[Thảo luận] Lại được đi cầu phao qua Sông Hồng.

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
926
Động cơ
552,572 Mã lực
Sáng qua, E đi chợ Vẽ, thấy xe vào bến Chèm đông quá. Hôm nay đọc báo thấy đang bắc cầu phao. Copy - paste sang cho các Cụ lưu ý.

Tiền Phong - Thủ tướng chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội phối hợp bắc cầu phao qua sông Hồng nhằm giảm tải cho cầu Thăng Long trong thời gian sửa chữa cây cầu này. Chiều qua, việc bắc cầu phao đã được tiến hành khẩn trương.

Lực lượng công binh kéo phao lắp cầu tại Võng La, Đông Anh - Ảnh: Hồng Vĩnh
Vậy là trong vòng 6 năm lại đây, Hà Nội đã ba lần bắc cầu phao: Lần thứ nhất là bắc cầu phao Khuyến Lương qua sông Hồng (2003) giảm tải cho cầu Chương Dương trước dịp Sea Games 22; Năm 2008 bắc cầu phao Phùng qua sông Đáy trong dịp đại hồng thủy và lần này bắc cầu phao Chèm qua sông Hồng giúp giảm ùn tắc cho cầu Thăng Long.
Bắc cầu phao như cứu hỏa
Trên thực tế, cầu Thăng Long được đưa vào sửa chữa đúng một tháng trước (23/10). Cũng từ ngày sửa cầu Thăng Long, cánh cửa giao thông phía bắc Thủ đô đã bị gián đoạn và có nhiều thời điểm hỗn loạn.
Theo Sở GTVT Hà Nội, trung bình mỗi ngày cầu Thăng Long phải gánh khoảng 35.000 ô tô các loại, trong đó phần nhiều là xe con, kế đó là xe khách liên tỉnh rồi đến xe tải. Tuy nhiên, việc phân luồng giao thông sửa cầu Thăng Long đã gây ảnh hưởng rất lớn đến lộ trình của các loại phương tiện.
Cụ thể, để đi vào bến xe Mỹ Đình các xe liên tỉnh từ Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang... phải vòng xa 50km. Mỗi ngày có cả ngàn lượt xe như vậy khiến nhà xe và hành khách rất khổ sở.
Tương tự, các xe tải muốn vượt sông thì hoặc phải chờ đến 21 giờ đêm hoặc chấp nhận đi vòng 50km. Chi phí vận tải của các doanh nghiệp và người dân đội lên nhiều.
Đó là chưa kể việc tập trung lượng xe tải qua khu vực cầu Đuống cũng tăng nguy cơ mất an toàn cho cây cầu ốm yếu này. Đối với lượng xe con mỗi khi qua cầu để sang sân bay Nội Bài đều trong tâm trạng bất an vì có thể lỡ chuyến bay bất kể lúc nào.
“Trên cầu dù chỉ để xe con đi lại nhưng ngày nào cũng xảy ra ùn ứ do mặt cầu hẹp chỉ còn một nửa. Điều này không chỉ gây phiền hà cho người tham gia giao thông mà còn là hình ảnh không mấy đẹp trong con mắt bạn bè quốc tế”- Ông Thạch Như Sĩ, Chánh Thanh tra GTVT- Sở GTVT Hà Nội thừa nhận.

Cầu phao PMP được bộ đội công binh lắp đặt lúc 15h ngày 22/11 - Ảnh: Hồng Vĩnh
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, sở GTVT và Binh chủng Công binh đã khảo sát địa điểm bắc cầu phao ngay trong đêm 21/11.
Địa điểm thứ nhất được khảo sát là bến Bạc (phía Từ Liêm) và bờ bắc thuộc xã Hải Bối ( huyện Đông Anh) lùi về phía hạ lưu cầu Thăng Long khoảng 1km. Tuy nhiên địa điểm này có lòng sông rộng ( gần 1.000m) nên nếu bắc cầu sẽ gặp khó khăn và tốn kém.
Vị trí thứ hai được lựa chọn là bến phà Chèm thuộc xã Đông Ngạc ( Từ Liêm) và xã Võng La ( Đông Anh). Tại đây, ngoài lợi thế bến bãi của bến phà cũ còn có thể tận dụng được thì dòng sông Hồng còn bị chia làm hai nhánh. Nhánh phía bắc dài 97m và nhánh phía nam dài 590m. Giữa hai nhánh sông là bãi bồi rộng khoảng 400m.
Cầu phao hoạt động từ 5 giờ đến 23 giờ
Theo phương án tổ chức giao thông dự kiến, cầu phao sẽ hoạt động từ 5 giờ sáng đến 23 giờ hằng ngày. Trong khoảng thời gian từ 23 giờ đêm đến 5 giờ sáng, các phương tiện thủy được phép xuôi, ngược sông Hồng.
Như vậy khẩu độ cầu phao gồm hai đoạn với tổng chiều dài gần 700m sẽ thuận lợi cho công tác lắp đặt, vận hành. Vị trí bắc cầu phao cách cầu Thăng Long về phía thượng lưu khoảng 500m.
Đại tá Phạm Quang Xuân, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh cho biết, Lữ đoàn 239 đã ém khí tài phía bờ nam chờ đến 14 giờ ngày 23/11 sẽ lắp ráp. Bên bờ bắc, Lữ đoàn 249 đã đưa khí tài xuôi từ Ba Vì về tập kết tại bến Chèm.
Đúng 15 giờ chiều qua (22/11), Lữ đoàn 249 đồng loạt ra quân. Trên sông Hồng những chiếc ca nô đẩy hạng nặng đưa những đốt cầu phao vào khớp. Cây cầu phao dài gần 100m đã được lắp hoàn chỉnh trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ.
“ Đây là loại cầu phao hiện đại nhất thế giới hiện nay được quân đội ta nhập về từ Nga. Hiện Mỹ cũng sở hữu loại cầu phao này nhưng trọng tải chỉ 50 tấn”- Đại tá Phạm Quang Xuân cho biết.
San tải 6.000 - 10.000 lượt xe/ngày đêm

Xe chở phao đang thả phao xuống sông - Ảnh: Hồng Vĩnh
Ngay trong ngày 22/11 Sở GTVT Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị: Cty CP giao thông 1 và Cty CP công trình giao thông 2 tiến hành khảo sát, sửa chữa đường dẫn hai đầu cầu phía bờ nam và bờ bắc.
Trên bãi giữa rộng 400m, các đơn vị của Sở cũng tiến hành san ủi tạo thành đường đi lại rộng trên 10m nối hai đoạn của cầu phao.
Dự kiến phía bờ nam, các đơn vị phải sửa chữa khoảng 150m đường dẫn ( từ đê sông Hồng xuống mép nước); bờ bắc chiều dài đường dẫn là khoảng 500m.
Theo quan sát của chúng tôi, do bến phà Chèm một thời gian dài không sử dụng nên đã xuống cấp, đường dẫn hỏng hóc và bị lấn chiếm tập kết vật liệu xây dựng. Chiều qua, thanh tra GTVT đã huy động nhân lực và các phương tiện máy móc đến hiện trường, giải tỏa mặt bằng cho đơn vị sửa chữa.
Xe container, xe cao trên 3m lưu ý khi qua cầu phao
Nếu xe container đi từ hướng bắc qua cầu phao sang bờ nam sẽ phải đi đường Nam Hồng qua đê tả Hồng về cầu phao. Xe container, xe tải cao từ 2,8m trở lên không được đi hướng Hải Bối lên cầu phao vì gầm cầu Thăng Long qua đê Hải Bối thấp hơn 2,8m.
Bên cạnh đó, tuyến đường từ Hải Bối lên đê để xuống cầu phao khá hẹp và hành lang bị vi phạm nhiều. Việc các xe tải lớn đi vào sẽ gặp khó khăn nhất là xe chạy hai chiều.
Đại diện Sở GTVT cho biết, đồng thời với việc sửa chữa đường dẫn hai đầu cầu, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị sơn kẻ đường, cắm biển báo và thông tin trên báo chí để các phương tiện được biết về việc lưu thông qua cầu phao Chèm.
Theo đại tá Phạm Quang Xuân, đơn vị công binh sẽ đảm bảo bắc cầu để các phương tiện qua lại an toàn còn khả năng thông hành được bao nhiêu thì phụ thuộc vào việc tổ chức giao thông hai đầu cầu. Hiện cầu phao có bề rộng khoảng 8m, đáp ứng hai chiều xe đi lại.
“Theo tính toán, cầu phao Chèm sẽ đảm bảo lưu lượng phương tiện qua cầu trong một ngày đêm từ 6.000 đến 10.000 xe” - Ông Xuân cho biết.
Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, với việc tổ chức giao thông trên cầu phao, tình trạng giao thông trên cầu Thăng Long sẽ giảm tải đáng kể. Việc có cầu phao gần ngay cầu Thăng Long cũng giúp giảm thiểu quãng đường tránh và thời gian đi lại của các phương tiện.
Thiếu tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Binh chủng Công binh:
Xe 60 tấn trở xuống đều có thể qua cầu

Thiếu tướng Dương Đức Hòa chỉ đạo lắp cầu phao chiều qua - Ảnh: H.VTrao đổi với phóng viên Tiền Phong ngay tại địa điểm bắc cầu phao bến phà Chèm vào sáng qua (22/11), Thiếu tướng Dương Đức Hòa cho biết, việc bảo dưỡng, sửa chữa cầu Thăng Long đã triển khai được một thời gian nhưng lưu lượng xe hằng ngày qua cầu quá lớn, nhất là dịp cuối năm.
Việc thi công đã gây ách tắc ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội cũng như công tác đối ngoại vì đây là tuyến giao thông ra sân bay.
Vì lý do đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Quốc phòng giao cho Binh chủng Công binh phối hợp với Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội, Cục ĐBVN các địa phương tổ chức bắc cầu phao qua sông Hồng, góp phần giúp giảm ách tắc trên cầu Thăng Long.
Dự kiến Binh chủng sẽ đưa loại cầu phao nào để góp phần san tải cho cầu Thăng Long và chiều dài của cầu phao là bao nhiêu thưa thiếu tướng?
Binh chủng sẽ đưa loại cầu phao quân sự PMP 60 tấn vào tham gia chia sẻ với cầu Thăng Long. Do chúng tôi chọn tại bến phà Chèm để bắc cầu nên cầu gồm hai đoạn: đoạn bên phía bắc dài 97m, đoạn phía bờ nam là 590m. Tổng số là gần 700m.
Cầu phao sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại cho những loại phương tiện nào?
Tất cả các loại phương tiện có tổng trọng tải bằng hoặc nhỏ hơn 60 tấn đều có thể đi qua cầu phao. Và cầu này đáp ứng cho hai làn xe đi và về.
Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, cầu phao sẽ làm nhiệm vụ tại bến phà Chèm trong khoảng thời gian bao lâu thưa Thiếu tướng?
Theo kế hoạch, cầu phao sẽ giúp chia sẻ cùng với cầu Thăng Long trong khoảng một tháng rưỡi đến hai tháng. Khi nào việc sửa chữa cầu Thăng Long hoàn chỉnh thì cầu phao mới hết nhiệm vụ tại khu vực Chèm.
Ngoài việc khảo sát tại hiện trường thì Binh chủng đã có kế hoạch đưa lực lượng nào làm chủ chốt trong việc lắp ráp cũng như quản lý vận hành cầu phao Chèm?
Hiện chúng tôi đã tập trung khí tài và đang phối hợp với địa phương giải toả đường ra vào cầu và làm bến lên xuống cầu. Hai đơn vị chủ lực của Binh chủng là Lữ 239 và Lữ 249 sẽ tham gia lắp ráp và vận hành cầu phao.
Nếu quyết liệt, sau khi có bến một giờ là đơn vị sẽ hoàn thành việc bắc cầu. Kế hoạch là cuối chiều ngày 23/11 chúng tôi sẽ hoàn thành việc bắc cầu phao.
Cảm ơn Thiếu tướng.
Hạnh Ngân
Thực hiện
 

chinh_ha

Xe hơi
Biển số
OF-49149
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
152
Động cơ
459,440 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Road Partner
Hoan hô Bộ đội cụ hồ, hoan hô vie" thời bình, giữa lòng thủ đô .... mà cứ lư ...nà... cứu vớt Hoàng Sa ý
Hay nhẩ.... ẩy :69::69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
:41:quá hay, TTg ra quyết định kịp thời quá. Ko hiểu ông nào tham mưu khôn phết
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
Hoan hô Bộ đội cụ hồ, hoan hô vie" thời bình, giữa lòng thủ đô .... mà cứ lư ...nà... cứu vớt Hoàng Sa ý
Hay nhẩ.... ẩy :69::69::69:
Cụ nói thế này cháu ko đồng ý, đừng có chuyện nọ xọ chuyện kia:mad:
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
926
Động cơ
552,572 Mã lực
Cháu thấy bắc nhanh thật. Cầu phao này Mẽo cũng cũng có nhưng chỉ được 50 tấn. Mình được những 60 tấn. Hơn được Mẽo rồi.:P :P
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,573
Động cơ
829,773 Mã lực
những việc như thế này nên triển khai....trước khi sửa cầu TL(y)
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực
Hoan hô Bộ đội cụ hồ, hoan hô vie" thời bình, giữa lòng thủ đô .... mà cứ lư ...nà... cứu vớt Hoàng Sa ý
Hay nhẩ.... ẩy :69::69::69:
Chuyện nọa nó xọa chuyện kia roài bác ơi, chả ăn nhập gì cả.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Sáng qua đi qua cầu thăng Long thấy các bác công binh của ta ém quân trong khu Ngoại Giao Đoàn, chiều về thì tháy đang triển khai
Hoan hô, chứ không thì cầu TL tắc tắc quá
 

motlgd

Xe máy
Biển số
OF-9419
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
51
Động cơ
535,510 Mã lực
Báo cáo các cụ là hiện nay vật tư để làm mặt cầu Thăng Long chưa có. Theo báo cáo của đơn vị thi công thì đến giữa tháng 12 vật tư mới về (em nghe giang hồ đồn như vậy) cho nên chúng ta vẫn còn phải bị ách tắc lâu lâu nữa ạ. Đau khổ quá.
 

motlgd

Xe máy
Biển số
OF-9419
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
51
Động cơ
535,510 Mã lực
Giang hồ lại đồn tiếp ạ: chuẩn bị cho thêm xe con đi xuống tầng 1 (làn xe máy để giảm ách tắc cầu Thăng Long ạ. Chậm nhưng mà...chán ạ!
 

F-22

Xe máy
Biển số
OF-26739
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
79
Động cơ
487,990 Mã lực
Em chỉ thấy bọn quy hoạch lập kế hoạch sửa chữa câud đường ở TL là 1 lũ ngu si. :mad::mad::mad: Cầu TL sửa được hơn tháng rồi bây giờ mới nghĩ ra chuyện bắc cầu phao . Cái này đáng ra phải làm trước khi động thổ sửa cầu TL để cho người dân bớt khổ sở chứ . Thế mà chúng nó bây giờ lại viết bài tung hô nhau . Nói mà không biết ngượng mồm :mad::mad::mad:
 
Chỉnh sửa cuối:

taihv

Xe buýt
Biển số
OF-27798
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
846
Động cơ
493,430 Mã lực
Híc, thế là may rồi, phải san tải cho cầu TL chứ cứ như tối qua, em mất tròn xoe 1 tiếng đồng hồ để đi từ chân cầu bên này sang chân cầu bên kia của cầu TL!:77: Đường thì không quá đông, nhưng cứ chen nhau thế là tắc tị!:102:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,574
Động cơ
541,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Hoan hô cầu phao.

Đi trên cầu phao là ít xảy ra TNGT lém.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Thế mà hôm qua em đi qua cầu TL cũng mất đến 1h30 :77:
 

motlgd

Xe máy
Biển số
OF-9419
Ngày cấp bằng
11/9/07
Số km
51
Động cơ
535,510 Mã lực
Tầng 1 là xe thô sơ mà cụ :69:
Em đã bảo giang hồ đồn rồi mà cụ lại còn ní nuận lữa ạ. Là xe thô sơ nhưng do tắc cầu nên cho phép xe con đến 7 chỗ ngồi được phép đi vào tầng 1 ạ; kính chào các cụ ạ. Còn cái vật liệu để làm mặt cầu thì phải đợi nhập về đã nên còn tắc dài dài.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,925
Động cơ
541,051 Mã lực
Chiều thứ 6 vừa rồi em mất đúng 3h đồng hồ, từ 17h đến 20h, đưa ông bà ra sân bay vào SG chơi, ông bà đến SG rồi mà mình vẫn chưa về đến nhà. Đi qua cầu nhìn chúng nó làm mà phát ghét, cứ nhẩn nha, không chịu huy động đông và tăng ca gì cả. Nói chung là tổ chức kém.
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Em đã bảo giang hồ đồn rồi mà cụ lại còn ní nuận lữa ạ. Là xe thô sơ nhưng do tắc cầu nên cho phép xe con đến 7 chỗ ngồi được phép đi vào tầng 1 ạ; kính chào các cụ ạ. Còn cái vật liệu để làm mặt cầu thì phải đợi nhập về đã nên còn tắc dài dài.
nếu chưa có vật liệu thì cứ dỡ rào, cho đi qua, hại lốp thôi chứ có sao đâu nhỉ (em 0 phải dân cầu đường nên cứ ý kiến thế thôi)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top