[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Mình tham gia chứng khoán cơ sở hơn 20 năm và sau khi có phái sinh bắt đầu mình thấy nó đi rất sốc. Sau đó mình có tìm hiểu phái sinh rồi liên quan với cơ sở và cũng tham gia phái sinh được ~ 5 năm rồi. Giờ cùng nhau nhận định về phái sinh và ảnh hưởng của nó tới cơ sở. Bác nào có kinh nghiệm và hứng thú cùng đàm đạo nhé
 

xechokeo

Xe đạp
Biển số
OF-102861
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
10
Động cơ
397,520 Mã lực
Số lượng hợp đồng cụ lấy số liệu ở đâu vậy?
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Số hợp đồng online F1 ngày 5/4/2024 là 48.307 (tăng nhẹ ~2%)
 

J.Livermore

Xe máy
Biển số
OF-813034
Ngày cấp bằng
23/5/22
Số km
72
Động cơ
558 Mã lực
Topic hay quá cụ. E chấm phát để học hỏi
 

bing-bing

Xe buýt
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
940
Động cơ
450,098 Mã lực
Sốc thế nào cụ cho e biết với.

Đối với e đoán tăng giảm của một công ty thì dễ mà đoán tăng giảm của cả thị trường khó vl.
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Sốc thế nào cụ cho e biết với.

Đối với e đoán tăng giảm của một công ty thì dễ mà đoán tăng giảm của cả thị trường khó vl.
Phái sinh nó là chỉ số dự báo tương lai (future) mô phỏng rổ VN30 và nó khá dễ dự đoán. Một mã nếu mình một công ty thì cần hiểu sâu về nó hơn
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Sốc thế nào cụ cho e biết với.

Đối với e đoán tăng giảm của một công ty thì dễ mà đoán tăng giảm của cả thị trường khó vl.
Tài khoản có thể bốc hơi tới 50% trong ngày, thậm chí cháy nếu không quản trị tốt bác nhé. Còn phổ biến là biến động 5%/ ngày, không như cơ sở đâu
 

duy minh phong

Xe đạp
Biển số
OF-593894
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
40
Động cơ
130,069 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tháng 1
Trước em cầm con SSB, lái kéo phái sinh dùng nó kéo phát một, chỉ số tăng ầm ầm. đạp cũng phát một luôn.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
739
Động cơ
320,277 Mã lực
Món PS này em trước em và nhóm bạn dính 1 vố bị mập đọc từng lệnh trên 1 nhóm room Vip. Lúc đó biết là vào tầm ngắm của các anh rồi và từ đó thỉnh thoảng chỉ chơi 10-20 HĐ khi thị trường vào trend chỉnh mạnh
Còn lại chỉ tham gia cơ sở và nhìn PS để tham chiếu
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Món PS này em trước em và nhóm bạn dính 1 vố bị mập đọc từng lệnh trên 1 nhóm room Vip. Lúc đó biết là vào tầm ngắm của các anh rồi và từ đó thỉnh thoảng chỉ chơi 10-20 HĐ khi thị trường vào trend chỉnh mạnh
Còn lại chỉ tham gia cơ sở và nhìn PS để tham chiếu
Đánh nhịp thì cần quan sát kỹ phái sinh, chỉ nên đánh mạnh khi lái Long ps. Tất nhiên thị trưởng lúc nào cũng vẫn có những mã có điểm mua, nhưng khi lái Short cực kỉ khó đánh cơ sở
 

CaptainMT

Xe buýt
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
691
Động cơ
78,354 Mã lực
Phái sinh nó là chỉ số dự báo tương lai (future) mô phỏng rổ VN30 và nó khá dễ dự đoán. Một mã nếu mình một công ty thì cần hiểu sâu về nó hơn
Nếu dễ đoán hơn sao các cụ ko chiến hẳn ps, bỏ hẳn cơ sở ạ? Tất nhiên là rủi ro cao, nhưng em thiết nghĩ các cụ lâu năm rồi thì quản trị rủi ro cũng cứng tay rồi). Sang ps lại còn được t0 nữa.
(Em hỏi hơi ngu ngơ nhưng thật, ko xỉa xói, em chưa chơi ps)
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Nếu dễ đoán hơn sao các cụ ko chiến hẳn ps, bỏ hẳn cơ sở ạ? Tất nhiên là rủi ro cao, nhưng em thiết nghĩ các cụ lâu năm rồi thì quản trị rủi ro cũng cứng tay rồi). Sang ps lại còn được t0 nữa.
(Em hỏi hơi ngu ngơ nhưng thật, ko xỉa xói, em chưa chơi ps)
Mình có chiến phái sinh mà. Thời vni tầm ~700 điểm còn máu me lắm, đã từng ôm 170 hợp đồng qua đêm và trade 30 hợp đồng. Ngày lãi lỗ tính bằng mấy trăm triệu. Nhưng nó biến động quá lớn và rủi ro, tính cả năm trời cũng chỉ lãi được ~500tr mà áp lực và rủi ro quá lớn. Sau khi rút xuống tầm 20-30hd thì chiến thấy cũng lãi được 100-150tr/ năm mà đỡ áp lực hơn nhiều. Giờ đánh 2-3 hợp đồng mà mỗi năm cũng được ~ 80-100tr. Thế nên phái sinh không cần đánh lớn vì đánh lớn áp lực và xung đột lợi ích dễ bị tác động tới robot. Cơ sở đánh an toàn, bền vũng hơn do không vướng đáo hạn. Giờ cũng có tuổi rồi không muốn dồn tiền đánh phái sinh nên vẫn đánh để nhạy sóng, nhưng lúc máu nhất cũng 7-8 hợp đồng, còn chủ yếu đánh 2-3 hđ xem lái Long/Short hay lúc nào swings. Cơ sở vẫn là chân ái dài hạn, còn nếu muốn đánh ngắn hạn cơ sở cần bám sát phái sinh để quyết định
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Ngày 06/03/2024 online còn 43,026 hợp đồng online. Vậy là đã phân phối hơn 5k hđ (~10%)
 

Sông Xanh 123

Xe đạp
Biển số
OF-699405
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
40
Động cơ
97,339 Mã lực
Tuổi
48
Mình tham gia chứng khoán cơ sở hơn 20 năm và sau khi có phái sinh bắt đầu mình thấy nó đi rất sốc. Sau đó mình có tìm hiểu phái sinh rồi liên quan với cơ sở và cũng tham gia phái sinh được ~ 5 năm rồi. Giờ cùng nhau nhận định về phái sinh và ảnh hưởng của nó tới cơ sở. Bác nào có kinh nghiệm và hứng thú cùng đàm đạo nhé
tôi oánh ps tuyền nhìn vol thôi cụ. những hôm vol lững lờ thế này là sọc. chả biết phiên nay có ngoại lệ không.
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,647
Động cơ
14,449 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
tôi oánh ps tuyền nhìn vol thôi cụ. những hôm vol lững lờ thế này là sọc. chả biết phiên nay có ngoại lệ không.
Short mà khéo thì vẫn ăn ngắn được kể cả uptrend. Rất nhiều nhóm hô Short tử 880 tới 127x. Nhưng tới 1280 lại hô Long đó =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top