[Funland] 1973: Trao đổi tù binh, Mỹ rút quân khỏi Việt Nam

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,144
Động cơ
1,072,719 Mã lực
Việt Nam 1973_4_5 (5).jpg
Việt Nam 1973_4_5 (6).jpg
Việt Nam 1973_4_5 (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,144
Động cơ
1,072,719 Mã lực
Việt Nam 1973_4_5 (8).jpg
Việt Nam 1973_4_5 (9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,144
Động cơ
1,072,719 Mã lực
Việt Nam 1973_5 (1).jpg
Việt Nam 1973_5_24 (1).jpg

Lộc Ninh tháng 5-1973
Viet Nam 1973_6_14 (1).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
370
Động cơ
58,982 Mã lực
View attachment 7636138
28-1-1973 – Nhân viên Hải quân Hoa Kỳ khiêng thi thể của một trong những người Mỹ cuối cùng tử trận trong Chiến tranh Việt Nam từ một chiếc máy bay tại căn cứ không quân Tân Sơn Nhất. Không rõ hoàn cảnh của cái chết này. Ảnh: Neal Ulevich
Google thì thấy có thông tin:
Lính Mỹ cuối cùng chết trước thoả thuận ngừng chiến là William B. Nolde, 43 tuổi, chết do đạn pháo tại An Lộc lúc 9h tối 28/1/1973, 11 tiếng trước khi thỏa thuận ngừng chiến có hiệu lực. Người này có 5 người con, người con lớn nhất đã 19 tuổi tại thời điểm đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,193
Động cơ
437,782 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Chiến dịch ra phá mìn của Mỹ "End Sweep" kéo dài nhiều tháng chỉ phá được một quả mìn, và Mỹ mất một trực thăng trong lúc rà phá
Tốn tiền với hao người mà hiệu quả thấp quá nhỉ. Thua xa phá bom từ trường của ta, nhưng mình là cảm tử, còn phía Mỹ thì không tiếc tiền với phương tiện
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,262
Động cơ
438,586 Mã lực
Năm 1973, HN có tờ quảng cáo dạy thêm học thêm Toán, Lý, Hóa rồi.
Hồi đó OF chưa ra đời nhưng cc đa phần đều học khá cả 4 môn Toán,Lý, Hoá, Sinh chứ giờ em thấy nhiều cụ khéo chỉ đc Toán Hoá còn Sinh với Lý thì hơi yếu cụ ạ. =)) Em fun tí để ủn thớt thoii ạ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực
Vụ tập kích sơn tây chẳng là trước đấy chuyển tù đề phòng lũ lụt, ai ngờ đâu sau đó có tập kích
vụ lũ lụt có thể là lý do ta bịa ra để che dấu việc ta nhận được tin tình báo.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
vụ lũ lụt có thể là lý do ta bịa ra để che dấu việc ta nhận được tin tình báo.
Thực ra năm đó lũ cũng rất to.
Em nhớ có lúc đê sông Hồng đã đắp con trạch lên rồi mà nước mấp mé, chắc chỉ còn độ 1 gang nữa là tràn qua. CQ ông bà già bị huy động tất cả lên đắp đê chống lũ.
Hồi đó giữa sân CQ (ở cuối Nguyễn Công Trứ) có 1 cái trụ nước ngầm mà nước bật lên, phun phì phì ra giữa sân.
Vùng gần Sơn Tây là khu "thoát lũ", giải cứu cho Hà Nội (đến bây giờ vần thế, nhưng nguy cơ còn rất thấp)!
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,347
Động cơ
421,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
View attachment 7629932
View attachment 7629933
View attachment 7629934
Tròn năm mươi năm trước đây, Hiệp định hoà bình Paris ký ngày 27/1/1973 và có hiệu lực từ 0 h ngày 28/1/1973 trên toàn cõi Việt Nam
Theo Hiệp định hoà bình Paris:
1) trong vòng 60 ngày tiến hành trao đổi tù binh giữa các bên, đồng thời binh sĩ Hoa Kỳ sẽ rút khỏi Việt Nam, chỉ để lại các cơ quan quản lý
2) Thành lập Ban Liên hợp quân sự 4 bên: VNDCCH, Chính phủ Cách mạng Lâm thời miền Nam Việt Nam, VNCH và Hoa Kỳ để giải quyết kịp thời việc thực hiện casc vấn đề liên quan
3) Uỷ ban Quốc tế giám sát đình chiến gồm 4 nước: Ba Lan, Hungary, Canada và Indonesia (sau vài tháng thay bằng Iran). Phương tiện đi lại của Uỷ ban này (ô tô, máy bay, tàu thuỷ) sẽ do Hoa Kỳ đài thọ. Tuy nhiên việc ăn ở khách sạn của những thành viên của Uỷ ban lại không rõ ràng, nhất là đối với hai đoàn Hungary và Ba Lan làm cho khách sạn không biết đòi ai
4) Hoa Kỳ phải tháo gỡ mìn ở lối vào Cảng Hải Phòng mà họ đã thả hôm 8/5/1972
5) Nhân dân hai miền Nam và Bắc Việt Nam đón chào nền hoà bình tuy còn mong manh
Vân vân và vân vân….
Em sẽ trình bày các mục trên dưới dạng hình ảnh, rất mong được các cụ ủng hộ
Hôm nay tròn 50 năm, đúng vào mùng 6 tết
Chúc cụ 1 năm mới sức khỏe dồi dào, may mắn hạnh phúc ạ 💗💕❤💘💖
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,347
Động cơ
421,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,347
Động cơ
421,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một người (một kẻ) ném bom giết hại dân thường ở 1 quốc gia khác, được chào đón tung hô khi trở về nhà. Làm màu thế này bảo sao sau này lính Mỹ vẫn không ngần ngại tham gia vào các cuộc chiến khác.
Film mỹ nó định hướng còn mát dạy hơn cụ ạ. Đi thả bom giết người mà nó kêu đi trả thù cho đồng đội 😡
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,347
Động cơ
421,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa bằng vụ giải cứu viên phi công EB66 Iceal Hambleton tháng 4/1972. Ta đưa tên lửa SAM-2 vào Quảng Trị để bảo vệ đội hình tấn công, máy bay EB-66 được dùng để tác chiến điện tử bảo vệ B-52 nhưng chính nó bị bắn rơi. Mỹ tổ chức chiến dịch giải cứu viên phi công này, cứu được nhưng tốn thêm 13 mạng lính Mỹ, chưa tính mạng lính VNCH… Mỹ thiết lập vùng cấm oanh tạc ở Quảng Trị để đưa máy bay, biệt kích vào tuyến sau của quân ta để cứu phi công, vì vậy mà quân VNCH không được yểm trợ hoả lực dẫn đến bị đánh tan tác…

Iceal Hambleton là chuyên gia tác chiến điện tử của Mỹ, có quyền tiếp cận tài liệu tuyệt mật nên sống phải có người, chết phải lấy xác…
Cụ có bài nào dài dài về sự kiện này ko ạ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,347
Động cơ
421,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về vụ Đại tá Norman Gaddis bị bắn hạ
Tháng 4 và 5/1967 Mỹ tấn công ác liệt Hải Phòng và Hà Nội. Tại Hải Phòng, máy bay Mỹ đã ném bom nhà máy xi măng, nhà máy sắt tráng men nhôm Hải Phòng, cắt đứt tất cả các cầu (trừ cầu Rào và cầu xe lửa) ở Hải Phòng và ngoại vi Hải Phòng. Ở Hà Nội, máy bay Mỹ ném bom Cầu Long Biên, nhà máy điện Yên Phụ, cầu Đuống và ga đầu mối Yên Viên.
Hôm 19/5/1967, máy bay Mỹ rơi xuống phố Lê Trực (bốt điện giao Lê Trực - Nguyễn Thái Học, sát bờ tường bệnh viện Saint Paul), hai phi công nhảy dù lẩn trốn ở Thuỵ Khuê (xế cửa Xí nghiệp Xe điện cũ) bị bắt sống ở ven hồ Trúc Bạch
Trước đó một tuần, ngày 12/5/1967 Đại tá Norman Gaddis bị phi công Ngô Đức Mai bắn hạ. Em nhớ rõ báo Nhân dân trang 4 đăng hình thẻ ID của Norman Gaddis với lời chú thích là "bị tiêu diệt", nên không rõ sống hay chết
8.jpg

Đại tá Norman Gaddis
View attachment 7633174
Phi công Ngô Đức Mai.


Chiếc máy bay Shenyang J-5 (phiên bản MiG-17 của Trung Quốc sản xuất) do Trung uý Ngô Đức Mai lái, đẽ bắn rơi Đại tá không quân Hoa Kỳ Norman Gaddis lái F-4C # 63-7614 hôm 12-5-1967 trên bầu trời Hoà Lạc (Hà Nội). Trung úy hoa tiêu James Jefferson đi cùng từ trận. Máy bay được trưng bày tại Bảo tàng Phòng không-Không quân. Ảnh: Bích Ngọc
Đây là ô hiệu trưởng xung phong đi săn mig ạ :))
 

Notimetodie

Xe hơi
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
176
Động cơ
15,913 Mã lực
Tuổi
33
Tốn tiền với hao người mà hiệu quả thấp quá nhỉ. Thua xa phá bom từ trường của ta, nhưng mình là cảm tử, còn phía Mỹ thì không tiếc tiền với phương tiện
Em thấy tệ nhất là cảm giác đắng lòng khi nhận ra té ra đòn độc của mình chả xi nhê gì với cái thứ đối phương lỳ lợm này, bao nhiêu thủy lôi nó phá tiệt còn đâu, tự nhiên mất thiêng.
Trong bảo tàng gì đó có bày cái cục phóng từ này của ta, cho ca nô chạy nhanh kéo theo, bom nổ vuốt đuôi, đến chịu với độ lỳ của mấy ông này
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
...
Trong bảo tàng gì đó có bày cái cục phóng từ này của ta, cho ca nô chạy nhanh kéo theo, bom nổ vuốt đuôi, đến chịu với độ lỳ của mấy ông này
Các bác hãy tìm đọc việc chế mấy thứ phóng từ này!
Các thầy từ Viện Điện tử - Viễn thông, Bách Khoa không làm để tìm cái chết đâu. Trước khi thành chính thức học cũng thử đi thử lại vì làm được không chỉ cần mỗi kiến thức và lòng dũng cảm, mà vật liệu cũng chẳng dễ kiếm!

Giải mã bí ẩn bom từ trường (nhandan.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

Notimetodie

Xe hơi
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
176
Động cơ
15,913 Mã lực
Tuổi
33
Các bác hãy tìm đọc việc chế mấy thứ phóng từ này!
Các thầy từ Viện Điện tử - Viễn thông không làm để tìm cái chết đâu. Trước khi thành chính thức học cũng thử đi thử lại vì làm được không chỉ cần mỗi kiến thức và lòng dũng cảm, mà vật liệu cũng chẳng dễ kiếm!
Nó đây rồi cụ, cũng có hy sinh, rồi mới phát triển thành đồ remote, ghê thật

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Nó đây rồi cụ, cũng có hy sinh, rồi mới phát triển thành đồ remote, ghê thật

Như cái bài báo ở trên, lúc còn phải có người điều khiển ca nô họ kéo dây dài đến cả trăm mét phía sau.
Cuối cùng thì chỉ vòng dây thông tin đơn giản, còn phá thủy lôi ở Hải Phòng là cái tầu T5 kia.
Chỉ thủy lôi dưới nước, chứ bom từ trường họ dùng đồ không có từ tính tháo ngòi nổ luôn.
Hồi Mỹ phá thủy lôi em nghe kể là mình gài. Có thể họ chế lại để độ nhậy ngòi nổ tăng lên rất nhiều để bắt ngay từ trường của trực thăng bay phía trên làm trực thăng rơi, chứ không chờ cái mảng chứa thiết bị phóng từ.
Mỹ rà phá 2 hay 3 hôm không nổ quả thủy lôi nào. Báo, đài Việt Nam mấy hôm đó cũng hô lên ầm ỹ. Rồi cái trực thăng bị rơi, Mỹ dừng luôn, Việt Nam cũng không thấy phản đối gì!
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
vụ lũ lụt có thể là lý do ta bịa ra để che dấu việc ta nhận được tin tình báo.
VN có tin tình báo, nhưng không biết chính xác Mỹ sẽ thả biệt kích nơi nào, vào thời điểm nào.

Nếu không thì đã thịt ngon vài chiệc trực thăng của biệt kích Mỹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top