[VHGT & ATGT] Mỗi ngã tư đều có 3 cái phễu - Rót xe vào từng làn, theo hướng chuẩn mũi tên

Lexuspink

Xe máy
Biển số
OF-37012
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
91
Động cơ
473,010 Mã lực
Sai thì chấp nhận bị xử phạt thôi cụ ah
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Sai thì chấp nhận bị xử phạt thôi cụ ah
Nếu xxx báo đúng lỗi, phạt đúng lỗi thì ok, kụ ạ.

Nhưng nếu xxx báo vống lỗi (đi sai vạch mũi tên, mức phạt ô tô 150k, bị báo vống thành lỗi sai làn, mức phạt 1 triệu), thậm chí xxx nhìn nhầm, mình không mắc lỗi cũng bị họ dừng xe để phạt, thì có nên chấp nhận lỗi do xxx đưa ra, rồi 50/50 vô lý hay không?
.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,378 Mã lực
Đa phần là do dân mình chuyển làn chậm quá, tới nơi mới thấy vạch liền, vắt một phát qua mặt bao nhiêu người :))
Do chỉ dẫn không đầy đủ chứ không phải tất cả tại dân. Dân thì cũng kém không biết làm tốt nhất cho mình.
 

nacdanh1

Xe hơi
Biển số
OF-341360
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
145
Động cơ
275,450 Mã lực
3- Kể cả khi các "biển hiệu lệnh" R.412 được sửa cho phù hợp CƯV, thì các biển đó cũng không phải là biển cấm, nên không có chức năng cấm xe con đi vào làn xe có gắn biển "làn xe dành cho xe tải" tại nơi có vạch kẻ đứt.
(Biển hiệu lệnh "làn xe dành cho xe tải" chỉ có hiệu lực đưa ra hiệu lệnh đối với đối tượng của biển, chứ không có tác dụng với đối tượng khác. Hiệu lệnh của biển chỉ là "xe tải thì phải đi vào làn xe này". Biển không có chức năng cấm xe khác đi vào làn xe này. Chức năng cấm xe khác thuộc về biển báo cấm, hoặc vạch cấm số 2.3 kẻ liền).
.
Bẩm kụ, nhà cháu thắc mắc là nếu theo suy diễn ý của kụ thì:
"Làn xe dành cho xe tải thì xe tải phải đi vào làn xe này" nghĩa là làn xe dành cho xe con thì xe con phải đi vào làn xe này, và làn dành cho xe con thì xe tải được phép đi vào. Vì làn đó chỉ có hiệu lực với xe con.
Nếu theo chiều suy luận này thì chỗ đầu đường 5 các xe được di chuyển loạn xạ ngầu hết ạ.
Vì làn xe tải xe con đi được vào, và làn xe con thì xe con được đi vào. Nhà cháu tạm sử dụng từ "làn xe".
Xin ý kiến của cụ!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm kụ, nhà cháu thắc mắc là nếu theo suy diễn ý của kụ thì:
"Làn xe dành cho xe tải thì xe tải phải đi vào làn xe này" nghĩa là làn xe dành cho xe con thì xe con phải đi vào làn xe này, và làn dành cho xe con thì xe tải được phép đi vào. Vì làn đó chỉ có hiệu lực với xe con.
Nếu theo chiều suy luận này thì chỗ đầu đường 5 các xe được di chuyển loạn xạ ngầu hết ạ.
Vì làn xe tải xe con đi được vào, và làn xe con thì xe con được đi vào. Nhà cháu tạm sử dụng từ "làn xe".
Xin ý kiến của cụ!
Luật có quy định cụ thể rồi, kụ ơi.
Tuỳ nhu cầu tổ chức giao thông thế nào mà Sở Gtcc sẽ kẻ vạch đặt biển cho phù hợp.
Còn người dân thì cứ nhìn theo vạch và biển mà đi cho đúng quy định của luật thôi.

1- Để không loạn xà ngầu như kụ lo ngại, Sở Gtcc cần kẻ vạch cấm số 2.3 màu trắng, LIỀN NÉT, rộng 30cm, có chức năng cấm các loại xe khác không thuộc đối tượng được sử dụng “làn đường dành riêng”, kụ ạ.

2- Nếu đặt biển R.412 mà chỉ kẻ vạch cấm 2.3 ĐỨT NÉT, rộng 30cm, thì làn đường đó cũng chỉ là “làn đường ưu tiên”, các loại xe khác được phép đi vào đó và phải nhường đường cho loại xe được ưu tiên sử dụng làn đường đó.

3- Còn nếu chỉ đặt biển R.412, không có vạch cấm 2.3 liền nét, cũng không có vạch cấm 2.3 đứt nét, thì làn đường đó không phải là làn đường dành riêng, cũng chẳng phải là làn đường ưu tiên. Các loại xe khác không bị luật cấm đi vào.

.
———————-

Giải thích thêm:

Có thể có kụ mợ nào đó sẽ tự hỏi “tại sao cứ bắt buộc phải kẻ vạch cấm số 2.3 liền nét, rộng 30cm để quy định làn đường dành riêng, để cấm xe khác đi vào, tại sao không sử dụng luôn các vạch liền hay vạch đứt thông thường, rộng 15cm, để quy định làn dành riêng cho nó đơn giản và dễ thực hiện”?

Xin thưa rằng,

Thứ nhất, điều bắt buộc đó được quy định ngay tại Khoản 1, Điều 26bis của Công ước Viên, mà quốc gia chúng ta có nghĩa vụ phải tuân thủ, với tư cách một thành viên tham gia và công nhận Công ước này.

Thứ 2, theo quy định tại Khoản 3 Điều 26bis này, các cấp có thẩm quyền của VN cũng đã có quy định, ngay trong QC41/2016, về điều kiện cụ thể khi các phương tiện khác có thể sử dụng hay cắt ngang làn đường nêu tại Khoản 1, Điều 26bis này, là những nơi không có vạch cấm 2.3 liền nét, những nơi có đặt biển R.411, R.412, R.415...
.

 
Chỉnh sửa cuối:

nacdanh1

Xe hơi
Biển số
OF-341360
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
145
Động cơ
275,450 Mã lực
Như cách giải thích như trên, nhà em hiểu là: Nếu có vạch 2.3 nghĩa là làn đường dành riêng và làn đường ưu tiên (vạch liền và vạch đứt).
Làn đường dành riêng: chỉ xe theo đúng quy định của biển 4.12, 4.15 được đi, và phương tiện trên đường dành riêng đó cũng k được đi sang làn đường khác.
Làn đường ưu tiên: Các phương tiện đi vào làn đó phải nhường đường cho phương tiện được ưu tiên theo biển, và các phương tiện trên làn ưu tiên được chuyển sang các làn không ưu tiên để di chuyển.
Hiểu như thế có chuẩn không cụ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,193
Động cơ
437,782 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cái khó là Việt Nam mình đường thì nhỏ, mật độ phương tiện thì cao, ý thức người tham gia giao thông thì kém nên dẫn tới các phễu. Ở nước ngoài họ cũng áp dụng cách chuyển hướng như mình thôi, nhưng đương rộng có nhiều làn xe, mật độ giao thông thấp hơn nên người tham gia giao thông có tầm nhìn và khoảng cách đủ để chuyển làn.

Ở VN thì cứ hở ra tý nào là xe khác chen vào tý ấy, nên thành phễu là đương nhiên
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Như cách giải thích như trên, nhà em hiểu là: Nếu có vạch 2.3 nghĩa là làn đường dành riêng và làn đường ưu tiên (vạch liền và vạch đứt).
Làn đường dành riêng: chỉ xe theo đúng quy định của biển 4.12, 4.15 được đi, và phương tiện trên đường dành riêng đó cũng k được đi sang làn đường khác.
Làn đường ưu tiên: Các phương tiện đi vào làn đó phải nhường đường cho phương tiện được ưu tiên theo biển, và các phương tiện trên làn ưu tiên được chuyển sang các làn không ưu tiên để di chuyển.
Hiểu như thế có chuẩn không cụ?
1- Đường bộ là công trình được xây dựng với mục đích cho phép phương tiện gtđb được lưu thông thuận lợi và tự do ở mức tối đa có thể.

Theo nguyên tắc chung, được cả thế giới áp dụng, phương tiện chỉ bị cấm đi vào một làn đường nào đó trong trường hợp trên làn đường đó có báo hiệu về việc cấm như vậy.
Nếu không có báo hiệu về việc cấm đi vào, thì phương tiện không bị cấm đi vào.

Nếu muốn bắt buộc phương tiện đi vào làn đường nào đó, thì phải có báo hiệu, dưới hình thức một hiệu lệnh, để ra lệnh cho phương tiện phải đi vào làn đó.

2- Việc đặt báo hiệu về việc cấm phương tiện đi vào được thực hiện theo quy định của QC41/2016 (tên đầy đủ là QCVN 41:2016/BGTVT Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về Báo hiệu đường bộ), tuân thủ đúng các quy định nêu tại Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ.

3- Các quy định về các biển báo hiệu lệnh R.411, R.412, R.415 và một số biển báo cấm khác nêu trong QC41/2016 đang đưa ra các nội dung mâu thuẫn nhau, vi phạm quy định của CƯV nói trên, cần phải được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

Một khi các biển báo, vạch kẻ nêu trong QC41/2016 vẫn đang quy định các nội dung mâu thuẫn, sai với quy định của CƯV, thì chúng ta vẫn chưa có cơ sở hợp pháp khi dựa vào các báo hiệu sai luật đó để quy định quy tắc lưu thông hay cấm lưu thông trên các làn xe.

Cũng vì vậy, theo nhà cháu, tại thời điểm hiện tại, việc dựa vào các biển hiệu lệnh sai luật R.411, R.412, R.415 để phân tích đúng/sai cho hành vi chấp hành/không chấp hành các biển báo hiệu lệnh sai luật đó là một việc làm vô nghĩa, không khả thi
, kụ ạ.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangha6487

Xe máy
Biển số
OF-342641
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
59
Động cơ
273,690 Mã lực
Bài rất hay e đọc mà thông não nhiều quá
 

duylinh12345

Xe đạp
Biển số
OF-381764
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
22
Động cơ
243,320 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hải dương
Những " mỏ vàng" mà xxx thường khai thác, vd : ngã tư Châu Quỳ thì nếu cụ nào bị bắt làn thì cũng chỉ bị 1 lần, lần sau cụ sẽ tìm cách để không bị xxx bắt lỗi. Sau đó cụ sẽ lên chia sẻ với mọi người điểm " đen" đó. ( he he) Theo ý kiến cá nhân em thì khi tham gia giao thông mình cứ tuân thủ luật giao thông, văn hóa giao thông. Còn chuyện tiêu cực của xxx thì mình kêu thế , kêu nữa cũng chả thay đổi được . Ra đường mà ai cũng hiểu, cũng tuân thủ luật thì chuyện tiêu cực sẽ dần mất đi. Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn
 

duylinh12345

Xe đạp
Biển số
OF-381764
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
22
Động cơ
243,320 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hải dương
(Tiếp ...2)

Hình minh hoạ: Cách các phương tiện chuyển làn, đi theo phễu để vào làn có mũi tên phù hợp


hướng đi sau giao cắt.

Hình #4: Phễu Vàng: để gom tất cả các phương tiện sẽ rẽ Trái (đây là hình động GIF, các kụ nhớ ấn đúp vào hình để thấy ô tô chạy, như trong clip nhé)





(xin xem Tiếp ...4)
Cảm ơn cụ đã chia sẽ những thông tin rất bổ ích. Đọc phát là " thông não" liền. Em vodka mời cụ phát nữa mà admin nói em thiên vị . :)) kính cụ 1 ly nữa.
 

Kt31h042

Xe hơi
Biển số
OF-529313
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
106
Động cơ
172,170 Mã lực
Tuổi
36
Rất bổ ích. Cảm ơn cụ
 

jeennguyen

Xe hơi
Biển số
OF-333255
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
101
Động cơ
281,551 Mã lực
Nơi ở
HN
Cảm ơn chủ thớt rất hay ạ. Trông như mấy đoạn đường 5 bên Gia Lâm e hay đi
 

X.Beng

Xe hơi
Biển số
OF-753100
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
163
Động cơ
52,596 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ chủ 1 ly, cảm ơn thông tin của cụ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,830
Động cơ
39,852 Mã lực
Tuổi
23
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trường hợp đèn xanh vừa bật sáng, cccm cho xe đi thẳng trên làn có mũi tên rẽ trái, bị xxx chặn xe bắt lỗi, ngay trên giao cắt.
Họ dừng xe ngay trên giao cắt để bắt lỗi "đi sai hiệu lệnh mũi tên 9.3" là đúng, hay sai?
Xin thưa là SAI.

Lý do SAI:
Vì hiệu lực của mũi tên 9.3 chỉ bắt đầu ở phía sau giao cắt. Khi xe vẫn đang lưu thông trên giao cắt, chưa đi vào tuyến đường cụ thể nào thì chưa đủ điều kiện để xác định có vi phạm hướng đi do mũi tên 9.3 quy định hay không.

=================

Post lại:

Hiểu đúng về hiệu lực của Vạch mũi tên 9.3 chỉ hướng đi.


Hỏi:
1- Khi nào xe đi sai hướng mũi tên mà không bị coi là phạm lỗi?

Trả lời: Trong mọi trường hợp, khi xe các kụ đang đè lên mũi tên, sắp đè lên mũi tên hoặc đã đè lên mũi tên vẽ trên làn xe, thì vẫn chưa bị luật coi là phạm lỗi
(như các xe số ①, ②, ③, ⑤, ⑥, ⑦ trong Hình #1 và Hình #2 bên dưới)

Hỏi:
2- Khi nào xe đi sai hướng mũi tên thì bị coi là phạm lỗi?

Trả lời: Chỉ khi xe đã đi qua giao cắt, từ làn xe có hướng mũi tên khác với hướng xe đi tiếp, thì mới bị coi là phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường".
(như xe số ④ trong Hình #1 bên dưới)

Ghi chú,
Trong QC41/2016 có quy định vạch mũi tên chỉ hướng đi số 9.3, mà tiền thân là các vạch số 1.18 và vạch số 25, 26 của QC41/2012.

Minh hoạ: Hình #1:

#muiten #vachmuiten #sailan

4652FE12-6658-49FC-9B13-9D18CF419583.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top