Lịch sử "Ngôi sao 3 cánh" Mercedes Benz

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
509
Động cơ
551,657 Mã lực
Hay thật,
Thế mà lâu nay tôi cứ nghĩ logo của Mẹc là hình ảnh cách điệu của cái vô lăng.
Cảm ơn bác chủ thớt đã mở mắt giúp.
 

blackcat1

Xe đạp
Biển số
OF-6133
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
38
Động cơ
543,580 Mã lực
thank! bác có câu truyện hay quá
 

carmax

Xe đạp
Biển số
OF-30243
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
34
Động cơ
481,740 Mã lực

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Em xin ngoài lề chút ạ! cái logo của BMW ra đời là vì ngày xưa hãng đó nó sản xuất động cơ máy bay các bác ạ, một hôm chủ tịch BMW ra thăm sưởng sản xuất và thử một chiếc máy bay, sau khi ông gồng hết sức để quay cho cánh quạt chiếc máy bay khởi động thì ông nhận ra rằng, khi hai cái cánh nhỏ của máy bay quay với tốc độ nhanh nó đồng thời vẽ lên bầu trời xanh đằng sau cánh quạt một hình tròn, trong hình tròn đó có hai màu chia làm hai cặp góc nhọn đối đỉnh, ở cặp góc nhọn thứ nhất có một màu là màu xanh của bầu trời, còn cặp góc thứ hai là màu trắng của cánh quạt khi quay với tốc độ cao trên không trung. Lịch sử cái logo BMW là vậy đó bác, chả dính dáng gì đến ông bác làm bánh mì trong làng đâu ạ! hì(b)
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
Bài viết bổ ích lắm, cảm ơn cụ nhe. Biển học là mênh mông mà.
 

pitovi

Xe đạp
Biển số
OF-44470
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
12
Động cơ
463,720 Mã lực
Hai chức năng này đã thử trên E200K VN ráp:
- Tunnel Mode, nhớ vị trí cửa sổ trước khi đóng cửa sổ bằng nút "Air Circulation" trên bảng điều khiển A/C
- Hold khi đạp phanh

Ngoài ra, tay lái sẽ không nhấc lên nếu người lái không ngồi trên ghế lái ! Cái Easy Entry / Exit chỉ làm việc nếu người lái thực sự còn ngồi trên xe !
 

thuyexpress

Xe máy
Biển số
OF-46582
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
74
Động cơ
462,240 Mã lực
Có chút tư liệu góp vui cùng các cụ về logo các hãng xe hơi

Cháu có một ít tư liệu muốn góp vui cùng các cụ, nếu câc cụ hưởng ứng cháu xin góp tiếp phần II

Phần I:

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chiếc Audi ở phía trước bạn lại có biểu tượng hình bốn vòng tròn móc vào nhau? Hay bạn có biết rằng biểu tượng của chiếc Cadillac được tạo ra bởi chùm lông trang trí trên mũ của một nhà quý tộc mà sau này được chứng minh là một người không đúng như sự miêu tả ? hay chiếc xe Volkswagen là ý tưởng của Hitle ?
Chúng ta hãy nhìn vào những câu chuyện rất hấp dẫn đằng sau các biểu tượng của một số những thương hiệu xe hàng đầu thế giới.

Alfa Romeo



Thật ngạc nhiên, Alfa Romeo, nhà chế tạo ô tô và là niềm hãnh diện của nước Ý, đó là câu chuyện bắt bắt đầu từ Pháp. Năm 1910, một quý tộc Milan tên là Cavaliere Ugo Stella đã cộng tác vói một công ty ô tô của Pháp là Darracq để mua bán dây chuyền ở Ý . Khi đối tác thất bại, Stella đã chuyển công ty đi và đặt tên là Anonima Lombarda Fabbrica Automobili (A.L.F.A)
Biểu tượng đặc biệt của Alfa Romeo được tạo ra vào năm 1910 bởi một nhà thiết kế tên là Romano Cattaneo. Một hôm, trong lúc đang đợi chuyến tàu điện ở ga Piazza Castello ở Milan thì anh ta thấy chữ thập đỏ trên cờ Milan và phù hiệu của dòng họ quý tộc Visconti, có nét đặc trưng là một con rắn cỏ cùng với một người đàn ông ở trong miệng của nó, biểu tượng hoá “Những kẻ thù của Visconti mà con rắn luôn luôn sẵn sàng huỷ diệt
Năm 1916 khi một thương gia Neapolitan tên là Nicola Romeo đã mua công ty và đã thay đổi những nhà máy để sản xuất đạn dược, máy móc phục vụ thế chiến thứ nhất. Sau chiến tranh, công ty trở lại sản xuất ô tô và lấy tên cuối cùng của chủ nhân của nó để trở thành Alfa Romeo.


ASTON MARTIN



Vào năm 1913, Lionel MartinRobert Bamford đã thành lập một công ty mà sau này trở thành Aston Martin. Lúc đó, Martin & Bamford là công ty chuyên sản xuất xe đua Singers, nhưng cặp
đôi này muốn tạo nên một kiểu mẫu tinh tế hơn cho riêng họ. Họ đã đặt tên cho chiếc xe đầu tiên của họ là Aston Martin sau khi Lionel Martin và Aston Clinton trèo lên đường đua nơi mà chiếc Singgers của họ trước đó đã giành chiến thắng.
Chúng ta không thể nói về Aston Martin mà không đề cập đến Jame Bond. Vào năm 1959, Ian Fleming đã đặt siêu điệp viên của mình vào Jame Bond vào một chiêc Aston Martin DB Mark III... Khi nó đuợc làm thành phim năm 1964, Bond đã lái một chiếc mới nhất , chiếc Aston martin DB5 màu bạc bóng loáng (có thêm súng máy, ghế thoát hiểm, và số đĩa xoay tròn)
Thật thú vị là chính Ian Fleming lại không lái chiếc Aston Martin. Ông ta lại thích lái chiếc Studebaker Avanti sản xuất năm 1963 hơn !

AUDI



Kỹ sư người Đức August Horch, trước đây từng làm việc cho hãng Karl Benz, đã thành lập công ty ô tô riêng A. Horch & Cie vào năm 1899. Thập niên sau đó, ông bị buộc phải ra khỏi công ty của mình và ông đã thiết lập một công ty mới ở thành phố khác và tiếp tục sử dụng chi nhánh Horch. Những đối tác cũ của ông đã kiện ông ta, và August Horch đã bị buộc phải tìm kiếm một cái tên mới.
Khi Horch đang nói chuyện với đối tác của mình là Franz Fikentscher tại văn phòng của Franz’s , con trai của Franz đã đưa ra cái tên Audi:
Trong suốt cuộc gặp này, con trai của Franz ngồi yên lặng ở một góc phòng để học tiếng Latinh. Vài lần, cậu ta trông như thể muốn nói điều gì nhưng không nói và tiếp tục học, cho tới khi cậu ta thốt ra , “Bố - audiatur et altera pars …. liệu nó có phải là ý kiến hay nếu ta gọi là audi thay vì horch ?". “Horch” tiếng Đức có nghĩa là “Hark” hoặc là “Listen” mà tiếng Latinh nghĩa là “Audi”. Ý kiến này đã được mọi người tại cuộc họp ghi nhận ngay lập tức.(Nguồn: Wikipedia, A History of Progress (1996) - Chronicle of the Audi AG)
Và như vậy Audiwerke GmbH được sinh ra vào năm 1910. Năm 1932, 4 nhà sản xuất ô tô là Audi, Horch , DKW và Wanderer đã hợp nhất thành Auto Union. Biểu tượng của Auto Union là bốn vòng tròn móc vào nhau mà sau này trở thành biểu tượng của xe Audi, được sử dụng dành riêng cho các loại xe đua. Bốn nhà máy tiếp tục sản xuất ô tô dưới những cái tên và biểu tượng riêng của họ .
Đến năm 1985 (bỏ qua rất nhiều thời kì lịch sử), khi Auto Union đã trở thành Audi mà chúng ta biết đến ngày nay .

BMW




Năm 1913, Karl Friedrich RappGustav Otto thành lập hai nhà máy chế tạo máy bay riêng biệt mà sau này hợp nhất thành BMW hay có tên đầy đủ là Bayerische Motoren Werke AG (Bavarian Motor Works). Rapp và Otto thực chất có chút ít việc phải làm với nhà máy sản xuất ô tô của BMW. Josef Popp, Max FrizCamillo Castiglioni mới là những người đóng vai trò chủ yếu trong việc sản xuất những chiêc xe BMW hiện đại.



Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.
Trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, BMW là một nhà cung cấp chính thức các động cơ máy bay cho chính phủ Đức. Sau đại chiến, nước Đức bị Hiệp định Versailles cấm sản xuất máy bay và BMW bị buộc phải đổi công việc của mình: đầu tiên sản xuất phanh xe lửa trước khi sản xuất cơ giới hoá xe đạp, xe máy và ô tô.

BUICK



Công ty ô tô Buick được thành lập vào năm 1903 do David Dunbar Buick, một người Mỹ gốc Scotland phát minh ra. Ông đã phát minh ra van động cơ trên. Nếu bạn không nhận ra tên này, bạn không phải lo vì không chỉ có mình bạn mà nhiều người khác cũng không biết đến, nhưng bạn hãy nhớ điều này: Buick, một học sinh cấp 3, trung học phổ thông đã bỏ học nửa chừng, đã thành lập một công ty mà sau này đã trở thành một công ty ô tô lớn nhất thế giới, General Motor.
Năm 15 tuổi, Buick đã bỏ học để làm việc cho nhà máy sản xuất hệ thống ống nước cố định. Khi công việc đó thất bại, Buick đã lên nắm quyền nhưng trong vài năm, Buick đã cãi nhau với đối tác của mình vì ông ta thích dành thời gian của mình để sửa chữa các động cơ ô tô. Buick đã bán cổ phần của mình cho công ty rồi rời khỏi nó.
Với số tiền có được, Buick thành lập công ty ô tô Buick và trong vài năm hoạt động thì cạn kiệt. Ông bị đối tác của mình là William "Billy" Durant đá ra khỏi công ty vào năm 1906 và sau đó, ông đã bán cổ phần của mình với giá chỉ 100.000 usd. Số cổ phần đó ngày nay trị giá hơn 100 triệu đô. Vào những năm sau đó, Buick làm những công việc mà được trả lương rất thấp và thậm chí còn không thể trả nổi tiền điện thoại. Ông đã chết mà không có một đồng xu dính túi khi ông đang làm giám sát cho trường Detroit School of Trades. Điều đáng mỉa mai hơn nữa là chính Durant cũng bị buộc phải ra khỏi công ty. General Motors, công ty mà Durant thành lập từ chối trả tiền trợ cấp cho ông và ông cũng chết không một đồng xu dính túi.




Quay trở lại câu chuyện về biểu tượng: Những biểu tượng đầu tiên của Buick là biến thể của chữ: “Buick“. Vào những năm 1930 Ralph Pew, nhà nghiên cứu General Motor Styling đã tìm thấy sự mô tả của người Scotland “Buick” [sic] chùm lông trang trí trên mũ và quyết định sử dụng nó như một sự trang trí cho tấm lưới sắt bảo vệ bộ tản nhiệt ở xe. Năm 1960, biểu tượng biểu tượng gồm ba phần như những tấm chắn bảo vệ để tượng trưng cho 3 mẫu của Buick rồi xây dựng thành: LeSabre, Invicta và Electra .
Năm 1975, Buick đã thay đổi biểu tượng của họ thành 1 con diều hâu được đặt tên là “Happy“ cùng với sự khai trương đường Skyhawk của họ. Tuy nhiên, vào cuối năm 1980, Buick quay trở lại với biểu tượng ba tấm chắn bảo vệ.

CADILLAC



Khi Henry Ford rời khỏi công ty ô tô thứ hai của anh ta, Công ty Henry Ford , những người ủng hộ tài chính đã cố gắng thanh lý tài sản của công ty. Một kĩ sư có tên là Henry M. Leland đã thuyết phục họ tiếp tục thay thế bằng công ty khác. Họ đã lắng nghe, và vì vậy Cadillac ra đời.
Logo đầu tiên của Cadillac đã dựa trên dấu ấn riêng của một gia đình quý tộc nhỏ mà sau đó công ty đã được đặt tên là: Antoine de La Mothe, Seigneur de Cadillac (Đứng đầu dòng họ Cadillac). Vào năm 1701, de La Mothe thành lập Fort Pontchartrain mà sau đó đã trở thành Detroit. Sau đó, Cadillac được đổi tên thành de La Mothe vào năm 1902, tiếp sau lễ kỷ niệm 200 năm tìm ra thành phố.
Vấn đề là, de La Mothe chưa bao giờ là giới quý tộc! Được sinh ra ở Antoine Laumet, de La Mothe đã bị ép rời khỏi nước Pháp đến Mỹ 1 cách đầy bí mật (1 vài người nói là do anh ta đã vi phạm pháp luật hoặc đã không thể trả nợ).


Vào năm 1998, Cadillac đã có 1 triết lý thiết kế mới được gọi là “nghệ thuật và khoa học” và đã có logo được thiết kế lại cho nó. Đi từ ý tưởng 6 con chim được gọi là chim két, vòng hoa đội đầu, và cả khối đã làm ra dấu ấn riêng cho gia đình de La Mothe khi công ty cố gắng giũ bỏ hình ảnh tẻ nhạt. Logo mới đã ra mắt chính thức đầu tiên sau vài năm, trông nó hoàn toàn giống với cái được tạo ra từ Piet Mondrian

FIAT



Fiat, khi đó là Fabbrica Italiana Automobili Torino (Xưởng ô tô Ý của Turin), được sáng lập vào năm 1899 bởi 1 nhóm các nhà đầu tư, bao gồm Fort Pontchartrain người trở thành Giám Đốc điều hành sau đó. Agnelli đã mua cổ phần của anh ta với giá là 400 đô la (tương đương khoảng 10.000 đô la vào năm 2007). Bây giờ nó đáng giá cả tỷ và dường như kể từ đó Agnelli trở thành nhà quản lý Fiat. Bất chấp hoặc có lẽ là do sự giàu có, gia tộc Agnelli vẫn là 1 nhóm người phức tạp và bướng bỉnh.
Giả sử rằng, logo “scrabble tiles” nổi tiếng của Fiat vào những năm 1960 đã được thiết kế bởi Trưởng nhóm thiết kế của công ty người đã chèo lái Fiat trong suốt thời kỳ thiếu năng lượng và đã nhìn thấy hình dáng ký hiệu đèn neon của xưởng tương phản với bầu trời đêm.

FORD



Tất cả chúng ta biết rằng Ford được sáng lập bởi Henry Ford. Nhưng hầu hết mọi người đã không biết đó đã là công ty thứ 3 của anh ta. Ford đã thử nghiệm với những chiếc xe hơi trong khi đang làm việc cho Thomas Edison, và bỏ đi để thành lập công ty xe hơi đầu tiên của anh ta, Công ty xe hơi Detroit, công ty bị phá sản chỉ trong 2 năm. Sau đó, anh ta đã xây dựng 1 trường đua xe hơi và thành lập Công ty Henry Ford, Ford cũng bỏ cái đó chỉ sau 1 năm (sau đó công ty trở thành Cadillac - xem bên trên).
Vào năm 1902, Ford tiếp tục tạo dựng nên công ty ô tô thứ 3 của anh ta, Công ty Ford & Malcomson, và gần như bị mất nó khi việc kinh doanh đi xuống. Anh ta đã không thể trả những hóa đơn cho JonhHorace Dodge, những người đã góp vốn. Thành viên của Ford đã nhóm lại thành 1 nhóm các nhà đầu tư và thậm chí đã thuyết phục anh em nhà Dodge chấp nhận cho góp cổ phần vào công ty, công ty đã được đặt tên lại là Công ty Motor Ford. Sau đó, anh em nhà Dodge tiếp tục thành lập công ty xe hơi riêng của họ (bạn có thể đoán là gì không?).
Vào năm 1909, Childe Harold Wills, thiết kế và là kỹ sư trưởng đầu tiên của Ford (người cũng hỗ trợ thiết kế ra mô hình T), đã mượn phông chữ nguyên bản trên danh thiếp kinh doanh của chính anh ta vào việc tạo ra logo cho Ford. Sau đó, hình oval màu xanh nổi tiếng được thêm vào khoảng năm 1927 mô hình chữ A - nó đã tồn tại cho đến ngày nay.


Hết phần I
http://img245.imageshack.us/img245/9440/carlogoalfaromeo.jpg
 
Biển số
OF-48247
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
13
Động cơ
459,330 Mã lực
Em xin ngoài lề chút ạ! cái logo của BMW ra đời là vì ngày xưa hãng đó nó sản xuất động cơ máy bay các bác ạ, một hôm chủ tịch BMW ra thăm sưởng sản xuất và thử một chiếc máy bay, sau khi ông gồng hết sức để quay cho cánh quạt chiếc máy bay khởi động thì ông nhận ra rằng, khi hai cái cánh nhỏ của máy bay quay với tốc độ nhanh nó đồng thời vẽ lên bầu trời xanh đằng sau cánh quạt một hình tròn, trong hình tròn đó có hai màu chia làm hai cặp góc nhọn đối đỉnh, ở cặp góc nhọn thứ nhất có một màu là màu xanh của bầu trời, còn cặp góc thứ hai là màu trắng của cánh quạt khi quay với tốc độ cao trên không trung. Lịch sử cái logo BMW là vậy đó bác, chả dính dáng gì đến ông bác làm bánh mì trong làng đâu ạ! hì(b)
Ở đây anh em kể chuyện vui thôi mà, em còn nghe lịch sử Opel cũng thế. BMW là Bravia motor work ý mà (nhà máy ô tô của xứ Bavaria). Lức đầu em cứ tưởng xuất xứ tên này phải cao sang lắm hóa ra họ cũng tôn trọng giá trị lịch sử như mình.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,927 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em xin góp với các bác vài ngôi sao 3 cánh ạ:



 
Chỉnh sửa cuối:

huyenvuhp

Đi bộ
Biển số
OF-46648
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
9
Động cơ
461,490 Mã lực
Bản thân mec là xe hạng sang rồi nên nó không phát triển thêm thương hiệu xe hạng sang nửa, còn toyota phát triển thêm lexus, honda thêm acura, nissan thêm infinity... Bởi vì các dòng xe nhật là các dòng xe bình dân, để đáp ứng thị hiểu người giàu ở mỹ các hãng này mới phát triển các thương hiệu hạng sang này, đối với mec chỉ có các hãng độ xe khác dùng xe mec gốc độ thêm body kit, động cơ, nội ngoại thất..như amg chẳng hạn
 

S65_AMG

Xe đạp
Biển số
OF-53027
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
17
Động cơ
452,470 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Bản thân mec là xe hạng sang rồi nên nó không phát triển thêm thương hiệu xe hạng sang nửa, còn toyota phát triển thêm lexus, honda thêm acura, nissan thêm infinity... Bởi vì các dòng xe nhật là các dòng xe bình dân, để đáp ứng thị hiểu người giàu ở mỹ các hãng này mới phát triển các thương hiệu hạng sang này, đối với mec chỉ có các hãng độ xe khác dùng xe mec gốc độ thêm body kit, động cơ, nội ngoại thất..như amg chẳng hạn
Bác nhầm .thương hiệu Maybach cha thuoc Mẹc là gì ,ko phai là sang mà là siêu sang luôn chứ lỵ
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Bác nhầm .thương hiệu Maybach cha thuoc Mẹc là gì ,ko phai là sang mà là siêu sang luôn chứ lỵ
Vậy thì bạn mới là người nhầm đó , các hãng xe của Nhật tự đẻ ra thêm thương hiệu và đầu tư để tạo ra xe hạng sang , còn Maybach thì ngược lại nó là tên tuổi lâu đời và được Mercedes mua lại và phát triển thành thương hiệu siêu sang (c)
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,766
Động cơ
502,743 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Vậy thì bạn mới là người nhầm đó , các hãng xe của Nhật tự đẻ ra thêm thương hiệu và đầu tư để tạo ra xe hạng sang , còn Maybach thì ngược lại nó là tên tuổi lâu đời và được Mercedes mua lại và phát triển thành thương hiệu siêu sang (c)
Thế thì chả phải nó thuộc MẸC là gì,chỉ khác ở chỗ nó có tứ trước thui
 

kidbandest25

Xe đạp
Biển số
OF-54907
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
14
Động cơ
449,640 Mã lực
vui đấy! thế ví dụ bọn lamborghini....ông làm bánh mì lại nặn ra 1 con bò à.....cả anh Ferreri nữa! :)):))
 

Zenesis

Xe đạp
Biển số
OF-62521
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
20
Động cơ
439,900 Mã lực
nhìn 3 cánh đáng yêu quá, đơn giản mà sang trọng. Nói chung là yêu đừng hỏi ^^ mỗi tội kiêu....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top