[Thảo luận] Khi nào thì có thể chạy ra đường một mình?

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
.....
Ngày mới lái sợ đâm vào thằng khác, lái lâu lại sợ thằng khác đâm vào mình.
Em thì lại ngược lại cụ ợ, lúc e mới lái thì e chỉ sợ thằng khác đâm vào mình thôi ạ!!!
 

math_CFA

Xe hơi
Biển số
OF-48394
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
130
Động cơ
460,300 Mã lực
Bác cứ mạnh dạn lên...chạy những đường ít xe...tập canh xe cho chuẩn...rồi chạy chậm ra đường...Ai mới biết chạy mà ko như vậy...em cũng vậy. Tập trung chạy là dc...
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Chào các bác, tình hình là em đã thi xong bằng B2. Lý thuyết 30/30 nhưng sa hình có 85/100 thôi vì lên dốc dừng xa vạch và cán vạch khi qua hàng đinh (2 bánh trừ 10 điểm). Từ trước Tết năm rồi em đã bắt đầu chạy ra đường sau 3 buổi học trong sân quận 2, nhưng lúc nào cũng có các sư phụ ngồi bên cạnh hướng dẫn. Có một lần em đi một mình trong khu dân cư nhà em ở, đường hẹp cỡ 7-8m thì... vừa qua ngã ba nhỏ là nghe cái xẹt, rồi loảng xoảng... một cái gương của bác Mẹc đang đậu ngay gần ngã ba có thể là đã... bay luôn. Từ hôm đó em đặt ra câu hỏi khi nào thì mình sẵn sàng ra đường một mình mà không cần sư phụ ngồi bên cạnh? Các bác thì sao ạ?

Mong các bác chỉ bảo. Cám ơn rất nhiều.
Cái này 1 phần là do bác học mà không nghe thầy dạy và quên. 1 phần nữa là bác năng khiếu lái xe quá kém.

Em học lái xe có đúng được 2 buổi, 1 buổi chạy chữ Z, lùi chuồng, tiến thẳng qua hàng đinh, quay đầu,...

Buổi thứ 2 chạy cả cái đê sông Hồng.

Buổi thứ 3 em đi nhận 1 cái xe Ford transit 16 chỗ, đánh về cty xong không biết để đâu. Mà các bác có bít không, em lên cái xe Ford Transit 16 chỗ này em không tìm thấy còi, phải hỏi ông bán xe thì ông ấy bảo: "mày nắm bàn tay lại, chỉ dơ ngón giữa ra thôi là bóp được còi".
Buôỉ thứ 4 là đánh xe đi đăng kí.
Buổi thứ 5 là đánh xe đi Quảng ninh với 12 người khách du lich đầu tiên cuộc đời liều lĩnh của em.

Em nghĩ thiển cận, năng khiếu lái xe là 1 thứ quan trọng. Vì sau cái xe thứ nhất em có này thì em cứ leo lên tất cả các loại xe lái, em thấy caí xe nào thì cơ chế điều khiển cơ bản hay linh tinh khác đều như nhau, duy chỉ có cái xe như xe 16 chỗ thì vào cua phải muộn hơn 1 chút. Lên các xe khác nhau thì chỉnh lại ghế cho vừa chân, lưng, gương chiếu hậu cho vừa tay và mắt
 

SGmorning

Xe máy
Biển số
OF-55013
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
85
Động cơ
450,250 Mã lực
Cám ơn cụ SmallStar rất nhiều, thầy giáo bẩu cụ học dốt nhấ lớp mà hóa ra lại là như vậy, ko phải thầy nói gì cũng đúng cụ nhỉ. Cụ làm em tự tin lên rồi. Mấy hôm nay em ra đường ko còn cảm giác run run trong bụng nữa. Chết máy em cứ khởi động lại rồi chạy tiếp chứ ko cuống lên như hồi trước. Em cũng bình tĩnh nhòm trước ngó sau và cái loa bên cạnh cũng đỡ cà ràm hơn rồi. Em hảo ngọt nên ko dám lên trường mà học, em chỉ học hai thầy sau giờ hành chính, vì mấy thầy trên trường thường la lối nặng lời, nên em ko đi học buổi nào, chỉ lên dợt xe chip 4 giờ rồi thi luôn, thầy dợt xe chip chê em yếu tùm lum, phải thi 7 lượt may ra đậu, em nói nếu cần thi bao nhiêu thì em thi bấy nhiêu, vì nếu thi rớt nghĩa là em chưa đủ tư cách ra đường, nhưng em thi một lần là được luôn cụ ạ, hôm nay nghe cụ nói em mới nghĩ ra là các thầy nói vậy để mình cố gắng thôi cụ nhỉ. Cám ơn cụ đã ân cần chỉ bảo cho em ạ. Nếu em ra tới HN em sẽ gắn biển SGmorning cụ đừng tạt đầu em nghen.
Cụ này giống em. Lúc đi học, thầy bẩu em dốt nhất lớp. Thầy bảo luyện xe chip 1 tháng may ra em mới thi được. Thầy còn bảo nếu lấy được bằng e chỉ được chạy đường làng phải 3-4 tháng mới được vào thành phố. Điều kiện khi chạy phải có người ngồi kèm. Em cũng sợ lắm, thầy không lẽ lại nói sai. Dưng mà em chỉ có thể tập xe chip 4 ngày thôi vì bận. Em thi một phát vẫn đỗ. Mấy bạn cùng lớp thầy khen thì lại thi trượt. Lấy bằng xong em mua xe luôn. Chả nhờ được ai, bất đắc dĩ phải tự đánh xe về nhà. Hôm sau chả lẽ có bằng rồi mà lại đi 2B??? Người ta cười chết. Nhắm mắt nhắm mũi bò ra đường đi làm lúc 6g30. May không sao cả. Em tự nghiệm ra thế này cụ chủ thớt ạ: kỹ thuật rất quan trọng. Cụ nắm vững kỹ thuật rồi cụ có cơ sở để tự tin đi một mình. Tiếp nữa là cụ có sự thận trọng. Biết mình biết ngừoi, biết mình còn non thì nhường người khác, ra đường một sự nhịn chín sự lành mà cụ. Cuối cùng là quyết tâm. Cũng như học cái gì đó, cụ phải quyết tâm làm bằng được. Giả dụ cụ đang đi có sự cố ví dụ xe cụ chết máy, xe sau còi inh ỏi, cụ đừng cuống. Có đèn khẩn cấp phải k ạ. Cụ ấn vào đó. rồi lấy bình tĩnh xử lý tiếp. Các bác tài khác biết cụ lái mới cũng thông cảm thôi. Cụ đừng ngại, mạnh dạn lên cụ ợ. Ở lớp em thế nào mà kiểm điểm lại em lại là đứa mua xe và đi xe một mình đầu tiên. Thế mới biết k phải cái gì thầy nói cũng đúng 100% cụ ợ. Chúc cụ lái xe an toàn.
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,353
Động cơ
771,245 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Cháu ra đường thỉnh thoảng đi sau vài xe, có gắn hẳn biển."Lái xe mới lấy bằng", cháu cảm thấy rất văn minh và tôn trọng các cụ ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top