[Funland] Mỹ và liên quân đấm Yemen

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
250
Động cơ
44,079 Mã lực
Hôm xem live bắn pháo hoa của Úc. Admin có 1 cái khảo sát một số điều theo bạn sẽ diễn ra trong 2024.
Em đã chọn War và tổng kết hình như tỉ lệ chọn War là cao nhất. Với tình hình này thì khả năng sẽ còn bùng nổ thêm ở đâu đó không chừng. Haizz..!
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,802
Động cơ
580,943 Mã lực
Một câu trả lời vô nghĩa. ukraine hiện tại là một bọn phát xít và cần phải tiêu diệt hết.
Trước chã hungalpha đã đề cập quy định về vấn đề này, khi nói phát xít chỉ được nói cụ thể nhóm cực hữu azov và một số nghị sĩ Uck cụ thể (có tên) theo đường lối cực hữu, gọi như in đậm là quy chụp vô căn cứ và vi phạm quy định thớt cũng như đường lối của nhà nước Việt Nam.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,456
Động cơ
135,161 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Lịch sử Us là càng đấm thì stock càng đi lên , kéo theo đó là Kinh tế :)
2024 sức mua dân yếu đi, ko đấm thì chẳng lẽ đổ hàng hóa xuống biển.
Nó càng oánh, càng SX nhiều tên lửa, đạn....Thằng này nó tự SX được mọi thứ, nên các giá trị kinh tế vẫn nằm trong nước nó. :D
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,570
Động cơ
496,590 Mã lực
Mỹ thì bắn Houthi vì quy cho Houthi bắn tàu dân sự
Houthi thì kêu rằng có thằng nào đấy bắn tàu rồi đổ vạ cho tao.
Chả biết đâu mà lần trong cái thế giới hỗn loạn này. Vậy nên chẳng biết phải ủng hộ bên nào, hoặc phản đối bên nào.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,407
Động cơ
96,517 Mã lực
Tuổi
48

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,718
Động cơ
327,841 Mã lực
Tuổi
43
Nếu mà khủng hoảng eo biển này kéo dài (xác suất cao) thì châu Âu phiền toái vì lạm phát sẽ quay trở lại. Nó đang trở lại lại Mỹ rồi. Chi phí vận chuyển hàng tới Mỹ cũng bị khó khăn vì kênh đào Panama bị cạn nước khiến khả năng vận chuyển hàng bị sụt giảm. Giờ tới lượt EU vì hàng từ Đông Bắc Á đi sang. Chi phí vận chuyển dĩ nhiên là đổ lên đầu người mua chứ TQ họ vẫn bán như thường và châu Âu với Mỹ thì không thể dừng tiêu thụ được. Còn bảo người Âu Mỹ tự sản xuất ở nước mình à? Có bị nằm mơ ko vì nó sẽ khiến lạm phát tăng nhanh hơn. 1 ông công nhân lương 200-300 usd/tháng với 1 ông công nhân lương 5000 usd-7000 usd/tháng sản xuất thì giá hàng hóa như thế nào thì ai cũng rõ rồi khỏi phải tranh cãi nhiều.

Đó là lý do phương Tây cực kỳ mềm mỏng đối với Houthi bất chấp bị khiêu khích đã lâu. Có trả đũa thì như có cụ trên đã trích là thông báo trước, coi như tập kích để giữ mặt mũi. Nhưng cái thằng mặt lờ Houthi nó có để yên cho đâu, nó lại trả thù. Lại phang tiếp. Thực sự khó xử.

Tất nhiên, ko có cái khó nào ko có giải pháp và TQ có thể offer 1 giải pháp shipping tốt hơn đường biển. Đó là đường sắt, qua cái BRI, hiển nhiên đi qua một loạt nước ở Lục địa châu Á, và phải qua Nga. Lại Nga, châu Âu đang muốn tẩy chay Nga lại ship hàng qua Nga thì còn mặt mũi gì nữa. Cái này thì đúng là cả Nga và Trung đều được lợi. TQ có thể bất lợi ngắn hạn vì khi vận chuyển cao hơn thì người châu Âu tiêu dùng chậm đi thì bán ít hàng hơn. Anyway về chiến lược dài hạn thì nó lại đang là mong muốn của TQ để quảng cáo Vành Đai Con Đường. Hàng VN đi châu Âu thay vì qua cảng biển có thể đi bằng đường sắt liên vận đấy. TQ lại đang quảng cáo để làm tuyến Lào Cai Hà Nội QUảng Ninh- HP hay Hà nội - Lạng sơn. Nếu mà xây sớm thì cửa ship hàng này cũng ngon ko kém đi đường biển, vốn dĩ đang bị tụi phương Tây kiểm soát.

Dĩ nhiên là giải pháp này thì là 1 liều thuốc đắng cho chính phương Tây. 1 mặt tự hủy hoại kinh doanh, và rất nhiều việc làm, các doanh nghiệp vận tải nòng cốt của mình và dâng nó cho TQ. Ngoài ra, vị thế của người đi mua hàng với lực lượng vận tải hùng hậu cũng mất luôn. Thế mới đau lòng.

 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,466
Động cơ
96,624 Mã lực
Ngoài TLHT Anh-Mỹ còn dùng MB oanh tạc Yemen
Eurofighter Typhoon của Anh xuất phát từ đảo Sip

F18 xuất phát từ TSB
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
642
Động cơ
44,559 Mã lực
Ngoài TLHT Anh-Mỹ còn dùng MB oanh tạc Yemen
Eurofighter Typhoon của Anh xuất phát từ đảo Sip

F18 xuất phát từ TSB
Mỹ chưa cho F-35C vào nhiệm vụ lần này nhỉ? Chắc dùng nốt đám F-18.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,466
Động cơ
96,624 Mã lực
Bài báo có từ 4 ngày trước
Phiến quân Yemen đang tàn phá nền kinh tế toàn cầu như thế nào?
Thuyết Âm Mưu thôi, nhưng có lý. CC tham khảo.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
897
Động cơ
156,414 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em hỏi bọn Houthi này anh lớn nào tài trợ ạ? Có giống bọn Taliban? Is hay Hezbola? Anh Tin hói em chắc ko đâu nhỉ?
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,203
Động cơ
385,366 Mã lực
Nếu mà khủng hoảng eo biển này kéo dài (xác suất cao) thì châu Âu phiền toái vì lạm phát sẽ quay trở lại. Nó đang trở lại lại Mỹ rồi. Chi phí vận chuyển hàng tới Mỹ cũng bị khó khăn vì kênh đào Panama bị cạn nước khiến khả năng vận chuyển hàng bị sụt giảm. Giờ tới lượt EU vì hàng từ Đông Bắc Á đi sang. Chi phí vận chuyển dĩ nhiên là đổ lên đầu người mua chứ TQ họ vẫn bán như thường và châu Âu với Mỹ thì không thể dừng tiêu thụ được. Còn bảo người Âu Mỹ tự sản xuất ở nước mình à? Có bị nằm mơ ko vì nó sẽ khiến lạm phát tăng nhanh hơn. 1 ông công nhân lương 200-300 usd/tháng với 1 ông công nhân lương 5000 usd-7000 usd/tháng sản xuất thì giá hàng hóa như thế nào thì ai cũng rõ rồi khỏi phải tranh cãi nhiều.

Đó là lý do phương Tây cực kỳ mềm mỏng đối với Houthi bất chấp bị khiêu khích đã lâu. Có trả đũa thì như có cụ trên đã trích là thông báo trước, coi như tập kích để giữ mặt mũi. Nhưng cái thằng mặt lờ Houthi nó có để yên cho đâu, nó lại trả thù. Lại phang tiếp. Thực sự khó xử.

Tất nhiên, ko có cái khó nào ko có giải pháp và TQ có thể offer 1 giải pháp shipping tốt hơn đường biển. Đó là đường sắt, qua cái BRI, hiển nhiên đi qua một loạt nước ở Lục địa châu Á, và phải qua Nga. Lại Nga, châu Âu đang muốn tẩy chay Nga lại ship hàng qua Nga thì còn mặt mũi gì nữa. Cái này thì đúng là cả Nga và Trung đều được lợi. TQ có thể bất lợi ngắn hạn vì khi vận chuyển cao hơn thì người châu Âu tiêu dùng chậm đi thì bán ít hàng hơn. Anyway về chiến lược dài hạn thì nó lại đang là mong muốn của TQ để quảng cáo Vành Đai Con Đường. Hàng VN đi châu Âu thay vì qua cảng biển có thể đi bằng đường sắt liên vận đấy. TQ lại đang quảng cáo để làm tuyến Lào Cai Hà Nội QUảng Ninh- HP hay Hà nội - Lạng sơn. Nếu mà xây sớm thì cửa ship hàng này cũng ngon ko kém đi đường biển, vốn dĩ đang bị tụi phương Tây kiểm soát.

Dĩ nhiên là giải pháp này thì là 1 liều thuốc đắng cho chính phương Tây. 1 mặt tự hủy hoại kinh doanh, và rất nhiều việc làm, các doanh nghiệp vận tải nòng cốt của mình và dâng nó cho TQ. Ngoài ra, vị thế của người đi mua hàng với lực lượng vận tải hùng hậu cũng mất luôn. Thế mới đau lòng.

Thôi bác đừng mơ mộng cái đường sắt với cái tuyến hàng hải chạy qua Bắc Băng Dương nữa đi, để làm phương án dự phòng thì ok, chứ cạnh tranh thì dẹp.
Để em tính cho bác thế này, con tàu chở container lớn nhất thế giới có tải trọng 24.000 teu, tương đương tầm 10.000 feu. Nếu chất toàn bộ đám này lên 1 con tàu lửa thì cứ tính 15m cho 1 feu đi => con tàu đó sẽ dài tầm 150km, hờ hờ. Đấy là em mới tính đến chiều dài thôi nhé, chứ để xếp hết đám con này lên con tàu lửa dài dài này là cả vấn đề khủng khiếp đấy.
Gửi bác cái video họ bốc, dỡ hàng từ tàu biển.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,644
Động cơ
202,088 Mã lực
Nếu mà khủng hoảng eo biển này kéo dài (xác suất cao) thì châu Âu phiền toái vì lạm phát sẽ quay trở lại. Nó đang trở lại lại Mỹ rồi. Chi phí vận chuyển hàng tới Mỹ cũng bị khó khăn vì kênh đào Panama bị cạn nước khiến khả năng vận chuyển hàng bị sụt giảm. Giờ tới lượt EU vì hàng từ Đông Bắc Á đi sang. Chi phí vận chuyển dĩ nhiên là đổ lên đầu người mua chứ TQ họ vẫn bán như thường và châu Âu với Mỹ thì không thể dừng tiêu thụ được. Còn bảo người Âu Mỹ tự sản xuất ở nước mình à? Có bị nằm mơ ko vì nó sẽ khiến lạm phát tăng nhanh hơn. 1 ông công nhân lương 200-300 usd/tháng với 1 ông công nhân lương 5000 usd-7000 usd/tháng sản xuất thì giá hàng hóa như thế nào thì ai cũng rõ rồi khỏi phải tranh cãi nhiều.

Đó là lý do phương Tây cực kỳ mềm mỏng đối với Houthi bất chấp bị khiêu khích đã lâu. Có trả đũa thì như có cụ trên đã trích là thông báo trước, coi như tập kích để giữ mặt mũi. Nhưng cái thằng mặt lờ Houthi nó có để yên cho đâu, nó lại trả thù. Lại phang tiếp. Thực sự khó xử.

Tất nhiên, ko có cái khó nào ko có giải pháp và TQ có thể offer 1 giải pháp shipping tốt hơn đường biển. Đó là đường sắt, qua cái BRI, hiển nhiên đi qua một loạt nước ở Lục địa châu Á, và phải qua Nga. Lại Nga, châu Âu đang muốn tẩy chay Nga lại ship hàng qua Nga thì còn mặt mũi gì nữa. Cái này thì đúng là cả Nga và Trung đều được lợi. TQ có thể bất lợi ngắn hạn vì khi vận chuyển cao hơn thì người châu Âu tiêu dùng chậm đi thì bán ít hàng hơn. Anyway về chiến lược dài hạn thì nó lại đang là mong muốn của TQ để quảng cáo Vành Đai Con Đường. Hàng VN đi châu Âu thay vì qua cảng biển có thể đi bằng đường sắt liên vận đấy. TQ lại đang quảng cáo để làm tuyến Lào Cai Hà Nội QUảng Ninh- HP hay Hà nội - Lạng sơn. Nếu mà xây sớm thì cửa ship hàng này cũng ngon ko kém đi đường biển, vốn dĩ đang bị tụi phương Tây kiểm soát.

Dĩ nhiên là giải pháp này thì là 1 liều thuốc đắng cho chính phương Tây. 1 mặt tự hủy hoại kinh doanh, và rất nhiều việc làm, các doanh nghiệp vận tải nòng cốt của mình và dâng nó cho TQ. Ngoài ra, vị thế của người đi mua hàng với lực lượng vận tải hùng hậu cũng mất luôn. Thế mới đau lòng.

Cụ so sánh hộ em chi phí vận chuyển đường biển và đường sắt hộ em cái. Kể cả đi vòng qua châu Phi thì vận tải biển (tối đa chỉ 4-5k/cont) vẫn rẻ hơn vận tải đường sắt nhé (tối đa lên tới 9-10k/cont).
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
toàn tàu Tây bị thôi, mà bọn Tây đã tăng giá gấp đôi và tuyên bố không đi qua eo biển thế mà thỉnh thoảng lại lòi ra 1 vụ mới tài. Nếu có hàng của cụ thì cụ cứ kiện hãng tàu Tây vì sao thu phí gấp đôi rồi mà vẫn chui vào đó.

Còn biển đảo của Houthi, eo biển chỉ 3.5 km.. đi nhờ Houthi thì họ có quyền.
Quyền Chí Phèo à? Này thì quyền...
Nga, TQ bỏ phiếu trắng, chả dám veto, hehe

"Với những ngôn từ mạnh mẽ nhất, nghị quyết 2722 của cơ quan quyền lực Liên hợp quốc lên án các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu hoạt động ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11/2023, khi lực lượng này tấn công và bắt giữ tàu Galaxy Leader cùng thủy thủ đoàn.

Nghị quyết yêu cầu lực lượng Houthi ngay lập tức chấm dứt tất cả các cuộc tấn công vốn cản trở thương mại toàn cầu, làm suy yếu các quyền, tự do hàng hải, hòa bình và an ninh khu vực. Nghị quyết cũng đồng thời yêu cầu lực lượng Houthi ngay lập tức thả tàu Galaxy Leader cùng thủy thủ đoàn.

Nghị quyết 2722 được thông qua với 11 phiếu thuận, không có phiếu chống và 4 phiếu trắng (của Algeria, Trung Quốc, Mozambique và Nga). Ba sửa đổi của Nga đối với dự thảo nghị quyết, bao gồm việc đề cập đến cuộc xung đột ở Gaza là nguyên nhân góp phần gây ra căng thẳng trong khu vực, đã không được Hội đồng Bảo an thông qua."


 

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
206
Động cơ
163,699 Mã lực
Tuổi
43
Theo các cụ giả sử nếu quyền lợi của Tàu bị đe dọa ở khu vực này như Anh, Mỹ, thì Tàu hiện nay đã đủ khả năng để thực hiện những hành động không kích vào các mục tiêu trong khu vực trung đông như Anh, Mỹ không?
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,407
Động cơ
96,517 Mã lực
Tuổi
48
Theo các cụ giả sử nếu quyền lợi của Tàu bị đe dọa ở khu vực này như Anh, Mỹ, thì Tàu hiện nay đã đủ khả năng để thực hiện những hành động không kích vào các mục tiêu trong khu vực trung đông như Anh, Mỹ không?
Tàu hiện tại chưa đủ khả năng, nếu có thì cũng chỉ là các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình bởi các tàu chiến thôi. Đội TSB của Trung Quốc vẫn chưa đủ chủng loại máy bay để tấn công hoặc tấn công cũng sẽ rất rủi ro . Nhưng trong tương lai rất ngần khi mà TSB với máy phóng của TQ được đưa vào biên chế , lúc đấy thì cuộc chơi sẽ khác.
TQ là đất nước yêu chuộng hòa bình, rất ít có khả năng họ sẽ biến mình thành sen đầm quốc tế như bè lũ Anh Mỹ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,227
Động cơ
275,438 Mã lực
Theo em thì không có đế chế nào tồn tại mãi, chúng ta lại sống ở đúng thời điểm xuất hiện nhân vật lịch sử là anh Tin thôi.
Giờ thế giới đang dần hình thành đa cực, con bài cấm vận kinh điển sắp không còn đất dụng võ ;))
Chứng kiến Mỹ tàn lụi chắc phải đợi đến thế hệ sau.
Mình mà mua bán với Nga nhiều lên là em khoái, đa dạng nguồn cung và giá cả là quá ngon luôn.
Mỹ xuống vị thế thôi chứ làm sao mà tàn đc.
Kể cả đa cực, hết thời sẽ lại nổi lên 1 cực như kiểu Mỹ hiện nay, nhưng tiến bộ hơn.
Có thể đó là chính phủ toàn cầu thật sự.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top