhất 1 cụm cơ khí là hệ thống phanh 4 bánh
- Chống bó cúng phanh(ABS....): xiết-nhả, xiết nhả các bánh xe để tăng độ bám.
- Cân bằng điện tử (ESP.....): Xiết - nhả các bánh xe đối xứng hoặc độc lập làm tăng độ bám đường của các bánh sao cho thân xe ổn định hơn hoặc giảm văng đuôi.
- Hỗ trợ phanh gấp( BP...) : Tự động tăng xung lực vào bàn đạp phanh nhằm rút ngắn hành trình bàn đạp phanh, khi cần phanh gấp
- Phân bổ lực phanh điện tử(EDB....) : Tự đông tăng lực phanh cho từng bánh xe khi bánh xe có hiện tượng mất bám sao cho các bánh xe bám mặt đường tối ưu khi phanh.

Còn cái món kiểm soát độ bám-Traction control (TRC). Là liên quan đến hệ thống truyền lực của động cơ tới các bánh xe và phân bổ lực keó (torque) tuốc tiếc gì đấy
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Cụ hơi nhầm 1 chút, ABS không giảm hiện tượng văng đuôi.Mà là do hệ thống chống trơn trượt như của Đức là ASR hay của nhật là kiểm soát bám đường là Traction control thì phải.Cộng thêm chứ năng cân bằng điện tử nữa thì nó mới không bị văng đuôi
-Vấn đề này có phải ai cũng biết đâu.ABS nhầm thành cân bằng điện tử ESP :))
Một cụ thì suốt ngày ca ngợi ABS mà cũng chưa hiểu rõ, một cụ thì a dua. ABS chắc chắn giảm văng đuôi, vì nó chống trượt, mà đã không trượt thì giảm văng :). Tất nhiên là để triệt tiêu văng đuôi thì phải có BA/EBD/ESP(VSC) hỗ trợ!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
-Bác lại nhầm nhọt lung tung rồi. ASR của Mec là ht "chống trượt khi tăng tốc", Traction control (TRC) là ht "kiểm soát lực kéo" của Toy, còn ht ổn định điện tử thì mỗi hãng lại có 1 cái tên khác nhau (mặc dù tính năng thì na ná như nhau) như ESP của Mec, VSC của Toy, VSA của Honda, DSC của BMW...
Chống trơn trượt khi tăng tốc.Nhưng khi đang chạy có 1 bánh bị trượt thì bánh đó nó bị phanh lại ạ.ASR phanh từng bánh nếu bánh bị quay nhanh hơn 3 bánh kia thì bánh đó được phanh lại.Xe có ESP bắt buộc phải có ABS và ASR trước đó.Xe có ASR khi tránh khẩn cấp xe ngược chiều đè mình thì còn đi vào sát trong nơi có đá dăm hay đường cỏ.Xe nào không có là mệt đấy.Kiểm soát lực kéo cũng ná ná như ASR với chứ năng kiểm soát độ bám đường

Em lại lấy lại clip cũ để cho cụ xem lại

[video]https://www.youtube.com/watch?v=GXnqXBAD3yE[/video]

Một cụ thì suốt ngày ca ngợi ABS mà cũng chưa hiểu rõ, một cụ thì a dua. ABS chắc chắn giảm văng đuôi, vì nó chống trượt, mà đã không trượt thì giảm văng :). Tất nhiên là để triệt tiêu văng đuôi thì phải có BA/EBD/ESP(VSC) hỗ trợ!

Các cụ đi xe nhỏ thì văng đuôi ít biết hơn so với xe to và nặng hơn.Nhưng đấy là đi bt,chứ đem ra đường thử thì xe có ESP(VSC) nó xử lý tốt hơn.Em không ca ngợi,em chỉ chia sẻ cái cần thiết về các thiết bị an toàn.Không phải xe có ABS,ESP mà người lái đã biết cách sử dụng đúng.Nhưng điều mà em rất khó chịu nhiều cụ trong này ở chỗ,biết là xe bị cắt bớt các thiết bị an toàn là xe sẽ kém an toàn hơn cho người dùng.Nhưng lại lấy cớ đó phủ nhận các trang thiết bị an toàn là không cần thiết,rồi đưa ra dẫn chứng nhanh mòn lốp,nhanh mòn phanh và xe vẫn bị tai nạn khi có lắp.Nhưng các cụ cũng nên biết người ta tính % theo tỉ lệ bị tai nạn.Chỉ giảm 1 đến 5% thôi đối với hàng triệu xe trên thế giới đã là bao nhiêu con người rồi.Em nói chung chả bênh hay chê box Toy nói chung hay các hãng khác nói riêng.Nhưng các cụ thần thánh 1 sản phẩm nó quá mức.Đến box Mer còn treo stattut đắt nhất chưa hẳn là tốt nhất.Nhưng riêng box Toy cái gì cũng tranh đua để là nhất.Sự khác nhau chỉ là sự khiêm tốn,nhưng ở VN,người VN mình luôn đua theo cái gọi là nhất và nhất.TP lớn nhất thế giới,chùa lớn nhất thế giới,quốc gia lễ hội nhiều nhất thế giới v.v.Sự kiêu ngạo của người VN đẩy mọi thứ lên đến đỉnh cao nhất,với giá cao ngất trời nhưng chất lượng thì tầm thường của đủ mọi sản phẩm

Em chả ghét các box khác coi box Toy cũng ngang với các hãng khác.Xe của Toy cũng chỉ là sản phẩm tương ứng với từng mức độ giá tiền phù hợp với người dùng.Nhưng giá trị sản phẩm lại không tương xứng với số tiền bỏ ra.Các cụ thừa biết bỏ ra 30 ngàn $ cho 1 xe phân khúc thấp ở VN nhưng ở ngước ngoài giá đó mua được xe phân khúc hạng trung trở lên.Nhưng người VN thần thánh hóa nó lên để bán được sản phẩm còn độ an toàn thì lại không nói đến.Em khẳng định các bác sale bán ra không bao giờ nói cho khách biết về độ an toàn của sản phẩm có những gì và độ an toàn ra sao so với các hãng.Thường chê các hãng đối thủ(em từng ngồi cafe với bạn gái nghe bàn bên chém gió về Toy của sale mà đau hết cả đầu vì lắm mồm)

Các cụ cũng nên giúp cho những người mới mua xe lần đầu các thông số quan trọng của xe.Các cụ là người sử dụng,đã và đang sử dụng xe của hãng nào đó thì hãy chia sẻ nghiêm túc về sản phẩm mình sử dụng.Không có 1 sản phẩm nào là hoàn hảo,quảng cáo vẫn chỉ là quảng cáo,người thiệt vẫn chỉ là người tiêu dùng khi mua 1 sản phẩm không ưng ý nhưng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt.Em nói thế không phải chỉ nói riêng 1 cái xe mà là rất nhiều sản phẩm mà người dùng VN phải ngậm bồ hòn làm ngọt.Ngay cả các cụ ăn ra sạch,thịt lợn,thịt bò sạch,liệu nó có sạch không.Biết thì chỉ cho người khác,nhưng không,đến ngay cả người bán cũng toàn nói rất hay về các sản phẩm mình làm ra còn để gia đình dùng thì không cho dùng.Ở VN không có cái gọi là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau khi dùng sản phẩm là không có vì VN là quốc gia sống hạnh phúc nhất thế giới nếu không muốn nói là bị đè đầu cắt cổ bởi những thằng có nhiều lợi ích

Mọi điều em chia sẻ đều chỉ dành cho mọi người,chia sẻ sự hiểu biết và kinh nghiệm.Đúng thì nói đúng,sai thì nói sai.Các cụ cũng chia sẻ hiểu biết cho người dùng,chia sẻ cũng là để bảo vệ cho anh em bạn bè dùng và sử dụng đúng cách
 

Tonj18

Xe hơi
Biển số
OF-308376
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
133
Động cơ
301,250 Mã lực
Càng nhiều hỗ trợ càng tốt chứ sao ạ
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Em có tham khảo về hệ thống này thì hiểu nôm na là khi thắng gấp mà trượt bánh thì xe sẽ tự động nhả xong xiết, nhả xong xiết nên sẽ đảm bảo an toàn hơn. Nhưng đó là đối với đường trơn trượt, băng tuyết thôi phải không ạ? Nếu như đường VN mình thì nhất thiết có phải cần không?
Em đang lăn tăn Toyota Vios 2014 nên hỏi luôn cái này cho thêm hiểu biết :D
Cụ hỏi câu thật buồn cười, có lẽ cụ đã bị mấy Fan cuồng Toy như Rava, Luulehong, isuzu, coopix... tiêm vào đầu cái tư tưởng: Đường VN muốn đi nhanh cũng không đi được thì cần gì ABS, EBD, EDB, BA, ESP,… Có thật như vậy hay không mời cụ đọc tiếp:

Khái theo công dụng tăng dần và nguyên lý hoạt động:
1. ABS: Dùng để Chống bó cứng phanh, lực phanh trên 4 bánh là như nhau, giúp xe không bị mất lái trong một vài tình huống. ABS chỉ giúp một phần để chống trượt khi phanh.
2. EBD: Dùng để Chống trơn trượt dành cho of road. Hoạt động trên nền ABS nhưng ngược ABS. Tức là khi tăng tốc bánh nào trượt thì nó phanh lại, lực phanh ở bốn bánh là độc lập. So với ABS(1) phải bổ sung thêm phần cứng gồm 4 cảm biến ở bốn bánh, 2 bơm dầu phanh và bộ điều khiển tích hợp phần mềm.
3. EDB: Phân bố lực phanh điện tử, dùng để là để tối thiểu quãng đường phanh. Nguyên lý tương tự như EBD nhưng ngược phần mềm. So với EBD(2) phải bổ sung thêm cảm biến gia tốc ngang.
4. ESP: Cân bằng điện tử, mục đích ổn định thân xe trong mọi tình huống. Nguyên lý tương tự EDB nhưng khác phần mềm. So với EDB(3) phải bổ sung thêm cảm biến góc lái.

Em có thể khẳng định với cụ ABS quan trọng, còn quan trọng đến mức độ nào em có một ví dụ minh họa (vẽ hơi xấu :D):

- Xe cụ đi vào khúc cua gấp khoảng 60 - 80km/h. Một bên là ruộng một bên là vách núi khuất tầm nhìn. Bất ngờ có một thằng xe tải ngược chiều đi lấn làn. Phản xạ đầu tiên của cụ là kịch phanh đồng thời bẻ gấp tay lái để tránh.

- Nếu không có ABS xe cụ sẽ mất lái và lao thẳng vào đầu xe nó (dù cụ có bẻ lái hay không).

- Nếu có ABS cụ có thể tránh được nhưng có thể vẫn có va chạm nhẹ.

- Nếu có EBD cụ có thể tránh được mà không có va chạm vì quãng đường phanh đã được tối ưu.

- Nếu có EBD nhưng không có ESP thì sau khi tránh được, xe cụ sẽ mất lái (khác với mất lái khi không có ABS). Lật hoặc xoay vòng tròn.

- Nếu có ESP thì xe cụ sẽ tránh được đồng thời lại đi tiếp ngon lành.

Tình huống nguy hiểm nhất là tránh được nhưng để 2 bánh xe của một phía xuống vệ đường đất trơn. Tình huống này chỉ có ESP mới có thể cứu được.

Cụ thấy Toy VN cắt ESP (VSC) cắt cả ABS có phải là hợp lý như mấy Fan cuồng nói không ạ? :D
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ hỏi câu thật buồn cười, có lẽ cụ đã bị mấy Fan cuồng Toy như Rava, Luulehong, isuzu, coopix... tiêm vào đầu cái tư tưởng: Đường VN muốn đi nhanh cũng không đi được thì cần gì ABS, EBD, EDB, BA, ESP,… Có thật như vậy hay không mời cụ đọc tiếp:

Khái theo công dụng tăng dần và nguyên lý hoạt động:
1. ABS: Dùng để Chống bó cứng phanh, lực phanh trên 4 bánh là như nhau, giúp xe không bị mất lái trong một vài tình huống. ABS chỉ giúp một phần để chống trượt khi phanh.
2. EBD: Dùng để Chống trơn trượt dành cho of road. Hoạt động trên nền ABS nhưng ngược ABS. Tức là khi tăng tốc bánh nào trượt thì nó phanh lại, lực phanh ở bốn bánh là độc lập. So với ABS(1) phải bổ sung thêm phần cứng gồm 4 cảm biến ở bốn bánh, 2 bơm dầu phanh và bộ điều khiển tích hợp phần mềm.
3. EDB: Phân bố lực phanh điện tử, dùng để là để tối thiểu quãng đường phanh. Nguyên lý tương tự như EBD nhưng ngược phần mềm. So với EBD(2) phải bổ sung thêm cảm biến gia tốc ngang.
4. ESP: Cân bằng điện tử, mục đích ổn định thân xe trong mọi tình huống. Nguyên lý tương tự EDB nhưng khác phần mềm. So với EDB(3) phải bổ sung thêm cảm biến góc lái.

Em có thể khẳng định với cụ ABS quan trọng, còn quan trọng đến mức độ nào em có một ví dụ minh họa (vẽ hơi xấu :D):

- Xe cụ đi vào khúc cua gấp khoảng 60 - 80km/h. Một bên là ruộng một bên là vách núi khuất tầm nhìn. Bất ngờ có một thằng xe tải ngược chiều đi lấn làn. Phản xạ đầu tiên của cụ là kịch phanh đồng thời bẻ gấp tay lái để tránh.

- Nếu không có ABS xe cụ sẽ mất lái và lao thẳng vào đầu xe nó (dù cụ có bẻ lái hay không).

- Nếu có ABS cụ có thể tránh được nhưng có thể vẫn có va chạm nhẹ.

- Nếu có EBD cụ có thể tránh được mà không có va chạm vì quãng đường phanh đã được tối ưu.

- Nếu có EBD nhưng không có ESP thì sau khi tránh được, xe cụ sẽ mất lái (khác với mất lái khi không có ABS). Lật hoặc xoay vòng tròn.

- Nếu có ESP thì xe cụ sẽ tránh được đồng thời lại đi tiếp ngon lành.

Tình huống nguy hiểm nhất là tránh được nhưng để 2 bánh xe của một phía xuống vệ đường đất trơn. Tình huống này chỉ có ESP mới có thể cứu được.

Cụ thấy Toy VN cắt ESP (VSC) cắt cả ABS có phải là hợp lý như mấy Fan cuồng nói không ạ? :D
Tranh luận mãi cái này mới thấy có kụ phân tích cô đọng dễ hiểu, các tinh hoa fan TOY trong này lặn hết hay sao mà mãi chả được bài như kụ, iem hết riệu chứ còn iem vodka ngay,
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,762
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ hỏi câu thật buồn cười, có lẽ cụ đã bị mấy Fan cuồng Toy như Rava, Luulehong, isuzu, coopix... tiêm vào đầu cái tư tưởng: Đường VN muốn đi nhanh cũng không đi được thì cần gì ABS, EBD, EDB, BA, ESP,… Có thật như vậy hay không mời cụ đọc tiếp:

Khái theo công dụng tăng dần và nguyên lý hoạt động:
1. ABS: Dùng để Chống bó cứng phanh, lực phanh trên 4 bánh là như nhau, giúp xe không bị mất lái trong một vài tình huống. ABS chỉ giúp một phần để chống trượt khi phanh.
2. EBD: Dùng để Chống trơn trượt dành cho of road. Hoạt động trên nền ABS nhưng ngược ABS. Tức là khi tăng tốc bánh nào trượt thì nó phanh lại, lực phanh ở bốn bánh là độc lập. So với ABS(1) phải bổ sung thêm phần cứng gồm 4 cảm biến ở bốn bánh, 2 bơm dầu phanh và bộ điều khiển tích hợp phần mềm.
3. EDB: Phân bố lực phanh điện tử, dùng để là để tối thiểu quãng đường phanh. Nguyên lý tương tự như EBD nhưng ngược phần mềm. So với EBD(2) phải bổ sung thêm cảm biến gia tốc ngang.
4. ESP: Cân bằng điện tử, mục đích ổn định thân xe trong mọi tình huống. Nguyên lý tương tự EDB nhưng khác phần mềm. So với EDB(3) phải bổ sung thêm cảm biến góc lái.

Em có thể khẳng định với cụ ABS quan trọng, còn quan trọng đến mức độ nào em có một ví dụ minh họa (vẽ hơi xấu :D):
Cụ thấy Toy VN cắt ESP (VSC) cắt cả ABS có phải là hợp lý như mấy Fan cuồng nói không ạ? :D
-Chú em Mà tịt cũng biết vẽ kia à, thảo nào ngày xưa cứ đòi tranh luận về "mỹ thuật"? Mà anh biết trình chú chỉ là loại "thi xem ai search Google" nhanh thôi chứ đọc có khi còn chả hiểu, sai cũng đêk biết đâu, nói nhỏ cho chú biết là cái EBD với EDB chú viết lộn mợ nó dồi, ko phải tự dưng anh rỗi hơi quote lại bài của chú đâu, chẳng qua là để chú ko còn cố cãi được thôi, thế nhé!:))
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Tranh luận mãi cái này mới thấy có kụ phân tích cô đọng dễ hiểu, các tinh hoa fan TOY trong này lặn hết hay sao mà mãi chả được bài như kụ, iem hết riệu chứ còn iem vodka ngay,
Tưởng lớp trẻ phải computerise thế nào, chứ lấy bút chì ngoáy thế này thì khác gì lớp 1, đọc làm gì cho mất thời gian :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,762
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tranh luận mãi cái này mới thấy có kụ phân tích cô đọng dễ hiểu, các tinh hoa fan TOY trong này lặn hết hay sao mà mãi chả được bài như kụ, iem hết riệu chứ còn iem vodka ngay,
-Bác vẫn hay mắc cái bệnh "theo đóm ăn tàn", em tưởng bác chỉ "he he" ở mấy cái bài vô thưởng vô phải thôi chứ chuyển sang món kt thì ít ra cũng phải động não xem kỹ tý, ai dè...?:D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Tranh luận mãi cái này mới thấy có kụ phân tích cô đọng dễ hiểu, các tinh hoa fan TOY trong này lặn hết hay sao mà mãi chả được bài như kụ, iem hết riệu chứ còn iem vodka ngay,
Cụ khen em thì được, nhưng chê Fan cuồng Toy em dự là cụ khó mà sống yên ổn. Bên ấy họ rất chi là đoàn kết, lại còn lập bang hội hình như lấy tên là "Cái Bang" thì phải :D
-Chú em Mà tịt cũng biết vẽ kia à, thảo nào ngày xưa cứ đòi tranh luận về "mỹ thuật"? Mà anh biết trình chú chỉ là loại "thi xem ai search Google" nhanh thôi chứ đọc có khi còn chả hiểu, sai cũng đêk biết đâu, nói nhỏ cho chú biết là cái EBD với EDB chú viết lộn mợ nó dồi, ko phải tự dưng anh rỗi hơi quote lại bài của chú đâu, chẳng qua là để chú ko còn cố cãi được thôi, thế nhé!:))
Em post xong cũng biết là có vài lỗi chính tả, bị nhầm ở cái Khái niệm EDB với EBD. Nhưng ví dụ về EBD em vẫn đúng nên không muốn sửa, trong đây toàn chuyên gia "Bới" phải để sót lại tý Thóc mà lấy động lực tranh luận chứ cụ :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ khen em thì được, nhưng chê Fan cuồng Toy em dự là cụ khó mà sống yên ổn. Bên ấy họ rất chi là đoàn kết, lại còn lập bang hội hình như lấy tên là "Cái Bang" thì phải :D
Em post xong cũng biết là có vài lỗi chính tả, bị nhầm ở cái Khái niệm EDB với EBD. Nhưng ví dụ về EBD em vẫn đúng nên không muốn sửa, trong đây toàn chuyên gia "Bới" phải để sót lại tý Thóc mà lấy động lực tranh luận chứ cụ :D
Trong hình cụ có vấn đề em thấy không đúng đâu?
-Xe Toyota toàn cầu trước không thể cua gấp với tốc độ 60km/h được đâu rất dễ mất lái đâm vào xe tải ngay.Xe dẫn động cầu trước góc cua phải lớn thì mới cua nhanh được
-Xe cầu sau cua góc nhỏ ngọt hơn :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,762
Động cơ
695,409 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ khen em thì được, nhưng chê Fan cuồng Toy em dự là cụ khó mà sống yên ổn. Bên ấy họ rất chi là đoàn kết, lại còn lập bang hội hình như lấy tên là "Cái Bang" thì phải :D
Em post xong cũng biết là có vài lỗi chính tả, bị nhầm ở cái Khái niệm EDB với EBD. Nhưng ví dụ về EBD em vẫn đúng nên không muốn sửa, trong đây toàn chuyên gia "Bới" phải để sót lại tý Thóc mà lấy động lực tranh luận chứ cụ :D
-Chú em biết nhận sai là tốt, tuy nhiên còn trẻ mà đã cố chấp là ko tốt đâu, nói thế là để cho chú thấy trình của chú còn "còi" lắm, chưa đủ để hầu rượu các anh đâu!:))
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
-Bác vẫn hay mắc cái bệnh "theo đóm ăn tàn", em tưởng bác chỉ "he he" ở mấy cái bài vô thưởng vô phải thôi chứ chuyển sang món kt thì ít ra cũng phải động não xem kỹ tý, ai dè...?:D
Về cơ bản là đúng, cách giải thích diễn giải rõ ràng, mạnh lạc, dễ hiểu, trực quan thế là ok lém rồi. Còn về mấy lỗi chính tả thì nó là tiểu tiết để ý mà làm gì kụ ơi,
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Trong hình cụ có vấn đề em thấy không đúng đâu?
-Xe Toyota toàn cầu trước không thể cua gấp với tốc độ 60km/h được đâu rất dễ mất lái đâm vào xe tải ngay.Xe dẫn động cầu trước góc cua phải lớn thì mới cua nhanh được
-Xe cầu sau cua góc nhỏ ngọt hơn :))
Em thấy hình như cụ nói ngược :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top