Thảo luận Lại review xe VF8 eco sau 1 tháng xài :D

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,800
Động cơ
357,597 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3
- Sạc không dây - có cho vui, mà thôi để thành ưu điểm, đi 20p lên được 3-4% (galaxy S23) :D, cứ ghi nhận, cố gắng sắm cho con xe tiền tỏi cái sạc không dây fast-charging ấy nhà Vin ạ . Hoặc trả lại cho chúng tôi cái ... châm tẩu thuốc để cắm sạc cho nó nhanh cái :(

Nhược: sau khi update phần mềm mới, em xin cập nhật lại.
- Lắm lỗi vặt vch, sau cập nhật thì nó không kêu mấy nữa mà nó hiện vàng vàng chấm chấm ở màn hình. Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái, sướng thì nó báo lỗi chống trượt với cảnh báo va chạm. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi

[Con lỗi này đã không còn nữa ] Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội

[Lỗi này đã fix sau bản update mới ] xnhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))

[Lỗi này không còn bị nữa] Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.

- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.

- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)

- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)

- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì

[Lỗi này giảm 80% nhưng vẫn còn] Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)

- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

[Cập nhật xong đã vào được - mà phải dùng cơm ] Android Auto không dây qua bluetooth lúc được lúc không , hầu hết nó tự vào bluetooth cho nhạc + call, lâu lâu nó quý mình thì nó cho kết nối vào android auto. Cái này bên phần mềm phải xem lại đưa Android Auto lên higher priority khi kết nối mới đúng chứ.

[Tính năng này chắc ko fix đc VF xóa luôn rồi =))) ] Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Ù kiểu Inova, đi cao tốc nghe khá rõ, nghe bảo VF9 không bị, sang tháng em lấy thêm VF9 chê tiếp xem sao :). Có cụ bảo tại lốp, em mang ra Đích Lốp (ảnh ở page 11) tìm cách đổi 4 quả mít thì .... không có size. Để hôm nào có thời gian mang ra hàng lốp chỗ gần 1234 đường Láng xem sao.

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

Ngắn gọn lại VF8 , VF9 nên cải tiến lại cái phuộc giảm sóc, nghiên cứu bổ sung thêm khởi động xe trực tiếp và từ xa qua app cho cái xe thông minh hẳn, không cần chìa khóa nữa.
Và đặc biệt giá hiện tại đã kèm pin luôn không phải thuê giống bọn Tàu cùng phân khúc là con xe này sẽ ok lắm đấy :).
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,293
Động cơ
275,977 Mã lực
Đã tai thiệt. 21 tháng này cụ có đi Nha Trang không?
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, nhưng tự hào đến thời điểm hiện tại cá nhân và công ty , nhân viên công ty đã mua tổng hơn 10 tỉ tiền xe cho VinFast. Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em chỉ đạo vứt hết mẹc mủng ở hầm, mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
 

Phuong69

Xe hơi
Biển số
OF-491605
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
161
Động cơ
277,088 Mã lực
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, nhưng tự hào đến thời điểm hiện tại cá nhân và công ty , nhân viên công ty đã mua tổng hơn 10 tỉ tiền xe cho VinFast. Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em chỉ đạo vứt hết mẹc mủng ở hầm, mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
Không biết cụ có troll Vin không chứ đọc xong đống nhược điểm ai mà dám mua :(.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,293
Động cơ
275,977 Mã lực
Không biết cụ có troll Vin không chứ đọc xong đống nhược điểm ai mà dám mua :(.
Không cụ.
Nhược điểm của xe VF nhiều nhưng về tỷ lệ nhược/ưu nó cũng như tỷ lệ của chương trình lend-lease Mỹ cho LX/tổng sản lượng kinh tế quân sự của LX.
Vậy nên bọn tớ mua tốt.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,704
Động cơ
502,676 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Hôm trước có bài nói về Vin, xe Vin nhưng bị xóa tắp lự, em nhớ 2 vấn đề, xe Vf34 là mua bản cũ Volt của Chevy về chế lại nên chỉ bán được ở VN, còn mấy VF khác là mua của SAIC, làm gấp như gà đẻ trứng nên lỗi như lông nhím. Công nhận các cụ mua xe giỏi chịu đựng chứ xe suốt ngày lỗi thế thì đi làm sao, nghe kể toàn lỗi cơ bản thế này thì hơi hài hước.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,679
Động cơ
126,344 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết cụ có troll Vin không chứ đọc xong đống nhược điểm ai mà dám mua :(.
em thấy cụ chủ review chuẩn về con VF8 đấy. tuy nhiên cũng ko đến mức ko dám mua, con VF8 giá cũng ko cao so với cấu hình, lỗi phần mềm hiện tại có thì sẽ khắc phục dần qua các lần update. còn phần cứng như cái treo sau thì tệ thật so với cái xe tiền tỷ :)
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,101
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, nhưng tự hào đến thời điểm hiện tại cá nhân và công ty , nhân viên công ty đã mua tổng hơn 10 tỉ tiền xe cho VinFast. Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em chỉ đạo vứt hết mẹc mủng ở hầm, mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
Đề nghị bên vin nghiêm túc lắng nghe kỹ những lời góp ý chân thành của bác chủ xe để chỉnh sửa lại cho nó hoàn hảo thì mới tự hào,tỏa sáng, mãnh liệt được, đây là ở ta thôi cứ ngậm bồ hòn làm ngọt chứ bên tây nó có chịu ứ nó ấy
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,997
Động cơ
373,141 Mã lực
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, nhưng tự hào đến thời điểm hiện tại cá nhân và công ty , nhân viên công ty đã mua tổng hơn 10 tỉ tiền xe cho VinFast. Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em chỉ đạo vứt hết mẹc mủng ở hầm, mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
Nên tự hào khi dùng SP thương hiệu nước mình 👍👍👍👍
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,643
Động cơ
450,451 Mã lực
Nơi ở
0964102233
=)) Chê chán lại đúc VF8 rồi các cụ ạ

Ưu :
- Lái phê vãi :D , keke
- Tự lái cũng rất phê, em áp dụng trên cao tốc, 70km không phải làm cái gì, xe tự ga tự lái tự giữ lane tự tăng giảm tốc . Tương lai nếu được đầu tư tốt về tự lái cấp độ 4 thì ngon.
- Xe rộng rãi hơn hẳn E34, sang xịn mịn thơm
- Màn hình to, nhiều tính năng hữu ích
- Đèn đóm ok, gạt mưa ok, cách âm cũng OK luôn - trước em thuê E34 chạy ồn lắm - nhức đầu kinh khủng
- Trạm sạc kha khá nhiều, sạc đủ nhanh so với nhu cầu của em
- Bỏ nút start / stop em khá ưng, tư duy minimalist
- Điều hoà up phần mềm xong mát rượi rồi.
- Nhạc hay, nhạc ngon <3

Nhược:
- Lắm lỗi vặt vch, nghe báo lỗi inh cả tai =)) Chả ngày nào nó không báo, vui thì nó báo lỗi phanh tự động, buồn thì nó báo lỗi hệ thống tự lái. Mà đi VF 4 năm rồi, quen, chấp hết :D
- Ông nào làm giảm sóc của VF8 nên mang ra chặt mẹ đầu đi, giảm sóc chán lắm, xe đi chỗ xóc kêu .... cút ca cút kít @@ bố tiên sư, nghe như công nông đầu ngang, đi qua cái gờ bé tẹo cũng nhấc người mất 2 - 3 lần. Cụ nào có kinh nghiệm đổi phuộc xịn của VF8 tư vấn em với, em đổi
- Cái Camera AI suốt ngày "xin hãy chú ý vào đường đi" kêu rõ to như báo ko đeo dây an toàn mà rõ ràng đang nhìn đường. Vào hãng bảo tắt hộ cũng méo tắt được, đây là cái gây khó chịu nhất, vô cùng bực bội
- Xi nhan tự trả quá nhanh, khi rẽ gần như phải ghì ngón tay vào xi nhan (mấy ông sale đừng có kêu có 2 "lẫy" 1 lẫy giữ lâu 1 lẫy trả nhanh, tôi lái xe còn lâu hơn các ông bán xe nên đừng có mang cái đấy ra bao biện) tự trả nhanh là tự trả nhanh, nhận đi cho tiến bộ =))
- Sạc lâu lâu bị lỗi súng, giờ VF cẩn thận làm cái nút reset ở trên trụ nên rút ra ok hơn, trước dính súng giữa trời nắng đúng nhục và cực hình luôn.
- Sạc nhà như cái nồi chè, sạc ko vào, cắm tiếp địa khó vãi chưởng ko biết làm :), nên học thằng xe tàu cắm phụp phát điện 220v ăn luôn chả phải lằng nhằng. Tư duy đơn giản đi.
- 4 cái nút P R N D thằng nào thiết kế cái này cũng chặt mẹ đầu đi, đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại :)
- Phanh tay thiết kế ở vị trí khá nhảm nhí (hoặc do em quen chỗ phanh tay của Lux rồi nên thấy nó nhảm nhí)
- Con E34 5 lốp thì cốp điện bấm nút, con VF8 gần tỏi thì cốp cơm, méo hiểu kiểu gì
- Quạt điều hoà hay quạt pin kêu to lắm, chỉnh lại đi, hoặc thay cái loại quạt khác đi chứ nó kêu như cái máy tuốt lúa thế quê chết :)
- Không nhớ được điều hoà, mỗi lần lên xe lại phải chỉnh lại :D, hơi phiền tí

Cái "lùi ghế khi ra khỏi xe" tưởng hữu dụng, sau lại hoá bực bội vì nó méo nhớ vị trí ghế , mỗi lần ngồi vào lại phải chỉnh lại :D

Chê thì vẫn phải chê để tiến bộ, nhưng tự hào đến thời điểm hiện tại cá nhân và công ty , nhân viên công ty đã mua tổng hơn 10 tỉ tiền xe cho VinFast. Hy vọng thương hiệu xe Việt Nam sớm cải thiện và làm ra các sản phẩm chỉn chu hơn nữa :D. Khách quốc tế sang VN liên hệ làm việc em chỉ đạo vứt hết mẹc mủng ở hầm, mang bầy VF đi đón để khoe với các bạn nước ngoài về con xe VN do người VN sản xuất phần lớn :D, tự hào phết các cụ ạ.

<3 P/s : Em tìm VF9 tên công ty để mua thêm cho cty, cụ nào có mối hàng lướt bảo em với nhé :D.
Khung gầm, giảm sóc và cách âm thua SA rồi cụ nhể
Lỗi cũng nhiều hơn?
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,800
Động cơ
357,597 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khung gầm, giảm sóc và cách âm thua SA rồi cụ nhể
Lỗi cũng nhiều hơn?
Giảm sóc khung gầm so với SA thì thua xa (ồn gầm hơn - khung không có cái cảm giác "Xe tăng chắc nịch" như SA, cảm giác giống CRV hơn, vì em nghĩ nó cũng phân khúc CRV thôi)- cách âm có thể nói là ngang ngang - lỗi thì chắc chắn nhiều hơn rất nhiều ạ (chủ yếu lỗi phần mềm), lỗi đến mức hự không đi được thì em cũng gặp 1 phát đúng hôm bấm biển ở 1234 Láng luôn :D .

Bấm khoá cửa mà không hiểu sao máy nó không tắt, hết bình, gọi VF qua câu bình mới đi được.

PIN còn mà bình 12v hết thì cũng hẹo, không đề được.
 

Kemkem2308

Xe máy
Biển số
OF-440992
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
80
Động cơ
211,528 Mã lực
Không biết cụ có troll Vin không chứ đọc xong đống nhược điểm ai mà dám mua :(.
Thực sự thì đúng là vẫn còn nhiều lỗi, cả lỗi thật và lỗi ảo.
Nhưng VF cũng đang rất lắng nghe và sửa chữa rồi.
Đơn cử như vụ mất mát điều hòa giờ gần như mn đã được xử lý.
Nói chung với ai thích trải nghiệm cái mới, công nghệ mới thì có thể mua, còn ăn chắc mặc bền thì nên chờ ổn định.
Ko đến lúc mua xe xong lại sốc. :)) :)) :))
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,485
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Hôm trước có bài nói về Vin, xe Vin nhưng bị xóa tắp lự, em nhớ 2 vấn đề, xe Vf34 là mua bản cũ Volt của Chevy về chế lại nên chỉ bán được ở VN, còn mấy VF khác là mua của SAIC, làm gấp như gà đẻ trứng nên lỗi như lông nhím. Công nhận các cụ mua xe giỏi chịu đựng chứ xe suốt ngày lỗi thế thì đi làm sao, nghe kể toàn lỗi cơ bản thế này thì hơi hài hước.
Nhập nguyên chiếc cụ ơi. Sản xuất được mỗi lái logo thôi.
 

Johann

Xe đạp
Biển số
OF-605005
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
26
Động cơ
122,571 Mã lực
Tuổi
40
Ô review thế mà Ô vẫn mua thì ko hiểu Ô mua làm gì
Cá nhân nhà cháu cảm thấy các cụ đã mua được VF8 đều đỉnh cả. Đã mua và còn dùng thì chắc chắn là họ cân nhắc kỹ lợi ích cao hơn chi phí òi ạ, rất đáng phục.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,755
Động cơ
595,010 Mã lực
Các cụ cứ giúp anh Vượng test đi, bao giờ ổn định hãng hay.
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,800
Động cơ
357,597 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ô review thế mà Ô vẫn mua thì ko hiểu Ô mua làm gì
^^ khách quan nó là thế mà cụ. Xe đối với em là trải nghiệm thú vị, nên em sẽ lựa chọn chiếc xe mà em nghĩ sẽ mang lại cho em nhiều cảm xúc nhất. Hiện tại ở VN, dòng xe điện giá tầm 1 tỉ chỉ có duy nhất VF8 đáp ứng được yêu cầu. Em chưa có sự lựa chọn thứ 2 để so sánh. Tesla thì đắt quá mà con wuling thì hơi kém so với mong muốn của em

Còn tất nhiên em mua xe để em dùng trong 2-3 năm tới rồi :). Thói quen của em là sử dụng hết 2-3 năm "sướng" của xe rồi em bán em đổi xe khác trải nghiệm ạ :). Có những chiếc em đi hơn năm đã bán như Crv - Ford Ranger vì nó không hợp với em.

Hy vọng 2025 - 2026 em sẽ được trải nghiệm dòng xe tốt hơn của Vinfast để có cơ hội được lên bài chê tiếp.

Kkk
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,997
Động cơ
373,141 Mã lực
Giảm sóc khung gầm so với SA thì thua xa (ồn gầm hơn - khung không có cái cảm giác "Xe tăng chắc nịch" như SA, cảm giác giống CRV hơn, vì em nghĩ nó cũng phân khúc CRV thôi)- cách âm có thể nói là ngang ngang - lỗi thì chắc chắn nhiều hơn rất nhiều ạ (chủ yếu lỗi phần mềm), lỗi đến mức hự không đi được thì em cũng gặp 1 phát đúng hôm bấm biển ở 1234 Láng luôn :D .

Bấm khoá cửa mà không hiểu sao máy nó không tắt, hết bình, gọi VF qua câu bình mới đi được.

PIN còn mà bình 12v hết thì cũng hẹo, không đề được.
Thế này thì em vẫn trung thành với SA thôi, cao tốc cứ 115 km/h mà diễn, nhẹ như lông hồng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top