Honda WaveS 110 mua vài ngày đã nứt bộ hơi, rỉ dầu

lover19

Xe hơi
Biển số
OF-27110
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
192
Động cơ
468,162 Mã lực
Ko biết HOnda đúc bằng hợp kim loại mấy mà dẫn đến trạng nứt lốc máy và chảy nhớt
http://vtc.vn/bvntd/435-249450/dieu-tra/honda-waves-110-mua-vai-ngay-da-nut-bo-hoi-ri-dau.htm
Honda WaveS 110 mua vài ngày đã nứt bộ hơi, rỉ dầu
07/06/2010 13:15
Print Email


(VTC News) - Sau những ngày tất tả ngược xuôi, chiếc xe Honda WaveS 110 mới mua vài ngày của anh Nam được xác định nứt bộ hơi gây chảy dầu, do lỗi sản xuất…


» Honda lại 'tiếp tay' cho Lead loạn giá?
» Sự cố mới của xe máy Honda: Ổ khóa đi cùng chìa, cốp ở lại
» Thanh tra đại lý xe máy Honda trên toàn quốc
» Xe AirBlade nào của Honda VN cũng có tiếng kêu?
» Xe Honda AirBlade vừa chạy 60km đã phát tiếng kêu dữ dội

Tốc độ càng lớn, dầu chảy càng nhiều

Sau những vụ việc về xe Honda, như máy phát ra tiếng kêu kì quái, ổ khóa bị bong khi mở cốp xe… cuối tháng 5/2010, thêm một khách hàng phản ánh xe Honda mới mua đã nứt gầm máy, khiến rò rỉ dầu. Chiếc xe WaveS 110 bị ngay sau khi mua vài hôm, kèm theo đó là thái độ thiếu nhiệt tình trong cách xử lý sự việc của nhân viên cửa hàng Honda Việt Nam khiến khách hàng không hài lòng.

Mới đi được vài hôm, anh Nam đã phát hiện ra bộ hơi của chiếc xe máy Honda mới này có vết nứt gây rò rỉ dầu.


Với số tiền tích góp, dành dụm trong suốt một thời gian dài, ngày 15/4/2010, anh Nguyễn Sỹ Nam (Mỹ Đức, Hà Nội) tới đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam (Duy Miền) ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà (Hà Nội) mua một chiếc WaveS 110 màu đỏ. Vui mừng với chiếc xe mới chưa được bao lâu, anh Nam phát hiện gầm máy bị chảy dầu, bộ hơi xuất hiện vết nứt.
Phản ánh đến VTC News, anh Nam cho biết: Do tin tưởng vào uy tín của doanh nghiệp lớn nên khi mua, anh không kiểm tra kĩ tất cả mọi bộ phận, đặc biệt là phía dưới gầm máy. Ngày đầu tiên đi xe mới, anh cũng quên không theo dõi xem xe có gặp vấn đề gì trục trặc hay không. Cho tới ngày thứ 5, buổi sáng khi ngủ dậy, anh ngạc nhiên thấy có dầu nhớt nhớp nháp trên nền nhà nơi dựng chiếc xe. Lúc đầu, anh Nam nghĩ có thể do xăng hay dầu máy khi đổ vẫn còn vương lại ở xe và rơi rớt xuống.
Nhưng sau vài ngày theo dõi, anh Nam giật mình khi thấy vết dầu ở gầm máy loang càng ngày càng to hơn. Lượng dầu rò rỉ xuất hiện nhiều khi nổ máy với tốc độ lớn.
Lo lắng, ngày 30/05, anh đến cửa hàng Duy Miền, nơi anh mua chiếc xe này để bảo hành. Tuy nhiên, anh Nam đã phải thất vọng khi nhân viên cửa hàng xua tay, từ chối xem xét và bảo anh đem về rửa sạch, theo dõi xem dầu rỉ ra ở điểm nào.

Dầu nhỏ giọt, loang rộng ở bộ hơi của xe máy Honda.

Mặc dù bực mình nhưng anh Nam cũng đem xe về, làm theo như hướng dẫn của nhân viên cửa hàng. Anh Nam đã tiến hành rửa sạch gầm máy, lau khô và dựng xe qua đêm. Sáng sau thức dậy, vẫn thấy dầu đóng giọt ở gầm máy. Ngả xe, lau khô vết dầu thì thấy 3 vết nứt ở bộ hơi của máy.
Anh Nam khẳng định, trong thời gian sử dụng, anh không hề bị tai nạn hay va chạm mạnh ảnh hưởng tới thiết bị, động cơ của xe máy.

Khách hàng chờ... cứ chờ

Chiều ngày 1/6, anh Nam đem xe quay trở lại cửa hàng một lần nữa. Ban đầu, khi ngả xe ra, cả nhân viên kỹ thuật lẫn cửa hàng trưởng đều khăng khăng nói rằng “làm sao dầu chảy ra ở các gờ đúc được”, thậm chí chỉ cần lấy rũa ra cọ xát sẽ hết ngay những vết dầu bám. Nhưng sau khi anh Nam khẳng định và nhấn mạnh: đó không phải chỉ là vết bẩn đơn thuần, yêu cầu cửa hàng xem xét cẩn thận, ông Nguyễn Văn Miền (cửa hàng trưởng) mới cho nhân viên tháo yếm xe, lấy xăng chải sạch, thổi khô máy để kiểm tra.



Sau khoảng 15 phút nổ máy, lấy đèn soi gầm máy, nhân viên kỹ thuật - anh Lê Thanh Nghị thừa nhận có sự cố rò rỉ dầu và cho biết lỗ này là do nhà sản xuất.

Anh Nghị cho biết: “Do bị nứt bộ hơi, trong quá trình đúc, khâu sản xuất không kiểm tra kĩ. Trong quá trình đi lại, bộ hơi nóng sẽ nở ra, vết nứt lớn dần lên gây rò rỉ dầu”.
Nhân viên cửa hàng Honda Duy Miền thừa nhận: Có vết nứt, lỗi là do khâu kiểm tra không kĩ trong quá trình đúc bộ hơi xe máy.
Còn ông Nguyễn Văn Miền giải thích thêm: “Giống như thủ công đóng gạch ngày xưa, lúc đổ đúc, phải có cái mạt xo rắc cái khuôn, nó bị dính. Hiện tượng này tương tự như thế”. Theo ông Miền, khuôn đúc bị dính xỉ, đi lâu ngày, dầu sẽ thấm dần, thấm dần rồi chảy ra nhỏ giọt.
Ông Miền trấn an khách hàng rằng: Đây là việc đơn giản “hôm nào xilanh mới về lắp một tí là xong”, và không quá nghiêm trọng, “làm gì có cái gì được tuyệt đối đâu”. Tuy nhiên, bản thân anh Nam cảm thấy rất thất vọng về lỗi sản xuất của hãng Honda. Bởi nếu không để ý, dầu sẽ cạn dần, không đủ đảm bảo làm mát động cơ, máy bị mòn, động cơ nhanh chóng hỏng, lúc ấy việc sửa chữa sẽ gây sự tốn kém rất lớn.
Anh Nam cũng không khỏi băn khoăn, thắc mắc: “Những cái đời mới bao giờ cũng phải tốt và tân tiến hơn đời cũ, đằng này…”.
Giấy xác nhận viết bằng tay về việc rò rỉ dầu sau khi đã kiểm tra của nhân viên cửa hàng Honda Duy Miền.
Trước câu hỏi “sự cố này có thường xuyên xảy ra không”, ông Miền trả lời: “Thỉnh thoảng”; còn nhân viên kỹ thuật - anh Lê Thanh Nghị cho biết: “Hầu như 1 năm có 1 cái, đôi khi 2 đến 3 năm có 1 cái”.
Về phương án giải quyết, cửa hàng nói sẽ gửi biên bản kiểm tra về hãng, yêu cầu bảo hành khẩn. Ông Miền hứa hẹn chỉ sau 2 - 3 hôm, ngay sau khi hàng về, sẽ điện thoại lại cho khách hàng đem xe tới thay bộ hơi mới.
Anh Nam đồng ý với phương án thay thế cụm thiết bị của Duy Miền. Tuy nhiên, khi ra về, anh lo lắng bởi trong 2 - 3 ngày tới (cho tới khi chưa được thay mới), anh tuyệt nhiên “không được phép” va chạm hay tác động mạnh tới bộ hơi. Bởi theo lời ông Miền thì mặc dù hôm nay, cửa hàng xác nhận rằng thiết bị không sứt mẻ, lỗi không phải do khách hàng, nhưng nếu vài ba hôm nữa, khi mang xe tới để thay mới, nếu bộ hơi có va đập, hãng Honda sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành.
“Tôi làm sao dám khẳng định rằng: Tới đây tôi không bị tai nạn để không bị ảnh hưởng tới bộ hơi? Chẳng nhẽ tôi phải cho xe máy vào trong tủ kính… cho an toàn?" - anh Nam không giấu nổi sự bức xúc.

Honda "né" trả lời về vấn đề chất lượng

Ngay sau nhận được thông tin từ phía khách hàng, ngày 3/6/2010, phóng viên VTC News đã chuyển công văn phản ánh tới đại diện của Honda Việt Nam. Chiều 4/6/2010, Honda Việt Nam đã có câu trả lời về vụ việc của khách hàng Nguyễn Sỹ Nam.

Theo đó, Honda xác nhận vụ việc đúng như phản ánh và cho biết cửa hàng Duy Miền “đã thông báo cách xử lý là sửa chữa bảo hành miễn phí, và đã được khách hàng xác nhận đồng ý trong biên bản kiểm tra xe”. Về phần mình, Honda Việt Nam cho biết “sẽ thu hồi và kiểm tra phụ tùng lỗi sau khi công việc sửa chữa hoàn tất vào ngày 05/06/2010”.

Honda cũng khẳng định: “Thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, Honda Việt Nam luôn luôn cam kết sửa chữa bảo hành miễn phí các hư hỏng liên quan đến chất lượng sản phẩm hoặc lỗi trong quá trình sản xuất. Trong quá trình sử dụng xe, nếu khách hàng gặp bất cứ vấn đề gì về chiếc xe đang sử dụng, khách hàng có thể liên lạc với các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm để được tư vấn kỹ thuật hoặc sửa chữa bảo hành".


Để có được một bộ hơi mới như thế này, anh Nam đã phải tất tả chạy ngược chạy xuôi 4 lần hơn 50 km giữa tiết trời nắng như đổ lửa.

Tuy nhiên, một số vấn đề VTC News đặt ra trong công văn về chất lượng sản phẩm (như khả năng có lỗi hàng loạt ở bộ hơi như xe của anh Nam, hay những lo ngại của khách hàng về một số vấn đề chất lượng của Honda) đều không có câu trả lời. Công ty này chỉ khẳng định “sẽ kiểm tra phụ tùng lỗi sau khi công việc sửa chữa hoàn tất vào ngày 05/06/2010”, chứ không cho biết là có công bố với báo chí hoặc thông báo với khách hàng về nguyên nhận hiện tượng trên, đồng thời cũng không giải đáp các thắc mắc của VTC News về câu chuyện chất lượng xe Honda.

Về phần khách hàng, sau khi VTC News nhận được phản ánh 4 ngày kể từ lúc kiểm tra xe, anh Nam nhận được thông báo của cửa hàng Duy Miền, đem xe máy tới cửa hàng tiến hành thay bộ hơi mới. Lúc này, các nhân viên kĩ thuật tại đây đều tỏ ra khá niềm nở, không những lắp đặt bộ thiết bị mới mà còn thay dầu, kiểm tra máy móc toàn bộ xe. Thêm nữa, trước khi về, cửa hàng còn nhắc nhở anh ngày hôm sau quay lại để kiểm tra bộ chuyển động xem có xuất hiện trục trặc hay phát ra tiếng động gì không.
Dẫu vậy, anh Nam vẫn không khỏi băn khoăn: “Liệu bộ hơi mới thay này có tốt thật không? Tôi chỉ sợ đi được vài ngày lại hỏng hóc thì… chết mất”. Anh than thở rằng mình đã quá mệt mỏi khi chỉ trong một thời gian ngắn, đã phải tất tả ngược xuôi, chạy lên chạy xuống 4 lần (hơn 50 cây số từ nơi anh trọ ở Cổ Nhuế đến cửa hàng Duy Miền) trong điều kiện thời tiết nắng như thiêu như đốt.
“Lần này mà hỏng nữa thì tôi thề rằng mình sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ cũng như sản phẩm của hãng Honda”, anh Nam khẳng định chắc chắn một điều như thế!

VTC News xin trích đăng nguyên văn nội dung công văn đã gửi Honda Việt Nam ngày 3/6/2010 để độc giả đối chiếu với những nội dung Honda trả lời:
Mới đây, báo điện tử VTC News đã nhận được phản ánh của khách hàng Nguyễn Sỹ Nam về việc chiếc xe WaveS 110 (có số khung: RLHJC 4310AY093208, số máy: JC43E-1323145) bị chảy dầu ngay sau khi mua vài hôm và nhân viên bảo hành không nhiệt tình hỗ trợ khách hàng trong việc khắc phục lỗi của xe. Nguyên nhân của việc xe bị chảy dầu được đại lý xác nhận là do bộ hơi bị nứt và lỗi được cho là xảy ra trong quá trình sản xuất.
Độc giả cũng bày tỏ thái độ lo ngại và thất vọng trước chất lượng có phần đi xuống của xe do HVN sản xuất. Thay mặt độc giả, VTC News xin gửi tới HVN một số thắc mắc liên quan tới chất lượng xe và dịch vụ bảo hành của quý công ty:
- Nguyên nhân của tình trạng bộ hơi bị nứt được đại lý xác định là do “trong quá trình đúc, khuôn đúc bị dính xỉ, khâu sản xuất không kiểm tra kĩ và sau đó trong quá trình đi lại, bộ hơi nóng sẽ nở ra, vết nứt lớn dần lên gây rò rỉ dầu”. Xin hỏi quá trình đúc các chi tiết máy có được kiểm tra kỹ càng hay không? Xin HVN cho biết về quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.
- Việc dính xỉ ở khuôn đúc liệu có gây lỗi cho cả 1 lô sản phẩm hay không? Nếu có HVN có tiến hành thu hồi để chỉnh sửa xe cho khách hàng hay không? Và lỗi nứt bộ hơi sẽ dẫn tới hậu quả như thế nào?
- Với trường hợp khách hàng này, đại lý đã cam kết sẽ thay bộ hơi trong 2-3 ngày tới sau khi có phụ tùng thay thế nhưng với điều kiện khách hàng tuyệt nhiên “không được phép” va chạm hay tác động mạnh tới bộ hơi. Điều này khiến khách hàng lo lắng vì chưa rõ lúc nào xe mới được thay phụ tùng, và làm thế nào để đảm bảo 100% là xe không bị tác động khi mà vẫn phải vận hành từ nhà tới đại lý. HVN có biện pháp hỗ trợ bảo hành nào cho khách hàng trong những trường hợp tương tự không?
- Có nhiều ý kiến khách hàng cho rằng chất lượng xe Honda đang đi xuống, HVN đánh giá thế nào về những ý kiến này? HVN có biện pháp gì để lấy lại lòng tin của khách hàng sau khá nhiều sự cố liên quan tới chất lượng xe hay không?


 

Bin0512

Xe buýt
Biển số
OF-41863
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
764
Động cơ
473,915 Mã lực
Biết đây là lỗi xác suất chứ kô phải bị nhiều nhưng càng ngày càng thấy chất lượng xe honda Việt nam xuống cấp quá các bác nhỉ?
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,408
Động cơ
583,930 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
sặc lại đại hạ giá rùi ae ơi. e kiếm con xe đi dạo thui. khâu kiểm tra kém quá
 

amanoginji

Xe buýt
Biển số
OF-51795
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
772
Động cơ
461,710 Mã lực
Nơi ở
số 12 Võ Thị Sáu, tp ĐN
Lỗi từ trong nhà máy :|
Ko hiểu honda có cho chạy thử để kiểm tra chất lượng xe ko mà suốt ngày thấy NTD than vãn
Nói thật càng ngày em càng kết yamaha, chả mấy khi gặp xe bị lỗi, mà có lỗi thì NSX cũng xin lỗi rối rít rồi đề nghị thay miễn phí, ít khi NTD phải báo về đại lí
Chưa kể mấy anh bên chăm sóc khách hàng của yamaha tận tình lắm :x
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
890
Động cơ
477,257 Mã lực
Em dự là chạy đua giảm giá thành sản phẩm thì có một số thứ phải giảm theo, đơn giản thế thôi :-? Bác này vất vả nhưng còn được thừa nhận lỗi của nhà SX và thay mới là còn tốt đấy, thế mới biết sức mạnh của báo chí các cụ nhỉ?!...
 

ketoi12345678

Xe máy
Biển số
OF-24787
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
64
Động cơ
491,540 Mã lực
ai chứ nhưng e thì đã....nghỉ chơi với Honda từ lâu rồi !
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Honda nhà em có mỗi con Chaly cuc cu 70cc đời ơ kìa thôi, còn lại toàn Su :D
 

lover19

Xe hơi
Biển số
OF-27110
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
192
Động cơ
468,162 Mã lực
Chất lượng Hodna thì như thế nhưng giá bán thì thế nào - đã dỡ còn đẩy giá lên cao nữa, chỉ khổ những người chưa biết Honda. em kêu gọi tẩy chay từ năm nảo tới năm nao mà vẫn còn nguyên thị trường như vậy
 

minhtuan8182

Xe đạp
Biển số
OF-66380
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
14
Động cơ
434,340 Mã lực
Em cũng mới mua được 1 tháng nói chung xe đi cũng bình thường . Tuy nói là tiết kiệm xăng nhưng thấy cũng chẳng tiết kiệm tí nào . Xe đi tốc độ cao thì cảm giác bay bay không đầm . Đồ nhựa thì đểu . Nói chung chấm điểm 4/10
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top