[TNGT] Lại tai nạn. Và như thông lệ, xe to nhất định phải có lỗi

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,931
Động cơ
41,054 Mã lực
Tuổi
23
Cụ bảo thủ quá, tại sao cụ trích dẫn thiếu, với mục đích gì?
Điều 24 Luật GTĐB: Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định.
Việc đầu tiên khi gần tới nơi giao nhau là phải giảm tốc độ, sau đó mới xét đến việc nhường đường. Giảm tốc độ để quan sát dễ hơn, quãng đường phanh ngắn hơn, tăng thời gian phản xạ khi có tình huống bất ngờ, sao cụ lại nói là mơ hồ. Nói như cụ thì em cho rằng khái niệm nhường đường cũng mơ hồ ko kém.
Nếu ưu tiên tuyệt đối như cụ hiểu, thì Luật phải là: Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện trên hướng đc ưu tiên không cần phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định.
Cậu xe tải, nó đã giảm tốc độ và đã nhường đường, cho xe hướng 3h, nếu có.

Ở đâu cũng có cái Quy định giảm tốc đó cả bác ạ, cả ở xứ kém phát triển.
Nhưng nó không áp dụng và không thể áp dụng, khi 1 tay nào đó dựa vào Điều 24 huyền thoại đó để cướp quyền ưu tiên, như ở #1.
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
820
Động cơ
507,578 Mã lực
Bác không thể đem cái hình ảnh tuyệt vời Giao thông ở VN để khỏa lấp cái sự củ chuối cùn bẩn của những ông như ông Đen ở #1 được.
Để tiến thành công đến nền giao thông có định hướng tốt đẹp, thì nên thực thi nghĩa vụ của mình, bác ạ. Cụ thể là cậu Đen ở #1.

Còn cái anh Tàu hỏa, tôi đưa ra là để so sánh, và nó không khập khiễng đâu bác: Tàu hỏa nó đi đường riêng và ko phải nhường cho ai cả; tức là thiên hạ phải nhường nó, vì nó được ưu tiên.
Vậy, tại sao cậu Đen ở #1 không nhường nhỉ?
cụ vẫn không chịu hiểu :). Tàu hỏa nó đi đường riêng nên nó có quyền, còn ông xe tải hay xe con đi đường chung. Ông có thể có quyền ưu tiên nhưng không có nghĩa là ông không phải nhường ai cả
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,110
Động cơ
575,960 Mã lực
cụ vẫn không chịu hiểu :). Tàu hỏa nó đi đường riêng nên nó có quyền, còn ông xe tải hay xe con đi đường chung. Ông có thể có quyền ưu tiên nhưng không có nghĩa là ông không phải nhường ai cả
Xe tải ko giảm tốc độ và thiếu quan sát, từ khi tông đến khi dừng em thấy khá xa.
Screenshot 2024-04-24 160448.png
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,877
Động cơ
31,102 Mã lực
Tuổi
48
Cậu xe tải, nó đã giảm tốc độ và đã nhường đường, cho xe hướng 3h, nếu có.

Ở đâu cũng có cái Quy định giảm tốc đó cả bác ạ, cả ở xứ kém phát triển.
Nhưng nó không áp dụng và không thể áp dụng, khi 1 tay nào đó dựa vào Điều 24 huyền thoại đó để cướp quyền ưu tiên, như ở #1.
E nghĩ chỗ Điều 24 ấy phải ghi rõ : Phải giảm tốc độ, phải nhường đường...(Dù hơi trùng nhau bởi có giảm tốc mới nhường được đường)
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,850
Động cơ
790,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ta đang nói đến nghĩa vụ của từng lái xe, bác ạ.
Cái nghĩa vụ của cậu Đen, hắn đã không thực hiện và phải trả giá đắt, xin mời, you are very welcome!!!.
Nên công bố rộng rãi trên các nền tảng media, kiểu Cướp đường và cái kết!

Còn anh xe tải, trước hết, nó không có nghĩa vụ nhường anh Đen, nó có nghĩa vụ nhường anh khác ở hướng 3h và nó đã làm.

Nó đã quan sát thấy cậu Đen và có quyền nghĩ rằng, Đen sẽ nhường, phải không ạ?
Và khi Đen nhường, thì cái tốc độ hắn đang đi, cũng không phải tệ.

PS: Bác có thấy, cái suy nghĩ rằng, "chỉ cần nhớm nhẹ phanh là xe con thoát đc nguy hiểm. " của cậu Đen, kèm theo sự cướp đường, là nguồn cơn dẫn đến tai nạn này.
Kiểu: thằng tải "chỉ cần nhớm nhẹ phanh là .... thoát đc nguy hiểm", và cả trăm lần trước, ông tải nào cũng Nhớm nhẹ phanh cả.
Cho đến lần này, lần 101.

Đồng thời, cái sự Giảm tốc độ ...., nó rất mơ hồ, bác ạ.
Tại sao ta không làm cho nó rõ ràng: Tụi bây phải nhường thằng iu tiên, không thì nó tông vô, ráng mà đền và ráng mà chịu!!!

Như thế, có phải tốt đẹp và an toàn hơn cho tất cả các bên không, theo bác?
Đi trên đường ưu tiên không có nghĩa là xe ưu tiên cụ ạ, nghĩa vụ của tất cả các phương tiện là giảm tốc độ khi đi qua điểm giao cắt mà cụ.

Tình huống này xe con sai, xe tải cũng sai. người chết là thiệt nhất, 2 ông lái xe đấy tốt nhất đừng lái xe ra đường nữa.
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,021
Động cơ
205,420 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E thấy xe tải đi tốc độ có vẻ nhanh, xe đen đi gần chạm điểm giao lộ mà xe tải đã vụt tới, có phanh mà quán tính quá lớn nên xe tông thẳng vào xe đen mà vẫn lao thêm hàng chục mét. Nói chung phải chờ CQCN xác định hiện trường và kết luận mới chính xác dc
 

HTlangtu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,359
Động cơ
223,428 Mã lực
Comment trên fb là thôi toàn thằng vào chở bới miệt thị; người ta có phân tích sai thì mình thể hiện có học mình phân tích. Cứ đi tỏ ra anh hùng trên mạng xã hội làm gì!
Cái này thì chắc sau an ninh mạng mình phải có biện pháp chế tài thế nào chứ, e cũng thấy nam phụ lão ấu, cứ có còm sai quan điểm cái, chửi bới miệt thị như kiểu bị ức chế dồn nén lâu ngày không đc xả thì phải - chửi thật lực.
Trên mạng còn thế, bảo sao ngoài đường dễ ẩu đả
nên đề xuất ANM khóa cmn facebook mấy thành phần đó cho nhanh

Còn có thằng không hiểu ngta nói kháy, cũng vào chửi như thật, đến lúc có người phân tích cho thì im, nhưng cũng không biết mà xóa còm đi, thành ra đúng như cái bãi rác trên FB
Nên e cực hạn chế còm gì trên MXH.
Có gì cứ vào of, tất nhiên cũng có vài thành phần, nhưng ít nhiều không gian cũng thoáng mát hơn
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
529
Động cơ
237,993 Mã lực
Tuổi
26
Đi trên đường ưu tiên mà không được ưu tiên thì còn đẻ ra cái khái niệm đường ưu tiên làm gì nữa.
Khi gặp jao với đường ưu tiên phải nhường đường cho pt đang trên đường ưu tiên, là một quy tắc GT để tạo thứ tự tránh xung đột nhau chỗ jao cắt. Vụ này cần nhấn mạnh chuyện ưu tiên này để đề cao việc tuân theo quy tắc với các tình huống tương tự. Chuyện qua jao lộ có giảm tốc độ hay không chỉ nên là tình tiết phụ, bản thân việc chứng minh ng ta KHÔNG giảm tốc cũng không dễ dàng.

Đánh đồng lỗi các bên, ai cũng sai, hoà cả làng thế này sẽ khiến ng ta không thấy cần thiết phải tôn trọng các quy tắc nữa. Áp luật kiểu này lâu dần mới khiến ng ta ko hình thành thói quen tuân thủ các quy tắc GT và jao lộ trở lên hỗn loạn như ta thấy.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,834
Động cơ
534,594 Mã lực
Ta đang nói đến nghĩa vụ của từng lái xe, bác ạ.
Cái nghĩa vụ của cậu Đen, hắn đã không thực hiện và phải trả giá đắt, xin mời, you are very welcome!!!.
Nên công bố rộng rãi trên các nền tảng media, kiểu Cướp đường và cái kết!

Còn anh xe tải, trước hết, nó không có nghĩa vụ nhường anh Đen, nó có nghĩa vụ nhường anh khác ở hướng 3h và nó đã làm.

Nó đã quan sát thấy cậu Đen và có quyền nghĩ rằng, Đen sẽ nhường, phải không ạ?
Và khi Đen nhường, thì cái tốc độ hắn đang đi, cũng không phải tệ.

PS: Bác có thấy, cái suy nghĩ rằng, "chỉ cần nhớm nhẹ phanh là xe con thoát đc nguy hiểm. " của cậu Đen, kèm theo sự cướp đường, là nguồn cơn dẫn đến tai nạn này.
Kiểu: thằng tải "chỉ cần nhớm nhẹ phanh là .... thoát đc nguy hiểm", và cả trăm lần trước, ông tải nào cũng Nhớm nhẹ phanh cả.
Cho đến lần này, lần 101.

Đồng thời, cái sự Giảm tốc độ ...., nó rất mơ hồ, bác ạ.
Tại sao ta không làm cho nó rõ ràng: Tụi bây phải nhường thằng iu tiên, không thì nó tông vô, ráng mà đền và ráng mà chịu!!!

Như thế, có phải tốt đẹp và an toàn hơn cho tất cả các bên không, theo bác?
Thế thì thành tây mất rồi, còn chúng ta hạ tầng yếu kém, trình độ giao thông của người dân chưa cao, ... nên vụ nào thì cũng đều phải có lỗi cả 2 phía để làm gương, để nâng dần ý thức của toàn xã hội và để làm gì nữa, kết quả hỗn loạn ra sao thì ai cũng biết rồi
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
Nghĩa vụ nhường đường, là của cậu xe đen, bác ạ, như các đồng chí chức trách đáng kính đã xác nhận.
Thế nên, cậu Đen có nghĩa vụ dừng, cậu Tải không có nghĩa vụ đó.
Cậu Tải đã quan sát, thấy cậu Đen đi nhưng cậu Tải tin rằng thì là, cậu Đen sẽ ngoan như mình và nhường đường cho hắn, theo đúng quy trình.

PS1: Nếu Tải là cái Tàu hỏa, thì cậu Tàu có tội Không giảm tốc độ và không chú ý quan sát không bác hầy?
PS2: Vì chính những suy nghĩ như thế, nên việc va chạm mới xảy ra suốt ngày, bác ạ, kiểu: "Thằng kia nó dừng ấy mà, nghĩa vụ của nó thế và cơ quan chức trách bẩu vậy.". Phải không bác?
Kể cả việc cậu xe con đen nghĩ là không có nghĩa vụ nhường, thì ít ra cậu ấy phải nghĩ đến cái mạng của mình chứ??? Việc cậu ấy tiếp tục đi trong trường hợp này em cho là cậu ấy muốn tự sát, và có vẻ suýt thành với cậu ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,324
Động cơ
299,220 Mã lực
Vưỡn cái đề củ chuối này.

 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,055
Động cơ
539,149 Mã lực
Cứ cho là đèn tín hiệu không hoạt động và đường đó là đồng cấp thì xe con cũng sai vì không nhường xe đi từ bên phải tới.
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,249
Động cơ
228,094 Mã lực
Đi trên đường ưu tiên mà không được ưu tiên thì còn đẻ ra cái khái niệm đường ưu tiên làm gì nữa.
Khi gặp jao với đường ưu tiên phải nhường đường cho pt đang trên đường ưu tiên, là một quy tắc GT để tạo thứ tự tránh xung đột nhau chỗ jao cắt. Vụ này cần nhấn mạnh chuyện ưu tiên này để đề cao việc tuân theo quy tắc với các tình huống tương tự. Chuyện qua jao lộ có giảm tốc độ hay không chỉ nên là tình tiết phụ, bản thân việc chứng minh ng ta KHÔNG giảm tốc cũng không dễ dàng.

Đánh đồng lỗi các bên, ai cũng sai, hoà cả làng thế này sẽ khiến ng ta không thấy cần thiết phải tôn trọng các quy tắc nữa. Áp luật kiểu này lâu dần mới khiến ng ta ko hình thành thói quen tuân thủ các quy tắc GT và jao lộ trở lên hỗn loạn như ta thấy.
Em đồng ý với cụ !
Đã đến lúc phải thay đổi Luật: thằng vi phạm phải chịu 100% trách nhiệm, ông thực hiện đúng không bị sách nhiễu cản trở bởi câu chữ trong Luật như hiện tại (ví dụ: vượt đèn đỏ gây TN; đi xe máy, đi bộ vào cao tốc bị TN; từ đường cắm biển không ƯT, biển STOP đi ra đường ưu tiên,...)
Khi đó, tự khắc phải chấp hành nghiêm, vì nếu đi láo thì thiệt hoàn toàn về mình.
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
820
Động cơ
507,578 Mã lực
Em đồng ý với cụ !
Đã đến lúc phải thay đổi Luật: thằng vi phạm phải chịu 100% trách nhiệm, ông thực hiện đúng không bị sách nhiễu cản trở bởi câu chữ trong Luật như hiện tại (ví dụ: vượt đèn đỏ gây TN; đi xe máy, đi bộ vào cao tốc bị TN; từ đường cắm biển không ƯT, biển STOP đi ra đường ưu tiên,...)
Khi đó, tự khắc phải chấp hành nghiêm, vì nếu đi láo thì thiệt hoàn toàn về mình.
đấy là cái mà cụ chủ top đang muốn, cãi trắng cho bạn xe tải kiểu như tao đang đi trên đg ưu tiên đây, đường là của tao, cướp đường là tao đâm chết bỏ. và kết cục là 1 người đã ra đi và bạn lái xe tải nếu có trắng án thì chắc cũng day dứt cả đời :(. cụ thử hình dung trên đg ưu tiên nào cũng có vài ông như thế thì giao thông và tai nạn sẽ như thế nào
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,249
Động cơ
228,094 Mã lực
đấy là cái mà cụ chủ top đang muốn, cãi trắng cho bạn xe tải kiểu như tao đang đi trên đg ưu tiên đây, đường là của tao, cướp đường là tao đâm chết bỏ. và kết cục là 1 người đã ra đi và bạn lái xe tải nếu có trắng án thì chắc cũng day dứt cả đời :(. cụ thử hình dung trên đg ưu tiên nào cũng có vài ông như thế thì giao thông và tai nạn sẽ như thế nào
Vâng rủi ro thì không ai muốn và không biết trước được ! Những chỉnh sửa Luật đang là mong muốn tương lai mà cụ ! Và khi đó việc học/ thi lấy GPLX cũng như chấp hành Luật nó sẽ thành ý thức tự giác của toàn dân.
Cụ chỉ cần xem giao thông của Nhật Bản hiện tại là thấy ngay: đang lái xe trên đường gặp giao cắt có biển STOP, hoặc gặp đường ƯT thì đều phanh đứng lại và quan sát rồi mới chuyển bánh tiếp.
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
820
Động cơ
507,578 Mã lực
1 cái biển rất hiếm ở vn, lẽ ra phải lắp cực nhiều và p được tuân thủ nghiêm ngặt để cứu nx ng lao từ trong bản ra q lộ.
Lý thuyết là thế nhg em tin là phải mất vài thế hệ nữa thì việc tuân thủ biển báo giao thông ở Việt Nam mới có tiến bộ ạ :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,324
Động cơ
299,220 Mã lực
Lý thuyết là thế nhg em tin là phải mất vài thế hệ nữa thì việc tuân thủ biển báo giao thông ở Việt Nam mới có tiến bộ ạ :)
Sẽ có những nỗi đau khi thay đổi cụ ợ.

Đại khái sẽ có nx phiên tòa kiểu mài lượn như diều qua biển stop tông vô xe tải chết ráng chịu, kiện thì đền thêm tiền ông xe tải.

Xong tính giáo dục của nó rất cao.

Nhớ e đầu năm 4 ông trẩu đóng ngc chiều tông xe rác k có t tjn gì thêm.
Lẽ ra p tuyên truyền 4 nhà đó đền tiền hỏng xe rác của d nghiệp và thường ngày việc làm cho lái xe. Thông tin yc các d đàn, nhóm xe trên mạng đăng tải dạng hot new.


Nếu k cắm biển STOP mãi mãi k có ai stop hết. Và chết lại kêu sao mày thấy tao mà k phanh.
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
529
Động cơ
237,993 Mã lực
Tuổi
26
đấy là cái mà cụ chủ top đang muốn, cãi trắng cho bạn xe tải kiểu như tao đang đi trên đg ưu tiên đây, đường là của tao, cướp đường là tao đâm chết bỏ. và kết cục là 1 người đã ra đi và bạn lái xe tải nếu có trắng án thì chắc cũng day dứt cả đời :(. cụ thử hình dung trên đg ưu tiên nào cũng có vài ông như thế thì giao thông và tai nạn sẽ như thế nào
Không, nếu cái suy nghĩ thế này đã có sẵn trong đầu cả 2 bạn xe tải xe con từ trước đó thì vụ tai nạn đã không xảy ra. Nếu ai cũng nghĩ mình mà đi sai bị đâm chết bỏ thì sẽ ko jám cướp đường nữa, tai nạn sẽ ít hơn rất nhiều do ai cũng cố tuân thủ luật và quy tắc GT.
Nói rộng ra, luật là phải rõ ràng, nghiêm minh, chứ luật mà lại "nhân văn" thì vứt :)
 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
820
Động cơ
507,578 Mã lực
Không, nếu cái suy nghĩ thế này đã có sẵn trong đầu cả 2 bạn xe tải xe con từ trước đó thì vụ tai nạn đã không xảy ra. Nếu ai cũng nghĩ mình mà đi sai bị đâm chết bỏ thì sẽ ko jám cướp đường nữa, tai nạn sẽ ít hơn rất nhiều do ai cũng cố tuân thủ luật và quy tắc GT.
Nói rộng ra, luật là phải rõ ràng, nghiêm minh, chứ luật mà lại "nhân văn" thì vứt :)
hi hi thực ra là em cũng hơi nói quá lên tí thôi. Nhưng cụ có đồng ý với em là tai nạn như trên sẽ ko xảy ra hoặc có thì hậu quả ít nghiêm trọng hơn nếu cụ xe tải chịu quan sát và giảm tốc độ khi đi vào ngã tư ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top