[Thảo luận] Một bài viết tuyệt vời trên Tintuconline nói về một trong những cái "bẫy" biển báo

TogetherWeChia

Xe hơi
Biển số
OF-50892
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
121
Động cơ
456,710 Mã lực
Em không nhầm bác ạh, 10 năm chạy xe cơ mà. Đường cao tốc ở Đức có những đoạn đường không hạn chế tốc độ chứ không phải cứ Autobahn là không hạn chế. Mà họ cũng chỉ không hạn chế với xe du lịch thôi, xe khách lớn, xe tải đâu được hưởng cái lợi ấy! Còn những trò nấp bắn trong thành phố hay cả trên Autobahn thì CSGT mình còn phải học họ nhiều để tóm nhóm lái xe không thấy bóng họ là bắt đầu vi phạm. Xe ô tô trên đất nước họ có từ rất lâu trước khi được phổ biến ở Vịt mình như bây giờ, rồi cả phương tiện để bắn mình nhập về cũng chỉ là mua của họ thôi, Vịt mình có nghĩ ra thêm được cái gì đâu. Tụi em hồi ở bên đấy tuy không có Otofun Deutschland cho Vịt nhưng cũng thông tin cho nhau để ở mấy thành phố hay đi lại cũng biết được loại xe, cụ thể hơn là biển xe của CSGT (xe thường-không mang phù hiệu gì của CSGT cả). Ngoài những cái hộp để máy ảnh công khai họ cũng còn nhiều cái không thể tìm ra dù tụi em có đỗ xe từ xa mon men đến quan sát. Hay họ để 1 cái công khai trên đuôi 1 cái xe thường rất dễ nhận ra rồi sau đó khoảng 300 mét là cái khác bắn thật...!
Còn việc gửi ảnh về nhà thì chắc bác chưa được nhìn thấy nhưng cái ảnh ấy? Họ chỉ gửi ảnh khi người vi phạm phản đối quyết định và họ xóa đen toàn bộ mặt kính bên. Còn biên bản tai nạn (và vi phạm) chỉ có luật sư mình thuê phục vụ cho tòa mới được nhận.
Đúng có 1 điều biển cảnh báo của mình vẫn nhiều bất cập, từ vị trí, khích thước biển... nhưng việc bị bắt và phạt do cái biển ở Phương Mai như nhiều người kêu thì em lại thấy: do lái xe!
Em ở Châu Âu 12 năm, và đã lái 2 chiếc xe bên đó. Bản thân em khi ở bên Pháp đã có lần nhận được cả ảnh, biên lai phạt police Pháp gửi về nhà rồi cụ ợ vì đi quá tốc độ. Còn cụ nói bên Đức Autobahn bị hạn chế tốc độ ạ? Nước Đức em không ở có thể em không đi hết các xa lo của nó, nhưng từ Paris sang Berlin thì năm nào em cũng đi ít nhất 2 lần, chưa bao giờ gặp đoạn nào hạn chế tốc độ ở xa lộ (đường E cụ nhé) bên Đức và cũng chưa bao giờ nhìn thấy cảnh sát bắn tốc độ cả. Bên Pháp thì tuyệt đối em chưa nhìn thấy chuyện cảnh sát nấp bắn luôn. Các máy bắn tốc độ ở Châu Âu hay Pháp em đi thấy có 2 loại: loại đặt công khai đi qua nhìn thấy ngay, và loại đặt ẩn (hidden) ở đâu đó (chỉ có cảnh sát biết). Còn chuyện tráp của tòa thì ông bạn em là người đã bị tòa kiện vì chuyện không chấp hành việc nộp phạt và được tòa án dân sự Pháp gửi về tận nhà cụ ợ. Còn chuyện thuê luật sư thì sau đó cụ có tiền thì cụ thuê ai là chuyện sau đó của cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,445
Động cơ
875,219 Mã lực
Đó là bác gặp may, nhưng em cũng nói rõ là trong 10 năm, ngày nào cũng lang thang trên đường (em ở cách chỗ làm việc 70km và còn giúp vợ kinh doanh) nhưng chỉ bị mất 1 điểm ở Flemmenburg (nơi họ để cái server ghi lỗi lái xe của cả nước Đức) do vượt ngang biển cấm khi về VN thì data của em sạch bong. Tuy vậy em không thể khẳng định mình không vi phạm tốc độ, mà khi đi đường cũng như hiện tại ở VN mình thôi, luôn luôn phải cảnh giác với CSGT. Trong các thành phố lớn họ chỉ dùng xe mang phù hiệu khi cần chỉ dẫn giao thông trong những dịp "biến động", xe đến lập biên bản tại những điểm tai nạn... còn xe bắn tốc độ là các xe thường, mang biển số thường. Ngay cả những điểm bắn tốc độ cố định, không phải lúc nào trong những cái hộp sắt ấy đều có thiết bị. Đi nhiều hàng ngày tụi em thuộc loại xe và những vị trí họ hay rình để tránh và lái xe cũng có các ám hiệu cho nhau khi thấy họ ven đường... Có nghĩa là những gì mình làm hôm nay thì họ đã thực hiện tử rất lâu rồi. Để khẳng định trên Autobahn họ vẫn bắn tốc độ có thể kể chuyện cho bác: Những năm 92-94 CSGT phạt rất nặng khi thấy trên xe có trang bị máy phát hiện rada, Quốc hội Đức cũng họp và tranh luận rất nhiều về tính pháp lý của loại thiết bị này. Nhưng cuối cùng họ cho phép sử dụng vì thấy người dùng loại thiết bị này thường đi đúng tốc độ hơn những người khác. Cơ sở lý luận rất đơn giản là trên Autobahn (hay ngay trong thành phố) họ sử dụng rất nhiều thiết bị tự động cho các biển hướng dẫn giao thông. Các thiết bị này cũng phát nhiều loại tín hiệu khác nhau làm cho cái máy phát hiện rada ấy thường xuyên cảnh báo cho lái xe đi chậm lại.
Em chỉ khẳng định là chuyện bắt phạt của họ dựa trên hệ thống tự động nhiều hơn cho nên có tác dụng răn đe nhiều hơn do khả năng đưa tiền trực tiếp cho CSGT để thoát tội khó hơn. Điều này cũng đúng cho việc chấp hành pháp luật khác trong xã hội. Tuy vậy, cái gì và ở đâu cũng có ngoại lệ và ngay và việc bị phạt, tạm thu bằng trong 1 thời gian... thì bên đó vẵn bằng tiền, qua luật sư để lấy lại bằng và tiếp tục chạy được. Chỉ khác là không rẻ như ở VN mình để mọi lái xe đều có "quyền" thực hiện thôi. Chính sách của họ vẫn chỉ là đánh vào cái "túi", nhưng cũng có những người mà mức cho mọi người là răn đe thì với họ vẫn không sao cả cho nên họ vẫn vi phạm và em cũng thấy ngoài đường nhiều nhưng chẳng bao giờ dám theo thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
em chỉ biết nói lại 1 câu em đã nói lâu rồi: con đường từ quá độ lên chủ nghĩa xã hội của ta vẫn còn xa lắm ạ^:)^
Có bác lãnh đạo nào "dám" trả lời cái còn xa lắm là đến bao giờ không ợ: 100 năm, 500 năm hay hơn 4000 năm nữa??? chắc chắn là không rùi vì các bác biết là chẳng bao giờ làm được( đã có nước nào làm được đâu nên thế là thường). Có bác nào giỏi triết thì mô tả cho em cái CNXH của ta như thế nào cái. Em voka nhiều
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,060 Mã lực
Một số XXX giao thông nhà mình chỉ biết thổi còi xe vi phạm thôi bác ah, ngoài ra không làm việc gì khác như hướng dẫn, giúp đỡ dân khi tham gia giao thông ...
Chắc là do yêu cầu chuyên môn hóa cao nên nó thế đới ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top