Nhờ các bác tư vấn giúp em lộ trình Hà Nội - Quảng Trị

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cám ơn cụ Rob Tran, có mấy điểm muốn cụ làm rõ giúp :
Cụ đã đi cửa Tùng lâu chưa, nếu mới thì chắc bây giờ k khác so với thông tin cụ cung cấp.
Cửa Việt đẹp hơn cửa Tùng và nên ở hơn đúng k.
Nhà mình có hai nhóc 3t và 9t thì cụ có tư vấn gì cho mình lộ trình này k. Mình đi 27/4 và về 1/5, dự định xuất phát 4h.
Cuối cùng nếu tiện thì cụ PM cho xin cái số cầm chân để nhờ cụ hỗ trợ khi cần.
1. Em vừa đi có 1 tuần.
2. Cửa Việt là bãi tắm mới, có cơ sở vật chất tốt, bờ biển thoải, sạch, giá cả không cao. Nếu cụ không cần tắm thì đi Cửa Tùng cũng được, vì ở đó khách sạn nhiều hơn.
3. Đi đường HCM là lựa chọn tối ưu, đường rất đẹp, thoáng mát, mở được cửa sổ để có không khí trong lành và ngắm cảnh.
4. Cụ đừng lo cho F1, bởi vì trẻ con đi ô tô tốt hơn người lớn nhiều. Mình đi chậm, cho các cháu nghỉ ngơi, ngắm cảnh nhiều, nó sẽ quên mệt mỏi.
5. Còn SĐT, em sẽ PM cho cụ!
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
644
Động cơ
379,360 Mã lực
1. Em vừa đi có 1 tuần.
2. Cửa Việt là bãi tắm mới, có cơ sở vật chất tốt, bờ biển thoải, sạch, giá cả không cao. Nếu cụ không cần tắm thì đi Cửa Tùng cũng được, vì ở đó khách sạn nhiều hơn.
3. Đi đường HCM là lựa chọn tối ưu, đường rất đẹp, thoáng mát, mở được cửa sổ để có không khí trong lành và ngắm cảnh.
4. Cụ đừng lo cho F1, bởi vì trẻ con đi ô tô tốt hơn người lớn nhiều. Mình đi chậm, cho các cháu nghỉ ngơi, ngắm cảnh nhiều, nó sẽ quên mệt mỏi.
5. Còn SĐT, em sẽ PM cho cụ!
Cụ Trần đi theo lịch trình thế nào ạ?trên đường cụ nghỉ ngơi những điểm nào? Cụ pm cho em xin số ĐT với nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Rồi, em sẽ giúp các cụ cập nhật tình hình biển. Biển dạo này đang động, sóng to và không tắm được. Dịp 30/4 thì năm nào, biển cũng rất đông, có thể giá cả lên tí!
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Có cụ nào biết rõ đoạn từ Trúc Sơn ra đường HCM không ạ? em xem trên bản đồ thì nếu đi đường này ra HCM sẽ gần hơn lên Xuân Mai kha khá nhưng không biết đường này tốt xấu ra sao, có dễ đi không?
Đường tốt nhưng nhỏ, vài điểm đông dân cố gắn đi cẩn thận, cụ nên bám GPS dẫn đường liên tục để khỏi rẽ nhầm, tốt nhất là chỗ nào nghi ngờ dùng GPS mồm là chuẩn nhất, em đi vài lần rồi mà vẫn bị rẽ nhầm đấy
 

gtc05

Xe đạp
Biển số
OF-185761
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
32
Động cơ
333,920 Mã lực
Tối nay em đi Quảng Bình định xuất phát lúc 9h tối, không biết đoạn đường Hà Nội - Quảng Bình có chỗ nào cần né các bác CA không để em còn tăng tốc, Bác nào biết đến đâu thì cho em biết với nhé để em còn né.
 

gtc05

Xe đạp
Biển số
OF-185761
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
32
Động cơ
333,920 Mã lực
Thì Bác cũng để cho em chen lấn tý chứ, chả mấy khi được ra đường, nói thật em cũng như bác thôi. hihi. Có gì bác thông cảm nhé
 

gtc05

Xe đạp
Biển số
OF-185761
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
32
Động cơ
333,920 Mã lực
còn có mấy giờ nữa đi rồi mà không có Bác nào ủng hộ em ah, em sẽ nghe lời các bác chuẩn bị nước ngọt, bò húc, hoa quả. nhưng đi quá tốc độ tý thì nên tránh đoạn nào. Các cụ chỉ cho em với nhé
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em chạy 80 đã thấy nhanh lắm rồi nên không tư vấn được chỗ nào quá tốc, tuy nhiên chạy đêm thì lo đảm bảo an toàn là chính chứ xxx cũng không hay bắt đêm - đấy là em nói đường HCM nhé, QL1 em không biết - Một số điểm cần lưu ý giữ đúng tốc độ: Mỹ Đức, chuẩn bị sang đất Hòa Bình - lối rẽ đi Mãn Đức; Yên Thủy Hòa Bình - Cẩm Thủy, Ngọc Lặc Thanh Hóa - Tân Kỳ Nghệ an - Quảng Ninh Quảng Bình. Em chỉ biết vậy thôi
 

Hổ Béo

Xe đạp
Biển số
OF-124941
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
28
Động cơ
379,180 Mã lực
Em vừa chạy tuyến này cả hai chiều. Theo em bác định từ Hà Nội đi Quảng Trị, thì cứ đường HCM mà đi. Đường 1, mật độ đông, nên tuy ngắn hơn mà đi tốc độ trung bình chậm hơn. Về tốc độ chạy xe thì mình cứ theo biển báo mà chạy. Bác chú ý đến địa phận Quảng Bình, hình như là Khe Gát gì đó (hình như có cái biển phà Xuân Sơn), thì có 2 đường, 1 là HCM Đông, 1 là HCM Tây. Nên đi theo HCM Đông, đại để là từ Hà Nội đi thì đến đó ưu tiên rẽ trái (còn nếu đi theo HCM Tây thì bác tham khảo bài của bác Thái phượt trên này đã nói, em không nhớ link). Đến thị trấn Cam Lộ, bác rẽ trái hơn chục cây chuối là đến Đông Hà (trước khi đến thị trấn Cam Lộ độ vài chục km, là Nghĩa trang Trường Sơn).
Đoạn đường HCM qua Phong Nha Kẻ Bàng song song gần với QL 1, cách có độ 5 đến 10 cây so với Đồng Hới.
Đường HCM này chạy theo khả năng hì hì, đèo Đá Đẽo không khó đi lắm đâu (hôm bọn em đi đèo Lò Xo lúc tối, trời sương mù, cách 10m là không thấy gì, vẫn ok, ngoài các đèo phía Bắc em chưa đi, thì có cái đèo Gia Bắc từ Ma Lâm đi Di Linh là khó. Còn đèo Măng Đen từ Kon Tum về Quảng Ngãi thì cảnh đẹp mà cua luôn tục, to cả tay vần vô lăng). Nhớ đổ xăng đầy đủ, đoạn từ Hương Khê Hà Tĩnh đến hết đèo Đá Đẽo hình như không có trạm xăng.
Ngoài ra bác nên mua một cuốn bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam, ở hiệu sách nhiều lắm, độ 300k, để tham khảo đường đi trước. Ăn nghỉ em không dám tư vấn, em cứ đói là dừng ăn, buồn ngủ là ngủ.
Thêm nữa nếu bác định rẽ vào Ngã ba Đồng Lộc, thì nhất định không được đi tiếp theo đường Khe Giao để ra đường HCM, đường này đang làm, đi bi kịch lắm em bị rồi, bác cố quay Hà Tĩnh mà đi. Các đường nhánh nối HCM và QL 1 phần lớn đều đang sửa chữa đi rất mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
còn có mấy giờ nữa đi rồi mà không có Bác nào ủng hộ em ah, em sẽ nghe lời các bác chuẩn bị nước ngọt, bò húc, hoa quả. nhưng đi quá tốc độ tý thì nên tránh đoạn nào. Các cụ chỉ cho em với nhé
Chúc cụ lái xe an toàn, thực ra nó cũng không có gì đáng ngại đâu. Mà phải có nước lavie chứ đừng uống nước ngọt với bò húc như vậy.
Đi đêm cụ chú ý đèn pha tốt, gạt kính tốt. Kiểm tra các loại dầu, nước mát, nhớ đổ đầy nước gạt kính. Bơm lốp đủ hơi, kể cả lốp sơ cua, xăng đầy bình. Cứ thế là lên đường thôi !
 

Hổ Béo

Xe đạp
Biển số
OF-124941
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
28
Động cơ
379,180 Mã lực
À còn 1 cái vui vui nữa, là lúc em đi từ Cam Lộ ra Hà Nội, đoạn qua khỏi Phong Nha Kẻ Bàng, đến Hà Tĩnh, có 1 trạm kiểm lâm dừng xe hỏi han 1 lúc.
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,619 Mã lực
Cụ đã đi chưa, có gì update thông tin cho anh em theo dõi.

Tuần sau (đầu tháng 4/2013) em dự định đi Hà Nội - Quảng Trị - Hà Nội, lần đầu tự lái nên em chưa có kinh nghiệm gì nên đây là nơi thích hợp nhất để nhờ sự trợ giúp của các bác.
1. Về tuyến đường.
Em dự định đi tuyến đường HCM từ Hà Nội sau đó đến Quảng Bình rẽ ra đường 1A để đi Quảng Trị (google map bảo em thế). Tuy nhiên theo dõi một số thớt em thấy các bác thường đi đường HCM đến Thái Hòa thì ra QL 1A đi Vinh rồi đến Quảng Trị. Vậy, nhờ các bác tư vấn giúp em nên đi theo tuyến nào hay hơn? có thể hơi xa hơn chút em không ngại lắm mà chị lo vấn đề an toàn thôi (em đi ban ngày)
2. Những điểm có thể dừng lại nghỉ ngơi ăn uống hợp lý theo tiêu chí OF nhà mình?
3. Em cần phải chuẩn bị thêm những gì cho chuyến đi (em đã thay dầu, gạt mưa, bảo dưỡng phanh, kiểm tra lốp đâu vào đấy rồi ạ)?
Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn các bác đã bớt chút thời gian tư vấn cho em.
 

dabidu

Xe đạp
Biển số
OF-144879
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
17
Động cơ
362,170 Mã lực
Có cụ nào biết rõ đoạn từ Trúc Sơn ra đường HCM không ạ? em xem trên bản đồ thì nếu đi đường này ra HCM sẽ gần hơn lên Xuân Mai kha khá nhưng không biết đường này tốt xấu ra sao, có dễ đi không?
Cái này em đã chỉ cụ chi tiết rồi mà, nếu đi đường Vân Đình se gần hơn khoảng 40 km nhưng đường nhỏ và tương đối đông, còn nếu cụ thích gần thì cứ đi thôi còn đối với đương mòn HCM thì các chỉ dẫn và cảnh bảo cực kì chi tiết và dễ nhìn không như biển bào trên QL1A đâu. Cụ cũng không nên rẽ đoạn Quảng Bình vì hơi mất thời gian, cứ đường thẳng mà phang. Cụ cứ chạy đúng đủ tốc độ chỉ 1 ngày là tới.
P/s Nếu cụ đi một mình thì ngủ KS Trường Sơn cũng có cái hay đấy hehe
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
644
Động cơ
379,360 Mã lực
Cụ đã đi chưa, có gì update thông tin cho anh em theo dõi.
Em đang ở Cửa Tùng đây cụ ơi. Em xuất phát lúc 4h sáng hôm qua, đi đến cuối Ngọc Lặc Thanh Hóa khoảng 6h30 thì dừng lại ăn sáng, nghỉ ngơi đến 7h tiếp tục, chạy một mạch đến Minh Hóa, Quảng Bình khoảng 11h45, cách Seo 1km thì dừng lại ăn trưa, ODO của em đo được là 500 cây chuối. Ăn xong cộng thêm nghỉ ngơi nữa thì come on lúc 13h10, em chạy đến Quán Hàu thì ra QL1A để về Vĩnh Linh, đến Cửa Tùng là 15h45, tổng cộng hành trình là 650 cây chuối. Về đường sá nói chung là rất ok, chạy mát ga luôn, đi mãi mới có đoạn hạn chế tốc độ, đèo Đá Đẽo cũng không khó đi lắm đâu, trên đường cụ chú ý khi vượt xe máy thì nên bấm còi vì đường này vắng nên người dân hơi chủ quan. Em tạm thế nhé, sáng mai em đi Nghĩa Trang Trường Sơn xong quay ra, có gì em sẽ cập nhật tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
644
Động cơ
379,360 Mã lực
Cái này em đã chỉ cụ chi tiết rồi mà, nếu đi đường Vân Đình se gần hơn khoảng 40 km nhưng đường nhỏ và tương đối đông, còn nếu cụ thích gần thì cứ đi thôi còn đối với đương mòn HCM thì các chỉ dẫn và cảnh bảo cực kì chi tiết và dễ nhìn không như biển bào trên QL1A đâu. Cụ cũng không nên rẽ đoạn Quảng Bình vì hơi mất thời gian, cứ đường thẳng mà phang. Cụ cứ chạy đúng đủ tốc độ chỉ 1 ngày là tới.
P/s Nếu cụ đi một mình thì ngủ KS Trường Sơn cũng có cái hay đấy hehe
Em đã quyết định đi lên Xuân Mai cụ ạ, vì đi sáng sớm nên không dám mạo hiểm đi đường kia.
P/s Em đi đủ cả 3 thế hệ cụ ạ :D
 

truong70

Xe tải
Biển số
OF-50071
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
314
Động cơ
458,619 Mã lực
Cụ tiếp tục update đi, ks, ăn uống để a e tham khảo
 

nguyenkhang09

Xe tải
Biển số
OF-160542
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
243
Động cơ
351,560 Mã lực
Nhờ tư vấn của các cụ, em đã đi tới Dà Nãng rồi ạ
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
644
Động cơ
379,360 Mã lực
Báo cáo các cụ, em đã về HN hôm qua, kết thúc tốt đẹp hành trình HN - Quảng Trị - HN. Nhờ sự trợ giúp nhiệt tình và rất chi tiết của các cụ, em đã có 1 chuyến đi tương đối thuận lợi, vui vẻ và quan trọng là an toàn. Em xin thuật lại quãng đường để một số cụ quan tâm có thể tham khảo thêm.
Ngày 1: xuất phát lúc 4h sáng tại Hà Nội - Xuân Mai - cuối Ngọc Lặc Thanh Hóa thì dừng lại ăn sáng, nghỉ ngơi 6h30 - 7h tiếp tục hành trình, ban đầu em định đến phố Châu thì nghỉ ăn trưa song 10h đã đến phố Châu nên em tiếp tục đi đến Minh Hóa - Quảng Bình mới nghỉ ăn trưa (cách Seo 1km phía bên trái đường, em quên mất tên rồi), ăn ở đây rất ngon và rẻ ạ, có 2 món em thích là gà đồi 200k/1kg và cá suối rán, nhà em 4 người lớn + F1 ăn hết 430k. Ăn uống nghỉ ngơi xong thì tiếp tục đến TT Quán Hàu em rẽ ra QL1, nhưng nếu các cụ đi vào Cửa Tùng thì không nên rẽ ở đây mà cứ đi thẳng đường HCM đến thị trấn Bến Quan hãy rẽ ra Hồ Xá từ Hồ Xá đến Cửa Tùng chỉ khoảng 15km, đoạn từ đường HCM đến QL1 này là 13km.
Ngày 2 tại Cửa Tùng, em nghỉ ở ks Cửa Tùng 300k/đêm phòng ốc bình thường, dv không có gì, em thấy hơi cao. Các cụ có thể nghỉ ở ks Eo Biển Xanh nằm ngay đầu bãi biển Cửa Tùng giá phòng chỉ khoảng 200k, có nhà hàng luôn (nhà hàng này rất đông, em thấy nhiều xe 74B lắm ạ). Nói chung các KS tại Cửa Tùng hầu hết quy mô nhỏ, khoảng 10-30 phòng, dịch vụ bình dân.
Ngày 3 Xuất phát từ Cửa Tùng đi Nghĩa Trang Trường Sơn 36km theo cung đường Cửa Tùng - Gio Linh - Nghĩa trang Trường Sơn. Đường rất đẹp, thoáng. Quang cảnh hai bên đường rất thơ mộng. Do có kế hoạch thăm bạn học của music đại nhân nhà em nên từ Nghĩa Trang TS đi ra Kỳ Anh, và tối về Vinh nghỉ để hôm sau về HN.

Tổng kết lịch trình, theo quan điểm cá nhân em rút ra một số kinh nghiệm cho việc đi từ HN vào Quảng Trị như sau:
1. Nên đi đường HCM, xa hơn QL1 nhưng tổng thời gian nhanh hơn, đi rât thư thái, thoải mái. Quang cảnh 2 bên đường rất đẹp cả lái xe và mọi người trên xe đều hào hứng nên sẽ bớt mệt nhọc.
2. Từ HN đến hết Thanh Hóa đường sẽ đông hơn các tỉnh phía trong (tuy nhiên vẫn là niềm mơ ước của QL1). Từ địa phận Quảng Bình vào trong đường quanh co nhiều hơn, Đèo Đá Đẽo không quá hiểm trở, các cụ chỉ cần giữ chủ động, không nên vượt tại những chỗ bị hạn chế tầm nhìn đề phòng có xe ngược chiều.
3. Do đường vắng nên cần cân nhắc khi đi ban đêm.
4. Chuẩn bị vài lon Red bull, cực kỳ hữu hiệu khi mệt hoặc buồn ngủ.
Trên đây là một số kinh nghiệm còn nóng hổi của em. Chúc các cụ có những hành trình vui vẻ và an toàn.
 

Mỉnh kều

Xe buýt
Biển số
OF-183024
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
737
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố cũ - Hà Nội
Em ghi nhớ để khi có đk tham gia cung này. Vote cho bác f...012.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top