Đánh giá Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Em vừa đi HN-HP 120km/h, 6 người, nhẹ nhàng, xe đầm chắc, vô lăng chắc nịch, thử bỏ tay ra cũng được.

(trước nay em mới chỉ đi 100km/h loanh quanh cao tốc Hoà Lạc, Pháp vân... :D).

Lên 120km/h có tiếng gió vù vù nhỏ bên lái, khoảng 100km/h thì ko thấy tiếng gió. Vòng tua tầm gần 2k, xăng báo gần 8l/100km.

Ồn gầm thì ác vì xe cuv và cái đường này nó nhám quá, chắc 1 phần vì lốp 2.6kg cũng hơi căng.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,340
Động cơ
443,215 Mã lực
Website
tcb100k.com
Có cụ nào đi bản Pre 2022 dính vụ FCM chưa ạ?
Sáng nay em đi trên đường đê bị 1 xe máy tạt đầu thế là xe đứng khựng lại luôn, hơi choáng mặc dù mình đã chuẩn bị tinh thần rà phanh sẵn r. May mà xe sau nó ko húc đít
thi thoảng nó cũng phanh phát làm em phát choáng =)) cũng yên tâm là nó còn hoạt động :v
 

dat9999

Đi bộ
Biển số
OF-821550
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
nhờ các cụ tư vấn mở 1 vài tính năng ẩn của xe. e mới lấy bản Pre 2022 mà ko có tính năng tự khóa cửa. con morning cũ của e mà còn có tính năng này. nhà lại có con nhỏ lên cần an toàn các cụ ah
 

Mr.KaKa

Xe hơi
Biển số
OF-31742
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
158
Động cơ
481,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Đúng là rung nhẹ, nhưng không quá khó chịu. Dừng đèn đỏ lâu em toàn gạt về N. Phát hiện ra lúc đi gạt về D là xe đi luôn (về D không cần đạp phanh nhé vì đang autohold). Cơ bản cần số kiểu zigzag nên gạt N <-> D rất tiện, nhẹ, ko phải nhìn, không cần bóp lẫy, không nhầm.

2. Chuẩn, nhưng chỉ khi dừng tại chỗ. Lúc đi ko bị.

3. Sao cụ ko có nút bấm trên vô lăng nhỉ, của em đầu android, em tuỳ biến đc các nút này.
1. Của em nó cứ rung bần bật ấy bác :D, ghế sau nó cọ vào nhau cứ ken két. Đang để Autohold mà bác về N sau đó về D thì lại phải mớm ga nó mới đi.

2. Lúc đi thì tiếng khác nó át hết rồi, nhưng xe nào nó cũng thế em nghĩ không phải vấn đề

3. Ý em là nút chỉnh trên mặt đồng hồ không phải nút chỉnh trên màn hình Android
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
576
Động cơ
375,962 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Xe em Out 2018 premium, có cụ nào biết chỗ độ cốp sau ngon bổ giá hợp lý không nhắn em với. Tks các cụ trước.
 

anh_ca_ngo

Xe máy
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
99
Động cơ
438,492 Mã lực
Xe em ra lò mấy năm trước, khi mua được kèm cam 360 của chính hãng outlander. Lúc chuyển số lùi màn hình hiện cam lùi cùng vach khoảng cách 3 mầu đỏ vàng xanh trên màn hình nhưng vach đó không uốn sang trái phai khi đánh lái giống 1 số cam lùi tự lặp riêng khác.
Em ra hỏi thợ thì họ nói phải check xem cái cục điều khiển cam 360 có giắc cắm cho tín hiệu thước lái ko.
Có bác nào biết hoặc đã độ lại món này xin tư vấn giúp ạ. Tks
 

B.N.Gia Phong

Xe đạp
Biển số
OF-821260
Ngày cấp bằng
21/10/22
Số km
15
Động cơ
30 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
E thấy bảo tháng 10 này Out bản CVT còn 77x, Premium còn 88x

Cụ nào mới mua cho ý kiến xíu? Giá thế đã phải là chuẩn chưa?
Chuẩn đó cụ. hôm trước em cũng hỏi giá tầm đó là mua được rồi, gần tết xe sẵn cũng ít hơn thì phải. Hôm trc em hỏi bạn bán hàng bác cần alo cho bạn ấy xem giờ tn rồi số nè cụ 0934694286
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,398 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Về tổng thể thì có nhiều review rồi, em xin đề cập 1 số điểm tiểu tiết để các bác mua xe tham khảo.

- Phanh:

Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).

Nhưng có điểm hơi không thích:

+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).

+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).

+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.


- Ga, vô lăng, xi nhan

+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.

+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.

+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).

- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.

Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .

+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.

+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.

- Điều hoà:

Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:

+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.

+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.

+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói :D


- Ngoại thất

+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).

+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.

+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?

+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.

+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.


- Nội thất:

+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.

+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này

+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.

Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch :D

Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.

+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân :D). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.

+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.

+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.


- Giá xe:

+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).

Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).
Cụ đánh giá tương đối chuẩn rồi
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,483
Động cơ
507,398 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
2. Ko có tính năng autolock cửa, cái này ko hiểu sao hãng lại ẩn đi trong khi em Triton công ty em vừa tậu nó lại có. Hôm rồi em vào bảo dưỡng ở Trung Thượng thì mấy chú kỹ thuật viên bảo đời 2022 chưa active được. Không biết có đúng ko các cụ? Nhà có trẻ con mà ko có cái này bất tiện quá, lúc nào đi cũng phải bấm cái nút khoá cửa.
Phần này cụ nhờ thợ hãng đặt đc đó cụ, cả vụ xi nhan nhẹ 5s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top