Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hay quá các Bác àh, em đã xem cái bảng cầu chì nhiều lần rồi mà không hiểu hết được tên và công dụng của từng cái, bác nào hưởng dẫn êm mới. Chết nãy giờ quên êm Cảm ơn bác Ct và các bác nhé chiều nay em gọi điện lại cho Gara họ bảo em không được đi xa nhỡ hết điện ắc quy thì X_X. Bởi vì trước khi thay máy phát cái đèn đó vẫn lên lúc em bật khóa điện mà. Khi thay máy phát xong họ còn lấy đồng hồ đo xem có nạp hay không và họ bảo nạp tốt mà :-??, lại còn cái vụ bù ga nhiệt độ nữa jo máy nguội là mất galenty, để êm quay lại trang trước em học thuộc bài chủ nhật này em xực hành luôn.
Cảm ơn và chúc sức khỏe các Bác
Mời bác nghiên cứu:


 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,398 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Chào các bác, v2 em đã đi kiểm tra điều hòa, bị hết ga (đúng như dự đoán).
Em ra gara Nguyên điều hòa - trần khát chân.
Lốc lạnh kiểm tra đúng zin của pride. Chỗ hở là ở giàn lạnh, mở ra kiểm tra nó bị đúng chỗ lưới của giàn. trông vẫn ngon lành lắm nên em quyết định hàn lại. Đúng là chỉ bị hơi bẩn một chút thế mà đã bị mọt mất một ít gây ra thủng.
Bây giờ đã chạy ngon lành, nhưng giá em thấy hơi cao.:-L
1,2 triệu ( trong đó hóa đơn trực tiếp ghi, 200 tiền hàn, và 1tr tiền nạp và hút chân không, cả bơm cái nước dầu gì đó vào)
Làm thì cẩn thận rồi nhưng em thấy 1tr tiền nạp hút thế cao quá. Các bác xem thế nào cho em xin ý kiến với.
Ở đó bảo nếu thay giàn lạnh thì thêm 2,3 tr nữa so với hàn. Hàng thái lan.
Trước em đi hàn ở đó một lần cho xe trước hết 750K cả tiền thay đĩa nam châm ở lốc. Sao năm nay giá lên cao thế:-<
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,398 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
CT có nhiều sơ đồ vậy, gọi là CD pride bờ rồ hay êch xờ bợt rồi. Đúng là cái gì cũng biết.
Trước em thấy có bác nào nghiên cứu lọc gió cho điều hòa không biết giờ đến đoạn nào rồi, nhiều khi thấy em nó thổi ra hơi bụi và khí vào giàn lạnh bị bẩn - nhanh hỏng giàn lạnh, như em thấy có 2 cách:
1. Gắn thêm một miếng lọc (lưới như kiểu của điều hòa treo tường) ở phần đầu vào lấy khí trong nhựa trắng. Ưu điểm là đơn giản và không phải phá cái gì ra, nhưng nhược điểm là chỉ lọc được khí bên trong xe. nếu bật lấy khí ngoài thì không lọc được.
2. đục một khe ở ống dẫn khi nào (nhựa trắng), lắp lưới vào đó, được ưu điểm là lọc khí cả trong và ngoài, chắc chắn hơn, nhưng nhược điểm phải đục ống ra mất zin.
Các bác cho ý kiến với em định làm như cách 1 trước.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cái cầu chì này rẻ lắm bác ạ, họ bán cả vốc hoặc cả hộp, còn mua lẻ ~1k/cái thôi.
Em chưa lật mặt sau cái bảng cầu chì ra để đấu dây lần nào, nhưng dự đoán là là họ bấm đầu cốt. Còn bác cúi xuống dưới taplo có thể nhìn thấy đường chạy dây từ trong xe xuyên qua vách firewall để vào khoang máy. Việc luồn dây qua thì mình cũng có thể làm được - dù mất công và có thể phải sử dụng đến dây mồi.
Bác thử lần từ cầu chì Cooling Fan xem còn dây màu vàng (ký hiệu Y trên hình), có thể nối đúng kỹ thuật thì đỡ công bắt dây vào bảng cầu chì
Cảm ơn CT, em sẽ ngâm cứu thực hiện. Có gì sẽ báo cáo lại CT và các bác sau ah!
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Êm lại có chuyện rồi bác CT ơi, như em đã tả V2 của em thay máy phát xong em chã biết họ đấu thế nào mà khi bật khóa điện đèn nạp ac quy không sáng, bg sờ đến xe định đi hóng hớt tý thì chẳng còn tí điện nào cả, đến khóa tổng cũng chẳng thèm nhúc nhích nữa, em buồn quá, thật chả còn mặt mũi nào mà nhìn mẹ gấu nữa. các bác kíu em mới. ắc quy em nịnh mãi mẹ gấu mới cho mua cái mới Altca hẳn hon thế mà.... Bụt oiiiiiiiii :-<
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Toàn xã bác star ơi, bác đâu rồi cíu em hic hic. trời ơi là trời có mỗi cái dây từ máy phát ra mà đấu cũng không xong, thế này mà cho con BMW 750Li thì đứng mà xemmmm ahhhhhhhhh. Các bác thấy không thợ mới chả thuyền toàn lấy cớ dựng cái gara lên để chém người ta không ah. Đã thế này chiều mai êm lại xuống bắt họ đấu cả gương kính điện nữa cho họ lòi cái đuôi dốt của họ ra. Hic (:|
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Toàn xã bác star ơi, bác đâu rồi cíu em hic hic. trời ơi là trời có mỗi cái dây từ máy phát ra mà đấu cũng không xong, thế này mà cho con BMW 750Li thì đứng mà xemmmm ahhhhhhhhh. Các bác thấy không thợ mới chả thuyền toàn lấy cớ dựng cái gara lên để chém người ta không ah. Đã thế này chiều mai êm lại xuống bắt họ đấu cả gương kính điện nữa cho họ lòi cái đuôi dốt của họ ra. Hic (:|
Sao bác nói hôm trước thay máy phát họ đã kiểm tra dòng nạp accu rồi nhỉ.

Giờ bác nhìn lại cái trang có cầu chì, kiểm tra các dây chì nối xem 2 sợi đó có sợi nào đứt không thì nối lại xem.

Nếu không thấy cái nào đứt thì bác nghiên cứu cái sơ đồ này, xem thợ có đấu thiếu dây nào không. Đèn nạp không sáng có thể do dây có chữ From Meter chưa được nối (dây Đen vạch Đỏ)

 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,277
Động cơ
528,413 Mã lực
Êm lại có chuyện rồi bác CT ơi, như em đã tả V2 của em thay máy phát xong em chã biết họ đấu thế nào mà khi bật khóa điện đèn nạp ac quy không sáng, bg sờ đến xe định đi hóng hớt tý thì chẳng còn tí điện nào cả, đến khóa tổng cũng chẳng thèm nhúc nhích nữa, em buồn quá, thật chả còn mặt mũi nào mà nhìn mẹ gấu nữa. các bác kíu em mới. ắc quy em nịnh mãi mẹ gấu mới cho mua cái mới Altca hẳn hon thế mà.... Bụt oiiiiiiiii :-<
cái vụ điện máy phát này mà ko gặp được thợ có kinh nghiệm thì bác rất mệt với nó đấy, nhờ câu bình,nhờ đẩy xe là chuyện như cơm bữa. về nguyên lý em ko rõ bác có nắm được ko nhưng em cứ nói nhé.
- khi nổ máy, bật tất cả phụ tải ga lên trong dải vòng tua trên 1500v/p máy phát phải đảm bảo có dòng nạp vào acquy ( nếu đo A thì dòng chạy vào cực + acquy phải > 0. nếu đo V thì > 13V) khi ga to thì dòng nạp phải có giới hạn nếu lớn quá sẽ làm giảm tuổi thọ acquy. bác có thể thử đơn giản như này nhé. trước khi nổ máy bác đo điện áp 2 cực AQ ( vd là 12,5 V) sau đó bác nổ máy và ga lên thì điện áp phải > 12,5V kể cả bật AC, đèn pha và < 14,5V mới tốt.
- khi rút khóa điện điện áp ~ 12,5V. thực ra lúc này đo A thì tốt hơn để xem AQ có phóng điện ko. thực ra là khi rút khóa AQ vẫn nuôi bộ ĐK cửa nhưng công suất ko lớn nên ko đáng kể.
cách thức kiểm tra thì như vậy ,còn các thông số mang tính tương đối bác nhé, có thể +- một chút ko sao
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,277
Động cơ
528,413 Mã lực
trong lúc chưa xử lý ổn vụ điện đóm này có lẽ bác phải mua bộ dây câu bình để phòng thân
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Oài, Em cám ơn các Bác. Về cái món điện này thì em thề với các bác là em dốt tịt, nhưng các bác hướng dẫn cụ thể thế em sẽ mượn đồng hồ đề đo xem sao. chiều nay em sẽ xin nghỉ để xử lý vụ này có j em báo cáo bác sau.
Thật là nhân bất học bất chi tồn
sờ đuôi chó cộc ... :-??
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ah ma bác hat ơi, theo bác hướng dẫn em hiểu cụ thể như thế này phải không ah:
1_ Dò lại sơ đồ điện như bác Star dạy
2_ Đo V của bình khi chìa khóa điện đang rút ví dụ 12,2V. Mà nếu đo A thì khoảng bao nhiêu a.
3_ Cho máy nổ, bật hết phụ tải lên đo ở 2 cực AQ (đúng ko a) phải 12,2 < X < 14,5V là ok pka?
Nếu đo A thì như thế nào bác bảo luôn em mới. cụ thể là những điểm cắm kim đồng hồ để đo vì em thấy cực âm của kim đồng hồ thợ xe hay dí vào khung xe.
Từ ngày quen các bác êm cũng thấy mình khôn ra nhiều rồi đấy 8-}, Ten cù các bác nhiều.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ah mà em kiểm tra kỹ chì tổng rồi bác star ah, chính vì cái máy phát trước hỏng tiết chế và họ lắp tiết chế dời nên xe của em cứ phóng nhanh vượt ẩu tí là cầu chì tổng (chì máy thôi) nổ bôm bốp, nên sau khi thay máy phát em lắp chì tổng xịn (Em kiếm hai cái đầu cốt cũ loại xịn kẹp vào dây khoảng 0,5mm làm chì mà). rồi còn vệ sinh các chân cắm đầu cốt bằng RP7 hẳn hoi mà. Tính em cẩn thận lém, mẹ gấu vẫn cằn nhằn em như ông cụ già ấy mà. các bác cố giúp em vụ này cho em lấy lại thể diện với mẹ gấu nhà em mới. TKS các bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cd5 thì có vẻ hơi cũ rồi
Vâng, có cũ có nát thì cũng là mồ hôi của em và nhiều bác mới kiếm được bác ạ.

Bác có không thích thì cũng đừng nói lời cay đắng.

@ all of PC: Các bác không phải nói thêm nữa, em nói đã là loãng thớt chiên môn ra rồi. Tks!
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,398 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com

do hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51992
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
257
Động cơ
456,190 Mã lực
Âm binh ấy mà! Quan tâm làm gì ạ!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
cd5 thì có vẻ hơi cũ rồi
Câu nói nghe vẻ hoành tá tràng...đại tràng...trực tràng......nhưng cái chữ ký thì có cái số điện thoại dài như ...ái thàng Tây....khó nhớ quá!
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Kệ hắn ta các Bác ợ, em ứ quan tâm quan điểm của êm là cũ người mới ta, kể cả ... cũ của hắn em vẫn =P~.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Từ chiều tới giờ em ngâm cứu cái sơ đồ mạch điện của bác star mà hoa hết cả mắt, jo thì em hiểu được mạch rồi lát về em xực hành luôn. Cơ mà em hỏi khi đo dòng nạp có phải tách đầu dây ra khỏi điểm đấu vào AQ không ah. Và cái mạch tiếp theo của đường From metter (section C) ấy như thế nào hở bác star.
 

Lâm Phong

Xe buýt
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
989
Động cơ
3,248,519 Mã lực
cd5 thì có vẻ hơi cũ rồi
Tất nhiên là không còn sản xuất nữa thì phải hơi cũ, thậm chí là cũ. Nói cũ em lại nghĩ ngay tới nhiều dòng xe đời trước cd5 nhiều mà vẫn được yêu thích.

Ở đây là thớt chuyên môn của những bác yêu cd5 nên bác nói như thế là không hợp tình, vì bác nói không hợp tình nên em pót bài này cũng là không hợp lý vì tiêu chí là fun nhưng về chuyên môn cái gì chưa biết thì hỏi và nghe rồi phản hồi.
Em phản hồi bác ly vang , mong bác rút kinh nghiệm (nhất là với 1 nhà cung cấp phụ tùng ô tô như bác), mong bác yêu mến nhà cd5- những khách hàng tiềm năng của bác đấy ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,277
Động cơ
528,413 Mã lực
ah ma bác hat ơi, theo bác hướng dẫn em hiểu cụ thể như thế này phải không ah:
1_ Dò lại sơ đồ điện như bác Star dạy
2_ Đo V của bình khi chìa khóa điện đang rút ví dụ 12,2V. Mà nếu đo A thì khoảng bao nhiêu a.
3_ Cho máy nổ, bật hết phụ tải lên đo ở 2 cực AQ (đúng ko a) phải 12,2 < X < 14,5V là ok pka?
Nếu đo A thì như thế nào bác bảo luôn em mới. cụ thể là những điểm cắm kim đồng hồ để đo vì em thấy cực âm của kim đồng hồ thợ xe hay dí vào khung xe.
Từ ngày quen các bác êm cũng thấy mình khôn ra nhiều rồi đấy 8-}, Ten cù các bác nhiều.
đo A thì cần có đồng hồ có thể đo được dòng A lớn chứ đồng hồ vạn năng dùng kim chi đo dược dòng nhỏ mA thôi. khi đo dòng nạp cần tháo cực + AQ. đầu đỏ ( + ) của đồng hồ nối với dây bắt vào Cực + AQ, dây còn lại của dho nối cọc + AQ. khi bác bật khóa điện dho sẽ hiển thị dòng - tức là AQ đang phóng điện. khi máy nổ ( bác nhớ bắt cọc AQ mới dề nổ xong lại tháo ra để đo) đho se hiển thị dòng + tức máy phát đang nạp cho AQ. em ko có thông số chuẩn về dòng nạp. trước em có thử xe em và bác xecoi nhưng là đo V, khi ga lên thấy giá trị max là 14,2 V
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top