Lần đầu đi xem lúa vùng cao

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Con đường đê kéo dài chừng 15km thì kết thúc. Nối tiếp nó là mảng đường nhựa lỗ chỗ. Lúc đầu cả bọn cứ tưởng nhà nước đang sửa đường nên chắc đoạn xấu này cũng chỉ xôi đỗ và không kéo dài lắm.

Ngờ đâu phải gọi đây là đoạn đường xấu gần như toàn tập. Các chỉ dẫn như kiểu “hố, trái, 10m” bây giờ không còn công dụng nữa vì trên bề mặt ngang của đường đâu đâu cũng thấy hố. Mật độ hố cách nhau chừng 15-25m và không theo quy luật nào cả. Đường xóc, tốc độ chỉ đạt mức 25-30km/h. Quốc lộ kiểu gì mà ntn nhỉ, Gà1 lẩm bẩm. Hay là đi nhầm đường? Gà2 góp ý. Để tớ gọi ĐT, Gà3 lôi cục gạch ra bấm số.

-Ơ nhưng mà mình đang ở chỗ nào nhỉ, chỉ biết là đoạn đường xâu xấu bắt đầu từ khi hết đoạn đường bê tông men theo đê thôi. Sau một loạt các mô tả đầy vất vả của Gà3 thì chị bạn cũng hiểu và cho chỉ thị đi tiếp, đến ngã rẽ thì hỏi đường đi Thanh Sơn – Thu Cúc. Cả đoàn lại đi tiếp.

Chừng vài cây số sau, chất lượng đường xá có vẻ tốt hơn, tốc độ được cải thiện. “Không hiểu chú Lacceti đi trước này đang tìm đường hay làm gì mà đi lò dò thế, vượt cái nào” Gà1 phát tín hiệu xin vượt. Hơ hơ, hết đoạn gập ghềnh rồi mà đồng chí này cẩn thận quá xá. Đi nào.

Bỗng huỵch, huỵch Gà2 và Gà3 nhẩy dựng lên, đầu chạm cốp cốp. Thông cảm nhé, trời tối, đang vượt nên ko nhìn thấy cái hố, Gà1 cười trừ.

Một lúc sau lại huỵch huỵch, cốp cốp. Ờ hóa ra đường vẫn xấu, bảo sao cái ông Lacceti kia đi chậm thế. Thôi lại slowdown vậy. Đi chừng 10km nữa thì đến một ngã tư to, chắc là đoạn rẽ đây rồi, nhưng mà đi lối nào? Thôi tốt nhất là hỏi ông xe ôm vậy.

Quả thật không gì nhanh và hiệu quả bằng hỏi trực tiếp dân bản xứ. Bài học đơn giản mà đến giờ 3 Gà mới nhận ra. Chưa đến 10 giây sau, cả hội tự tin đi tiếp (Ngã tư này chính là đoạn gặp nhau của đoạn đường qua cầu Trung Hà rẽ trái đi Thanh Thủy – tỉnh lộ 316 và đoạn đường qua cầu Trung Hà đi thẳng đến ngã tư Cổ Tiết rẽ trái. Đoạn đường đầu tiên ngắn hơn đoạn 2 khoảng 7km nhưng khó đi hơn. Recommend các bạn chọn đoạn đường 2)

Đoạn đường Thanh Sơn – Thu Cúc này khá tốt, tuy nhiên trời đã tối nên Gà1 không dám chạy nhanh. Đi chừng 30-40km, lại gặp 1 ngã ba: 1 ngả đi Tân Hội và 1 ngả đi Sơn La, theo thói quen, Gà1 chọn đường lớn mà đi. Ơ kìa, mình đi MCC thì dính dáng gì đến Sơn La nhỉ. Lại gọi điện cho người thân. Bà chị bảo đi hướng Tân Hội, thế là cả lũ lại vòng lại. Đến ngã 3, nhìn đường hơi hẹp và xấu, cả bọn lại băn khoăn, thế là Gà3 xung phong hỏi dân bản địa Câu trả lời là Đường nào đi cũng được. Gà1 nêu ý kiến, về mặt lý thuyết thì phải đi theo đường lớn chứ, lỡ đường kia nó lại xóc dựng như đoạn vừa đi thì chậm lắm, có mà trăng sáng cũng chưa đến nơi. Gà2 cũng phụ họa, ừ cứ đường lớn mà đi, sai thì quay lại. Thế là cả lũ lại vòng theo đường Sơn La (Lần đầu đi cung này, lại trong đêm tối nên các đồng chí. cũng đừng ngạc nhiên khi thấy bọn này cứ quay đi quay lại, hỏi hỏi han han nhé).

Đi được chừng 15km, Gà1 lại bảo Gà2 và 3 check lại thông tin xem sao: Google maps báo mình vẫn đang ở trên đường 32, Gà3 báo cáo. Tớ vừa thấy biển đèo Khế trên đường, bản đồ giao thông cũng có đèo này, chắc là đi đúng đường rồi, Gà2 thông tin. Ok, tốt.

20km nữa trôi qua không có gì đáng kể, đường tốt, chỉ phải cái hay cua nhiều, bỗng cái biển cây số này sao lại báo Yên Bái 55km nhỉ? Hay lại có ngã rẽ nào mình bỏ qua rồi? 3 Gà lại chụm đầu vào xem bản đồ (thực ra cách này không hiệu quả vì bản đồ nhỏ, ánh sáng yếu, khó xem. Chỉ cần 1 đứa là đủ). Gà2 lại tỉ mẩn dò dò ngón tay qua các cung đường chẳng chịt. À, đây rồi, có 1 chỗ rẽ đi Yên Bái ở phía trên, mình cứ đi lên là sẽ thấy.
Sau vài lần hội ý, dò đường, hỏi đường, rút cuộc cả bọn cũng đến Nghĩa Lộ lúc 21h.

Đường phố và nhà cửa Nghĩa Lộ khá là xứng tầm với 1 tỉnh lỵ cũ của tỉnh Nghĩa Lộ cũ. Nhiều đường ngang, đường nhánh và nhà cao tầng (mặc dù trong hình dung của mình, Gà1 thích 1 thị trấn Nghĩa Lộ vàng vọt ánh đèn, quán rượu chênh vênh bên đường, thực khách ngồi vắt chân trên ghế băng, tay cầm chén rượu, miêng nhai chân gà) . Lại hỏi và được trả lời rằng nên ở KS Nghĩa Lộ, cả bọn check-in và đi ăn.

Tìm hiểu trước trên mạng về lợn mán, gà đồi, xôi nếp, thịt lợn cuộn lá dong vùi tro bếp, cá nướng., măng rừng xào, cả bọn hí hửng nghĩ về một chầu rượu thịt no say. Nhưng Nghĩa Lộ đi ngủ sớm quá, 9h30 chạy qua Nhà Hải béo, nghỉ. Nhà hàng Giang Bùi, nghỉ.
- Hôm nay bọn Hà Nội nó lên nhiều lắm, ăn hết cả rồi – chị chủ nhà hàng Giang Bùi nói với theo.

Lang thang mãi cũng tìm được một quán ăn còn mở cửa. Quán này khá to, nằm trên đường rẽ từ Quốc lộ 32 vào chợ Mường Lò. Quán này có canh cua và cà muối ngon. Ngoài ra thì gà ngon hơn dưới xuôi (hình như gà miền núi quán nào cũng ngon hay sao ấy. Ngọt, dai, mềm, suỵt).
Ăn uống xong cả hội về ngủ, chuẩn bị súng ống, đạn dược cho vụ ngày mai.

Bài học rút ra của ngày hôm nay đối với cung đường chưa đi bao giờ và đi vào đêm tối là:
1. Luôn luôn hỏi dân bản địa nếu có thắc mắc.
2. Kết hợp mọi phương tiện hiện có: trí nhớ, Google maps, bản đồ giấy, diễn đàn, alô
3. Thời gian thực tế đi đường so với lý thuyết có thể vênh dài hơn 20%-30%.
4. Nếu xe trước đi chậm, hãy nghĩ về lý do đường xấu trước khi cho rằng họ không biết đường. :)

Hóa ra bà chị chủ quán Giang Bùi nói đúng. Dân HN lên đây nhiều quá. Tối qua không để ý, sáng nay mới thấy bãi xe la liệt biển 29, 30. Hoành nhất chắc là phi đội CLB Mô tô Hà Nội với 6 chiếc bán tải độ hầm hố.

Các bác đấy đây ạ.



Sinh hoạt ở Nghĩa Lộ bắt đầu khá muộn. 7h sáng nhưng vẫn chưa nhiều hàng quán mở. Hình dung về 1 chợ Mường Lò tấp nập mua bán, các cô gái, chàng trai dân tộc tíu tít chuyện trò đã hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra vào sáng Thứ Bảy cuối tuần. Không có đối tượng bắn phá, Gà đành quay về KS. Dậy thôi các Gà.
 
Chỉnh sửa cuối:

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Về đến KS, 2 Gà còn lại vẫn đang ngáy đều đều.
- Ngủ gì mà lắm thế, dậy dậy!
Và cũng giống như các chuyến đi trước, sau màn nhẹ nhàng tình cảm mà vẫn không Gà nào chịu dậy là màn thượng cẳng chân hạ cẳng tay kèm theo đó là tiếng khóc lóc nỉ non, phụng phịu xin xỏ pha lẫn hậm hực. Đúng là thân lừa ưa nặng.
7h30, các Gà đã sẵn sàng, quay lại chợ Mường Lò thấy đã đông người hơn, hàng quán lác đác có khách. Nhìn nhìn 1 lúc rồi ra vẻ quen thân, Gà1 chỉ 1 quán phở và dẫn 2 Gà còn lại vào.
- Anh ơi cho em 3 bát phở - chưa bao giờ thấy Gà3 dõng dạc thế.
- Có phở gà, phở lợn, phở bò, phở trâu, phở mọc em ăn phở nào?
- Ơ, phở mà cũng phức tạp thế cơ à. Ăn gì đây các Gà. Thôi 3 bò chín cho lành nhé.
Vừa ăn Gà2 và Gà3 vừa rủ rỉ chuyện gì đó. Ăn được nửa bát phở bỗng Gà1 nói: hình như cái này ko phải thịt bò mà cũng không phải thịt chín.
- Ừ, bọn tớ cũng nhận thấy từ đầu nên bảo nhau ko ăn rồi – Gà2 cười tủm tỉm. Hình như là thịt trâu tái Gà1 ạ.
- Hờ hờ, cái món này lạ đây. Gà1 cho thêm ít hạt tiêu và ớt tươi rồi húp nước xoèn xoẹt.
- Chẳng hiểu Gà1 kiểu gì nữa. Chán ra thì ko sao, ăn gần hết thì lại cho ớt mới cả hạt tiêu, lãng phí thì cũng vừa vừa chứ - Gà2 đá xoáy.
- Chắc vừa nghe đến thịt trâu tái nên làm thế cho ấm bụng đấy – Gà3 tận tình “giải thích”
- Rồi mày sẽ biết tay ông – Gà1 rất ấm ức trong lòng.

Khởi hành từ Nghĩa Lộ lúc hơn 8h, trời nhiều mây, gió man mát. Khí hậu trong lành khiến cả 3 Gà hít lấy hít để. Hôm qua đi vội vội vàng vàng, trời lại tối nên không nhìn thấy gì. Sáng nay ôi đẹp thế, 3 Gà mắt tròn xoe không nói được gì. Con đường dài trải rộng trước mắt, hai bên đường là ruộng ngô trải dài, cây cối xanh um tùm, phía xa xa là các nương lúa đan xen nhau chạy xa tít mù tắp khắp triền đồi, lòng thung. Sương khói bảng lảng, lững lờ trôi khắp thung lũng như điểm xuyết thêm các mảng màu đậm nhạt, sáng tối cho bức tranh thiên nhiên. Khung cảnh thanh bình và yên ả quá. Ba Gà lặng im tận hưởng, mỗi Gà mỗi cảm xúc nhưng đều có điểm chung là cảm thấy thanh thản, bình yên hơn. Không còn các deadline, không còn báo cáo, không còn phân tích đánh giá, không còn chỉ tiêu kinh doanh, không còn gì cả, chỉ còn trời mây, cây cối, ruộng nương, non nước nơi đây.

Ai đi Tây Bắc cùng tôi



Núi xanh biêng biếc,



mây trôi lững lờ



Đường quanh




vực tiếp bên bờ



Hoa neo lối nhỏ, gió chờ chân ai



Bồi hồi với những sớm mai



Sương giăng man mác, nhắn ai em chờ!





***
Sau 10p ngỡ ngàng lặng im tận hưởng, đoàn lại đi tiếp. Qua khỏi Nghĩa Lộ chừng 7km, 3 Gà gặp 1 phi đội khoảng chục xe cắm cờ đỏ trên gương, balô, mũ, găng, giầy, súng ống chằng chịt, nai nịt gọn gàng. Trông pro lắm. Ngắm bạn chán rồi ngắm lại mình: đầu trần, dép lê, không khăn không túi, quần đùi áo phông + bản đồ giao thông và 1 canon ixus, cả 3 Gà không nhịn được cười như nắc nẻ. Hờ hờ, lớ ngớ như hội mình mà cũng đòi đi phượt, nhìn tools của đội bạn đến thèm. Biết bao giờ mới được như vậy???
Để tránh những so sánh ko cần thiết, dễ nảy sinh tiêu cực, Gà1 chuyển hướng các Gà còn lại: làm phát cá cược đê. Mỗi Gà chọn 1 đáp án. Theo các Gà, đội này sinh hoạt trên diễn đàn nào: Phuot, ttvnol hay là CĐCM?
Ngay lập tức cả đám chuyển sang suy luận và mò mẫm, cuối cùng mỗi Gà cũng chọn được 1 đáp án cho mình.

Vậy nếu bác nào trong nhóm khoảng 10 xe từ Nghĩa Lộ đi MCC sáng ngày T7 vừa rồi mà có đặc điểm như trên thì confirm giúp nhé. Cảm ơn bác nhiều.

Lấy lại tinh thần xong, cả 3 Gà hăng hái nhao xuống ruộng chụp ảnh.

Ruộng xanh xen lẫn ruộng vàng



Bậc thang ai đắp mênh mang đất trời



Mùa vàng đã đến thật rồi




Mầm xanh của đất, cho đời ấm no

 
Chỉnh sửa cuối:

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Ơ hoá ra bác đi cùng đợt với TVC bon em ah? Thế mà không biết.. Lại ở cùng KS nữa
 

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Góp vui với bác : Ruộng bậc thang








 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Chào bác Leo. Bác đi cùng phi đội bán tải à? Cửu ngưỡng, cửu ngưỡng.
Chic_trekking./.
 

HàLinhThư

Xe tải
Biển số
OF-14279
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
218
Động cơ
517,350 Mã lực
3 cụ Gà này đi Cap biển 31F à? trên đó có gặp 3 ông khả nghi lắm :D
 

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Cái ảnh cuối Bác Leo chụp ở đâu thế?
Các Gà nhà em xem xong tán ảnh Bác là có chiều sâu còn ảnh của chúng em là có nhiều chiều dẹt. Cả ngày hôm qua chúng nó tích cực chọn lựa và lao động. Xin gửi các bác kết quả làm việc của chúng nó ạ.

Mây che đỉnh núi



Nắng sưởi lòng thung



Nước chảy đôi dòng



Say lòng dân phượt



@Bác Hà Linh Thư: bác nói thế nào chứ chúng em trông đàng hoàng lắm bác ạ (tất nhiên là ngoài những lúc khả nghi) :).
Bọn em cũng nhìn lướt lướt qua 3 bác đi Cap đấy rồi. Trông cũng đáng nghi thật bác ạ. Chả biết tăm tia con gái nhà nào mà cứ chĩa ống kính dài ngoằng bấm lia lịa.
 
Chỉnh sửa cuối:

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Đến Tú Lệ lúc 10h.
Đã được nghe đồn trước về cái sự khó khăn khi đặt nhà nghỉ ở Mù Cang Chải, có đoàn không đặt được phòng phải chạy lên Than Uyên hoặc quay lại Tú Lệ nên các Gà chạy vào Phố Núi hỏi trước. Không ổn rồi, còn mỗi một phòng, nhưng cái cực kỳ không ổn là WC lại chung.
Trời ạ, mấy cái phòng chung nhau 1 cái WC thì chết à. Các Gà bụng dạ đều yếu kém cả, nhìn nhau ngần ngừ. Chị chủ lại chêm vào, các em quyết nhanh lên không có thì không còn phòng đâu. Thôi cứ đi loanh quanh xem xét vậy, có gì quay lại sau. Nghiệp vụ OTC từ cái hồi chợ MB Liễu Giai còn xôm tụ lại được đem ra trưng dụng. Chị ơi, chị giữ cho em 10p nhé, em quay ra hỏi Sếp đã chị nhé.

Chạy xuống nhà nghỉ gì mới xây bên cạnh Phố Núi. Hết.

Chạy lên Hoàng Quân. Hết.

Ơ kìa, xa xa còn 1 cái biển nhà nghỉ kìa. Gà3 mắt tinh nhất chỉ tay.

Khiếp tên gì mà nghe thiếu thiện cảm. Xóm Vắng. Đường vào lại sâu hun hút. Thôi quay lại Phố Núi cho lành.
Mặc kệ phát biểu của Gà2, Gà1 vẫn xăm xăm kéo cả bọn chạy vào. Ờ phòng ốc cũng được. mỗi tội hình như cả nhà nghỉ có mỗi 3 Gà là khách. Cảm giác hơi liêu trai, cô quạnh. Ơ nhưng mà thế mới hay. Vậy là done chỗ nghỉ ngơi. Đến khâu phương tiện. Đường đèo sạt lở rồi, chẳng lẽ ta lại bó tay. Thuê xe đi tiếp chứ.
Đèo sạt thì kệ cái đèo
Lên xe đề máy là vèo tới nơi.

Thuê xe ở Tú Lệ tưởng dễ nhưng hóa ra cũng không đơn giản do 3 Gà không ở lại Phố Núi nên không có ai bảo lãnh. Thôi thì đâu cần thanh niên có, đâu khó có Bác Hồ. Sau một loạt các thủ tục đặt tiền, đặt CMT và giấy tờ thì 3 Gà cũng mượn được chiến mã. Chiến mã có nguồn gốc cụ kỵ ở Đông Đảo, tên cụ tổ là Hòn Đá, qua Việt Nam cũng được 2, 3 đời. Thế hệ của chiến mã tên là Cơn Sóng, 110cc. Anh chủ quảng cáo là đi đèo thì ăn đứt ông bà của chiến mã là Giấc mơ, 100cc và các bạn bè đồng trang lứa khác (quả cũng đúng thế thật)

Chiến mã đây:


10h30. Nào bắt đầu phphưượợợợtttttttttt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Điểm dừng đầu tiên cách Tú Lệ khoảng 5km. 3 Gà nhìn thấy 1 thung lũng rộng, vàng ươm màu lúa (ảnh nước chảy đôi dòng ở trên). Còn đây là ảnh gốc





Vẫn là thung lũng đó nhưng với góc nhìn khác, cách chỗ cũ hơn 1km
Thời tiết âm u hơn, nhiều mây, gió lạnh







Đi thêm một đoạn đường




Núi đồi cũng mặc áo vá



Bậc thang nơi triền núi





Đường đèo uốn lượn





Trên đỉnh đèo nhìn xuống






Đồng lúa chín bên đường








Bất chợt 1 khúc quanh






Đường vào xã-mà-ai-cũng-biết-là-xã-nào





 
Chỉnh sửa cuối:

washaby

Xe hơi
Biển số
OF-65376
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
114
Động cơ
436,730 Mã lực
3ga này máu ghê! thế 3g có 1 trai hai gái đúng ko cụ chủ thớt?
 

25minutes

Đi bộ
Biển số
OF-115145
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
2
Động cơ
386,920 Mã lực
Đọc bài phải công nhận độ máu của mấy cụ ghê thật :)
Haizzz không biết chừng nào em mới đi được như mấy cụ thớt đây hixhix
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,400 Mã lực
[Hóa ra bà chị chủ quán Giang Bùi nói đúng. Dân HN lên đây nhiều quá. Tối qua không để ý, sáng nay mới thấy bãi xe la liệt biển 29, 30. Hoành nhất chắc là phi đội CLB Mô tô Hà Nội với 6 chiếc bán tải độ hầm hố.

Các bác đấy đây ạ.


Sinh hoạt ở Nghĩa Lộ bắt đầu khá muộn. 7h sáng nhưng vẫn chưa nhiều hàng quán mở. Hình dung về 1 chợ Mường Lò tấp nập mua bán, các cô gái, chàng trai dân tộc tíu tít chuyện trò đã hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra vào sáng Thứ Bảy cuối tuần. Không có đối tượng bắn phá, Gà đành quay về KS. Dậy thôi các Gà.[/QUOTE]

Em xin đính chính với bác chủ thớt bọn em ở CLB Trai Tân trên OF này chứ không phải ở CLB mô tô ạ. Ở cùng KS với bác mà không biết để giao lưu, hẹn gặp lại bác vào dịp khác.

Tặng bác ít ảnh mà bọn em chụp hôm đấy.

Mù Cang Chải




Lao Chải

La Pán Tẩn






Muốn xem thêm ảnh mời bác sang thớt này để xem

http://www.otofun.net/threads/278017-tay-bac-mua-lua-chin-ai-di/page24

 

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Chào cụ Người vận chuyển,
Em tưởng các cụ ở CLB Mô tô Hà Nội vì có 1 chiếc trong đoàn có dán dòng chữ như vậy cụ à. Trên đường đi lại gặp các cụ lướt qua đến mấy lượt làm chúng em cứ khát khao và ước ao. Ảnh cụ đẹp quá!
Lũ gà nhà em chúng nó lại tức nhau tiếng gáy, hì hục lao động suốt buổi chiều để cống hiến cho các cụ đây ạ:

Tĩnh lặng



Bình yên



Về quê



Ngày mùa



Hoa của đất



Cốm đầu mùa



Chiều buông



Belly dance

 
Chỉnh sửa cuối:

lukhach142002

Xe tăng
Biển số
OF-79204
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,444
Động cơ
431,790 Mã lực
Nơi ở
Công trường XD + OCBFUN
Nhiêu cảnh đẹp quá các cụ ơi, em cũng khoái Cái món phong cảnh thế này lắm, các cụ đưa nhiều ảnh cho em ngó với nhá
 

rainman

Xe hơi
Biển số
OF-43450
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
111
Động cơ
465,590 Mã lực
Kính mong các cụ đại xá cho vì em còn phải lo mấy thứ cơm áo gạo tiền nên giờ này mới hầu chuyện các cụ được ạ. Về ảnh ọt thì trên đường đi chúng em bắn phá hơi ít mà dành tổng lực cho các đích đến chính. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng mô tả ở mức chi tiết có thể những điểm chính trên đường đi. Trong các post sau em sẽ đưa dần dần ảnh lên ạ.

... Gà3 yêu cầu phải trang phục theo phong cách xì tin. Gà1 lẩm bẩm “đi chơi chứ có phải đi hội nghị đâu mà cũng bày đặt đòi trang phục theo yêu cầu. À mà cũng đúng, đi chơi chứ có phải đi hội nghị đâu mà quần vải, áo sơ mi, măng séc, cà vạt – các trang bị bảo hộ lao động hàng ngày của Gà1. Gà 3 nói cũng có lý, nhỉ”.

Giờ khởi hành đã đến, sao không thấy Gà nào thông tin gì lại nhỉ, cái bọn này lúc nào cũng lề mề. Gà1 làu bàu. Nhẹ nhàng hết sức có thể, Gà1 sms: Thế nào rồi? Gà2 trả lời: Chưa chuồn được, chắc phải chậm lại 1h đồng hồ. Gà3: Đang ra đây, Gà1 chờ tí tẹo nhé!

OK không sao, Gà1 lôi bộ truyện mang theo ra đọc. Đọc truyện xưa nay vẫn là bộ môn yêu thích của Gà1. Đọc ngấu nghiến lúc mới mua về, đọc đi đọc lại, sáng đọc, tối đọc và hậu quả là Gà1 cận đến hơn 6 độ.

Đây rồi Gà3 đã xuất hiện, còn Gà2 thôi. Làm cốc trà đá vậy. Hà Nội đã vào thu, tiết trời man mát nhưng cũng không làm giảm cái sở thích ngồi trà đá vỉa hè của đại đa số thanh niên. Thôi thì từ chuyện bịa 100% như chuyện Hiệp gà bỏ vợ cho đến chuyện thật 1000 phần nghìn là Obama và Osama bin laden là 2 anh em cùng cha khác mẹ đều được phổ cập cho đại đa số quần chúng với tốc độ nhanh nhất với độ chân thực chính xác nhất. Nào nghe chán rồi thì tranh thủ giờ quyển Bản đồ đường bộ Việt Nam ra xem. Đây nhé, mình đi từ đây, đến đây, qua chỗ này,… các địa danh Sơn Tây, Tây Đằng, Thanh Sơn, Thu Cúc, đèo Khế, Nghĩa Lộ, Ba Khe, Nông trường Nghĩa Lộ, Tú Lệ, đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải cứ nhảy múa lộn xộn, khó nhớ phết nhỉ. Thôi kệ, vừa đi vừa xem vậy.

Ở mà bảo delay 1h mà bây h đã 1h40p rồi, Gà2 đâu nhỉ? Thấy thái độ Gà1 hơi khẩn trương, Gà3 vội vàng sms cho Gà2 hỏi han tình hình. Đang chuồn đây là câu trả lời của Gà2. Lại ngồi chờ vậy. Hmm, hmm

À mà Gà1 này, bạn của Gà3 cũng đang ở trên MCC, để Gà3 hỏi han xem tình hình đường xá thế nào nhá? Gà3 tinh ý chuyển hướng.
Hờ hờ định giải vây cho Gà2 à? Hỏi thì cứ hỏi, việc gì mà phải hỏi. Gà1 nghĩ bụng. Ờ thế Gà2 hỏi xem tình hình thế nào. Nhưng chắc cũng không sao đâu, thấy trên forum bảo là đi tốt mà.

16h, vẫn chưa thấy Gà2 đâu. Đường xá thì cũng hỏi xong, Bản đồ thì cũng xem đi xem lại rồi, trà đá cũng 3 tuần rót, 3 tuần cạn .Thế này là thế nào? “Ra trả tiền trà đá rồi về” Gà1 sms cho Gà2. “Đây đây, 3p nữa có mặt” Gà2 reply. Để xem cái 3p ấy nó ntn.

Thế rồi sau 10 lần cái 3p, 16h30, chị nào đi đón con lại đứng lơ ngơ giữa đường thế này? Ớ Gà2. Trông không nhận ra nữa. Sao bảo phong cách xì tin cơ mà? Vừa lao vào trong xe Gà2 vừa bắn cho 1 tràng liên thanh: mãi mới trốn ra được đấy, từ dưng phút cuối lại bị bắt làm báo cáo, mà số liệu thì yêu cầu tổng hợp từ mấy năm trước, bắt chi tiết theo từng đại lý, mãi đến giờ mới xong, còn không kịp về nhà thay quần áo cơ, thế đợi có lâu không, sorry cả nhà nhá.

Lý do có vẻ hợp lý và trông mặt có vẻ phờ phạc nên cũng làm giảm phần nào cái sự ấm ức của Gà1. Nào bây giờ là thẳng tiến Cầu Giấy.

17h30, đến Sơn Tây rồi. Bây giờ là đi cầu Trung Hà. Biển kia rồi, cầu Trung Hà 20km. Mấy lần trước Gà1 toàn đi từ phía Láng Hòa Lạc qua nên là đi thẳng, bây giờ đi từ Diễn lên thì là.... nghĩ một lúc rồi Gà1 reo lên... rẽ phải. Sao biển lại đề đi thẳng nhỉ? Gà3 giở bản đồ ra xem nào? Đây đây trên bản đồ cũng ghi là đi thẳng mà, Gà1 ơi.

Ừ thế thì đi thẳng vậy, nếu bản đồ đúng thì coi như là đi đường tắt, còn bản đồ mà sai thì lúc đấy vai trò cá nhân lại lên cao. Đằng nào cũng tốt.

Gần 18h, đến cầu Trung Hà rồi, đi tiếp thế nào nhỉ? Gà3 và Gà2 lại châu đầu vào cái bản đồ. Loằng ngoằng quá, chẳng hiểu gì cả. Thôi chọn phương án gọi điện cho người thân vậy, Gà3 rút phone gọi cho chị bạn quê ở Than Uyên. Đi đường nào đây đồng chí?
Qua cầu Trung Hà rẽ trái đi theo đê luôn, chỗ đề resort Thanh Thủy ấy. Chị bạn Gà3 trả lời.

Nào thì rẽ, thế nhưng đi bao lâu thì rẽ tiếp hay ntn? Có biển báo gì không?
Cái đấy chưa kịp hỏi, để Gà3 hỏi tiếp vậy. Gà3 lại rút đt gọi tiếp. Sau một hồi ba la bô lô mô mô tả tả thì thông tin mà Gà1 nhận được là cứ đi tiếp, có gì thì hỏi tiếp. Hờ hờ, nghe cứ mông lung thế nào ấy. Thôi thì đã lầm lỡ thì đành phải mò mẫm vậy.

Đoạn đường đê là đường bê tông, hai bên được người dân tận dụng phơi rơm rạ nên cũng hẹp đáng kể, có đoạn miễn cưỡng 2 xe tránh nhau được. Chó ở quê nhiều vô kể, tung tăng từ bên này qua bên kia đường. Trời cũng đã tối hẳn, Gà3 bây giờ chuyển hẳn lên ngồi ghế phụ để lĩnh trọng trách cao cả là nhìn biển chỉ dẫn, nhìn khúc quanh và nhìn ... chó (sau này còn thêm nhìn nữa là nhìn hố).

Những chỉ dẫn lúc đầu còn rườm rà và ít thông tin của Gà3 như: "có 2 con chó bên phải đang định chạy qua đường" sau quá trình được Gà1 và Gà2 uốn nắn đã trở thành những thông tin ngắn gọn, đanh: Chó, trái, 10m qua đường; Xe máy, phải,30m;... Cả 3 Gà đều rất khoái chí trước phát kiến về tối ưu chỉ dẫn này cho đến hết đoạn đường bê tông.
phóng sự của cụ hay thế mà không có ảnh thì quả là quá phí...........hic.hic
 

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
Hè hè, cảm ơn cụ lữ khách đã động viên. Non nước Cao Bằng cũng đẹp lắm cụ nhỉ. Hôm nào chúng cháu bố trí được tour Cao Bằng chắc phải xin cụ mấy nghìn VND thông tin, cụ giúp cho nhé. Tặng cụ đoạn tập làm văn cháu làm:

Lần đầu đến với Mù Cang Chải sững sờ ngắm bậc thang lưng trời biếc xanh,
Mây hỡi có mời mà chàng lữ khách chẳng rời bếp than nồng ấm?
Dưới ánh trăng ngàn chẳng gì ấm được như bàn tay em.

Chic_trekking./.
 
Chỉnh sửa cuối:

rainman

Xe hơi
Biển số
OF-43450
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
111
Động cơ
465,590 Mã lực
Chào cụ Người vận chuyển,
Em tưởng các cụ ở CLB Mô tô Hà Nội vì có 1 chiếc trong đoàn có dán dòng chữ như vậy cụ à. Trên đường đi lại gặp các cụ lướt qua đến mấy lượt làm chúng em cứ khát khao và ước ao. Ảnh cụ đẹp quá!
Lũ gà nhà em chúng nó lại tức nhau tiếng gáy, hì hục lao động suốt buổi chiều để cống hiến cho các cụ đây ạ:

Tĩnh lặng



Bình yên



Về quê



Ngày mùa



Hoa của đất



Cốm đầu mùa



Chiều buông



Belly dance
ảnh đẹp thiệt, chúc mừng cụ có chuyến đi vui vẻ.
 

25minutes

Đi bộ
Biển số
OF-115145
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
2
Động cơ
386,920 Mã lực
em cũng thấy thế nhưng ảnh đẹp đấy cụ .

Hương vị cốm đầu mùa của vùng cao thế nào hở cụ.. ợ ợ
 

chic_trekking

Xe đạp
Biển số
OF-35929
Ngày cấp bằng
25/5/09
Số km
24
Động cơ
473,140 Mã lực
em cũng thấy thế nhưng ảnh đẹp đấy cụ .

Hương vị cốm đầu mùa của vùng cao thế nào hở cụ.. ợ ợ
Bẩm cụ là nó khác cốm vùng thấp ạ.
Hương nó thơm nhẹ, ngan ngát như kiểu cụ đang đứng giữa đồng lúa đang thì con gái ấy ạ
Vị thì ngòn ngọt thanh thanh. Em văn dốt cũng chẳng biết mô tả thế nào ạ.
Hình dạng thì Cốm vẫn còn dạng hạt dèn dẹt chứ không nát bét và ẩm ẩm như cốm vùng thấp nhà mình
Nói chung là em thích :)

Công đoạn làm cốm thì ntn cụ ạ:

Đầu tiên cụ là ra đồng, chọn gặt lấy cái này. Mấy bó thì tùy sở thích và nhu cầu của cụ



Ra ruộng các cụ cẩn thận đừng dẫm vào con này



Gặt xong thì cụ lấy hạt bằng cái này (đấy là áp dụng với cụ nào khỏe chân, còn cụ nào khỏe tay thì đập cho tiện, cụ nào ko khỏe tay mà cũng ko khỏe chân thì bật công tắc điện)



Sau đó thì đem về xát trước cho nó bong bớt vỏ ra rồi đem giã như thế này





Kế đến cụ sàng nó như thế này





Rồi cụ đem gói và mang bán như cụ này



Chúc cụ ngon miệng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top