Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,174 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Còn lâu :P, iêm cứ để em mần, bao hỏng bét mới... bán :D.
À, anh em Đông anh -Yên viên - Long biên chuẩn bị họp kín cái nhé. Sang tuần cụ Hùng được nghỉ rồi, ọp lúc nào cũng OK. Anh em ta ọp kín cái trước khi ra mắt MSC nhá. Cố gắng lên
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,521 Mã lực
À, anh em Đông anh -Yên viên - Long biên chuẩn bị họp kín cái nhé. Sang tuần cụ Hùng được nghỉ rồi, ọp lúc nào cũng OK. Anh em ta ọp kín cái trước khi ra mắt MSC nhá. Cố gắng lên
Cụ tránh ngày Nô anh ra cho em nhé. Ngày đó nhà em có lịch đi phượt ròi :D. Còn thì em hầu được :D
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,521 Mã lực
chính xác là nó cạ vào hốc bánh òi, cụ xem vết trên lốp biết ngay, em đang đau đầu đây
phương án đệm cao su như cụ hùng chỉ, em và lão tung quả đã làm trước đó rồi, đệm hẳn bằng lốp ô tô dày hơn phân cơ, mít sau nó cao hơn hẳn (phải chỉnh lại cà đèn pha cơ) nhưng chưa khắc phục triệt để, đi vưỡn phải nương nương
Sau khi đã ngâm và cứu, em cho rằng nếu cụ rùa đã đệm cao su mà vẫn cạ thì nhiều khả năng cái lò xo giảm sóc của cụ kém rồi, cụ đầu tư thay thử xem có hết ko? :D... để em còn theo :))
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,174 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Sau khi đã ngâm và cứu, em cho rằng nếu cụ rùa đã đệm cao su mà vẫn cạ thì nhiều khả năng cái lò xo giảm sóc của cụ kém rồi, cụ đầu tư thay thử xem có hết ko? :D... để em còn theo :))
khôn thế. Chú chuột bạch đi
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,521 Mã lực
khôn thế. Chú chuột bạch đi
Chủ tịch phải gương mẫu chứ :)).

@các cụ: em ra sông Đuống đây.

Em vừa cà kê với ông anh đi xe em về chiều hôm qua. Sau khi hỏi khéo vài câu thì cụ ấy phọt ra: Tao đi số 3 tới 60km/h thì vào số 4 và cứ số 4 như thế vi vu từ 80-110km/h trên quốc lộ 1 để đi Nam Định - Hà Nội :((. Xe mày sao hay chết máy thế, tao nhả côn toàn chết máy. Em mới hỏi bác có vào ga ko thì bẩu là ko vào :((. Lạy hồn thôi, matiz mà đi 4 ông to như heo, nhả côn ko mớm tí ga thì làm gì chả chết :((.

Với tình hình dư vậy, em vừa lọ mọ ra xem xe, thấy nhớt hao 1cm :(( so với khi chưa về (nhà cháu có cái thói quen là check đủ những cái mình biết trước khi đi xa :))) xuống sát mức min rồi, nên phải châm thêm tí :((. Nước làm mát hao cỡ 1cm, cái này lỗi do em đậy nắp chưa chặt lắm nên cụ ấy phóng tít quá nó rò nước ra ngoài qua nắp của két nước phụ. :D, cũng phải 1 nửa chai lavie :((.

Bánh xe sau bên bị cạ để lại dấu vết rõ ràng :((. Vụ này chắc khi nào có việc vào gara thì làm luôn thể. Em băn khoăn là tại sao chỉ bị cạ 1 bên lốp sau? Do phuộc + lò xo bên đó kém? Khi đệm cao su thì đệm cả 4 bánh chứ nhỉ? Theo quan sát em thấy cạ mòn rìa ngoài lốp cỡ 2cm, như vậy đệm cao su mà 1cm thì chưa giải quyết triệt để được vấn đề :D
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
đầu tiên phải nói trước: nhà khoboai đừng có đóng cái thớt này nhá, vài trăm pết cũng chả sao, thớt thơ họ đển nghìn pết vô tư, đừng đóng nhá

thực ra lúc đầu lắp lốp béo, vành đúc vào em cũng chỉ bị cạ bánh sau, bên lái thôi, đi hồi lâu đệm thêm bên bị cạ 3 lớp, bên k bị cạ 2 lớp lốp xe máy, đỡ hơn nhưng vẫn chưa hết lại lên lão cường tung cửa cắt hẳn lốp ô tô loại to dày cỡ phân, đệm cả vào hai bên, đỡ hơn nữa nhưng cũng chưa triệt để, đi tầm 4 ông vẫn phải dón rén đề phòng loại sóc nhún.
kết lại là do giảm sóc nó kém thôi, phương án hàn thêm lò so chỗ nào thực hiện cụ hùng? chi phí hết nhiêu hay mua xừ lò xo bãi ở giời, cũng chả biết nhiêu???
nhìn vệt khứa hai bánh sau mà xót xa, cạ mạnh quá nó "tòm" phát thì b-(

bonus: cụ nam 113 (đi spắc van đỏ, đã lắp đủ ghế, mặc complét hôm 18 rồi) lão độ lên vành 14 ich, lắp lốp 165/65/r14, lão bẩu đi chả sao [-(
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
đầu tiên phải nói trước: nhà khoboai đừng có đóng cái thớt này nhá, vài trăm pết cũng chả sao, thớt thơ họ đển nghìn pết vô tư, đừng đóng nhá

thực ra lúc đầu lắp lốp béo, vành đúc vào em cũng chỉ bị cạ bánh sau, bên lái thôi, đi hồi lâu đệm thêm bên bị cạ 3 lớp, bên k bị cạ 2 lớp lốp xe máy, đỡ hơn nhưng vẫn chưa hết lại lên lão cường tung cửa cắt hẳn lốp ô tô loại to dày cỡ phân, đệm cả vào hai bên, đỡ hơn nữa nhưng cũng chưa triệt để, đi tầm 4 ông vẫn phải dón rén đề phòng loại sóc nhún.
kết lại là do giảm sóc nó kém thôi, phương án hàn thêm lò so chỗ nào thực hiện cụ hùng? chi phí hết nhiêu hay mua xừ lò xo bãi ở giời, cũng chả biết nhiêu???
nhìn vệt khứa hai bánh sau mà xót xa, cạ mạnh quá nó "tòm" phát thì b-(

bonus: cụ nam 113 (đi spắc van đỏ, đã lắp đủ ghế, mặc complét hôm 18 rồi) lão độ lên vành 14 ich, lắp lốp 165/65/r14, lão bẩu đi chả sao [-(
xe mới lo xo vẫn cứng lắm anh ah nên ít và chưa bị đấy chứ cái chủ dề này noi 2 năm nay rồi.......truóc e chạy con 1917 cũng dính y chang........chán lốp béo luôn..xót ruột kinh nguòi ....nhiều khi đi vào chỗ xóc e đạp phanh và cả nguòi e còn nhún lên cho đỡ xót xe..
khi anh đã đệm lò xo bằng lốp xe rồi
còn anh để ý cái thụt của xe bên cạnh cái lò xo tải đấy...........trong y xì cái thụt xe máy..........tất nhiên tháo nó ra rút ra ấn vào xem nó nhẹ hạy nó nặng.......nó nhẹ têng thì vứt luôn (hỏng roài)...mua mới hàng bình dân bên e là 230k 1 cái.........và rút ra án vào nó nặng và đi từ từ.......ở 2 đầu có 2 cái vòng tròn có đệm cáou để lắp vào xe........ta lấy cái cũ cắt lấy cái vòng tròn đó........rồi hàn vào cái mới......nó sẽ dài thêm 3 cm
về nguyên tăc hàn thì nên chú ý.........nên hàn bằng công nghệ hàn MIC bán tự động trong môi trường khí bảo vệ không có xỉ hàn ko bị khuyết tật nên yên tâm hơn so với hàn bằng que hàn bình thừong.........cái máy MIC này có ga ra chuyên nghiêp nó sẽ có.....mình cứ đi xe máy tăm truóc ròi qua nó hàn cho công thì chắc bao vi na........hiển nhiên sẽ dài hơn.......và khi có tải nặng thủy lực dàu bị ép lớn nên sẽ đảy ngược lại nhanh hơn
a quan sát xem ở cái lò xo tải ....to đùng đấy bên trong nó có cái vú cao su ..........xem vú đó nát chưa.......nếu nát be bét rồi thì khả năng kịch lốp là rất cao......vú này thì thay ở chợ giời..
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,521 Mã lực
xe mới lo xo vẫn cứng lắm anh ah nên ít và chưa bị đấy chứ cái chủ dề này noi 2 năm nay rồi.......truóc e chạy con 1917 cũng dính y chang........chán lốp béo luôn..xót ruột kinh nguòi ....nhiều khi đi vào chỗ xóc e đạp phanh và cả nguòi e còn nhún lên cho đỡ xót xe..
khi anh đã đệm lò xo bằng lốp xe rồi
còn anh để ý cái thụt của xe bên cạnh cái lò xo tải đấy...........trong y xì cái thụt xe máy..........tất nhiên tháo nó ra rút ra ấn vào xem nó nhẹ hạy nó nặng.......nó nhẹ têng thì vứt luôn (hỏng roài)...mua mới hàng bình dân bên e là 230k 1 cái.........và rút ra án vào nó nặng và đi từ từ.......ở 2 đầu có 2 cái vòng tròn có đệm cáou để lắp vào xe........ta lấy cái cũ cắt lấy cái vòng tròn đó........rồi hàn vào cái mới......nó sẽ dài thêm 3 cm
về nguyên tăc hàn thì nên chú ý.........nên hàn bằng công nghệ hàn MIC bán tự động trong môi trường khí bảo vệ không có xỉ hàn ko bị khuyết tật nên yên tâm hơn so với hàn bằng que hàn bình thừong.........cái máy MIC này có ga ra chuyên nghiêp nó sẽ có.....mình cứ đi xe máy tăm truóc ròi qua nó hàn cho công thì chắc bao vi na........hiển nhiên sẽ dài hơn.......và khi có tải nặng thủy lực dàu bị ép lớn nên sẽ đảy ngược lại nhanh hơn
a quan sát xem ở cái lò xo tải ....to đùng đấy bên trong nó có cái vú cao su ..........xem vú đó nát chưa.......nếu nát be bét rồi thì khả năng kịch lốp là rất cao......vú này thì thay ở chợ giời..
xem ra thì món này khó thật roài :((. Thôi cứ 70km đổ lại thôi :D.

Cụ Hùng cho nhà cháu hỏi, cách chỉnh garanty thế nào nhỉ? Nhà cháu mần mò mà hôm thì nó chạy như công nông, nhả côn ra số 1 mà phi 25km/h :D, hôm thì nhả gần hết côn mà nó chả buồn nhúc nhích :D. Món này tự chỉnh được ko hay phải ra thợ ạ? :D
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,174 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em muốn hỏi: Em muốn thay kim đồng hồ để nó sáng như này được không ạ?

 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,174 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Hiện có 34 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (2 lái chính và 32 lái phụ)

Úi giời ơi. Cái thớt này có tận 32 con ma này cả nhà ơi. Đông thế pà kon ơi :))
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,521 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cách tăng dây côn thế nào nhỉ? Em định phá 1 tí :D
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Hội của mình đã ai lắp cục cao su vào lò so giảm sóc chưa vậy? cho mọi người biết thêm để tham khảo nhé?
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Hội của mình đã ai lắp cục cao su vào lò so giảm sóc chưa vậy? cho mọi người biết thêm để tham khảo nhé?
chỉnh gẩng ty............về nguyen lý phun xăng điện tử và bù ga không tải..........nên ko phải chỉnh gang ty..........chú vặn cho anh cái con ôc chỉnh bươnms gió đấy nhỏ lại van bướm đong kín mit.............và đưa hết cái chức năng này cho cục bù ga làm việc.........nếu ga gang ty ko ổn định thì nên tháo cục bù ga và vệ sinh theo hướng
dẫn
chỉnh chân côn ; chủi đầu vào gầm xe ngứoc mat nhìn lên máy.....thấy cái dây như dây phanh đó là dây côn..có con ốc chỉnh....chỉnh vào đọ 3 vòng..........rồi nên nổ máy....đạp côn vào số mà ngọt ngào..........là ok
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top