Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
VinaMazda khởi đầu năm 2013 với khá nhiều thông tin mới: chính thức là thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, và giới thiệu mẫu sedan hạng trung Mazda6 2013 hoàn toàn mới.

Nếu như các mẫu xe nhỏ như Mazda3, Mazda2 đã được lắp rắp trong nước thì mẫu Mazda6 2013 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây cũng chính là ưu thế của mẫu xe này so với các đối thủ cùng phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam, đặc biệt là Toyota Camry.
Sự có mặt của Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam được đánh giá là sớm và khá bất ngờ, bởi mẫu xe này mới chỉ ra mắt trên thế giới từ tháng 8/2012, mà theo “truyền thống” thị trường Việt Nam thường có xe mới chậm hơn các thị trường lớn khác trong khu vực ít nhất một năm.
Chiều dài cơ sở 2.830mm, nhỉnh hơn xe đời cũ 105mm, cùng bánh trước được đẩy lên 100mm so với cột A, khiến đầu và đuôi xe Mazda6 mới ngắn hơn, góc thoát lớn hơn. Không những vậy, Mazda6 thế hệ mới tăng không gian cho vai người ngồi trước thêm 20mm, ở phía sau, chỗ đầu gối người ngồi tăng 43mm, chỗ để chân tăng 37mm, chiều dài đệm ghế sau tăng 20mm, chiều cao lưng ghế sau tăng 33mm…, cùng với đó là cốp xe tăng độ mở thêm 32mm.


Tiếp sau mẫu crossover CX5, xe Mazda6 mới tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ SkyActive (với các cải tiến về động cơ, khung gầm, thiết kế) và mẫu xe này có đầy đủ hai lựa chọn động cơ xăng 2.0L và 2.5L (trên thế giới, còn có bản sử dụng động cơ diesel Skyactiv-D 2.2L).

Cả hai phiên bản mới của xe Mazda6 tại Việt Nam đều được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản
Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam có kích thước 4.864 x 1.840 x 1.451mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải từ 1.402 - 1.458kg, độ cao xe 165mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,6m, dung tích bình nhiên liệu 62 lít, khoang chứa đồ 438 lít. Xe sử dụng bộ lốp 225/55-17 cho bản 2.0L và 225/45-19 cho bản 2.5L.​

Ngôn ngữ thiết kế mới - KODO - khiến Mazda6 2013 có diện mạo hấp dẫn hơn thế hệ trước

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe


Với điều kiện đường sá tại Việt Nam, xe Mazda6 thế hệ mới với loại động cơ xăng I4 DOHC dung tích 2.0L công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút, đã là thừa dùng. Tuy nhiên, để chiều lòng những khách hàng có đòi hỏi cao hơn, VinaMazda phân phối cả bản động cơ dung tích 2.5L công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh của Mazda6 trước các đối thủ, đặc biệt là Toyota Camry.
Bản 2.5L được ưu tiên trang bị nhiều hơn, với hệ thống phanh tái tạo năng lượng I-Eloop (nạp điện dành cho các thiết bị), lẫy chuyển số trên tay lái, camera lùi, và bộ loa Bose 11 chiếc. Các trang bị còn lại, từ an toàn cho đến nội thất đều không sự khác biệt giữa hai phiên bản.
Mazda6 mới được trang bị hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống điều khiển hành trình, 6 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra còn một số tính năng hỗ trợ khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam, như cảm biến đỗ xe trước/sau, đèn pha thông minh tự điều khiển góc, gạt mưa tự động…

Sự thay đổi lớn ở cản trước với lưới tản nhiệt mới, đèn cụm đèn sương mù cũng có sự cách tân mạnh mẽ

Bố trí cụm điều khiển chính của xe Mazda6
Mazda6 thế hệ mới được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm với chức năng dừng/khởi động thông minh I-Stop, đèn Led chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống khóa cửa thông minh kèm chức năng chống trộm…
Trang bị giải trí gồm: ổ đĩa DVD có hỗ trợ USB, AUX, MP3… cùng màn hình 10” và có hỗ trợ kết nối bluetooth điều khiển bằng giọng nói.

Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu hơi nhỏ


Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ

Khoang để đồ khá lớn - dung tích 438 lít, và cũng như các mẫu sedan khác, có thể tăng thêm nhiều khi hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60/40

Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L


Bố trí khoang lái của xe Mazda6 mới


Màn hình tiêu chuẩn


Với hộp số tự động 6 cấp cùng chức năng đi số sàn trên cả hai phiên bản, xe Mazda6 có thêm ưu thế cạnh tranh với các đối thủ của mình tại thị trường Việt Nam


Tay lái của xe Mazda6 phiên bản 2.0L tích hợp
các phím chức năng điều khiển trang bị giải trí và cả hệ thống điều khiển hành trình


Xe có khe gió cho hàng ghế thứ hai, nhưng chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ từ hàng ghế trước


Các tính năng điện tử hỗ trợ tiêu chuẩn của Mazda6 mới


Hệ thống khởi động bằng nút bấm


Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn đáng quan tâm của mẫu xe này


Xe Mazda6 tại Việt Nam hiện có giá 1,23 tỷ đồng cho bản 2.0L và 1,326 triệu đồng cho bản 2.5L, cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, và thuế GTGT)
Việt Hưng
 

hoangflee

Xe đạp
Biển số
OF-79806
Ngày cấp bằng
8/12/10
Số km
37
Động cơ
416,933 Mã lực
Đẹp nhưng giá vẫn cao so nới Camry => khó mà cạnh tranh với Toyota
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Con này mà có cửa so với Camry thì mới là lạ.
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,193
Động cơ
352,132 Mã lực
Em này thì chuẩn rồi, cơ mà chỉ có những ai có tiền và dám chơi thì mới mua thôi, chứ với tâm lý mua xe để bán rồi lại quay ra mua camry thôi. Sẽ cần thêm thời gian để dân Việt mình thay đổi tư duy
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cần bao lâu để dân Việt thay đổi tư duy hả cụ
lâu, rất lâu, em thề
có thể hi vọng trong vài chục năm nữa khi thế hệ thanh niên bây giờ ngày càng đi các loại xe có thiết kế trẻ trung như của HD và MAZDA sẽ làm cho doanh số MAZDA và HD có ít nhiều thay đổi theo chiều tích cực chứ không như bây giờ
 

MrBop

Đi bộ
Biển số
OF-173671
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
7
Động cơ
341,870 Mã lực
Em này chỉ nên đấu với Sonata là hợp lý, nhưng giá rổ cao thế này thì làm sao chơi lại được.
 

hanny_kem

Xe đạp
Biển số
OF-178005
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
41
Động cơ
339,400 Mã lực
Con này phải màu trắng mới đẹp. Em kết nhất màu trắng đấy :x
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Maz 6 Cx5 đẹp hiện đại , sang trọng , mê hồn , mỗi tội giá quá cao , 1 tỷ 5 ! cả thuế
 

Hracing

Xe buýt
Biển số
OF-130975
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
607
Động cơ
379,370 Mã lực
Nơi ở
On road
HN giờ ko biết có con nào chạy ngoài đường chưa nhỉ ? e xem trên bonbanh với choxe chưa thấy show nào bán
E nghĩ giá giảm về tầm 1 tỏi là hợp lý.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Xe nhập khẩu Nhật bản mà bác. Bác thử mua Camry nhập khẩu Nhật Bản xem giá có cao hơn không
em thề là cả MAZ6 và CAMRY nhập Nhật đều rẻ hơn TEANA nhập Nhật, em thề =))
 

Ales

Xe tải
Biển số
OF-158449
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
313
Động cơ
353,830 Mã lực
Có bác nào chán mazzda 6 hoạc camry 2.0 2013 thì inbox để lại cho e nhé
 

tonic

Xe hơi
Biển số
OF-88773
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
142
Động cơ
408,200 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Đẹp dưng mà đắt, nội y đẹp quên sầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top