Người dân có thể phải gánh 2 loại phí lưu hành xe!!! Ôi thôi xong

hdi30

Xe máy
Biển số
OF-38860
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
92
Động cơ
471,020 Mã lực
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải vừa đưa ra đề xuất thu phí lưu hành đối với xe mô tô, gắn máy, xe ô tô cho quỹ bảo trì đường bộ. Như vậy, nếu tính cả việc Hà Nội, TPHCM thu phí ùn tắc, người dân có thể phải gánh 2 khoản phí lưu hành xe.
Theo ông Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông vận tải): Cục Đường bộ đã xây dựng hai phương án thu phí bảo trì đường bộ: thu phí phương tiện qua giá xăng dầu hoặc thu phí các loại xe qua đăng ký, đăng kiểm mới.

Phương án 1 là thu qua giá xăng dầu. Theo đó, tổ chức cá nhân nhập khẩu hoặc sản xuất chế biến xăng dầu có nghĩa vụ nộp đủ, đúng hạn số tiền phí xăng dầu vào ngân sách nhà nước theo thông báo của cơ quan thuế. Phí xăng dầu được tập trung toàn bộ cho ngân sách Trung ương quản lý, sử dụng theo Luật ngân sách nhà nước hiện hành.

Mức thu cụ thể là 1.000đ/lít đối với xăng các loại và 500đ/lít đối với dầu diezel. Theo phương án này, 50% số phí thu được (ước khoảng 3.400 tỷ đồng) sẽ chuyển vào quỹ bảo trì đường bộ.

Tuy nhiên, phương án này gặp nhiều khó khăn bởi các loại hình không tham gia giao thông đường bộ như đường thủy, đường sắt, sử dụng thiết bị phục vụ nông, lâm, ngư nghiệp cũng phải đóng phí.


Hạ tầng giao thông xuống cấp đang là nỗi "kinh hoàng" của người dân

Phương án 2 là thu theo đầu xe mô tô, xe máy đăng ký mới và thu lưu hành xe ô tô.

Về lưu hành ô tô, mức thu tính theo tháng trong chu kỳ kiểm định và theo trọng tải 5 nhóm xe được quy định. Nhóm chịu phí thấp nhất là 1,2 triệu đồng/tháng, nhóm sau tăng 20% so với nhóm trước.

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến ngày 31/3/2009, cả nước có hơn 982 nghìn xe ô tô, như vậy tổng số tiền dự kiến thu được khoảng 1.407 tỷ đồng. Cơ quan thuế và cơ quan đăng kiểm đứng ra thu được hưởng phần trăm, số còn lại sẽ đưa vào quỹ quản lý bảo trì đường bộ.

Về lưu hành mô tô, xe máy, các phương tiện này sẽ đóng phí một lần khi đăng ký mới, mức thấp nhất là 300.000 đồng/xe, cao nhất là 1,5 triệu đồng/xe. Theo tính toán, nguồn thu này đạt khoảng 2.103,6 tỷ đồng/năm.

Thứ trưởng Bộ GTVT ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, “cần thay đổi quan niệm coi việc sử dụng đường là đương nhiên, miễn phí sang quan niệm sử dụng đường bộ cũng là sử dụng dịch vụ công cộng tương tự như nước sạch, điện, điện thoại… Người sử dụng phải trả tiền để nhận được dịch vụ ngày càng tốt hơn”.

Đề xuất thu phí lưu hành phương tiện của Bộ GTVT hoàn toàn tách rời với đề án thu phí nhằm giảm ùn tắc giao thông mà Hà Nội và TPHCM đang kiến nghị. Trong trường hợp này, người dân tại hai thành phố lớn kể trên có thể phải “cõng” hai loại phí lưu hành xe.

Dự kiến mức thu với ô tô:

- Nhóm 1: ô tô 12 chỗ ngồi trở xuống, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt là 1,2 triệu đồng/tháng. :77:

- Nhóm 2: ô tô 12 - 30 chỗ, xe tải 2 - 4 tấn, mức phí tăng 20% so với nhóm 1

- Nhóm 3: ô tô từ 31 chỗ trở lên, xe tải 4 - 10 tấn, mức phí tăng 20% so với nhóm 2

- Nhóm 4: ô tô 10 - 18 tấn, xe container 20 feet, mức phí tăng 20% so với nhóm 3.

- Nhóm 5: ô tô tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet, mức phí tăng 20% so với nhóm 4.

Dự kiến mức thu với mô tô, xe máy:

- Xe gắn máy là 300 nghìn đồng/xe.

- Mô tô có dung tích xi lanh từ 70 - 100cm3 là 600.000 đồng/xe.

- Mô tô từ 100cm3 - 175cm3 là 1.100.000 đồng/xe.

- Mô tô lớn hơn 175cm3 là 1.500.000 đồng/xe.


Phúc Hưng (Dân trí)

Em có cái xe 4 chỗ chỉ dùng để đi làm từ nhà đến cơ quan có 4 cây số rồi về nhà mà 1 tháng đóng 1,2triệu (gần hết tháng lương :77:) chắc chết quá. Đến bán xe đi bộ mất thôi các cụ ơi :'(
 

santatocxu124

Xe hơi
Biển số
OF-28340
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
131
Động cơ
485,070 Mã lực
Nơi ở
Cây đa nhà bò
Ôi vãi ka ly nhà chúng nó. Biết bao nhiêu loại phí phải nộp, thuế má nữa, giờ lại thêm những cái chết tiệt này.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,128
Động cơ
528,394 Mã lực
Nơi ở
VTC1
"Đất nước tôi.. Đất nước tôi.. Đất nước tôi.." Thôi thôi... :77::77::77:
 

backhung

Xe tải
Biển số
OF-38257
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
239
Động cơ
473,170 Mã lực
Nơi ở
Bên vợ và 2em ^^
Việt Nam cố lên, Việt Nam vô địch :21::21::21::21::21:
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
chuẩn bị lè lưỡi với đầy tớ roài !:21::21::21:
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
1t2 một năm bác ợ:)):)):)):)):)):))
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
895
Động cơ
474,360 Mã lực
Thế này nhé :cụ em ngày xưa đi làm mướn----> đến đời ông nội em khá hơn tí là làm thuê-----> bố em đỡ hơn chút(gọi là rất cố gắng)nên làm nghề ở đợ----->Giờ tới em một bước đột phá của dòng họ SẮP làm ôsin. Bây giờ thì em đã hiểu tại sao nước ta lại nên nông nỗi này mãi vẫn chỉ dậm chân tại chỗ vì...... Thôi em đi .....rửa bát.các bác nhậu tiếp nhé:'(
 

vonam

Xe hơi
Biển số
OF-29446
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
147
Động cơ
483,870 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thế này nhé :cụ em ngày xưa đi làm mướn----> đến đời ông nội em khá hơn tí là làm thuê-----> bố em đỡ hơn chút(gọi là rất cố gắng)nên làm nghề ở đợ----->Giờ tới em một bước đột phá của dòng họ SẮP làm ôsin. Bây giờ thì em đã hiểu tại sao nước ta lại nên nông nỗi này mãi vẫn chỉ dậm chân tại chỗ vì...... Thôi em đi .....rửa bát.các bác nhậu tiếp nhé:'(
Bác yên tâm nhé, đến đời con bác sẽ được làm chủ quán nhậu mà!!!!!!!!!
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải vừa đưa ra đề xuất thu phí lưu hành đối với xe mô tô, gắn máy, xe ô tô cho quỹ bảo trì đường bộ. Như vậy, nếu tính cả việc Hà Nội, TPHCM thu phí ùn tắc, người dân có thể phải gánh 2 khoản phí lưu hành xe.
Theo ông Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông vận tải): Cục Đường bộ đã xây dựng hai phương án thu phí bảo trì đường bộ: thu phí phương tiện qua giá xăng dầu hoặc thu phí các loại xe qua đăng ký, đăng kiểm mới.

Phương án 1 là thu qua giá xăng dầu. Theo đó, tổ chức cá nhân nhập khẩu hoặc sản xuất chế biến xăng dầu có nghĩa vụ nộp đủ, đúng hạn số tiền phí xăng dầu vào ngân sách nhà nước theo thông báo của cơ quan thuế. Phí xăng dầu được tập trung toàn bộ cho ngân sách Trung ương quản lý, sử dụng theo Luật ngân sách nhà nước hiện hành.

Mức thu cụ thể là 1.000đ/lít đối với xăng các loại và 500đ/lít đối với dầu diezel. Theo phương án này, 50% số phí thu được (ước khoảng 3.400 tỷ đồng) sẽ chuyển vào quỹ bảo trì đường bộ.

Tuy nhiên, phương án này gặp nhiều khó khăn bởi các loại hình không tham gia giao thông đường bộ như đường thủy, đường sắt, sử dụng thiết bị phục vụ nông, lâm, ngư nghiệp cũng phải đóng phí.


Hạ tầng giao thông xuống cấp đang là nỗi "kinh hoàng" của người dân

Phương án 2 là thu theo đầu xe mô tô, xe máy đăng ký mới và thu lưu hành xe ô tô.

Về lưu hành ô tô, mức thu tính theo tháng trong chu kỳ kiểm định và theo trọng tải 5 nhóm xe được quy định. Nhóm chịu phí thấp nhất là 1,2 triệu đồng/tháng, nhóm sau tăng 20% so với nhóm trước.

Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến ngày 31/3/2009, cả nước có hơn 982 nghìn xe ô tô, như vậy tổng số tiền dự kiến thu được khoảng 1.407 tỷ đồng. Cơ quan thuế và cơ quan đăng kiểm đứng ra thu được hưởng phần trăm, số còn lại sẽ đưa vào quỹ quản lý bảo trì đường bộ.

Về lưu hành mô tô, xe máy, các phương tiện này sẽ đóng phí một lần khi đăng ký mới, mức thấp nhất là 300.000 đồng/xe, cao nhất là 1,5 triệu đồng/xe. Theo tính toán, nguồn thu này đạt khoảng 2.103,6 tỷ đồng/năm.

Thứ trưởng Bộ GTVT ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, “cần thay đổi quan niệm coi việc sử dụng đường là đương nhiên, miễn phí sang quan niệm sử dụng đường bộ cũng là sử dụng dịch vụ công cộng tương tự như nước sạch, điện, điện thoại… Người sử dụng phải trả tiền để nhận được dịch vụ ngày càng tốt hơn”.

Đề xuất thu phí lưu hành phương tiện của Bộ GTVT hoàn toàn tách rời với đề án thu phí nhằm giảm ùn tắc giao thông mà Hà Nội và TPHCM đang kiến nghị. Trong trường hợp này, người dân tại hai thành phố lớn kể trên có thể phải “cõng” hai loại phí lưu hành xe.

Dự kiến mức thu với ô tô:

- Nhóm 1: ô tô 12 chỗ ngồi trở xuống, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt là 1,2 triệu đồng/tháng. :77:

- Nhóm 2: ô tô 12 - 30 chỗ, xe tải 2 - 4 tấn, mức phí tăng 20% so với nhóm 1

- Nhóm 3: ô tô từ 31 chỗ trở lên, xe tải 4 - 10 tấn, mức phí tăng 20% so với nhóm 2

- Nhóm 4: ô tô 10 - 18 tấn, xe container 20 feet, mức phí tăng 20% so với nhóm 3.

- Nhóm 5: ô tô tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet, mức phí tăng 20% so với nhóm 4.

Dự kiến mức thu với mô tô, xe máy:

- Xe gắn máy là 300 nghìn đồng/xe.

- Mô tô có dung tích xi lanh từ 70 - 100cm3 là 600.000 đồng/xe.

- Mô tô từ 100cm3 - 175cm3 là 1.100.000 đồng/xe.

- Mô tô lớn hơn 175cm3 là 1.500.000 đồng/xe.


Phúc Hưng (Dân trí)

Em có cái xe 4 chỗ chỉ dùng để đi làm từ nhà đến cơ quan có 4 cây số rồi về nhà mà 1 tháng đóng 1,2triệu (gần hết tháng lương :77:) chắc chết quá. Đến bán xe đi bộ mất thôi các cụ ơi :'(
Oto thì ăn thua gì hả các cụ, quả đo đỏ này mới là vãi lái này. Xe moto giờ đa phần rơi vào đoạn này :21::21::21:
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,128
Động cơ
528,394 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Oto thì ăn thua gì hả các cụ, quả đo đỏ này mới là vãi lái này. Xe moto giờ đa phần rơi vào đoạn này :21::21::21:
Cụ không tô đỏ em cũng chả để ý! Thế này thì sặc gạch rồi...
 

Xeyeu

Xe tải
Biển số
OF-47923
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
233
Động cơ
463,485 Mã lực
Em thấy thu cũng phải chịu thôi, chúng ta chịu đủ các thứ thuế rồi, đem số đó mà chia cho 1,2tr thì cũng đi được lâu lắm.Túm lại vẫn phải đi xe thôi vì yêu xe mất rồi.
 

ZigZag

Xe tải
Biển số
OF-18769
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
212
Động cơ
506,010 Mã lực
1.2 triệu/tháng thì quá cao... Phản đối!
 

otovtv

Xe hơi
Biển số
OF-36296
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
121
Động cơ
473,710 Mã lực
mia nó cứ ra cái thuế gì là dân phải nghe nhỉ, ức chế thế :102:
 

Ken_girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27585
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
764
Động cơ
493,240 Mã lực
Có trốn thuế đc ko ??? :(
Chứ thế này chắc em bán xe quá. Thuế oto gì mà nặng như quả tạ thế kia. Nhà em có tận 5 cái xe máy lận.Chưa kể đóng cả thuế oto. Sao ko có thuế thân nốt đi nhỉ. Thuế gì mà dã man thế. Thật là hết sức khốn nạn và độc ác!
Ko hiểu mấy bác cho thuê xe thì đóng thuế đầu xe thế này thì xoay như nào nhỉ? tạch ngang xương á
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Vậy xe của mình 1,5t/1 năm.Vãi quá,khách ít,tiền chả thu được nhiều,cái gì cũng tăng.Nếu Tăng kiểu này thằng kinh doanh vận tải chạy nhiều thì không sao,thằng đói nằm dài thì phải gánh đủ thứ tiền
 

khanhnq19

Xe tải
Biển số
OF-40673
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
371
Động cơ
471,265 Mã lực
nước người ta chỉ mong dân phát triển dân tiến bộ..nước mình thì toàn làm cho dân khổ,dân đói...dân nghèo đi...haizz nói thế chứ nói nữa thì cái này đã là dự thảo rùi chẳng mấy mà thực hiện đâu
Tiền phí này sẽ đẻ ra thêm một phòng ban mới(phòng ban đó sẽ hạch toán chi tiêu cải tạo đừong bộ...nhưng tắc thì vẫn cứ tắc mà thôi) và phòng ban này sẽ là của ai ??????:69:
 

hanoilab

Xe tải
Biển số
OF-10918
Ngày cấp bằng
10/10/07
Số km
216
Động cơ
534,344 Mã lực
vấn đề là tiền đó bao nhiêu % chi đúng chi đủ cho mục đích
Tiền vẫn mất và đường vẫn xấu là vẫn tắc, có khi còn xấu hơn và tắc hơn:77:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top