[Thảo luận] Kỹ năng Drift - Sử dụng phanh tay một cách pro

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
601
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Đơn giản là kéo mạnh phanh tay, dí ga.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,941 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

iniuboo

Đi bộ
Biển số
OF-38419
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
3
Động cơ
470,630 Mã lực
em hay chơi drift ở mỹ đình sáng chủ nhật, mời các bác qua chiêm ngưỡng;))
 

iniuboo

Đi bộ
Biển số
OF-38419
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
3
Động cơ
470,630 Mã lực
Đơn giản là kéo mạnh phanh tay, dí ga.
không chỉ là kéo phanh tay, mà quan trọng là cần cả 1 hệ thống atf
lúc trôi xe phải đá ga và phanh liên tục... nói chung như topic đã nói
giữ cho không mất lái là khó nhất.
 

tqipc

Xe đạp
Biển số
OF-34039
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
29
Động cơ
476,090 Mã lực
vôt ca cụ, hôm trước các cụnhà mình drif em thấy tê cả người
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
573,968 Mã lực
hehe trước hết muốn drift nuột dc thì xe phải dẫn động cầu sau, mà xe ở vn toàn dẫn động cầu trước là chính. Kết hợp phanh tay với xe cầu trước chỉ làm cho xe quay 180 độ là hết phim :redface:
Mấy xe japan drift đấy toàn dc độ lại hết rồi thì mới nuột thế bác ạ
Cầu trước thì chạy giật lùi thì cũng drift được đấy cụ :)
 

minhab

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,078
Động cơ
13,830 Mã lực
Cụ nào mới tập thì kiếm cái bãi đất hoặc bãi cát nhé, sướng phê ra . Bao giờ thành thạo rồi thì chơi sang Mỹ Đình, nhưng theo em chơi ở bãi đất đỡ mòn lốp hơn. Em còn drift cả quả xe 1.25t nhưng đấy là ở chỗ đất người ta mởi đổ chưa kịp lu em phi xe vào đấy thấy mông cứ lách trái lách phải, may mà qua :21:
 

hangocdung

Xe hơi
Biển số
OF-34949
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
117
Động cơ
475,570 Mã lực
mon đờ rít này em chịu thôi :77:. phải đợi khi nào co tiền mua con xièn mua con aston mastin em cũng thử phát cho máu
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
:21:Có hai kỹ thuật thông dụng mà các tay đua thường khởi động drift là: dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh. Drift hầu như luôn đòi hỏi các xe sử dụng dẫn động cầu sau, xe dẫn động cầu trước cũng có thể sử dụng nhưng rất hiếm.Theo cách drift khởi động bằng bộ ly hợp, khi người lái tiến gần đến cua, anh ta sẽ đạp côn và trả ra ở số 2. Sau đó anh ta sẽ đạp ga ép động cơ lên khoảng 4500 vòng/phút. Khi anh ta nhả ly hợp sẽ tạo ra một lực kéo khổng lồ cho bánh do động cơ quay quá nhanh. Sự gia tăng lực kéo đột ngột làm cho các bánh sau quay quá nhanh dẫn đến việc bánh xe quay trượt trên mặt đường, phần sau xe quay ngược lại cua. Với kỹ thuật phanh cơ bản, người lái kéo phanh tay đột ngột khi anh ta tiến vào cua,làm cho bánh sau hãm lại và mất lực bám, khởi động drift. Kiểu drift khởi động bằng phanh là một trong những kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng đối với xe sử dụng cầu trước. Đối với xe sử dụng dẫn động cầu sau có cả tá kỹ năng drift, và các tay đua chuyên nghiệp thường sử dụng kết hợp các kỹ năng tại mỗi khúc cua.

Một khi việc drift được khởi động, phần thực sự khó khăn của môn thể thao này mới bắt đầu. Giữ cho việc chạy drift thay vì bị mất lái chạy vòng vòng yêu cầu phải thực hành rất nhiều. Các tay drift chuyên nghiệp đã kết hợp việc điều khiển chân ga và cảm nhận tay lái để điểu khiển một cú drift, không cho phép xe đi thẳng, lấy lại độ bám của xe và lướt chậm qua khúc cua. Các tay drift siêu nhất có thể duy trì drift vài vòng tròn liên tục. Đó là những kỹ năng drift ở mức độ cao. Những tay đua này có thể biểu diễn những kỹ năng đa dạng một lần sau khi những người khác duy trì việc điều khiển quá mức màn drift. Phần kế tiếp,chúng ta có thể kiểm tra lại những kỹ năng mà bạn có thể thấy trên những đường đua luớt rê chuyên nghiệp.
Làm cho xe chạy drift

Kỹ năng drift đầu tiên mà người lái cần nắm bắt đó là kỹ năng đua xe thông thường. Việc sang số với việc sử dụng tay và chân cùng lúc cho phép các tay đua nhả số một cách trơn tru và nhanh chóng (để tăng vòng quay động cơ) trong khi sang số cùng một lúc (để dồn trọng lực vào xe). Mục đích của kỹ năng sang số này là để đồng bộ tốc độ động cơ và tốc độ bánh xe vì vậy chiếc xe sẽ không bị xóc nảy lên trong khi nhả số. Để phối hợp chân và tay lúc về số trong khi chân phải của bạn vẫn đang ở Pedal Phanh ,bạn phải đạp ly hợp bằng chân trái của mình,về Mort (số không) để cân bằng và buông ly hợp. Sau đó, giữ gót của bàn chân phải của bạn trên cái phanh ,bạn di chuyển mũi chân phải đến bàn đạp ga và tăng tốc động cơ cho đến khi tốc độ vòng quay động cơ tương ứng với tốc độ của bánh xe (thường là tăng khỏang 1500 vòng cho mỗi lần nhả số). Mỗi khi bạn đạt được vòng quay động cơ thích hợp , bạn rời bàn đạp ga di chuyển đến phanh , đạp ly hợp một lần nữa và về số. Một khi người lái đã có thể đi số kiểu đua một cách hợp lý , thì nghĩa là anh ta cũng đã sẵn sàng nắm bắt một số kỹ năng drift.

Các kỹ năng dựa vào bộ ly hợp
Drift tác động vào bộ ly hợp (Clutch Kick Drift) - Tiến đến cua, người lái đạp côn, tăng tốc vòng quay động cơ và giảm số. Sau đó nhả chân côn, tạo ra sự gia tăng đột ngột về sức kéo làm cho bánh sau mất độ bám. Đây là kỹ năng drift cơ bản.
Drift bằng cách hãm số (Shift-lock drift)- Tiến đến cua,người lái giảm số và ga sao cho tốc độ vòng quay động cơ chậm lại trên đường. Sau đó nhả chân côn, làm cho bánh sau đột ngột chậm lại vì bị động cơ hãm chặt nên chúng mất bám đường.
Kỹ năng dựa vào cơ cấu phanh
Drift bằng phanh tay (E-brake drift) - Người lái tiến vào cua và kéo phanh tay đột ngột để khóa bánh sau. Chuyển tay lái vào khúc cua ,và phần sau xe quay trượt tạo nên cú drift. Đây là kỹ năng drift cơ bản.

Drift hãm phanh (Braking drift) - Người lái vào cua và phanh để đẩy trọng lượng xe lên bánh trước, làm bánh sau tăng tốc và mất lực kéo. Sau đó kết hợp phanh và sang số để drift mà bánh sau không bị khóa lại.
Drift trượt dài (Long-slide drift) – Trên đường tiến đến cua dài,với tốc độ cao (lên đến 100 mile hay 161 km/h),người lái kéo phanh đột ngột để khởi động drift dài và duy trì nó trên suốt cua.

Kỹ năng khác
Drift dựa trên sức kéo (Power over drift)- Người lái tăng tốc khi vào và qua cua để phần phía sau xe quay ngoặt lại vì trọng lượng giảm dần.Kỹ năng này đòi hỏi xe phải có nhiều mã lực.
Drift nhử (Feint drift)- Người lái xe ra bên ngoài cua trên đường tiến, đẩy trọng lượng xe dồn ra cặp bánh bên ngoài. Sau đó bẻ lái cua gấp vào bên trong của khúc cua. Khi hệ thống treo của xe bị giật lại, trọng lượng di chuyển nhanh chóng ,phần sau xe quay ngược trở lại để khởi động drift.
Drift giật nảy (Jump drift)- Bước vào cua, người lái cho bánh xe sau phía trong leo lên lề đường để chuyển trọng lượng xe sang bánh phía ngoài và gây mất lực kéo,khởi động drift.

Drift nhờ động lực học(Dynamitc or Kansei drift) - Người lái đưa xe vào khúc cua với tốc độ cao, người lái đột ngột nhả chân ga để xe bị khựng đột ngột và trọng lực của xe sẽ dồn lên bánh trước. Khi đó xe sẽ lướt rê do bánh sau không còn bám đường nữa.
Drift quăng (Swaying drift)- Drift quăng giống nhiều với drift nhử chỉ khác là nó bắt đầu quãng đường dài để đến một cua.Mỗi lần xe bắt đầu drift,người lái xe sử dụng cách lái duy trì drift dưới hình thức quay vòng phần sau cùng của xe.
Lướt rê ngoài đường pit (dirt-drop drift) - Người lái chủ động đưa bánh sau của xe vượt ra ngoài đường pit (vào khu vực cát xung quanh đường pit). Kỹ thuật này giúp xe drift (do bánh sau mất độ bám đường so với bánh trước) đồng thời vẫn duy trì được tốc độ khi vào các cua gấp liên tiếp hoặc tăng góc cua cho xe
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,316
Động cơ
-173,444 Mã lực
hehe trước hết muốn drift nuột dc thì xe phải dẫn động cầu sau, mà xe ở vn toàn dẫn động cầu trước là chính. Kết hợp phanh tay với xe cầu trước chỉ làm cho xe quay 180 độ là hết phim :redface:
Mấy xe japan drift đấy toàn dc độ lại hết rồi thì mới nuột thế bác ạ
Báo cáo các cụ, trong phim ấy có đoạn đầu tiên ghi: mọi kỹ thuật lái trong phim có thể khác với ngoài đời và được giám sát bởi các chuyên gia về ô tô :21::21::21::21::21:
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:21::21::21:
lại driff, 4 bánh nhàm quá. dư lày mới là driff lày
[video=youtube;u3RVE7585yc]http://www.youtube.com/watch?v=u3RVE7585yc&feature=related[/video]
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,214
Động cơ
423,175 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Mới nhìn thôi mà cảm giác đã thấy phiêu roài ....

Nhưng em k dám làm đâu ........
(1 lần đã sợ roài)
làm như chú này thì chắc dám (quả xe đạp ấy ạ ):21:
[video=youtube;zdt3-PZtUxk]http://www.youtube.com/watch?v=zdt3-PZtUxk[/video]
 

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
Em thì tập kiểm soát trượt dọc theo xe trước. trơn chu thì bắt đầu trượt ngang. Trượt dọc thì ép côn lên hơn 4000rpm số 1 hoặc 2 cũng được rồi nhả côn đột ngột xe trượt thành vệt den có khi hơn 20m. sau khi tập như vậy trơn chu rồi thì bắt đầu tập trên đoạn cua. Xe em dẫn động cầu trước nên chỉ tạo tiếng kêu khi vào cua trượt ngang thôi khói không ra mấy cả (tiếng i hệt phim mỹ vào cua vậy) hay ra phết. Cứ vào cua về số 2 tấm 50km/h đạp kịch sàn oánh hết lái là thấy "két két két.... Quan trọng nhất lúc hết cua nếu không tỉnh táo trả lái thì cả xe lên vỉa hè ngối mát. Thỉnh thoảng em làm vài vòng chỗ các bác hay tập lái là thấy tiếng cổ vũ ghê. Chắc ở ngoài nhìn cũng hay hay ....
 

DanteXXL

Xe tải
Biển số
OF-41033
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
227
Động cơ
469,570 Mã lực
Em vẫn nhớ chơi Need for Speed Carbon dùng Audi R8 Quatto Drift trên đèo \m/
Hồi đó chỉ quan tâm tới lấy xe xịn ra nghịch mà ko để ý tới một điều là nó drift còn chán hơn mấy xe của Nhật 3:-O
 

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
994
Động cơ
495,267 Mã lực
không hiểu nếu dùng phanh tay để drift mấy xe như vios,altis...liệu có bị hỏng phanh tay không các cụ nhỉ ? em định bao giờ con vios G của nhà cái =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top