- Biển số
- OF-821223
- Ngày cấp bằng
- 20/10/22
- Số km
- 1,058
- Động cơ
- 77,288 Mã lực
Trong ngành vận tải, giá cước từ cao đến thấp như sau: Đường hàng không - Đường bộ - Đường sắt - Đường thủy. Chỉ trong trường hợp không được lựa chọn thôi chứ nếu được lựa chọn thì không ai lại đi bỏ đường thủy để chọn đường sắt, nhất là vận tải đường dài. Nếu Cam nó quyết tâm không cần đường thủy VN cũng được, nó đi đường sắt Cam - Lào - TQ - Ấn Độ Dương (hoặc TBD) nhưng cái giá phải trả là chi phí Logictics sẽ rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến giá sản phẩm và khó cạnh tranh; đồng thời, lượng hàng vận chuyển bằng đường sắt không thể lớn bằng đường thủy được.Có Tung Cửa đứng sau thì việc Cam thoát khỏi Việt dễ như trở bàn tay.
Cơ bản là Tung Cửa nó có thật sự muốn Cam thoát Việt không thôi.
Tung Cửa nó không vận chuyển đường thủy Tung Cửa - Cam mà sẽ là đường sắt xuyên Lào - Cam - Thái ra thẳng Ấn Độ Dương chứ không qua Thái Bình Dương nữa.
Về chính trị, TQ sẽ lấy Cam làm quân cờ để gây ra sự mất ổn định, đoàn kết trong Asean, từ đó sẽ dễ hơn trong mưu đồ Biển Đông. Nhưng em thấy từ Thế kỷ 16 đến nay, không ít thì nhiều, qua bao biến động của lịch sử, Cam chưa thể thoát được VN.
Chỉnh sửa cuối: