Khi dừng xe, để D+phanh hay về N+phanh?

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Em thì để D và phanh nếu đỗ <15s còn nếu >15s thì để N và phanh nếu đường có độ dốc, còn không dốc thì cứ N. Để D và phanh theo em cũng có chút ít hại đấy, em cứ hiểu theo kiểu nông dân nó là thế này: Khi bác nổ máy và chuyển sang D thì không cần bác ga xe cũng cứ lừ lừ tiến với một tốc độ chậm chậm, khi phanh tức là bác dùng phanh hãm xe lại để không chạy nữa => sẽ ảnh hưởng đến một số bộ phận như máy nhanh nóng, phanh, hộp số... và đương nhiên là cả chân của các bác nữa :)) :)) :)) :)) :))
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Bác cứ lo lắng quá thế ăn uống nó cũng mất ngon đi.
Ừ, thì nó hỏng một tý thì đã sao, xe mình mà không hỏng thì các kiểu như BlackLAC, Lomo... thất nghiệp hết à???
 

Carfinancing

Xe tải
Biển số
OF-837
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
397
Động cơ
580,740 Mã lực
sontt nói:
Bác cứ lo lắng quá thế ăn uống nó cũng mất ngon đi.
Ừ, thì nó hỏng một tý thì đã sao, xe mình mà không hỏng thì các kiểu như BlackLAC, Lomo... thất nghiệp hết à???
Hề hề, vấn đề là mỏi chân và mất sướng để ảnh hưởng đến ăn uống thôi chứ xe thì...hê hề đằng nào chả phải hỏng, mà ai lo bác Phương, Linh thất nghiệp
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em thì làm theo bọn Mẽo nó viết, khi thấy OS có cái bài nói ngược lại thành ra mới hỏi các bạc
Bác mua xe xịn, được nó tư vấn hướng dẫn đầy đủ. Em mua của cái ông liên doanh nửa mùa, chẳng biết gì, nói gì cũng ok.
Thành ra phải xem nó thế nào, trong user's guide hổng có, hỏi hãng thì à uôm
Hỏi AE thì mỗi bác một kiểu, chẳng có cơ sở gì thuyết phục cả.
Với lại nhiều bác kêu AT nhanh hỏng, em thì em nghĩ là do cách dùng.
 

Tungld

Xe tăng
Biển số
OF-297
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,076
Động cơ
575,685 Mã lực
Nói chung là theo thói quen mà đị
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
bác ơi là bác, 100% dân US dừng xe để nguyên D chứ N chỉ dùng khi xe đỗ lại
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Speedvn nói:
bác ơi là bác, 100% dân US dừng xe để nguyên D chứ N chỉ dùng khi xe đỗ lại
Tui nghĩ mình kg theo tụi Mẽo được vì tụi nó xài có vài 3 năm là đổi xe khác rồi. Theo tui mình kỹ là tốt thôi , dừng đèn đỏ thì tui cứ về N , kéo thắng tay cho chắc cú.
 

Truha1410

Xe hơi
Biển số
OF-249
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
110
Động cơ
581,800 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
TzV™
Em thấy nếu đi xe AT thì dừng đèn đỏ cứ về N, nếu chỗ đó có độ dốc thì kéo thêm phanh tay cho an toàn. Nói chung đã dừng lại thì nên về N là an toàn nhất ạ, ngay cả khi dừng để cho ai xuống xe thui cũng nên về N, chẳng may lúc đó có một tác động nào đó làm mình mất tập trung cũng đỡ nguy hiểm.

Nhưng thỉnh thoảng các bác cũng nên đá phanh chân cho chói mắt bác nào đỗ đằng sau :)) tránh bác nào đỗ đằng sau ngủ ngật hay mất tập trung dễ tông vào đít lắm :P

Trước có một lần đỗ cạnh một bác xe tải trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh bác ý đạp phanh một cái cả cái đèn pha sau đít chiếu thẳng mắt bác xe con đỗ đằng sau chắc chắn làm bác xe con hoa hết cả mặt E thấy chơi ác quá các bác à :s phải e chắc phi lên tạt đầu :D
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Đã kéo về N còn kéo thắng tay nữa, các bác chạy xe thế có gọi là kỹ được đâu, thế thì kéo về P thôi đỡ phải mất công thắng tay có hơn ko. Em thì chỉ khi bị dừng chờ tàu hoả thì kéo P (nếu dốc) hoặc N, ko thì cứ rà nhẹ phanh - nó chẳng có tí hại gì cả - ngoài việc nóng máy hơn tí ti
 

Hell Fire

Xe đạp
Biển số
OF-2364
Ngày cấp bằng
13/11/06
Số km
10
Động cơ
564,405 Mã lực
Em khoái chuyển về N để đỡ fải đạp thắng :D , đạp wài chân fải to hơn trái, đi bộ ko đều, mí em nhìn tưởng mình bị niễng thì chít :|
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@Nexus :em chỉ tư duy bên số tay qua thôi chứ đã chạy AT nhiều đâu , nhưng về P như bác lại có người nói phải qua R ( số ze) nhiều cũng kg tốt. Em cũng chưa hiểu lắm.
@Hell : Dừng không thắng tay, chân cho dù chỉ trong giây lát đôi khi cũng có hậu quả khog hay nhé bác. Hãy để ý cách chạy của các bác tài thâm niên...
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Muốn về được P thì phải dừng xe hẳn chứ bác, mà dừng hẳn thì chạy qua R cũng ko sao cả, P là khoá số rồi, đứng dốc ko bị trôi, dốc quá thì trôi lết bánh, mà đã lết bánh thì đạp thắng chân tay gì vẫn lết
Trong vòng 2 3 mươi giây các bác mình cứ đạp thắng nhẹ ko sao hết - ngoài nóng máy ko bị một ảnh hưởng gì từ động cơ cả - đèn thắng cũng ko thể cháy nổi (ngoại trừ xe dzỏm đèn dzỏm) nóng máy chút xíu này chẳng ăn thua gì so với nóng máy do kẹt xe chạy số 1 số 2 liên tục đâu - các bác cứ yên tâm đi
 

Hell Fire

Xe đạp
Biển số
OF-2364
Ngày cấp bằng
13/11/06
Số km
10
Động cơ
564,405 Mã lực
adco nói:
@Hell : Dừng không thắng tay, chân cho dù chỉ trong giây lát đôi khi cũng có hậu quả khog hay nhé bác. Hãy để ý cách chạy của các bác tài thâm niên...
Thường thì em cũng kéo thắng tay, wên mất :D. Thanx bác nhắc nhợ
 

stabilo

Xe đạp
Biển số
OF-1764
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
26
Động cơ
569,794 Mã lực
Em hóng hớt thấy bảo do kết cấu của hộp số tự động, nhà sản xuất khuyến nghị cơ cấu chuyển hộp số về vị trí N chỉ vận hành được một số lần hữu han. Vì vậy nên tạm dừng thì để D kèm phanh chân, dùng lâu mới về N. Hehe, để D cho bền hộp số
 

Kombat

Xe đạp
Biển số
OF-2959
Ngày cấp bằng
3/1/07
Số km
12
Động cơ
560,220 Mã lực
Đúng là em đi AT thì chỉ đèn trên 30 sec em mới sang N và thả phanh, ney61 xe trôi thì mới dùng thắng tay hoặc chận Còn khi đâu xe thì em chỉ để ở P, nói chung rất ít khi dùng phanh tạy Em đã thấy xe mazda 3 của bạn em, kéo thắng tay đâu ở nha, để qua đêm, sang ra đề máy thả thắng đánh lái tý bang vô cột nhà, vì 1 bánh bên tài bó cứng, ko quạy gọi thợ đến nó đập 1 lúc mới ra... Xài chế độ P rất ok, ngay khi trên dốc nhà em, em để P, xe ko tuột, lúc đi, bật máy ,đạp thắng về D rất nhẹ nhàng
Một cái nữa là khi em xuống tầng hầm B2 của 1 tòa nhà để đậu xe, em đã thấy một em lăn-quay-đơ đang de lại bánh trước cạ vào mũi con Ford Mông-đau đang đậu ở đó, chiếc xe mông-đau nhúc nhíc tới lui, nếu lúc đó em mông-đau kèm thêm thắng tay thì chắc bay luôn cái bảng số trước rồi :)).
Thậ sự là hầu như em ít dùng thắng tay, nói chung đâu đèn đỏ ,xe ko trôi em chẳng dùng thắng, và để N. Đậu ở đâu cũng dùng P. Trừ phi vao chỗ quá hẹp ko thể cho xe nhúc nhích theo chế độ P thì mới kèm thêm thắng tạy
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Vì sao khi dừng đèn vẫn nên thắng tay hoặc chân ? Các bác cũng ne6n lưu ý điều này. Trước kia do chủ quan nên khi dừng đèn trong TP ,xe kg thể trôi nên em cũng kg để ý mấy vấn đề này , nhưng nay thì đã tởn vì đã từng thấy 1 em xe tải mất thắng lủi vào 1 em sedan dừng đèn , dĩ nhiên là em này không thắng chân tay gì ráo bèn lao lên chơi luôn vào mấy em 2 bánh dừng trước mũi. Thế là 1 tai nạn dây chuyền đã xảy ra. Do vậy cứ để ý các tài kinh nghiệm luôn thắng ngay cả khi dừng đẹn
Còn việc đậu xe lâu ở nhà thì bản thân em cũng khg xài thắng tay vì rất dễ bị bó thắng , thường là em chêm cứng bằng xe bằng cục kê thôi. Cũng có trường hợp xe tải đậu trên dốc có thắng tay nhưng sao nó cũng trôi gây tai nạn nên khi đi dalat đậu trên các dốc , ngoài thắng tay , em còn chơi thêm 1 cục đá dưới bánh , tay lái đánh quẹo vào trong lề. Nói chung là tánh em rất cẩn thận ! Ai cười thì... cười lại thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kombat

Xe đạp
Biển số
OF-2959
Ngày cấp bằng
3/1/07
Số km
12
Động cơ
560,220 Mã lực
Chà kinh nghiệm rất quí của bác em sẽ cập nhật ngay, nhưng có điều bác cho em hỏi cái là tai nạn bác thấy ở trên thì cũng có vẻ hiếm xảy ra là cái thứ nhất, thứ 2 là khi nó xảy ra thì bác thử tưởng tượng xem khi cái xe tải mất thắng lao vào xe ôtô con dạng như xe của chúng ta thì liệu cái thắng có khoẻ đến nỗi để kềm luôn cả cái xe tải ko ạ, em nghĩ là không vì cái thắng tai cũng ko khoẻ gì mấy, em đi số tự động, thả chân thắng ra là xe lết từ từ luôn mặc dù em vẫn chưa thả thắng tay, de cũng vây..em 3 lần quên xả thắng tay..may mà mới đi một tí là nhớ...hic..giờ thì nhớ luôn rồi. tại mấy hôm trước thấy bác kia đi ngoài đường quên nhả thắng tay, thấy khói bốc lên một lúc, rồi hết, chắc lúc đó bác ấy mới nhớ ra:)). hic xe nào yếu yếu còn dễ thấy là we6n thắng tay chứ xe mạnh là nó cứ thế đi luôn ạ, khoẻ dã man..
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
em vốt cho option D + phanh. Riêng việc ra vào D và N thường xuyên cũng đã ảnh hưởng xấu tới hộp số của các bác :s
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
Kombat nói:
Chà kinh nghiệm rất quí của bác em sẽ cập nhật ngay, nhưng có điều bác cho em hỏi cái là tai nạn bác thấy ở trên thì cũng có vẻ hiếm xảy ra là cái thứ nhất, thứ 2 là khi nó xảy ra thì bác thử tưởng tượng xem khi cái xe tải mất thắng lao vào xe ôtô con dạng như xe của chúng ta thì liệu cái thắng có khoẻ đến nỗi để kềm luôn cả cái xe tải ko ạ, em nghĩ là không vì cái thắng tai cũng ko khoẻ gì mấy, em đi số tự động, thả chân thắng ra là xe lết từ từ luôn mặc dù em vẫn chưa thả thắng tay, de cũng vây..em 3 lần quên xả thắng tay..may mà mới đi một tí là nhớ...hic..giờ thì nhớ luôn rồi. tại mấy hôm trước thấy bác kia đi ngoài đường quên nhả thắng tay, thấy khói bốc lên một lúc, rồi hết, chắc lúc đó bác ấy mới nhớ ra:)). hic xe nào yếu yếu còn dễ thấy là we6n thắng tay chứ xe mạnh là nó cứ thế đi luôn ạ, khoẻ dã man..

Bác nói sao chớ em thấy xe mạnh yếu cũng phải ra cơm cháo với cái phanh tay hết. xe nào thì xe đã quên thả phanh tay từ lúc khởi động xe sẽ bị níu lại ngay và máy sẽ đuối ( có thể chết máy ) , còn không thì phanh tay của bác không ăn rùi , mang đi chỉnh lại thui
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
TheOne nói:
Bác nói sao chớ em thấy xe mạnh yếu cũng phải ra cơm cháo với cái phanh tay hết. xe nào thì xe đã quên thả phanh tay từ lúc khởi động xe sẽ bị níu lại ngay và máy sẽ đuối ( có thể chết máy ) , còn không thì phanh tay của bác không ăn rùi , mang đi chỉnh lại thui
Nhảo 1 tý, bữa kia em đi xe với 3 người bạn chơi ở Đồng Nai chạy Ford Escape, buổi chiều đường về nắng gắt, đang chạy tự nhiên bác cầm lái bổng la toáng lên là xe hình như mất phanh, cậu ấy biểu diễn đạp lút cán mà xe chỉ hơi chao nhẹ, nhồi nhồi 2 3 cái mới ăn, hehe, xe này lúc sáng em chạy phanh ABS cực ngon, ko thể nào, nhìn xuống phanh tay, úi za nó vẫn "hard on", thế là phải hạ xuống - giảm tốc độ đi trong khoảng hơn 10km kế tiếp chân phanh mới ăn trở lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top