Không quân Việt Nam sắp "chia tay" huyền thoại MiG-21

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
KL VNCH hồi đó đa phần là người Mỹ hả cụ ? em nghĩ chắc chưa đào tạo kĩ thuật kịp đấy chứ :))
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Bài toán này vẫn khó giải, nên lũ cải ọ này vẫn chủ yếu ltàm bia bay thoi
Vấn đề lớn nhất bây giờ lad dường truyền thôi Pím ơ, không thể nào real-time được, nhất là khi tụi nó bay vượt âm.
ủa tay MANN này là thím KINGPIN ngày xưa đó ợ?
 

Clark83

Xe máy
Biển số
OF-372651
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
60
Động cơ
250,200 Mã lực
Lậy cụ, nghĩ chút đi, 200 con còn bay được đấy, kiếm đủ 200 ông phi công để cảm tử đi, mà cả VNAir cũng chỉ có khoảng 500 phi công thôinđấy
Cụ thiển cận quá. Chiến tranh xảy ra cụ nghĩ mất bn người??? Nếu 200 cái máy bay và 200 phi công thì liệu có là quá nhiều??? Cuộc chiến biên giới mới chỉ là chạm nhẹ chưa tổng lực mà mất đến cả ngàn người. Theo cụ giá nào trả đắt hơn??? Cảm tử ko có nghĩa là đi ko trở về mà họ xác định hy sinh vì đất nước. Trừ khi đó là 1 trận Trân Châu Cảng. Mà ko lẽ vứt 200 cái máy bay vào sọt giác??? Dùng đúng lúc mục đích nó vẫn còn giá trị lắm
 

Clark83

Xe máy
Biển số
OF-372651
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
60
Động cơ
250,200 Mã lực
đây đang nhắc đến cảm tử đó thưa ngài
khi không lại thích chơi trò lính cảm tử, vốn dĩ chỉ dành cho trường hợp vạn bất đắc dĩ
mà lái tàu bay quân sự lại càng khó đó thưa ngài
cảm từ, vâng, đào tạo phi công từ dân sự sang quân sự để cảm tử, không tệ chút nào
Thế theo thím làm thế nào cho tốt??? Thím đừng bảo thím biết lái máy bay... nên biết rõ chuyển loại khó đến thế??? Lực lượng bay dân sự là để backup khi cần thím ạ
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Thế theo thím làm thế nào cho tốt??? Thím đừng bảo thím biết lái máy bay... nên biết rõ chuyển loại khó đến thế??? Lực lượng bay dân sự là để backup khi cần thím ạ
Bản thân phi công mig21 su22 đào tạo chuyển loại lên su30mk2 đã è cổ ra rồi
Chẳng ai thần kinh đến mức dạy phi công đánh cảm tử, nhất là khi không phải cảm tử kiểu bay sang đất địch không chiến hay ném bom mà là lao thẳng xuống đất, đánh kiểu đấy chưa đến nơi phòng không không quân nó đã bắn cho mất xác chứ hay ho gì?
Trong trường hợp vạn bất đắc dĩ mới phải chơi trò cảm tử còn khi không thì chẳng ai muốn lính mình đánh liều chết cả, nhất là phi công, trong chiến tranh tù binh phi công luôn được ưu tiên giải cứu nhất, Việt Nam chắc thừa phi công đến nỗi đem ra lái máy bay đi cảm tử
Nếu đi thì ai đi, phi công dân sự chuyển loại non kinh nghiệm hay là phi công kỳ cựu đi cảm tử còn phi công non thì đào tạo lại sau?
Cảm tử kiểu ấy không phải là anh hùng mà là nướng quân ngu, cả thế giới chắc ngu nên không đào tạo khoa mục phi công cảm tử lái tàu bay sang đất địch đâm vào mục tiêu còn Việt Nam khôn hơn nên đi ngược phầm còn lại, nhỉ?
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,578
Động cơ
687,718 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bản thân phi công mig21 su22 đào tạo chuyển loại lên su30mk2 đã è cổ ra rồi
Chẳng ai thần kinh đến mức dạy phi công đánh cảm tử, nhất là khi không phải cảm tử kiểu bay sang đất địch không chiến hay ném bom mà là lao thẳng xuống đất, đánh kiểu đấy chưa đến nơi phòng không không quân nó đã bắn cho mất xác chứ hay ho gì?
Trong trường hợp vạn bất đắc dĩ mới phải chơi trò cảm tử còn khi không thì chẳng ai muốn lính mình đánh liều chết cả, nhất là phi công, trong chiến tranh tù binh phi công luôn được ưu tiên giải cứu nhất, Việt Nam chắc thừa phi công đến nỗi đem ra lái máy bay đi cảm tử
Nếu đi thì ai đi, phi công dân sự chuyển loại non kinh nghiệm hay là phi công kỳ cựu đi cảm tử còn phi công non thì đào tạo lại sau?
Cảm tử kiểu ấy không phải là anh hùng mà là nướng quân ngu, cả thế giới chắc ngu nên không đào tạo khoa mục phi công cảm tử lái tàu bay sang đất địch đâm vào mục tiêu còn Việt Nam khôn hơn nên đi ngược phầm còn lại, nhỉ?
Không phải vấn đề ngu hay khôn :D mà là dân mình không sợ chết cụ ạ , cứ xem dân mình đi đường thì biết :))
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,252
Động cơ
450,622 Mã lực
KL VNCH không được sờ nhưng KL VNDCCH thì sờ được rồi nhé, nhưng mà sờ mạnh tay qúa. Bằng chứng là có một cái đống to như mả bố thằng ăn mày nằm chình ình tại lô góc 2 mặt tiền trên được Trường Chinh.=))
Cái con nằm 1 đống đó vốn dĩ không bị tàn tạ như vậy nếu biết cách bảo quản, giữ gìn. Nó vốn dĩ là được bắt sống nguyên con, nhưng sau phải cưa năm xẻ bảy để vận chuyển và do kỹ thuật kém nên bây giờ không còn hình dạng gì nữa.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,066
Động cơ
666,738 Mã lực
Cái con nằm 1 đống đó vốn dĩ không bị tàn tạ như vậy nếu biết cách bảo quản, giữ gìn. Nó vốn dĩ là được bắt sống nguyên con, nhưng sau phải cưa năm xẻ bảy để vận chuyển và do kỹ thuật kém nên bây giờ không còn hình dạng gì nữa.
Cụ có thể cho thêm chi tiết vụ bắt được chú này không ah?
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,252
Động cơ
450,622 Mã lực
Nó là con trúng đạn phải hạ cánh khẩn cấp xuống 1 bãi cát bên bờ sông ở Thanh Hóa đó bác.
 

Clark83

Xe máy
Biển số
OF-372651
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
60
Động cơ
250,200 Mã lực
Bản thân phi công mig21 su22 đào tạo chuyển loại lên su30mk2 đã è cổ ra rồi
Chẳng ai thần kinh đến mức dạy phi công đánh cảm tử, nhất là khi không phải cảm tử kiểu bay sang đất địch không chiến hay ném bom mà là lao thẳng xuống đất, đánh kiểu đấy chưa đến nơi phòng không không quân nó đã bắn cho mất xác chứ hay ho gì?
Trong trường hợp vạn bất đắc dĩ mới phải chơi trò cảm tử còn khi không thì chẳng ai muốn lính mình đánh liều chết cả, nhất là phi công, trong chiến tranh tù binh phi công luôn được ưu tiên giải cứu nhất, Việt Nam chắc thừa phi công đến nỗi đem ra lái máy bay đi cảm tử
Nếu đi thì ai đi, phi công dân sự chuyển loại non kinh nghiệm hay là phi công kỳ cựu đi cảm tử còn phi công non thì đào tạo lại sau?
Cảm tử kiểu ấy không phải là anh hùng mà là nướng quân ngu, cả thế giới chắc ngu nên không đào tạo khoa mục phi công cảm tử lái tàu bay sang đất địch đâm vào mục tiêu còn Việt Nam khôn hơn nên đi ngược phầm còn lại, nhỉ?
Đất nước có những người như thím ko khá lên được là đúng rồi, tìm lại báo đọc đi xem phi công dân sự làm gì khi đất nước có biến đi? Và nếu có ông chú ông bạn nào làm phi công hỏi họ xem... Chưa làm mà ngay trong suy nghĩ đã vậy thì bảo sao ko khá được? Mà ngày xưa ko có những hàng nghìn hàng vạn người ngu lao vao hố bom hố đạn chắc giờ này thím ko ngồi đây chém được ^^
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,578
Động cơ
687,718 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đất nước có những người như thím ko khá lên được là đúng rồi, tìm lại báo đọc đi xem phi công dân sự làm gì khi đất nước có biến đi? Và nếu có ông chú ông bạn nào làm phi công hỏi họ xem... Chưa làm mà ngay trong suy nghĩ đã vậy thì bảo sao ko khá được? Mà ngày xưa ko có những hàng nghìn hàng vạn người ngu lao vao hố bom hố đạn chắc giờ này thím ko ngồi đây chém được ^^
Hơ ..khi có biến thì phi công dân sự phải đi cảm tử à cụ ? vụ này lạ nhỉ :-?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,331
Động cơ
126,082 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đất nước có những người như thím ko khá lên được là đúng rồi, tìm lại báo đọc đi xem phi công dân sự làm gì khi đất nước có biến đi? Và nếu có ông chú ông bạn nào làm phi công hỏi họ xem... Chưa làm mà ngay trong suy nghĩ đã vậy thì bảo sao ko khá được? Mà ngày xưa ko có những hàng nghìn hàng vạn người ngu lao vao hố bom hố đạn chắc giờ này thím ko ngồi đây chém được ^^
Bình tĩnh nào bác:D

Ghi nhận tinh thần quyết chiến của bác nhưng nếu để kamikaze thì đâu nhất thiết cứ phải dùng Mig 21?

A320, 321 rồi Boeing 777 đều làm được mà, khỏi tốn tgian, kinh phí chuyển loại.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Đất nước có những người như thím ko khá lên được là đúng rồi, tìm lại báo đọc đi xem phi công dân sự làm gì khi đất nước có biến đi? Và nếu có ông chú ông bạn nào làm phi công hỏi họ xem... Chưa làm mà ngay trong suy nghĩ đã vậy thì bảo sao ko khá được? Mà ngày xưa ko có những hàng nghìn hàng vạn người ngu lao vao hố bom hố đạn chắc giờ này thím ko ngồi đây chém được ^^
à thế thím thì làm được gì rồi? đã bao giờ vác súng đi tuần hàng chục km đường rừng, đã bao giờ có mặt tại những điểm nóng đầu những năm 9x trên biên ải chưa, đã bao giờ mặt chạm mặt với bọn buôn người, buôn ma túy có vác hàng nóng theo chưa, đã bao giờ đối mặt với những phút mà xung đột có thể bùng phát bất cứ lúc nào chưa?
cỡ như thím chỉ giỏi gõ phím hô hào, chiến tranh mong là đừng có chạy trước hoặc kêu toáng lên là tôi nộp thuế nuôi quân đội nên họ phải chết thay tôi nhá
trình đọc hiểu của thím cũng có vấn đề nặng, tôi bảo là đào tạo khó chứ bảo là không đào tạo được à? thím hiểu lái 1 chiếc su30mk2 thôi để thành thục phi công cần có bao nhiêu giờ bay không?
cái cảm tử của thím người ta gọi là cảm tử ngu, cực kỳ ngu, vì sao, vì đây không phải là bay sang đất địch tìm diệt máy bay địch hay ném bom, mà là cảm tử kiểu phi thẳng vào đâu đó đấy, thế gặp phòng không hay tiêm kích của nó thì sao, nhất quyết bay tới mặc cho nó bắn tan xác cái máy bay ra à?
đây không phải là giai đoạn đánh nhau kiểu liều chết, hiểu không, các cấp chỉ huy thì mong sao có thể thắng mà hi sinh càng ít càng tốt, đây lại bày ra cái trò đào tạo phi công cảm tử, thế giới nghe thấy chắc nể VN lắm đấy
tôi thì chả ngại chết, đời người ai cũng phải chết, chết cho đất nước là cái vinh dự lớn lao, nhưng chết phải có ích chứ không phải là chết kiểu tào lao
nếu VN thừa phi công cảm tử như thế thật thì mấy tay kỹ thuật khỏi lo cái khoản nghiên cứu xem chế MIG21 thành TL đối đất hay UAV cảm tử, cứ ới VNA điều phi công qua học lái cấp tốc rồi hùng hổ lao sang đất địch phi thẳng vào mục tiêu địch là xong
các cụ đã bảo khi cần thì phải hi sinh, nhưng làm sao để có chiến thắng tốn ít máu nhất vẫn là tốt nhất, thưa thím
 

Clark83

Xe máy
Biển số
OF-372651
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
60
Động cơ
250,200 Mã lực
Hơ ..khi có biến thì phi công dân sự phải đi cảm tử à cụ ? vụ này lạ nhỉ :-?
Cụ nghĩ sao nếu bay 200 con này để đánh nhau với SU 30???Liệu có cửa thắng. Nhưng nó có thể dùng cách đánh khác, nhưng bay trên nó thì không khác gì cảm tử??? thời bây giờ tốc độ tên lửa kiểu S-300 thì kể 1000 con còn chết. Nhưng nếu sử dụng đúng lúc đúng cách thì nó vẫn còn hữu hiệu đặc biệt với cách đánh du kích cụ ạ. Ko đánh trực diện được nhưng xác định bay với nó coi như cầm án tử hình nếu gặp tiêm kích hiện đại bây giờ hoặc bị tên lửa đất đối không hiện coi như xong. Nếu quân tinh nhuệ nên dành cho họ SU30 hay để họ bay MIG-21??? Mà thôi cháu ko dám làm anh hùng bàn phím nữa. Nhiều cụ khôn đến lúc chiến tranh né vẫn sống tốt. Còn ngu thì ra hết chiến trường cụ nhỉ?
 

Clark83

Xe máy
Biển số
OF-372651
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
60
Động cơ
250,200 Mã lực
à thế thím thì làm được gì rồi? đã bao giờ vác súng đi tuần hàng chục km đường rừng, đã bao giờ có mặt tại những điểm nóng đầu những năm 9x trên biên ải chưa, đã bao giờ mặt chạm mặt với bọn buôn người, buôn ma túy có vác hàng nóng theo chưa, đã bao giờ đối mặt với những phút mà xung đột có thể bùng phát bất cứ lúc nào chưa?
cỡ như thím chỉ giỏi gõ phím hô hào, chiến tranh mong là đừng có chạy trước hoặc kêu toáng lên là tôi nộp thuế nuôi quân đội nên họ phải chết thay tôi nhá
trình đọc hiểu của thím cũng có vấn đề nặng, tôi bảo là đào tạo khó chứ bảo là không đào tạo được à? thím hiểu lái 1 chiếc su30mk2 thôi để thành thục phi công cần có bao nhiêu giờ bay không?
cái cảm tử của thím người ta gọi là cảm tử ngu, cực kỳ ngu, vì sao, vì đây không phải là bay sang đất địch tìm diệt máy bay địch hay ném bom, mà là cảm tử kiểu phi thẳng vào đâu đó đấy, thế gặp phòng không hay tiêm kích của nó thì sao, nhất quyết bay tới mặc cho nó bắn tan xác cái máy bay ra à?
đây không phải là giai đoạn đánh nhau kiểu liều chết, hiểu không, các cấp chỉ huy thì mong sao có thể thắng mà hi sinh càng ít càng tốt, đây lại bày ra cái trò đào tạo phi công cảm tử, thế giới nghe thấy chắc nể VN lắm đấy
tôi thì chả ngại chết, đời người ai cũng phải chết, chết cho đất nước là cái vinh dự lớn lao, nhưng chết phải có ích chứ không phải là chết kiểu tào lao
nếu VN thừa phi công cảm tử như thế thật thì mấy tay kỹ thuật khỏi lo cái khoản nghiên cứu xem chế MIG21 thành TL đối đất hay UAV cảm tử, cứ ới VNA điều phi công qua học lái cấp tốc rồi hùng hổ lao sang đất địch phi thẳng vào mục tiêu địch là xong
các cụ đã bảo khi cần thì phải hi sinh, nhưng làm sao để có chiến thắng tốn ít máu nhất vẫn là tốt nhất, thưa thím
Cụ lại là số 1 e xin hết :x
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,331
Động cơ
126,082 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
à thế thím thì làm được gì rồi? đã bao giờ vác súng đi tuần hàng chục km đường rừng, đã bao giờ có mặt tại những điểm nóng đầu những năm 9x trên biên ải chưa, đã bao giờ mặt chạm mặt với bọn buôn người, buôn ma túy có vác hàng nóng theo chưa, đã bao giờ đối mặt với những phút mà xung đột có thể bùng phát bất cứ lúc nào chưa?
cỡ như thím chỉ giỏi gõ phím hô hào, chiến tranh mong là đừng có chạy trước hoặc kêu toáng lên là tôi nộp thuế nuôi quân đội nên họ phải chết thay tôi nhá
trình đọc hiểu của thím cũng có vấn đề nặng, tôi bảo là đào tạo khó chứ bảo là không đào tạo được à? thím hiểu lái 1 chiếc su30mk2 thôi để thành thục phi công cần có bao nhiêu giờ bay không?
cái cảm tử của thím người ta gọi là cảm tử ngu, cực kỳ ngu, vì sao, vì đây không phải là bay sang đất địch tìm diệt máy bay địch hay ném bom, mà là cảm tử kiểu phi thẳng vào đâu đó đấy, thế gặp phòng không hay tiêm kích của nó thì sao, nhất quyết bay tới mặc cho nó bắn tan xác cái máy bay ra à?
đây không phải là giai đoạn đánh nhau kiểu liều chết, hiểu không, các cấp chỉ huy thì mong sao có thể thắng mà hi sinh càng ít càng tốt, đây lại bày ra cái trò đào tạo phi công cảm tử, thế giới nghe thấy chắc nể VN lắm đấy
tôi thì chả ngại chết, đời người ai cũng phải chết, chết cho đất nước là cái vinh dự lớn lao, nhưng chết phải có ích chứ không phải là chết kiểu tào lao
nếu VN thừa phi công cảm tử như thế thật thì mấy tay kỹ thuật khỏi lo cái khoản nghiên cứu xem chế MIG21 thành TL đối đất hay UAV cảm tử, cứ ới VNA điều phi công qua học lái cấp tốc rồi hùng hổ lao sang đất địch phi thẳng vào mục tiêu địch là xong
các cụ đã bảo khi cần thì phải hi sinh, nhưng làm sao để có chiến thắng tốn ít máu nhất vẫn là tốt nhất, thưa thím
Thôi Cụ ? Em nó chưa hiểu thôi mà.:). Thôi hạ hỏa, nghe em, nhá:D
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,331
Động cơ
126,082 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ lại là số 1 e xin hết :x
Bác không cần nói vậy. Bác chưa đúng đâu:)
Em k biết bác làm gì nhưng qua comment thì phần nào đoán được tầm tuổi cũng như kiến thức. Và em chắc chắn cụ otohagiang hiểu hơn bác về thế nào là kỹ chiến thuật, thế nào là cái đầu lạnh và trái tim nóng và đặc biệt thế nào là mùi thuốc súng và mùi máu của đồng đội.
Có thể ở các web khác thì ào ào nhưng ở đây, box này thì cụ otohagiang không chém đâu:)
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
Đất nước có những người như thím ko khá lên được là đúng rồi, tìm lại báo đọc đi xem phi công dân sự làm gì khi đất nước có biến đi? Và nếu có ông chú ông bạn nào làm phi công hỏi họ xem... Chưa làm mà ngay trong suy nghĩ đã vậy thì bảo sao ko khá được? Mà ngày xưa ko có những hàng nghìn hàng vạn người ngu lao vao hố bom hố đạn chắc giờ này thím ko ngồi đây chém được ^^
Cái đấy đâu phải cảm tử ??
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,578
Động cơ
687,718 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ nghĩ sao nếu bay 200 con này để đánh nhau với SU 30???Liệu có cửa thắng. Nhưng nó có thể dùng cách đánh khác, nhưng bay trên nó thì không khác gì cảm tử??? thời bây giờ tốc độ tên lửa kiểu S-300 thì kể 1000 con còn chết. Nhưng nếu sử dụng đúng lúc đúng cách thì nó vẫn còn hữu hiệu đặc biệt với cách đánh du kích cụ ạ. Ko đánh trực diện được nhưng xác định bay với nó coi như cầm án tử hình nếu gặp tiêm kích hiện đại bây giờ hoặc bị tên lửa đất đối không hiện coi như xong. Nếu quân tinh nhuệ nên dành cho họ SU30 hay để họ bay MIG-21??? Mà thôi cháu ko dám làm anh hùng bàn phím nữa. Nhiều cụ khôn đến lúc chiến tranh né vẫn sống tốt. Còn ngu thì ra hết chiến trường cụ nhỉ?
Em hiểu khái niệm cảm tử của cụ rồi :D đa tạ cụ đã khai sáng :D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em hiểu khái niệm cảm tử của cụ rồi :D đa tạ cụ đã khai sáng :D
ngày xưa MIG21R của ta mới xém qua không phận nó mà nó đã bắt được từ lúc máy bay cất cánh, bị nó hạ ngay trên đất nó cách biên giới chỉ vài km
ậu mợ, giờ ta đánh du kích bằng tàu bay cảm tử có người lái hẳn hoi đấy, tay này chắc không hiểu trong tầm của Nội Bài, Kép MIG-21 mà cất cánh thì nó sẽ phát hiện được ngay, vừa vào không phận nó nó đã bắn mịa rồi mà bày đặt đánh du kích cảm tử
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top