Chi hội Nghe đồn bên Thái có Dmax 2020 rồi cả nhà ợ

Quái xế

Xe buýt
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
999
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Em hóng hớt trên Youtube là bên Thái đã có Dmax 2020 HOÀN TOÀN MỚI
Bài viết này e chôm được ở trên fb, copy về dụ cả nhà ta cùng hóng.
Nguyên văn bài viết:

Isuzu Motors Ltd. là một công ty sản xuất ô tô của Nhật Bản có trụ sở chính ở Tokyo. Isuzu được biết đến như một nhà sản xuất chuyên về các dòng xe thương mại và động cơ diesel. Năm 2005, Isuzu trở thành hãng lớn nhất thế giới sản xuất các dòng xe tải từ cỡ trung bình đến hạng nặng. Chính vì thế, khi ngồi lên những chiếc xe Dmax từ trước tới nay, đa phần người dùng có cảm giác nặng nề, thô cứng như đang ngồi trong cabin xe tải. Nay đã khác khi Isuzu vừa giới thiệu chiếc Dmax hoàn toàn mới tại Thái Lan - nơi sản xuất và tiêu thụ xe bán tải cỡ trung nhiều nhất nhì thế giới.
Trong lúc chờ đợi Công ty Isuzu Vietnam đưa Dmax mới về, xin mời ae cùng hóng xem ở bên Thái, chiếc xe này có những gì mới so với Dê đang bán tại VN. Mẫu xe được đưa vào tầm ngắm là bản Dmax V-Cross 3.0AT 4x4. Cái gì lồ lộ ra rồi thì e viết vắn tắt. Cái gì khuất lấp thì e sẽ viết dài nha
  1. Khoá smartkey tích hợp chip bảo mật đi kèm 4 tiện ích sau:
  • Start/Stop Engine - khởi động xe ko cần chìa khoá
  • Remote Engine Start - đề nổ từ xa. Tiện ích này có lẽ là món quà sau chia tay của mối lương duyên Dê-Cò. Những người đang dùng xe Chevrolet Colorado 2017+ chắc chắn ko lạ gì tính năng này. Bạn thử tưởng tượng: sau hàng giờ phơi xe dưới nắng hè bỏng rát, bạn đứng cách xe trong khoảng 20m & sử dụng tính năng này. Chiếc xe sẽ tự nổ máy & hệ thống điều hoà bắt đầu đưa nhiệt độ bên trong cabin tiến dần về mức 25°C.
  • Walk away Auto Lock (bế chìa khoá cách xa xe từ 3m là xe tự khoá),
  • Welcome Light - khi bạn cầm cục Smart key tới gần xe trong khoảng 2m, đèn trần xe sẽ tự bật sáng như một lời chào mừng chủ nhân. Tính năng này rất hay ho vì: nếu bạn tới gần xe mà ko thấy đèn sáng ~> 99% là bạn quên hoặc làm rớt chìa khoá ở đâu đó rồi. Hạn chế: mới chỉ sáng đèn bên trong cabin chứ chưa có đèn soi đường dưới chân. Vậy nên bạn vẫn cần phải cẩn trọng với bom mìn xung quanh xe khi trời tối.
2) Chiều dài tổng thể được rút ngắn lại 3cm có lẽ do phần cản trước/sau của xe được thiết kế lại. Cản này Isuzu gọi là: Intergrated Bumper (cản xe tích hợp 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe & được sơn đồng màu thân xe nên mang dáng dấp SUV hơn). Chiều dài cơ sở tăng thêm 3cm sau khi hệ thống treo được tinh chỉnh lại giúp xe êm ái hơn, ôm cua ngọt ngào hơn. Đơn cử: càng A trên được đưa lên cao hơn, lá nhíp Long Span được sản xuất bằng công nghệ WSSP (Warm Stress Shot Peening) nên dài hơn, khoẻ hơn & do đó số lá nhíp giảm từ 4 ở xe cũ xuống 3, lốp to hơn (265/60-R18 so với trước đây là 255/60-R18), động cơ được đặt lùi lại phía sau một chút ... Đặc biệt, Isuzu quảng cáo là khung xe được làm bằng loại thép Ultra - High Tensile. Nhờ vậy nó tăng khả năng chịu vặn xoắn thêm 23% so với trước mà không làm tăng trọng lượng của xe. Điều này rất có lợi cho những người sử dụng xe Dmax để chở hàng hoá.
3) Động cơ 3.0 sử dụng turbo e-VGS cung cấp sức mạnh 190 ngựa, 450Nm xoắn hứa hẹn đập tan thành kiến: "Xe Dmax yếu xìu".
4) Đường kính đĩa phanh lớn hơn. Mới là 320mm, cũ thì e chả biết bao nhiêu & cũng ko hiểu thay đổi này có ích gì.
5) Đèn pha & gạt mưa tự động. Đèn daylight thiết kế lại, xi nhan được tách rời đưa xuống bên dưới gần đèn sương mù. Follow Me Home - tính năng tặng kèm của cái món Auto Light. Trời tối, đèn tự động bật sáng, tắt máy, rời khỏi xe, đèn vẫn tiếp tục sáng khoảng 30s đủ cho bạn không phải di chuyển trong đêm đen như tiền đồ chị Dậu. Gạt mưa tích hợp vòi phun nước ở đầu cần, ngay cạnh lưỡi gạt, giống xe tải & xe chở khách, hi hi. Nhưng mà hay đấy!
6) BSM - Blind Spot Monitoring: Cảnh báo điểm mù sau xe hiển thị trên gương chiếu hậu bên ngoài. Quà đi kèm là RCTA (Rear Cross Traffic Alert), chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Tính năng này ở VN thì có trên xe Chevrolet Trailblazer. Chắc đây cũng là món quà chia tay mà Chevy tặng lại Isuzu.
7) Thanh thể thao dọc trên nóc xe nhìn tinh tế hơn hẳn.
8) IIUU IR Cut - IR/UVA/UVB Protection. Kính chắn gió đặc biệt của Isuzu có thể ngăn chặn được các loại hồng hồng tuyết tuyết, à nhầm, tia hồng tia tím mà không làm giảm tầm nhìn của tài xế. Nhờ đó, tài xế có thể dễ dàng tia thấy & bỏ qua cô gái ko xinh lắm đang bước đi một mình trên hè phố để xồng xộc tới bên 1 cô gái bốc lửa đang lững thững bước trên bãi biển (kịch bản trong clip quảng cáo xe). Dự là các shop bán film cách nhiệt sẽ bị thiệt hại kha khá đây, hi hi
9 ) TILT & TELESCOPIC: Vô lăng xe kiểu mới đẹp hơn, hiện đại hơn được bọc loại da đặc biệt hấp thụ xung lực. Ngoài ra, vô lăng xe có thể thò thụt, gật gù. Cái chức năng Cruise Control mà người dùng VN khao khát thực ra đã có trên Dmax 2008 ở bển. Hy vọng tới đây khi về VN nó ko bị cắt mất nữa.
10) Smart Touch - gạt nhẹ xi nhan sẽ nháy 3 lần đủ cho xe chuyển làn trên cao tốc hoặc báo hiệu điều gì đó cho xe đi phía sau. Hẳn ae đang dùng Dê đời cũ cũng biết, cần gạt xi nhan, đèn pha, công tắc... của Dê khá nặng. Nay Dê 2020 áp dụng cái này là một sự tinh tế bất ngờ.
11) Ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ vẫn chỉnh cơm. Bù lại, toàn bộ ghế của xe được bọc da tặng kèm tiện ích AVEC (anti vibration elastic comfort - chống rung đàn hồi gì gì đó cho cảm giác êm ái hơn), form ghế rất ôm người nhưng vẫn thoải mái (e nhìn thái độ của mẫu nên đoán vậy). Ghế sau hình như được điều chỉnh tăng độ ngả lưng ghế hơn thì phải. Mặt nệm ghế sau có khoét lỗ để giấu khoá seatbelt như xe SUV. Nắp hộp tì tay bọc da đồng màu với ghế. Taplo xe cũng bọc da nốt nên nom sang trọng phết.
12) Tấm che nắng có đèn soi mặt. E chưa tìm hiểu rõ xem cả 2 tấm đều có hay chỉ 1.
13) Cụm đồng hồ taplo Super Vision Cluster rực rỡ, nhiều màu sắc đi kèm màn hình MID rộng 4.2" cung cấp nhiều thông tin cho tài xế, kể cả la bàn.
14) Ultimate Entertainment: Màn hình giải trí 9" với nhiều tính năng hay ho, đi kèm hệ thống 8 loa (có 2 loa trên trần xe nom như Merc GL). Cam lùi tích hợp tay nắm mở bửng sau truyền hình ảnh lên cái màn hình này nom nét lắm nha
15) Điều hoà 2 vùng tự động đi kèm High Efficiency Air Filter - Bộ lọc hiệu năng cao. Thuận thiên thừa vận, nhiều năm qua, các nhãn hiệu xe bán tải khác đã gắn hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập kèm cửa gió cho băng ghế sau. Nay Isuzu cũng ko còn là kẻ ngoài cuộc. Với hệ thống điều hoà không khí mới, Isuzu quảng cáo là "có khả năng bẫy cả những hạt bụi mịn đến mức PM2.5" - một loại hạt bụi đang ám ảnh dân Saigon & Hanoi.
16) ESS - Emergency Stop Signal: e chả hiểu gì, chỉ thấy nếu xe phải dừng đột ngột thì đèn Hazard tự động bật chứ ko cần tài xế ấn vô nút tam giác.
17) Auto Start/Stop System - cái này e nom giống với món Idling Stop/Start System trên Ninja Lead. Dừng đèn đỏ là xe nó lịm đi thì phải. Khi nào đè chân ga là xe nó nổ máy trở lại. Tính năng này Isuzu đã từng áp dụng cho dòng xe tải F series dùng động cơ 4HK1 từ năm 2016 với tên gọi: ISS - Isuzu's Idle Stop Start. Nay đã được bê sang Dmax kể cũng đáng để hóng phết. Đi sâu tìm hiểu thì mới biết Triton cũng có món này từ 2019 với tên gọi: Auto Stop & Go. Hilux Revo cũng có từ 2019 với tên gọi: Auto-Start/Stop System.
18) Nút điều khiển gài cầu được đưa vào vị trí kín đáo hơn, gần với đèn nhắc nhở cài dây Seatbelt ghế phụ.
19) Xuất hiện tay nắm ở cột B giúp người thấp bé lên xe dễ dàng hơn.
20) Diff-Lock: Món đồ chơi quý giá cho dân ọp rốt - khoá visai cầu sau điều khiển điện.
21) Cụm đèn hậu Dual-Sonic LED hiện đại, bắt mắt.
22) ... đang soi tiếp ...

Với những tính năng mới kể trên, rõ ràng có thế thấy là triết lý kinh doanh của Isuzu Motors đã có sự thay đổi tích cực. Điều đó phản ánh năng lực sáng tạo của đội ngũ thiết kế trong hãng xe Isuzu là không hề kém cỏi chút nào. Do vậy, chúng ta phần nào hiểu được slogan mới của hãng: INFINITE POTENTIAL (dịch ẩu là: Tiềm lực vô cực).

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top