Kinh nghiệm thi bằng lái ôtô

bimbim79

Xe đạp
Biển số
OF-57061
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
19
Động cơ
446,290 Mã lực
Kinh nghiệm thi bằng lái ôtô:x

Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được. - Khi nhận xe bạn nên kiểm tra. Tuy rằng trước hôm thi, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đủ nhưng cẩn thận vẫn hơn, tránh rủi ro hy hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi đổi ngay. Bạn nên kiểm tra lốp còn đủ hơi, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, nhiều xe do các học viên dùng chung, không biết cách sử dụng dễ bị gẫy lẫy điều khiển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài thi.
Vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động...Ok! Ký phiếu nhận xe.
Trước khi vào bài thi phải điều chỉnh ghế lái, chỉnh lại gương ngoài cho hơi cúp xuống, sao cho nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất. Không quên nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng. Nhớ dành một cái dán vào vị trí mà thường ngày các thầy vẫn dán băng dính để xác định cữ khi dừng xe ở bài dừng xe đúng vạch có tính điểm. Nhớ thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm.
- Những bài nào, chỗ nào cần xi-nhan là phải nhớ.
- Bài ''Dừng và khởi hành ngang dốc'' là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ''kẹo cao su'' trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).
Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.
Nếu thấy trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về).
- Bài ''Lái xe qua vết bánh xe" và trước khi vào bài "ghép xe vào nơi đỗ" đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.
-Bài ''Qua đường hẹp vuông góc" và bài "Lái xe qua đường vòng quanh co" thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận bánh sau đè vạch.
- Bài ''Ghép vào nơi đỗ". Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ''kẹo cao su" thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch. Xe cũng đã thẳng lái.
Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này quá đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Trả lại số 1 tiến ra....
- Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm.
- Các bài khác thì đơn giản rồi. Cố gắng đừng để bị trừ điểm vì lỗi vớ vẩn.
Bạn nên nhớ, cái gì mới mà chẳng khó. Trước khi trở thành họa sĩ, họ cũng phải dùng que đo, dây rọi để dựng hình. Thành họa sĩ thì mới dùng ''cảm giác'', cảm xúc trước vẻ đẹp của tạo hóa...
Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.

Nguyễn Phúc Tâm


http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/04/kinh-nghiem-thi-bang-lai-oto/



Em đang phải đăng kí để thi lại cả B lẫn LT vì bị mất bằng "bất khả kháng" nên tham khảo đôi chút Pốt lên đây tý.:-*
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,604
Động cơ
533,101 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đã lái rồi thì đơn giản thôi - cấm không được chủ quan
Đạp côn sâu, vào cua nắn nót, từ từ mà đi và nhớ bài thi (không được quyên xi nhan)
 

bimbim79

Xe đạp
Biển số
OF-57061
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
19
Động cơ
446,290 Mã lực
Thêm một kinh nghiệm, cảm ơn bác!
Và nhớ nữa là:
Cất bằng lái cẩn thận, nhớ đổi bằng đúng thời điểm. Không lại phải thi lại cả lái.!
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
183
Động cơ
460,380 Mã lực
Em xin đóng góp chut ít kinh nghiệm của em vì em cũng vừa mới lấy bằng được 1 tháng này thôi nên dư âm kỳ thi vẫn còn nóng hổi:

Trước khi thi cụ nên chuẩn bị thật tốt về thể lực vì đa số thí sinh đều phải ngồi chờ đợi 1 khoảng thời gian khá dài mới đến lượt mình thi dễ dẫn đến mệt mỏi cả thể lực và tinh thần (trước hôm thi ko nên nhậu nhẹt hay thức khuya). Theo em yếu tố này là quan trọng nhất

Mấu chốt của kỳ thi là bài lái xe trong hình (phần lý thuyết và lái xe đường trường cụ nào thành thạo thì rất tốt cho việc tham gia giao thông về sau này còn nếu chưa thành thạo thì theo em vẫn ko ảnh hưởng nhiều đến kết quả thi của cụ)

Trước khi thi các cụ nên thuê 1 hay 2 tiếng xe chip đi trong hình mà các cụ phải thi cho quen hình và quen với hệ thống chip của các xe trong hình đó. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng phải ko các cụ?

Về kỹ thuật thì em xin góp thêm 1 chút kinh nghiệm của mình ạ:

Trước khi bắt đầu vào mỗi bài thi (trừ bài xuất phát và bài về đích) các cụ để ý quan sát đợi cho xe đi trước kết thúc bài đó rồi các cụ hãy cho xe vào bài để tránh bị lỗi thời gian đồng thời cũng dễ quan sát hơn.

Bài khởi hành xe ngang dốc: Bài này nên nhả côn chậm hơn bình thường để dễ cảm nhận được ly hợp đã ăn vào hệ thống truyền động chưa, tránh bị chết máy (chậm lắm thì khoảng 12s là các cụ leo được qua dốc)

Bài đường hẹp vuông góc và bài đường vòng quanh co lúc đánh lái có khác một chút là bài đường hẹp vuông góc thì các cụ đánh hết lái khi gặp cua vuông góc còn bài đường vòng quanh co thì các cụ đánh đều lái bám lưng xe theo vỉa hè tránh chẹt vạch.

Bài ghép xe vào nơi đỗ lúc lùi vào chuồng cụ bám làm sao cho bánh sau phía bên trái sát vào vạch vàng đừng để chẹt vạch vàng mặc dù có chạm cũng chưa sao (chẹt vào vạch trắng mới bị trừ điểm). Nếu có cảm giác sắp chẹt vào vạch trắng thì cụ cứ mạnh dạn vào lại số 1 rồi tiến ra 1 chút rồi lùi lại với quan điểm là thà bị trừ điểm lỗi thời gian còn hơn bị chẹt vạch liên hoàn dễ bị out.

Bài thay đổi số trên đường thẳng: Lúc lên số 2 rồi có 2 cách xử lý:
-C1: Cụ nhớ thả hẳn chân côn ra rồi mớm nhẹ ga 1 chút là đủ, chưa nhả hẳn côn dễ bị lỗi ga
-C2: Ko cần ga nếu vẫn đạp côn để xe chạy theo quán tính tốc độ xe vẫn >20km/h

Bài về đích thì em đợi đến sát vạch mới bật xinhan phải, nếu bật sớm thì nên dùng tay giữ chặt cần gạt xinhan

Trong quá trình thi nhỡ may xe bị chết máy, ngay lập tức đồng thời đạp kịch chân côn và đề máy luôn, làm nhanh <3s sẽ không bị trừ điểm.

Chúc các cụ vui vẻ!!!!!!!!
 

sweethouse

Xe đạp
Biển số
OF-87565
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
42
Động cơ
408,310 Mã lực
Bọp bopk...
Hay wa
 

conghoa

Đi bộ
Biển số
OF-92429
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
9
Động cơ
403,290 Mã lực
Mình cuối tháng 5 này sẽ thi sát hạch, TT thi sát hạch là trường PCCC trên Xuân Mai, thầy giáo đã cho mình đã lên TT này thử sân và xe chíp. Nhưng mình thấy ở đây xe từ 1-8 là xe cũ, hôm đi thử xe chíp số 3 phanh rởm không thể nào lấy 5 điểm tại các vị trí cần dừng, và khi bài tăng tốc mình không thể nào đạt được tốc độ yêu cầu (mình được thầy cho đi ngoài đường nhiều nên vấn đề chuyển số chắc cũng không đến lỗi quá kém).
Có bạn nào đã thi ở sân của TT PCCC Xuân Mai rồi cho xin một số kinh nghiệm. Ở đây nếu khi thi thật chọn xe thì kinh phí thế nào? và thủ tục chọn xe làm từ đâu?
Rất cảm ơn chỉ bảo của các bạn.
 

bienha2011

Đi bộ
Biển số
OF-92173
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
4
Động cơ
403,440 Mã lực
Vừa thi ở Sóc Sơn mùng 10/05.
Bụng bảo dạ là không thèm nhờ vả thằng nào hết, cứ thế mà đi thi thôi. Lý thuyết ok no problem. Đến phần thi lái. Đứng chờ ở vạch xuất phát 15 phút mà nó không cho tín hiệu đi. Lúc sau cái thằng dẫn xe trên sân cũng là thằng điều khihiern ở vạch xuất phát thò hẳn đầu vào xe hỏi " có muốn thi đỗ luôn không,,, Bla Bla anh chỉ giúp được 99% thôi" Chả biết trả lời thế nào mặc dù bụng muốn bảo thôi anh kệ mẹ em. Thế nhưng lại gật bảo vâng vậy anh giúp em.

Thế rồi xuất phát, lên Đề Pa, mình muốn đi theo kiểu mình đã học, nó lại cứ quát mình dừng tận chân dốc ( chả trách lúc nãy đứng bên trên toàn bảo chúng nó sao thằng kia đi ngu thế, cứ dừng ở chân dốc). Thế rồi mình nửa muốn theo mình, nửa đắn đo theo nó, không xử lý được, chết máy mấy phát liền đồng thời loa kêu " bạn đã hỏng thi, xin mời đưa xe về điểm xuất phát"

Điên không chịu nổi. Kinh nghiệm rút ra khi thi lại. Mặc kệ chúng nó mời chào, từ chối thẳng thừng " Anh cứ để em chủ động đi theo ý em".
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
183
Động cơ
460,380 Mã lực
Vừa thi ở Sóc Sơn mùng 10/05.
Bụng bảo dạ là không thèm nhờ vả thằng nào hết, cứ thế mà đi thi thôi. Lý thuyết ok no problem. Đến phần thi lái. Đứng chờ ở vạch xuất phát 15 phút mà nó không cho tín hiệu đi. Lúc sau cái thằng dẫn xe trên sân cũng là thằng điều khihiern ở vạch xuất phát thò hẳn đầu vào xe hỏi " có muốn thi đỗ luôn không,,, Bla Bla anh chỉ giúp được 99% thôi" Chả biết trả lời thế nào mặc dù bụng muốn bảo thôi anh kệ mẹ em. Thế nhưng lại gật bảo vâng vậy anh giúp em.

Thế rồi xuất phát, lên Đề Pa, mình muốn đi theo kiểu mình đã học, nó lại cứ quát mình dừng tận chân dốc ( chả trách lúc nãy đứng bên trên toàn bảo chúng nó sao thằng kia đi ngu thế, cứ dừng ở chân dốc). Thế rồi mình nửa muốn theo mình, nửa đắn đo theo nó, không xử lý được, chết máy mấy phát liền đồng thời loa kêu " bạn đã hỏng thi, xin mời đưa xe về điểm xuất phát"

Điên không chịu nổi. Kinh nghiệm rút ra khi thi lại. Mặc kệ chúng nó mời chào, từ chối thẳng thừng " Anh cứ để em chủ động đi theo ý em".
chia buồn cụ, khó cho cụ nhỉ. Đoạn đỏ đỏ là họ đã cố tình đánh trượt cụ rồi, 15p cũng là khoảng thời gian gần đủ để cụ kết liễu bài thi rồi đấy.
đợt thi tới đây cụ lên sơn tây thuê 1 hay 2 tiếng xe chip chay cho quen hình đi. chúc cụ tự tin và chiến thắng.
Ủn cụ 1 cái nhá
 

imaXeo

Xe tải
Biển số
OF-50696
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
498
Động cơ
460,741 Mã lực
Mình cuối tháng 5 này sẽ thi sát hạch, TT thi sát hạch là trường PCCC trên Xuân Mai, thầy giáo đã cho mình đã lên TT này thử sân và xe chíp. Nhưng mình thấy ở đây xe từ 1-8 là xe cũ, hôm đi thử xe chíp số 3 phanh rởm không thể nào lấy 5 điểm tại các vị trí cần dừng, và khi bài tăng tốc mình không thể nào đạt được tốc độ yêu cầu (mình được thầy cho đi ngoài đường nhiều nên vấn đề chuyển số chắc cũng không đến lỗi quá kém).
Có bạn nào đã thi ở sân của TT PCCC Xuân Mai rồi cho xin một số kinh nghiệm. Ở đây nếu khi thi thật chọn xe thì kinh phí thế nào? và thủ tục chọn xe làm từ đâu?
Rất cảm ơn chỉ bảo của các bạn.
Cái trung tâm này có phải hết Láng Hòa lạc rẻ phải khoảng 1km ko cụ.
Hồi em thi năm ngoái, trời mùa hè nắng như đổ lửa, em đợi mãi đến 12h trưa mới thi. Lên ngồi như cái lò. Hơi chủ quan 1 tí nên em rơi mất 10 điểm vì mải mê nhìn 1 mợ khác thi nên ko xi nhan :))
 
Chỉnh sửa cuối:

duongpe

Xe máy
Biển số
OF-49557
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
98
Động cơ
458,280 Mã lực
Mình cuối tháng 5 này sẽ thi sát hạch, TT thi sát hạch là trường PCCC trên Xuân Mai, thầy giáo đã cho mình đã lên TT này thử sân và xe chíp. Nhưng mình thấy ở đây xe từ 1-8 là xe cũ, hôm đi thử xe chíp số 3 phanh rởm không thể nào lấy 5 điểm tại các vị trí cần dừng, và khi bài tăng tốc mình không thể nào đạt được tốc độ yêu cầu (mình được thầy cho đi ngoài đường nhiều nên vấn đề chuyển số chắc cũng không đến lỗi quá kém).
Có bạn nào đã thi ở sân của TT PCCC Xuân Mai rồi cho xin một số kinh nghiệm. Ở đây nếu khi thi thật chọn xe thì kinh phí thế nào? và thủ tục chọn xe làm từ đâu?
Rất cảm ơn chỉ bảo của các bạn.
Cuối tháng này e cũng phải lên đây thi, lúc đầu e không quen chân côn nên bị chết máy, ở đây chân côn hành trình ngắn lắm nên phải nhả rất từ từ. Bài tăng tốc bác cứ mớm ga lấy đà từ lúc ở số 1, khi sang số 2 đạp mạnh chân ga là vượt 20km/h dễ lắm.
Khi thi thật chọn xe thì bác cứ xin số đt của đồng chí hướng dẫn bác lái xe chíp ý, hỏi cách thức và $ là được.
 

cubeo

Xe đạp
Biển số
OF-91633
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
12
Động cơ
403,920 Mã lực
Em sang tháng cũng thi lấy bằng, đã thuê xe chip chạy thử mấy lần, vài vòng đầu thì cũng chưa quen xe nhưng về sau thì ngon toàn 95-100 điểm nhưng chẳng hiểu đến lúc thì thì thế nào. Hy vọng xuôn sẻ. :)>-
 

Anh Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-81373
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
100
Động cơ
415,570 Mã lực
Nơi ở
Cao tốc Spam
em ngày kia thi đây, em thi ở bên đoàn 2 Sài Đồng. Mà chả hiểu sao tập xe chip 2 xe khác nhau, tăng tốc qua cái biển tối thiểu 20 thì em đã chạy lên gần 30km/h mà vẫn bị lỗi tốc độ, chạy 2 tiếng được 8 vòng thì chết 5d cả 8 :(
 

phu_xe

Xe hơi
Biển số
OF-74627
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
164
Động cơ
424,502 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
các cụ lãi xe trong bài thi thì len chỉnh ghế vai thẳng hàng với vạch ở cửa xe đã đánh dấu ấy.khó chịu tý nhưng đỗ k bị non hoặc già.
với lái băng 1 mắt là chuẩn nhất.chúc các cụ may mắn
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mình học bên Trung Cấp Cảnh Sất nên có xe tải,tập = xe tải vừa khoẻ vừa dễ căn ở những đoạn dừng nên không bao giờ phải lo những đoạn này cả. Đề pa máy khoẻ,xe máy dầu khó chết máy.

Để an toàn khi thi cũng sẽ chọn xe tải để đi.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,312
Động cơ
524,498 Mã lực
Hồi em thi thấy có 2 loại xe là Gentra & Lacetti. Ông nào vớ phải Lacetti thì ngon hơn, em vớ phải con Gentra côn nó lởm đến nỗi đi số 1 nhả côn hết mà nó cứ chồm chồm và giật cục như con cóc nhảy :))

Em khuyên các cụ đi thi không nên cầu toàn quá, đừng cố lấy 100 hay 95 điểm làm gì. Tính toán để lấy được 85 điểm thôi. Mục tiêu đó thiết thực hơn, và để mình dốc sức vào những cái chỗ dễ ăn điểm và luyện thành thạo những chỗ đó đi. Như em xác định sẵn chỗ Đề pa là em bỏ đi 5 điểm, còn hơn là bị trượt luôn, thế nên em đứng luôn giữa dốc, phanh cái rẹt. Tiếp theo 1 chỗ nữa em xác định là mất cho thanh thản là chỗ tối thiểu 20km, chỗ này mất khoảng 10 điểm là max. Như vậy em sẽ có ít nhất 85 điểm, vẫn còn dư 5 điểm sơ cua nữa :D. Tâm lý như vậy cho thanh thản nên em vẫn cán đích ở 95 điểm ngon lành.

Đính chính với các cụ là em đã lái xe không bằng từ trước, không đi học, không tiền chống cháy. Trước hôm thi em lên trường thi thuê xe chạy 1h sa hình được 4 vòng để làm quen và biết cách đi sa hình.
 

Nokobit

Xe hơi
Biển số
OF-98330
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
164
Động cơ
400,736 Mã lực
Nơi ở
www.dtm.com.vn
Website
www.dtm.com.vn
Em 2 tuần nữa cũng chuẩn bị thi sát hạch, không hiểu sao em căn ở cái bài" Lái xe qua vết bánh xe" toàn bị mất điểm, các cụ nào có kinh nghiệm về bài thi này không chỉ cho em với :(
 

canh_chip

Xe máy
Biển số
OF-94839
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
58
Động cơ
401,880 Mã lực
E vừa thi tháng trước, mai kia là lấy bằng rồi. Kinh nghiêm bản thân thì E thấy thế này. Nhiều cụ thi trước cứ bẩu bài vào chuồng là khó nhất, riêng E thấy bài đề pa là khoai nhất, nhất là với các xe xăng (vios, Gentra, Lacetti, Lanos) nên xác định ngay từ đầu là bỏ 5đ ở chỗ dừng đề pa, cố làm gì thành quá cố. E giống cụ congaconcon, bắt đầu vào bài đề pa E phanh cái rẹt cách vạch trắng những nửa mét cợ ah. Được cái hôm E thi đi con Kia 1 tấn rưỡi máy dầu khỏe nên đề pa chưa hết 5 giây đã xong. Còn các bài khác e nghĩ các cụ cứ bình tĩnh xử lý nhẹ nhành là qua được hết. Tổng thời gian thi là 20p cơ mà, cứ thong thả từ từ đi các cụ chỉ mất tối đá 15p - 16p thôi.

@ cụ Nokobit: bài hàng đinh thì hầu như bãi thi nào nõ cũng có mấy cái chấm ở dưới mặt được, cụ căn cho tim vô lăng (mà thường trên vô lăng có oánh dấu rồi đấy) thẳng hàng với mấy cái chấm dưới mặt đường là cụ qua ngon ơ ý mà.
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
183
Động cơ
460,380 Mã lực
Em 2 tuần nữa cũng chuẩn bị thi sát hạch, không hiểu sao em căn ở cái bài" Lái xe qua vết bánh xe" toàn bị mất điểm, các cụ nào có kinh nghiệm về bài thi này không chỉ cho em với :(
cụ ra sa hình mà cụ sẽ thi rồi thuê lấy 1 con xe tập lái, ko cần xe chip đâu. cụ căn theo gương hậu bên phụ, nhờ người xi nhan để cụ đi bài này ko chém vạch rồi từ đó biết được khoảng cách từ vỉa hè đến bánh xe bên phụ (tất nhiên với điều kiện xe phải thẳng ko được chéo) sau này thi cứ cái khoảng cách đấy mà chiến. Chỉnh gương thấp xuống chút là nhìn được mà cụ (xe chip đi thi toàn chỉnh gương soi thấp để đi bài này với bài lùi chuồng). Chúc cụ 100/100
 

codeviet8x

Xe hơi
Biển số
OF-46354
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
103
Động cơ
462,730 Mã lực
Website
linatech.vn
Mình cũng sắp thi nghỉ cũng hơi run, không biết lúc thi có lúng túng ko nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top