Nhật ký viết vội - Hành trình 2014

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Dự định ban đầu không định nghỉ ở Nha Trang vì chúng tôi chưa thấy hứng thú lại với thành phố này. Nhưng không hiểu sao, cô con gái nhỏ lần này đi cứ nằng nặc đòi đến Nha Trang, giải thích mãi là Mũi Né còn đẹp hơn Nha Trang, cũng có biển đẹp, được tắm biển, tắm bể bơi thoải mái rồi,… nhưng nhất định cô gái nhỏ vẫn không thoải mái, vẫn luôn miệng hỏi bao giờ thì mình đến Nha Trang. Hỏi kỹ lý do thì cô bé chỉ bảo vì con thấy cái tên Nha Trang rất hay, cái tên Mũi Né nghe thấy buồn cười thế nào ấy. Ôi trời, lý do của trẻ con là vậy. Nhưng thôi, đằng nào chúng tôi cũng đã đi theo kiểu ngẫu hứng, cũng tạm coi đây là lý do để bẻ lái chúng tôi vào Nha Trang dịp này.

Khoảng cách Đà Lạt – Nha Trang đi theo con đường du lịch dẫn thẳng về Nha Trang chỉ hơn 130 km, nên chỉ đến tầm trưa là chúng tôi đã đến nơi. Lần này, chúng tôi không cầu kỳ chuyện ăn nghỉ ở Nha Trang vì mục đích chỉ là để cô con gái nhỏ được thỏa mãn tắm biển một buổi chiều ở đây. Vậy là chúng tôi nảy ra ý tưởng vào ở trong Nhà nghỉ quân đội. Trong một vài lần đi nghỉ trước đó, thỉnh thoảng chúng tôi cũng ở trong nhà nghỉ quân đội, trải nghiệm cảm giác ăn uống theo suất, ngủ nghỉ theo tác phong quân đội cũng thấy hay, chưa kể đến giá cả ăn nghỉ thì hợp lý vô cùng…



Ở Nha Trang có 2 nhà nghỉ quân đội lớn, nằm ngay trên đường Trần Phú, sát với biển, đó là nhà nghỉ của đoàn 20 và của đoàn 26. Nhà nghỉ đoàn 20 thì ở cuối bãi, xa trung tâm hơn, còn đoàn 26 thì ở ngay trung tâm. Khác với thời xưa, phòng ốc trong nhà nghỉ quân đội bây giờ đã được cải tạo, ngoài nhiệm vụ phục vụ cho các cán bộ sĩ quan quân đội đến nghỉ theo chế độ hàng năm, nhà nghỉ cũng phục vụ dân theo kiểu dịch vụ, giá phòng khoảng 500K. Vì là đất của quân đội nên sân vườn, khuôn viên trong nhà nghỉ rất rộng và thoáng mát. Cái cảm giác được ở cạnh các chú bộ đội, nhân viên lễ tân và nhân viên buồng phòng đều là bộ đội và mặc quân phục, làm chúng tôi cảm thấy yên tâm, trân trọng và thấy có tinh thần dân tộc hẳn lên.






Nhìn cô con gái mãn nguyện khi được tắm biển Nha Trang, chúng tôi đã không còn cảm thấy hối hận vì đã dừng chân một đêm ở đây


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 11: Nha Trang – Quảng Ngãi

Chúng tôi tiếp tục hành trình ra Bắc của mình, với đích đến ấp ủ lớn nhất của chuyến Xuyên Việt lần này là ra được đảo Lý Sơn. Tại thời điểm tháng 6/2014 này, có thể nói Lý Sơn đang là điểm nóng của tình hình biển Đông, nơi tiếp giáp gần nhất với Giàn Khoan 981 của TQ. Chính vì thế, việc ra được đảo Lý Sơn đúng vào thời điểm này đem lại cho chúng tôi một ý nghĩa lịch sử rất lớn

Với ý định nung nấu như vậy, chúng tôi chạy thắng từ Nha Trang về Quảng Ngãi để có thể sáng sớm hôm sau ra Đảo Lý Sơn trên chuyến tàu sớm

Càng gần đến địa phận cảng Vũng Rô (Phú Yên), càng thấy sức nóng của tình hình chiến sự khi chúng tôi bắt gặp trên đường từng đoàn xe quân đội nối đuôi nhau trên đường





Lần này, tiện đường qua Phú Yên, chúng tôi quyết định ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng, một địa danh mà mấy lần Xuyên Việt qua Phú Yên chúng tôi đều không có duyên với nó. Ngôi nhà thờ cổ kính trong khung cảnh vắng vẻ, nhưng cũng đã thấy bản tin thông báo tình hình biển Đông được dán trong nhà thờ




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 12: Quảng Ngãi – Lý Sơn


Chúng tôi chỉ ở tạm trong một khách sạn rẻ tiền ở Quảng Ngãi một đêm, để sáng mai chạy ra cảng Sa Kỳ sớm và để xếp hàng mua vé tàu ra đảo. Đã được cảnh bảo từ vụ xếp hàng này nên chúng tôi đến chỗ bán vé rất sớm, chúng tôi là một trong các toán khách đầu tiên ngồi xếp hàng, càng về sau, người đến xếp hàng ngày càng đông. Khi vé được bán, lần lượt từng người vào mua vé, mọi người phải trình CMTND và mỗi người chỉ được mua không quá 2 vé. Vui nhất là sau khi có người đầu hàng đứng dậy mua vé, là cả đoàn người phía sau hô vang và cùng nhổm người dậy để dịch chuyển lên thêm một ghế. Người dân ở đây có vẻ quen với kiểu xếp hàng này nên họ rất vui vẻ, cùng nhau hò dzô khi nhích thêm được 1 ghế. Chủ yếu là người dân đi lại mua sắm đồ dùng và lương thực cho đảo, khách du lịch nhìn là biết ngay, quanh đi quẩn lại mấy toán khách du lịch chúng tôi cứ gặp nhau chan chát trên đảo.








Lên tàu ra đảo, con tàu khá lớn và khá ngăn nắp, các dãy ghế ngồi có đánh số đàng hoàng và thêm một số giường nằm nhưng có vẻ không thoải mái lắm. Với khoảng cách tàu di chuyển chỉ mất khoảng 1,5 tiếng thì ngồi ghế là chính, rất nhiều người lên boong để ngắm cảnh biển và nhìn thấy đảo ở phía xa xa. Ngày trời trong, từ đất liền đã nhìn thấy đảo nên khi tàu di chuyển và luôn định hướng được hòn đảo trước mặt nên cũng cảm thấy yên tâm
















 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đặt chân lên đảo trong không khí hôi nồng của chợ búa, đồ hải sản,… ở ngay bến cảng. Ấn tượng đầu tiên là cảm thấy đảo Lý Sơn còn nghèo và xơ xác quá. Vì tôi bị ấn tượng với Côn Đảo vừa đi trong tháng trước, trong khi Côn Đảo có một quang cảnh sáng loáng với cây xanh, đường rải nhựa sạch,… thì Lý Sơn lại bân bẩn, hôi hôi, ồn ào và xơ xác.. Sự tiện nghi chưa có ở trên đảo Lý Sơn, trong khi đó, ở Côn Đảo thì các khách sạn, resorts 5 – 6 sao đã có rất nhiều. Hai chuyến đi đảo gần nhau đem đến cho tôi 2 cảm nhận hoàn toàn trái ngược









Mấy toán khách du lịch chúng tôi, lúc đầu thì nhìn thấy nhau một cách e dè ở trên tàu, một lúc sau thì cùng nhau kéo vào cái khách sạn có vẻ ở được duy nhất ở trên đảo. Tất cả đều phải gọi điện đặt phòng từ trước, khách sạn Lý Sơn này là khách sạn duy nhất có máy nổ để có thể phục vụ 2 tiếng buổi trưa và buổi đêm với quạt. Chúng tôi trước lạ sau quen, nhà nào cũng thuê xe máy để chạy khắp đảo, cứ thỉnh thoảng lại gặp nhau trên đường, lại hỏi han nhau. Ra đảo, con người dường như thân thiện và gần gũi nhau hơn






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngay sau khi lấy phòng khách sạn xong, không cần nghỉ ngơi gì, chúng tôi tranh thủ ròng ròng 2 chiếc xe máy để đi khám phá đảo. Khách sạn không có điện, trời nắng gắt, đường sá thì gồ ghề vì chưa rải nhựa… mọi thứ đều toát lên sự không tiện nghi và không thoải mái.








Tuy nhiên, tất cả những điều này đều bị xóa nhòa ngay lập tức khi chúng tôi được nhìn thấy cảnh cánh đồng tỏi nổi tiếng của Lý Sơn. Đẹp không từ nào diễn tả nổi. Chỉ biết rằng, trước khi ra đảo, tôi có tìm thử một vài hình ảnh về đảo Lý Sơn, tôi thấy cảnh cánh đồng tỏi được các bác thợ ảnh úp lên với cảnh cánh đồng cong cong bám sát biển. Tôi từng có trải nghiệm về sự khác biệt giữa ảnh nghệ thuật của các bác săn ảnh với đời thực nên cho rằng mấy tấm ảnh đó chắc cũng được “kích” lên đôi chút. Nhưng quả thực, khi đứng trên đỉnh núi Thới Lới và ngắm toàn cảnh cánh đồng tỏi Lý Sơn, lần đầu tiên tôi có cảm nhận là các bức ảnh chụp không thể diễn tả hết vẻ đẹp ở đây







 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lên đỉnh núi Thới Lới, nơi còn di tích miệng núi lửa và một cái hồ nước nhỏ nằm trên đỉnh núi. Cảnh thiên nhiên hoang sơ, không một bóng người làm chúng tôi quên hết mệt nhọc. Chạy chiếc xe máy cà tàng, phanh không ăn lắm, đi lên con đường đổ bê tông nhỏ xíu, dốc ngược mà tim đập thình thịch vì sợ.







Nhưng khi cứ leo lên đến đỉnh thì trước mắt chúng tôi mở ra một khung cảnh như trong phim “Xứ xở thần tiên” của trẻ nhỏ. Giữa lòng của miệng núi lửa trên đỉnh núi, một cái hồ nước phẳng lặng, bao xung quanh là lớp đất rong rêu xanh xanh. Chúng tôi ngay lập tức quẳng xe máy ở đó và ào xuống để được chạy một vòng xung quanh hồ.







Tuy nhiên, nhìn cảnh thì đẹp như vậy, cứ tưởng là có thể chạy thỏa thích một vòng hồ, nhưng thực tế thì một vòng hồ cũng khá dài, mặt đất lổn nhổn nhiều rong rêu và phân bò nên cũng không thể đi một cách thoải mái lắm





Các dải núi bao xung quanh, nhìn rõ dấu tích của từng lớp dung nham phun trào của núi lửa trước đây



Không hiểu có phải do hành vi bất thường của nhà tôi hay không mà thấy hai chú bộ đội phóng xe máy lên và hỏi thăm. Từ vị trí con đập trên đỉnh núi này là quan sát được hết các chốt pháo của bộ đội ta đặt dưới cánh đồng, hướng ra biển Đông, nơi tình hình chính sự đang khá căng thẳng


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi xe máy len lỏi vào trong lòng các cánh đồng tỏi, tìm hiểu xem cây tỏi được trồng như thế nào. Vào mùa này, nghe người dân bảo đã thu hoạch hết tỏi, đây là các vườn hành mới trồng. Từng lớp cát trắng được rài lên trên bề mặt để gieo trồng các lứa hành tỏi mới









Một số địa danh thăm quan trên đảo:
Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải với các minh chứng về chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa và Trường Sa







Cột cờ chủ quyền trên đảo







Chùa Hang, tức là chùa nằm trong Hang




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cổng Tò Vò, một dấu tích của núi lửa tạo thành một cái cổng con con trên bờ biển Lý Sơn. Cổng Tò Vò này cũng là nơi săn ảnh với những ngày trong và có hoàng hôn đẹp. Một đôi khách mà chúng tôi làm quen trong khách sạn cũng đi cùng chúng tôi đến cổng Tò Vò, bác này cũng là dân chơi ảnh. Đi từ xa nhìn thấy cái cổng Tò Vò bé tý, bác ý đã thốt lên “Đúng là không thể tin mấy tay thợ ảnh được, xem ảnh cổng Tò Vò của chúng nó, mình cứ nghĩ cái cổng nó to lắm, không ngờ nó lại bé tý như thế kia”





Ngày hôm nay trời nhiều mây, không có hoàng hôn nên các bác săn ảnh có vẻ hơi thất vọng. Nói là bé, nhưng thực ra khi lại gần và trèo lên đỉnh cổng thì mới thấy con người vẫn nhỏ bé so với cái cổng bé tý của tạo hóa thiên nhiên này





Chúng tôi nằm, ngồi, hò hét và tạo dáng các kiểu với cái cổng Tò Vò… và thấy là mình đã đi hết đất trên đảo. Chúng tôi hỏi nhau là trên đảo còn gì để đi không nhỉ, ở trên đảo 3 ngày 2 đêm là thoải mái khám phá hết đảo. Chỉ còn khu vực đảo Lý Sơn bé nữa thôi, mấy toàn khách chúng tôi họp nhau để cùng thuê tàu, ngày mai sang đảo Lý Sơn bé, nằm ngay bên cạnh







 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 13: Lý Sơn

Ngày hôm sau, chúng tôi chầu trực để lên tàu sang đảo Lý Sơn bé. Lúc đầu định tiết kiệm, cả toán khách du lịch cùng lên chiếc tàu chợ của dân địa phương đi bằng vé lượt cho rẻ, ngồi chen chúc với dầu ăn, nước mắm và hàng hóa đủ loại,… chỉ đi một đoạn ngắn nên cũng chẳng quan trọng lắm, nhưng tàu quá đông nên lực lượng quản lý tàu nhất quyết không cho tàu xuất bến. Cuối cùng, mấy toán khách du lịch chúng tôi không chịu đựng được, vậy là quyết tâm nhảy ra khỏi tàu và thuê riêng hẳn một cái tàu. Du lịch thì phải mất tiền, muốn tiết kiệm cũng không được. Mấy toán khách du lịch chúng tôi đến hôm nay thì đã bắt đầu trở nên thân thiết, cùng vui và cùng chia sẻ chi phí




Ngồi ôm đống hàng hóa đủ loại để chờ tàu xuất bến



Nhảy khỏi tàu để thuê tàu riêng



Cả đoàn thảnh thơi trên chiếc tàu riêng



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thời gian sang đảo Lý Sơn Bé chỉ mất chưa đầy 30 phút, sóng biển dập dềnh làm cho con tàu gỗ nhỏ bé nhảy lên nhảy xuống trên đầu các con sóng, lũ trẻ con rất phấn khích. Trên biển, thỉnh thoảng chúng tôi nhìn thấy các con cá chuồn, một loài cá nhỏ nhưng có thể lao lên trên mặt nước và bay một đoạn khá xa




Trên đường sang đảo chúng tôi đuổi kịp và bắt gặp chiếc tàu chợ lúc trước đang bị hết xăng và phải nằm chờ ứng cứu. Ồ… số chúng tôi may thật, nếu tất cả chúng tôi vẫn ngồi trên con tàu chợ đó, giữa đường cũng bị hết xăng như thế này thì không biết chờ đến bao giờ mới có tàu khác đến ứng cứu. Chúng tôi vui vẻ ghé sát tàu để cung ứng xăng cho tàu kia, hai tàu vẫy nhau cười vui vẻ, hai bên hò hét trêu nhau, đùa rằng một tàu là tàu kiểm ngư và một tàu là tàu cảnh sát biển. Hai thuật ngữ mà trong khoảng thời gian đó, ngày nào Ti vi, đài báo cũng nhắc đến




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đảo Lý Sơn Bé còn hoang sơ hơn nữa, tuyệt nhiên không có hàng quán gì. Chỉ có duy nhất một nhà nghỉ không có điện, muốn phục vụ ăn uống thì phải gọi điện đặt trước. Chúng tôi chủ quan nên không chuẩn bị trước, thế là cả đoàn được bữa ăn trưa hoàn toàn bằng mỳ tôm trứng.









Bờ biển Lý Sơn ở cả hai đảo đếu đầy đá nên hầu như không có bãi tắm, trên đảo Lý Sơn Bé này có vài khoảng cát nhỏ có thể tắm được. Thiên nhiên hoang dã, chúng tôi cứ tự nhiên nhảy xuống biển mà vùng vẫy, tìm một cái hang làm chỗ thay quần áo, thanh niên, người lớn, trẻ nhỏ nhảy ùm ùm xuống biển, chả lo xấu đẹp






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về đảo Lý Sơn chính, thăm nốt ngôi chùa ở góc đảo, từ đây nhìn thấy đảo Lý Sơn bé








Buổi tối cuối cùng, những người bạn đường chúng tôi giao lưu và chia tay



Đặc sản tỏi Lý Sơn, đắt nhất là tỏi “cô đơn” tức là loại tỏi một củ là một tép tỏi to



Nhà nghỉ trên đảo Lý Sơn bé là nhà nghỉ Minh Vy, cần gọi điện đặt đồ ăn trước
Quán ăn trên đảo Lý Sơn Lớn, có 2 quán được đánh giá cao: Quán Sơn Thủy (gần chùa Hang) và quán Hoàng Nguyên (ngay gần cảng và gần khách sạn Lý Sơn)
Đặc sản có súp nhum, nộm rong biển, ốc (quên tên), bia Dung Quất











Chia tay đảo Lý Sơn, chúng tôi thật sự mãn nguyện với chuyến khám phá mới mẻ này
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 14: Lý Sơn – Hội An

Từ đây, chúng tôi bắt đầu chuyến hành quân về HN, con đường quay trở về đã hết sự mới mẻ nên chủ yếu là vừa đi vừa nghỉ dưỡng

Nghỉ một đêm ở Hội An tại khách sạn Little Hội An (Boutique Hotel & Spa), theo sự đánh giá của tụi trẻ con thì đây là khách sạn thích nhất trong toàn chuyến đi. Mọi đồ vật trong khách sạn đều nhỏ xinh, chất lượng và dễ chịu












 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ khách sạn đi bộ sang khu phố cổ,....

thả đèn hoa đăng xuống sông,...





ngắm cảnh chùa cầu,....



ăn cơm Bà Buội,...





nghe hát bài Chòi....





... lang thang đường phố





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 15: Hội An – Vinh


Tiếp tục hành quân, qua Đà Nẵng, Lăng Cô, Quảng Trị, Quảng Bình, nghỉ đêm ở Vinh








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 16: Vinh – Hà Nội

Ngày cuối cùng, từ Vinh theo đường HCM, qua Cẩm Thủy (Thanh Hóa) ăn trưa để về HN




Tổng kết chuyến đi – 16,5 ngày
Tổng quãng đường: 4600km
Tiền ăn, ngủ, nghỉ: 27 tr
Tiền xăng xe: 8tr
Chi phí cầu đường: 300 000 đ (do mọi tuyến đường đang làm nên rất nhiều trạm thu phí đã dừng hoạt động)
Tổng chi phí hết khoảng 35 tr

Danh sách các nhà hàng ăn uống hợp lý ở từng địa phương
Nhà hàng Tân Chinh (ăn nhanh, ngon, rẻ, phục vụ xe tải) (mặt đường HCM, đoạn qua Đồng Danh, Phú Thành, Lạc Thủy, Hòa Bình)
Quán đặc sản Trần (số 1, Lê Duẩn, Tp Đà Nẵng)
Quán Cơm Niêu Cá Bống (198 Phan Đình Phùng, Tp Kon Tum)
Quán Cơm Gà (đường 23/3, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông)
Bún Bò Huế (ngon) (Phú Lộc, Phường Tân Phú, Tp Đồng Xoài, Bình Phước)
Quán cơm Hai Thuế (cơm gia đình) (Lương Văn Cù, Tp Long Xuyên, An Giang)
Quán Biển Xanh (Khu Lấn Biển, 60 Tôn Đức Thắng, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Quán cơm niêu Thanh Vân (cơm niêu nồi gang rất ngon) (QL1A, thị xã Gia Ray, Đồng Nai)
Quán Cơm Niêu Hương Trà (trung tâm Tp Đà Lạt, ngay cạnh Hồ Xuân Hương)
Quán cơm Bãi Tiên (cơm xe tải, gần ngã ba QL1A và đường rẽ vào Quy Nhơn, đầu phía Nam Tp Quy Nhơn)
Quán cơm gà Nhung (cẩn thận với các quán nhái) (136 Phan Đình Phùng, Quảng Ngãi)
Quán Cơm số 1 (ngay bên đường) (Thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam)
Quán cơm Mai Nga (giá cả hợp lý hơn Bé Đen, Bé Thân…, phù hợp ăn gia đình nhanh) (QL1A, Lăng Cô, gần đầu Bắc Hầm Hải Vân)
Quán cơm Thanh Hùng (phục vụ xe tải, xe con) (QL1A, Nam Cầu Roòn, Quảng Trạch, QB)
Khách sạn Thượng Hải Vinh (Vinh)
Nhà hàng Hoa Thống (Cẩm Thủy, Thanh Hóa)
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Tông kết chuyến đi mở chuyến mới đi mợ ei
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,602 Mã lực
Nhà thờ Phú Cam





Quán Cafe ngồi sát mặt sông, rất mát và hữu tình







Bia Quốc Học





Chuyến bay ngắn gọn từ sân bay Phú Bài về Hà Nội đã kết thúc chuyến đi tìm hiểu lịch sử tại Thành phố Huế


Chuen di hay qua a
 

Juicy311

Xe hơi
Biển số
OF-347191
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
158
Động cơ
271,180 Mã lực
cũng hay cho f1 đi các di tích lịch sử giống cụ. để các cháu yêu nước và hiểu lịch sử hơn.
 

Innova 12

Xe máy
Biển số
OF-137076
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
72
Động cơ
369,120 Mã lực
Ốc xà cừ mợ nhé. Mợ lên được miệng núi lửa rồi cơ à, em thì chịu không leo được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top