[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

juve99

Xì hơi lốp
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
17,843
Động cơ
216,810 Mã lực
Công ty Ocean Infinity đề xuất kế hoạch tìm kiếm lên chính phủ Malaysia, khi nói có bằng chứng mới về vị trí MH370 rơi ở nam Ấn Độ Dương.
Công ty Ocean Infinity, trụ sở ở Texas, Mỹ đề xuất tiến hành cuộc tìm kiếm "không thấy, không mất tiền", trong đó khách hàng sẽ chỉ phải trả phí dịch vụ nếu công ty Mỹ đảm bảo mang lại kết quả khả quan về dấu vết của máy bay MH370. Công ty không nói rõ bằng chứng mới mà họ có về vị trí MH370 là gì.
"Chúng tôi cảm thấy hiện có thể nối lại tìm kiếm MH370 và đã đệ trình kế hoạch lên chính phủ Malaysia", Oliver Plunkett, giám đốc điều hành Ocean Infinity, ngày 5/3 cho hay. "Tìm kiếm MH370 và đưa ra một số giải pháp cho tất cả những gì liên quan tới vụ máy bay máy tích đã ám ảnh tâm trí chúng tôi kể từ khi rời nam Ấn Độ Dương năm 2018".
Trích báo vne
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,139
Động cơ
491,064 Mã lực
em thì tin là chỉ có chính phủ Mỹ mới có đủ khả năng tắt hết các kết nối của một chiếu máy bay hiện đại !
xe ô tô đời mới các cụ đi còn có thể bị tin tặc xâm nhập từ xa, chiếm quyền điều khiển
máy bay hiện đại thì có hàng trăm loại kênh liên lạc, định vị. thậm chí hãng chủ quản, phi công, quốc gia chủ quản... còn không kiểm soát hết được. chỉ có nhà sx và chính phủ Mỹ có thể kiểm soát hết được.

ngoài ra thì chỉ Mỹ có hệ thống ghi nhận các vụ nổ trên toàn thế giới. nếu có vụ nổ hoặc hạ cánh xuống biển, Mỹ sẽ tự động ghi nhận được ngay.

vậy thì chỉ có thể là Mỹ chủ động ngắt kết nối vào đúng thời điểm chuyển giao Malay- VN và điều hướng MH370 đi nơi khác.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
457
Động cơ
64,461 Mã lực
Cho đến nay MH-370 vẫn vẫn chưa được tìm thấy.
Vụ tai nạn trở thành bí ẩn hàng không chưa có lời giải của thế kỷ 21. Chính phủ Malaysia cùng với điều tra viên nước ngoài tiến hành điều tra vụ tai nạn.
Điều kỳ lạ ở tai nạn MH-370 là vụ tái nạn không được báo chí Mỹ nhắc đến. Vụ tai nạn không có sự tham gia của cụ điều tra châu Âu BEA nhưng lại có sự tham gia của Cục điều tra Liên bang Hoa Kỳ FBI. Vệ tinh INMARSAT cho rằng MH-370 rơi đâu đó ở nam Ấn Độ dương, một vùng biển xa xôi hẻo lánh, giông bão xảy ra hầu như hàng ngày.
Hàng tỷ đô-la đã được đổ ra cho công cuộc tìm kiếm MH-370 nhưng vẫn không đem lại kết quả. Vậy điều gì đã khiến cho một chiếc máy bay khổng lồ như Boeing 777 mất tích không có dấu vết.
Câu "vụ tai nạn không được báo chí Mỹ nhắc đến" là cụ trích dẫn từ nguồn nào nhỉ? Em thì thấy báo Mỹ đề cập rất nhiều:

 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,460
Động cơ
229,891 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em thì tin là chỉ có chính phủ Mỹ mới có đủ khả năng tắt hết các kết nối của một chiếu máy bay hiện đại !
xe ô tô đời mới các cụ đi còn có thể bị tin tặc xâm nhập từ xa, chiếm quyền điều khiển
máy bay hiện đại thì có hàng trăm loại kênh liên lạc, định vị. thậm chí hãng chủ quản, phi công, quốc gia chủ quản... còn không kiểm soát hết được. chỉ có nhà sx và chính phủ Mỹ có thể kiểm soát hết được.

ngoài ra thì chỉ Mỹ có hệ thống ghi nhận các vụ nổ trên toàn thế giới. nếu có vụ nổ hoặc hạ cánh xuống biển, Mỹ sẽ tự động ghi nhận được ngay.

vậy thì chỉ có thể là Mỹ chủ động ngắt kết nối vào đúng thời điểm chuyển giao Malay- VN và điều hướng MH370 đi nơi khác.
Đúng là quân đội Mỹ có các phao thủy âm trải đều trên khắp các đại dương để theo dõi tàu ngầm. Nhưng can thiệp vào quyền điều khiển của máy bay thì em nghĩ là chưa.
Vì rất nhiều tháo tác phải thực hiện bằng tay.
Như tắt bộ phát đáp phải chui xuống khoang dưới chứ không thực hiện trên buồng lái được.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,372
Động cơ
2,320,429 Mã lực
Thế này thì mất cả ngày mới cất cánh được mất.
Em tưởng luôn có 2 máy bay trực chiến sẵn sàng chứ. Khi phát hiện máy bay lạ xâm nhập không phận mà không thông báo là đã phải tìm cách liên lạc. Không liên lạc được thì 2 tiêm kích lên áp sát chứ nhỉ.
Trong thời gian đó thì báo cáo lên cấp trên rồi.
Cụ lại xem phim mỹ nhiều rồi. Cái gì cũng phải có quy trình của nó chứ. Thích điều chạy đi ngay, giống như cụ sai cu con chạy đi mua bia cho cụ ko bằng.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,139
Động cơ
491,064 Mã lực
Đúng là quân đội Mỹ có các phao thủy âm trải đều trên khắp các đại dương để theo dõi tàu ngầm. Nhưng can thiệp vào quyền điều khiển của máy bay thì em nghĩ là chưa.
Vì rất nhiều tháo tác phải thực hiện bằng tay.
Như tắt bộ phát đáp phải chui xuống khoang dưới chứ không thực hiện trên buồng lái được.
có nhiều loại tín hiệu chỉ nhà sx và vệ tinh nắm được.
và đến xe máy điện còn thu phí từ xa, điều khiển từ nhà sx. boing787 thì chắc chắn hoàn toàn có thể bị kiểm soát 100% từ xa

Vệ tinh thì của CP Mỹ. boing thì ở Mỹ, chính phủ Mỹ có thể kiểm soát 100%, công khai hoặc không công khai.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,460
Động cơ
229,891 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ lại xem phim mỹ nhiều rồi. Cái gì cũng phải có quy trình của nó chứ. Thích điều chạy đi ngay, giống như cụ sai cu con chạy đi mua bia cho cụ ko bằng.
Trực chiến mà phải xin phép đến nửa ngày mới xuất kích được thì còn đánh đấm gì nữa.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
có nhiều loại tín hiệu chỉ nhà sx và vệ tinh nắm được.
và đến xe máy điện còn thu phí từ xa, điều khiển từ nhà sx. boing787 thì chắc chắn hoàn toàn có thể bị kiểm soát 100% từ xa

Vệ tinh thì của CP Mỹ. boing thì ở Mỹ, chính phủ Mỹ có thể kiểm soát 100%, công khai hoặc không công khai.
Hoặc 1 thằng CIA nào đó trên MB sẽ chui xuống hầm MB để phá hoại các thiết bị điều khiển MB, rồi tên phá hoại nhảy dù
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
ông Richard Godfrey - một kỹ sư hàng không người Anh bằng cách sử dụng dữ liệu vô tuyến điện (WSPRnet radio signals)cho rằng đã xác định được đường đi của máy bay mh370. Bản đồ đường đi của máy bay của ông được công bố vào năm 2021, cho đến nay ông vẫn đang kiên trì với những khám phá của mình :" we only take one more search and we'll find it" - chúng ta chỉ cần tìm một lần nữa là sẽ tìm ra nó.
View attachment 8401160

Công ty Osean Infinity đã và đang đề xuất với chính phủ Malaysia để mở 1 cuộc tìm kiếm mới
View attachment 8401161

Bản thân em tin rằng máy bay có lẽ sẽ không bao giờ được tìm thấy, nó sẽ mãi mãi là bí ẩn không có câu trả lời. Chính phủ Malaysia là bên biết rõ nhất, và sự yếu kém khi giải quyết khủng hoảng xảy ra cũng như việc che dấu thông tin ngay từ đầu dù với bất kỳ lý do gì đi nữa cũng không thể chấp nhận được. Như có 1 bàn tay vô hình luôn chặn sự thật lại khi nó sắp được vén màn, chúng ta chỉ thấy được phần nổi của tảng băng chỉm, còn niềm tin của mỗi cá nhân sẽ hướng họ đến những giả thuyết họ cho là đúng.
Tóm lại là CP Malay không muốn tìm tiếp
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,139
Động cơ
491,064 Mã lực
Hoặc 1 thằng CIA nào đó trên MB sẽ chui xuống hầm MB để phá hoại các thiết bị điều khiển MB, rồi tên phá hoại nhảy dù
không. kiểu ấy của Nga thôi. Mỹ tinh vi hơn nhiều.
phá hoại bằng cơm thế thì sẽ có giằng co, sẽ có vụ nổ, sẽ bị phát hiện.

chỉ có thể là một đội tình báo điện tử, đủ khả năg kiểm soát hoàn toàn máy bay, ngồi ở đâu đó, tính toán chính xác từng giây, đúng thời điểm ngắt kết nối không lưu Malay, chưa kết nối không lưu VN, thì ra tay, chiếm quyền điều khiểm MH370, ngắt tất cả các loại tín hiệu, điều khiển đi theo cung đường tránh được các loại rada của mọi quốc gia, hạ cánh êm đẹp ở đâu đấy.
để làm được bằng ấy việc, theo phim Mỹ, thì chỉ có thể là NSA hoặc CIA
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
không. kiểu ấy của Nga thôi. Mỹ tinh vi hơn nhiều.
phá hoại bằng cơm thế thì sẽ có giằng co, sẽ có vụ nổ, sẽ bị phát hiện.

chỉ có thể là một đội tình báo điện tử, đủ khả năg kiểm soát hoàn toàn máy bay, ngồi ở đâu đó, tính toán chính xác từng giây, đúng thời điểm ngắt kết nối không lưu Malay, chưa kết nối không lưu VN, thì ra tay, chiếm quyền điều khiểm MH370, ngắt tất cả các loại tín hiệu, điều khiển đi theo cung đường tránh được các loại rada của mọi quốc gia, hạ cánh êm đẹp ở đâu đấy.
để làm được bằng ấy việc, theo phim Mỹ, thì chỉ có thể là NSA hoặc CIA
Cụ nói có lý, vì kẻ phá hoại chỉ có thể tranh thủ 1-2 phút khi chuyển giao giữa không lưu VN và không lưu Malay, con người không thể chính xác như vậy được
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,139
Động cơ
491,064 Mã lực
Cụ nói có lý, vì kẻ phá hoại chỉ có thể tranh thủ 1-2 phút khi chuyển giao giữa không lưu VN và không lưu Malay, con người không thể chính xác như vậy được
nắm được, điều khiển được tất cả các loại tín hiệu của một chiếc Boing 787 chỉ có thể là Mỹ và Boing
tính toán chính xác từng giây, chọn đúng thời điểm ngắt kết nối không lưu Malay, chưa kết nối không lưu VN, chỉ có thể là một đội tình báo điện tử rất lớn
nắm rõ mạng lưới hàng trăm rada quân sự của các nước để chọn được đường bay tránh được hết các rada quân sự các nước thì chỉ có thể là một đội tình báo rất cao cấp
tránh được toàn bộ hệ thống giám sát va chạm, giám sát vụ nổ, chọn được địa điểm hạ cánh mà không bị chính phủ nào phát hiện ra, chỉ có thể là đội tình báo quân sự rất cao

Hệ thống theo dõi vụ nổ toàn cầu của Mỹ (thanhnien.vn)
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
602
Động cơ
310,664 Mã lực
không. kiểu ấy của Nga thôi. Mỹ tinh vi hơn nhiều.
phá hoại bằng cơm thế thì sẽ có giằng co, sẽ có vụ nổ, sẽ bị phát hiện.

chỉ có thể là một đội tình báo điện tử, đủ khả năg kiểm soát hoàn toàn máy bay, ngồi ở đâu đó, tính toán chính xác từng giây, đúng thời điểm ngắt kết nối không lưu Malay, chưa kết nối không lưu VN, thì ra tay, chiếm quyền điều khiểm MH370, ngắt tất cả các loại tín hiệu, điều khiển đi theo cung đường tránh được các loại rada của mọi quốc gia, hạ cánh êm đẹp ở đâu đấy.
để làm được bằng ấy việc, theo phim Mỹ, thì chỉ có thể là NSA hoặc CIA
hoặc cũng theo kịch bản film mẽo thì có ít nhất 2 không tặc trong đó có cơ trưởng hoặc cơ phó. CHúng cho thuốc mê vào hệ thống điều hòa không khí, sau khi tất cả mọi người trên máy bay lịm đi thì chúng bắt đầu tắt các tín hiệu của máy bay, điều khiển máy bay theo lộ trình chúng muốn ạ :-s
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,139
Động cơ
491,064 Mã lực
hoặc cũng theo kịch bản film mẽo thì có ít nhất 2 không tặc trong đó có cơ trưởng hoặc cơ phó. CHúng cho thuốc mê vào hệ thống điều hòa không khí, sau khi tất cả mọi người trên máy bay lịm đi thì chúng bắt đầu tắt các tín hiệu của máy bay, điều khiển máy bay theo lộ trình chúng muốn ạ :-s
phi công không kiểm soát hết được hệ thống kiểm soát máy bay.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
nắm được, điều khiển được tất cả các loại tín hiệu của một chiếc Boing 787 chỉ có thể là Mỹ và Boing
tính toán chính xác từng giây, chọn đúng thời điểm ngắt kết nối không lưu Malay, chưa kết nối không lưu VN, chỉ có thể là một đội tình báo điện tử rất lớn
nắm rõ mạng lưới hàng trăm rada quân sự của các nước để chọn được đường bay tránh được hết các rada quân sự các nước thì chỉ có thể là một đội tình báo rất cao cấp
tránh được toàn bộ hệ thống giám sát va chạm, giám sát vụ nổ, chọn được địa điểm hạ cánh mà không bị chính phủ nào phát hiện ra, chỉ có thể là đội tình báo quân sự rất cao

Hệ thống theo dõi vụ nổ toàn cầu của Mỹ (thanhnien.vn)
Cho cụ về BQP làm Cục trưởng tham mưu được rồi.

Cụ phân tích rất có lý.

Vấn đề là tại sao hiện nay Malay lại không muốn điều tra tiếp, khi 1 số công ty tham dò đề nghị
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,460
Động cơ
229,891 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cho cụ về BQP làm Cục trưởng tham mưu được rồi.

Cụ phân tích rất có lý.

Vấn đề là tại sao hiện nay Malay lại không muốn điều tra tiếp, khi 1 số công ty tham dò đề nghị
Em nghĩ là tốn tiền. Chẳng để làm gì. Cũng 10 năm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top