Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
2 con nằm gara thế này thì lịch bay tha hồ mà làm xiếc rồi lại bị mấy bác hành khách kô hiểu và thông cảm chửi um lên cho mà xem ^:)^
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
2 con nằm gara thế này thì lịch bay tha hồ mà làm xiếc rồi lại bị mấy bác hành khách kô hiểu và thông cảm chửi um lên cho mà xem ^:)^
Lại bay vài chục chuyến kéo lại tiền sơn vỏ ở Gara thôi mà cụ :))
Không biết bị thế này bảo hiểm có bồi thường không nhỉ ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Lại bay vài chục chuyến kéo lại tiền sơn vỏ ở Gara thôi mà cụ :))
Không biết bị thế này bảo hiểm có bồi thường không nhỉ ?
Không trả thì còn mua bảo hiểm làm cái gì!!! Như mà kiểu này thì sang năm chắc phí bảo hiểm sẽ tăng cao đây. Đa ca ma, mỗi tháng đâm 1 chiếc thế này có chết cha không, chắc phải mời thầy vào cúng mới xong~X(~X(~X(.
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Không trả thì còn mua bảo hiểm làm cái gì!!! Như mà kiểu này thì sang năm chắc phí bảo hiểm sẽ tăng cao đây. Đa ca ma, mỗi tháng đâm 1 chiếc thế này có chết cha không, chắc phải mời thầy vào cúng mới xong~X(~X(~X(.
Máy bay Vietnam Airline bốc khói
Chiếc ATR-72 của Vietnam Airlines vừa hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tuy Hòa chiều nay sau khi bay được 5 phút, do phi hành đoàn phát hiện có khói phát ra từ động cơ máy bay.
Chiếc VN-B210 khởi hành từ Tuy Hòa đi TP HCM buộc phải hạ cánh. Ảnh: Độc giả cung cấp. Anh Quang, một người tham gia chuyến bay cho biết, chiếc VN-B210 khởi hành từ Tuy Hòa đi TP HCM sau khi cất cánh được khoảng 5 phút, hành khách phát hiện có khói trong khoang máy bay, kèm theo đó là mùi khét và máy lạnh không hoạt động. Hành khách trên máy bay nhớn nhác không biết có chuyện gì đang xảy ra. Nhiều người lo lắng rút áo phao ra mặc.
“Khoảng 3 phút sau đó, khi hành khách gặng hỏi, tiếp viên thông báo tình hình, phi hành đoàn mới quyết định cho máy bay quay về vị trí cất cánh”, anh Quang cho biết. Toàn bộ hành khách được đưa về sân bay Tuy Hòa để chờ chuyến bay bù tiếp theo. Còn chiếc ATR-72 được đưa về xưởng sửa chữa.
Anh Quang cho biết, rất nhiều người tỏ ra lo lắng nên đã xin bay chuyến khác đi Nha Trang. Số khác nhất định không chịu lên chiếc máy bay vừa gặp sự cố nếu sửa chữa xong.
Phía Vietnam Airlines cho hay, máy bay gặp sự cố đã được đưa vào xưởng kiểm tra. Tuy nhiên, nguyên nhân chưa được xác định. Hãng đang cân nhắc khả năng đưa toàn bộ hành khách về khách sạn nghỉ ngơi để bố trí chuyến bay bù tiếp theo trên chặng Tuy Hòa- TP HCM.
Sáng nay, một chiếc máy bay khác của Vietnam Airlines cũng gặp sự cố, do bị xe chở nhiên liệu đâm nát phần đuôi.
Như Quỳnh(VNexpress)

Phải mời thầy về nhà thật rồi cụ Maz ơi ^:)^
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
1 ngày đi ma teo 2 con AT :-w quá nan giải ^:)^
@ChimBaoBao: Em chưa thấy thông báo gì anh ạ với năm nay em kô có kế hoạch commissioning 29L đâu anh ơi.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
ATR 72 bị bốc khói cánh chắc là cháy dây điện rồi :D Em bay từ Vientiane đi Luông được bay bằng ATR mấy lần rồi, cảm giác hay ho phết vì được nhìn thấy cái chong chóng quay tít thò lò.

Em lại nghe nói tàu bay phản lực trong trường hợp một động cơ có vấn đề thì hệ thống có thể điều chỉnh để bay bằng một động cơ ? Có đúng không ? Nếu đúng thì điều tuyệt vời này liệu ATR chong chóng có thể làm được không ?

Khi máy bay đang bay phi công có thể thò tay bấm công tắc tắt một trong hai động cơ đi không ? Em hỏi ngây ngô tí, VD trong trường hợp ATR kể trên nếu thấy bốc khói thì phi công có thể tắt động cơ đó giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong lúc chờ đáp khẩn cấp :102:
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em lại nghe nói tàu bay phản lực trong trường hợp một động cơ có vấn đề thì hệ thống có thể điều chỉnh để bay bằng một động cơ ? Có đúng không ? Nếu đúng thì điều tuyệt vời này liệu ATR chong chóng có thể làm được không ?

Khi máy bay đang bay phi công có thể thò tay bấm công tắc tắt một trong hai động cơ đi không ? Em hỏi ngây ngô tí, VD trong trường hợp ATR kể trên nếu thấy bốc khói thì phi công có thể tắt động cơ đó giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong lúc chờ đáp khẩn cấp :102:
MB phản lực và cánh quạt đều có thể tắt 1 động cơ (do trục trặc) bác ah. Nếu bác để ý, khi landing xong, ATR hay lăn vào gate với 1 động cơ tắt để tiết kiệm đấy. Nếu đang bay bình thường, thì pilot KHÔNG được tắt 1 trong 2 động cơ.

Còn khi có cháy, khói... ở động cơ, hệ thống chữa cháy sẽ kích hoạt, nếu k dập được thì Pilot sẽ tắt động cơ đó và tăng công suất của động cơ còn lại để gánh. (*)
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu vậy thì lực đẩy của cánh quạt sao có thể giúp máy bay cân bằng được hả cụ? Mỗi bên lắp một cái, một bên tẹo rồi mà bên còn lại vẫn chạy tiếp thì em tưởng máy bay nó quay mòng mòng luôn ý chứ. Cụ giải thích giúp.:-/
 

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Nếu vậy thì lực đẩy của cánh quạt sao có thể giúp máy bay cân bằng được hả cụ? Mỗi bên lắp một cái, một bên tẹo rồi mà bên còn lại vẫn chạy tiếp thì em tưởng máy bay nó quay mòng mòng luôn ý chứ. Cụ giải thích giúp.:-/
Theo em hiểu thì cái đuôi sẽ giữ thăng bằng.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,512
Động cơ
450,872 Mã lực
Em cho thằng bạn em xem đoạn này nó cười hóm hỉnh bảo là nó mà bay với tốc độ đó thì nó die lâu roài. Thằng bạn em là phi công... chiến đấu trong không lực Hoa Kỳ!
Hôm qua em thấy lúc cao nhất là 645 mph (1038km/h, kỷ lục sau nhiều năm đi máy bay của em)

Không biết có bác nào ngồi cái nào bay nhanh hơn chưa nhỉ?

Bác nào có chuyên môn giải thích cho em có giới hạn tốc độ hay bị giới hạn bởi thông số nào nếu bay nhanh quá không? Nếu trong điều kiện thời tiết tốt đường bay thuận lợi?

Nếu không thì cứ bay nhanh vào đỡ tốn thời gian của khách, chỉ phải cái thấy hơi xóc hơn tí thì phải

Còn nữa là tốc độ hạ cánh hình như khoảng 250km/h phải ko ạ (với B777)
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em cho thằng bạn em xem đoạn này nó cười hóm hỉnh bảo là nó mà bay với tốc độ đó thì nó die lâu roài. Thằng bạn em là phi công... chiến đấu trong không lực Hoa Kỳ!
Không hiểu ý bác? Theo bác thì cái đồng hồ tốc độ máy bay nó báo sai à? Em chụp cả ảnh lên còn gì?
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Em cho thằng bạn em xem đoạn này nó cười hóm hỉnh bảo là nó mà bay với tốc độ đó thì nó die lâu roài. Thằng bạn em là phi công... chiến đấu trong không lực Hoa Kỳ!
Em dự dư lày:
1. Bạn của bác không phải là phi công. Nếu là phi công thì chuyên lái máy bay bà già hoặc máy bay mô hình.
Máy bay chiến đấu có thể bay với vận tốc 3M (M là vận tốc âm thanh) hoặc hơn. Tính rẻ ra 1M tầm 960km/h. Mới có 1038 km/h mà đã vãi lái ra rồi thì gọi gì là phi công lái máy bay chiến đấu nữa =)). Kiểu như Su ma khơ vãi lái khi lái Mà tịt ấy =))
2. Vận tốc bác Longvh chụp được là ground speed, là vận tốc của máy bay so với mặt đất, đưa lên cho hành khách xem đỡ buồn ngủ. Với máy bay, quan trọng hơn là vận tốc của máy bay so với không khí xung quanh. Đây mới là đại lượng quan trọng ảnh hưởng tới máy bay. Máy bay chở khách luôn luôn bay dưới âm, tức vận tốc luôn nhỏ hơn vận tốc âm thanh. Nôm na vận tốc âm thanh phụ thuộc vào nhiệt độ, mật độ môi trường. Vận tốc máy bay so với không khí có thể nhỏ hơn đại lượng vận tốc máy bay so với mặt đất. Chẳng hạn trong trường hợp bay ngược với chiều quay của Trái đất chẳng hạn, vận tốc so với mặt đất sẽ tăng lên rất nhiều. "Phi công" bạn bác có thể đã nhầm lẫn 2 khái niệm này, nghĩ 1038km/h đã là tởm lắm rồi, thực ra vẫn dưới âm cả thôi, muỗi. Bay trên âm mới sợ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Nghe Cụ Evka giảng em bắt đầu thung thủng ra một tí rồi đới :)
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Nếu vậy thì lực đẩy của cánh quạt sao có thể giúp máy bay cân bằng được hả cụ? Mỗi bên lắp một cái, một bên tẹo rồi mà bên còn lại vẫn chạy tiếp thì em tưởng máy bay nó quay mòng mòng luôn ý chứ. Cụ giải thích giúp.:-/
Động cơ phía nào hoạt động máy bay sẽ hướng theo phía đó (nhờ hệ thống lái tại cánh, đuôi), nhờ vậy vẫn giữ được thăng bằng. Cụ cứ tưởng tượng có đứa đứng bên phải đẩy cụ sang trái, cụ cua sang phải thì xe vẫn đi thẳng thôi.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Nghe Cụ Evka giảng em bắt đầu thung thủng ra một tí rồi đới :)
Cụ ngaydoclap không xem uôn cúp à? Máu me vụ máy bay máy bò thế. Chả bù cho em, đang phải xem uôn cúp qua livescore ~X(
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cụ ngaydoclap không xem uôn cúp à? Máu me vụ máy bay máy bò thế. Chả bù cho em, đang phải xem uôn cúp qua livescore ~X(
Em vẫn đang xem uôn cúp ở văn phòng bằng livescore.com đây này :'( Nhục như quả bóng ấy cụ ạ
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,737
Động cơ
523,788 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em dự dư lày:
1. Bạn của bác không phải là phi công. Nếu là phi công thì chuyên lái máy bay bà già hoặc máy bay mô hình.
Máy bay chiến đấu có thể bay với vận tốc 3M (M là vận tốc âm thanh) hoặc hơn. Tính rẻ ra 1M tầm 960km/h. Mới có 1038 km/h mà đã vãi lái ra rồi thì gọi gì là phi công lái máy bay chiến đấu nữa =)). Kiểu như Su ma khơ vãi lái khi lái Mà tịt ấy =))
2. Vận tốc bác Longvh chụp được là ground speed, là vận tốc của máy bay so với mặt đất, đưa lên cho hành khách xem đỡ buồn ngủ. Với máy bay, quan trọng hơn là vận tốc của máy bay so với không khí xung quanh. Đây mới là đại lượng quan trọng ảnh hưởng tới máy bay. Máy bay chở khách luôn luôn bay dưới âm, tức vận tốc luôn nhỏ hơn vận tốc âm thanh. Nôm na vận tốc âm thanh phụ thuộc vào nhiệt độ, mật độ môi trường. Vận tốc máy bay so với không khí có thể nhỏ hơn đại lượng vận tốc máy bay so với mặt đất. Chẳng hạn trong trường hợp bay ngược với chiều quay của Trái đất chẳng hạn, vận tốc so với mặt đất sẽ tăng lên rất nhiều. "Phi công" bạn bác có thể đã nhầm lẫn 2 khái niệm này, nghĩ 1038km/h đã là tởm lắm rồi, thực ra vẫn dưới âm cả thôi, muỗi. Bay trên âm mới sợ =))
Vâng, em cũng dự vậy, chắc bạn cụ ấy lái máy bay nhảy dù hoặc máy bay biểu diễn 1 động cơ cánh quạt:).

Em xin giải thích thêm tí với cụ để cụ ngaydoclap hiểu rõ hơn ạ.

Thông thường máy bay có 3 loại đồng hồ đo tốc độ. Tốc độ ground speed là tốc độ thực tế máy bay di chuyển từ điểm này đến điểm kia trên bản đồ. Tốc độ thực của máy bay bay đi trong không khí còn gọi là True Air Speed-TAS là tốc độ mà máy bay đang bay trong không khí và tốc độ nữa là Indicated Air Speed-IAS, cái này dành cho điều khiển và tốc độ này chính là tốc độ mà phi công đặt ở trên hệ thống điều khiển của máy bay cũng như tốc độ cần thiết phải thông báo cho bên cụ Máy Bị Đơ khi được yêu cầu hoặc điều chỉnh khi bị yêu cầu.

Tốc độ của máy bay khi hạ cánh thì còn tùy vào độ cao, nhưng nếu cụ nói đến khi tiếp đất thì thông thường không đến mức 250km/h mà chỉ khoảng 200km/h, đôi khi còn nhỏ hơn chút nữa.
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Em dự dư lày:
Chẳng hạn trong trường hợp bay ngược với chiều quay của Trái đất chẳng hạn, vận tốc so với mặt đất sẽ tăng lên rất nhiều. "Phi công" bạn bác có thể đã nhầm lẫn 2 khái niệm này, nghĩ 1038km/h đã là tởm lắm rồi, thực ra vẫn dưới âm cả thôi, muỗi. Bay trên âm mới sợ =))
Theo em hiểu thì trái đất quay và khí quyển cũng quay theo, làm sao mà có chuyện bay ngược hay xuôi chiều quay mà sẽ nhanh chậm hơn nhỉ. Nếu như vậy, chỉ cần bay lơ lửng trên không rồi đợi trái đất quay đến Mỹ thì ta xuống, vừa tiện vừa an toàn, mất có 12 tiếng.
Nếu mà khí quyển không quay cùng trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng là gió bão, hướng gió từ tây sang đông, và còn nhiều hiện tượng nữa... b-(

Hôm nay em vừa được đi máy bay, em nhìn thấy cái xe chở mấy thùng hàng để cho vào bụng cái máy bay có bánh trước rất đặc biệt, bánh trước có 1 bánh và khá to, các bánh sau thì bé li ti, hay thật, nhìn như xe 1 bánh.
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Theo em hiểu thì trái đất quay và khí quyển cũng quay theo, làm sao mà có chuyện bay ngược hay xuôi chiều quay mà sẽ nhanh chậm hơn nhỉ. Nếu như vậy, chỉ cần bay lơ lửng trên không rồi đợi trái đất quay đến Mỹ thì ta xuống, vừa tiện vừa an toàn, mất có 12 tiếng.
Nếu mà khí quyển không quay cùng trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng là gió bão, hướng gió từ tây sang đông, và còn nhiều hiện tượng nữa... b-(

Hôm nay em vừa được đi máy bay, em nhìn thấy cái xe chở mấy thùng hàng để cho vào bụng cái máy bay có bánh trước rất đặc biệt, bánh trước có 1 bánh và khá to, các bánh sau thì bé li ti, hay thật, nhìn như xe 1 bánh.
en chỉ cần nhẩy lên khỏi mặt đất cho trái đất quay độ vài chục lần là sang được ..Cu Ba làm gì phải đi máy bay!=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top