Thảo luận Pajero - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Em ra thợ cũng đc tư vấn như vậy, nhưng bác thơ nói là làm thêm chạc ba ngay chổ dàn lạnh phía trước để chia cho dàn sau, ko cắt gọt gì cả, Bác thợ xác nhận là đời lưng gù vốn dĩ nó có chổ chờ bắt vít hết, nhưng bộ dàn lạnh sau rất khó kiếm hàng (bao gồm bộ điều khiển nơi hộp tỳ tay, dàn lạnh gắn trần phía sau, các ống gió, quạt, họng gió), và đi ống gas lên trần hơi loằng ngoằng nên thợ thường chọn giải pháp nhanh gọn là lắp thêm cục lạnh tổng và kéo 1 ống gas lên cho cục tổng này như các bác trên đưa hình. Chứ vốn dĩ ngay từ V32 AUS hay JP đã có chia họng gió trên trần rồi, chẳng hiểu sao bản V32 ở VN lại chả thấy chiếc nào có.
Lắp thêm 1 dàn là giải pháp toàn diện nhất, tuy nhiên mất toi 8 củ cho 1 chức năng ít khi xài tới thì hơi xót, vì nhà em cũng chỉ ngồi tới hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 thì từ lúc mua xe đến giờ (hơn 1 năm) mà em mới chỉ hạ xuống có 1 lần duy nhất.
Bác Tana ở SG? em cũng ở Sg đây, hôm nào rảnh rỗi cafe chém gió tí bác nhỉ.

Còn họng gió hộp tỳ tay thì đây :http://www.aliexpress.com/item/OEM-Center-Armrest-Rear-Air-Conditioning-Outlet-Vent-For-VW-Skoda-Octavia-1ZD-819-203-Auto/32260544516.html?spm=2114.01010108.3.1.AM1yxw&ws_ab_test=searchweb201556_8,searchweb201602_1_10037_10017_10032_10040,searchweb201603_7&btsid=7908d473-b38d-44ab-b129-2034531d1d14 ship về đến VN tầm 26$. bác muốn nhanh và rẻ thì ra Thái Phiên Q5, hỏi họng gió đôi loại vuông, 40k/cái dĩ nhiên tiền nào của nấy, mỹ quan nó ko đc nư cái link em gửi. Em mua 1 cái 40k định làm, nhưng nảy ra ý định khác nên tạm ngưng, bác ở SG thì em gửi cho.
Cám ơn bạn Dinasour76. Mình ở Q12, SG; chổ gần beer Tiger. Có gì cuối tuần café nha.

Theo cái link của bạn, có mấy loại đẹp phết. Đang nghỉ cách độ sao cho đẹp đây :). Với giá 6T mà thợ họ báo mình thì có thể lắp được, nhưng xấu quá nên chưa ưng cái bụng hehehe.

Cái họng này của cụ thực chỉ để trang trí, 2 gầm ghế trước có 2 họng. lột ghế ra uốn ống đưa lên họng không mất nhiều time lắm, nhưng cùng không thêm lạnh. Cái dàn lắp trần có thể từ dàn Everest sang lắp + thêm 1 dàn nóng lắp phía trước là OK. Nhưng nếu làm như thế thì chi phí phải lên tầm 15-20tr.
Mìnhh đang dự là lắp thêm quạt để xem tình hình cải thiện được bao xa...
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Cám ơn bạn Dinasour76. Mình ở Q12, SG; chổ gần beer Tiger. Có gì cuối tuần café nha.

Theo cái link của bạn, có mấy loại đẹp phết. Đang nghỉ cách độ sao cho đẹp đây :). Với giá 6T mà thợ họ báo mình thì có thể lắp được, nhưng xấu quá nên chưa ưng cái bụng hehehe.


Mìnhh đang dự là lắp thêm quạt để xem tình hình cải thiện được bao xa...
Cụ phải thay cả trần thì mới đẹp được.
quạt thì ra Nguyễn công trứ làm cái quạt 24V rồi mua thêm converter 12-24 lắp vào thì mát hết xảy.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Cụ phải thay cả trần thì mới đẹp được.
quạt thì ra Nguyễn công trứ làm cái quạt 24V rồi mua thêm converter 12-24 lắp vào thì mát hết xảy.
Mịa, xui ông sài gềnh ra hà lội mua quạt, iem chệu lão roài :))
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Cám ơn bạn Dinasour76. Mình ở Q12, SG; chổ gần beer Tiger. Có gì cuối tuần café nha.

Theo cái link của bạn, có mấy loại đẹp phết. Đang nghỉ cách độ sao cho đẹp đây :). Với giá 6T mà thợ họ báo mình thì có thể lắp được, nhưng xấu quá nên chưa ưng cái bụng hehehe.


Mìnhh đang dự là lắp thêm quạt để xem tình hình cải thiện được bao xa...
Dàn nóng thì theo thợ không cần phải đổi, Em đã xem cái dàn nóng của Grandis rồi, nó còn bé hơn cái dàn nóng của Paj nữa, nhưng được cái là nó có đến 2 cái quạt chiếm trọn bề mặt dàn nóng chứ không nửa nạc nửa mỡ như của V32, đồng thời cái hộc quạt lạnh bên trong của nó thì to gấp đôi của xe em. Em nghĩ cải tiến theo bác Tana là ok, nhưng kết quả thực tế là chính xác nhất, Các bác 2 dàn lạnh thông cảm cho bọn em. Em thì chỉ thích như các đời xxx có họng gió cho từng ghế, chứ làm bộ tổng thì nhìn chán lắm ạ.

Em chém thì nhiều chứ nhát tay lắm :D, em cũng định lắp 2 quạt, nhưng gara cản, bảo lắp thêm 1 quạt nữa thì nó che hết cả dàn nước máy, lúc đó coi chừng bị sôi nước, thổi roan thì ráng chịu=((, đồng thời do thiết kế của nó không có, nên muốn gắn thêm thì ko có chổ bắt vít cố định cho cái quạt độ thêm, gắn không khéo thì khi đạp lên cỡ 100km/h, áp lực gió ép nó chém vào cái dàn nóng thì toi đời. Nên giờ em hóng kết quả của bác Tana thôi.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Tốt nhất mấy lão miền Nam như Tana hay dinasour76 nên mua loại quạt ko cánh, kèm theo là bộ chuyển đổi từ DC 12V sang AC 220V 500W là ngon.
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Hehehe... nói nãy giờ mà chưa biết cái quạt mấy anh nói là dạng nào.

Tìm long vòng thì mình thấy có loại quạt sò khá thích hợp để gắn 2 bên hộp tì tay rồi chỉa ngược ra sau. Trong trường hợp này có sẽ dể chế thêm cửa gió cho nó đẹp mắt.

 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Hehehe... nói nãy giờ mà chưa biết cái quạt mấy anh nói là dạng nào.

Tìm long vòng thì mình thấy có loại quạt sò khá thích hợp để gắn 2 bên hộp tì tay rồi chỉa ngược ra sau. Trong trường hợp này có sẽ dể chế thêm cửa gió cho nó đẹp mắt.

V32 gầm ghế tài và phụ không có ống gió điều hòa lên ah cụ?. Thêm cái quạt ở hộp tì tay thì cũng không thổi được xuống hàng t3 nhể?
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
V32 gầm ghế tài và phụ không có ống gió điều hòa lên ah cụ?. Thêm cái quạt ở hộp tì tay thì cũng không thổi được xuống hàng t3 nhể?
Xe mình có gió lổ gió dưới hang ghế tài và phụ nhưng vẫn không đủ. Chủ yếu giờ để thỏa mãng hàng ghế 2 lúc trời nắng mà kẹt xe thôi (Bị 2 phát rồi, lần thì qua phà, lần thì kẹt xe đầu cao tốc) Chứ còn muốn thỏa mãng cả hàng 3 thì chỉ còn giải pháp giàn lạnh 2 thôi.
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
391
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Hà Nội
Xe mình có gió lổ gió dưới hang ghế tài và phụ nhưng vẫn không đủ. Chủ yếu giờ để thỏa mãng hàng ghế 2 lúc trời nắng mà kẹt xe thôi (Bị 2 phát rồi, lần thì qua phà, lần thì kẹt xe đầu cao tốc) Chứ còn muốn thỏa mãng cả hàng 3 thì chỉ còn giải pháp giàn lạnh 2 thôi.
Em thấy nếu cụ bảo dưỡng và làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, thay phin lọc ga, kiểm tra bơm lại ga điều hòa rồi cụ cho cửa gió ở giữa thổi lên trần thì đằng sau vẫn mát, với lại khi đỗ xe thì phải để quạt gió ở mức cao nhất, đè thêm một tý ga là ổn.
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Em thấy nếu cụ bảo dưỡng và làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, thay phin lọc ga, kiểm tra bơm lại ga điều hòa rồi cụ cho cửa gió ở giữa thổi lên trần thì đằng sau vẫn mát, với lại khi đỗ xe thì phải để quạt gió ở mức cao nhất, đè thêm một tý ga là ổn.
Em đè gần 2k5 vòng tua thì hàng thứ 2 mới có hơi lạnh đấy bác, nhìn tua đó mà kẹt xe chừng 1h thì xót lắm :(
 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Em đè gần 2k5 vòng tua thì hàng thứ 2 mới có hơi lạnh đấy bác, nhìn tua đó mà kẹt xe chừng 1h thì xót lắm :(
Cụ check lại gas xem có bị thiếu không? Quạt đảo gió dưới hộc để đồ có gì vướng vào không? Chế độ kéo gió từ bên ngoài hay hút gió bên trong??
 

Tana

Xe hơi
Biển số
OF-154108
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
158
Động cơ
355,580 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Mình cũng nghỉ tới giải pháp này rồi, nhưng loại này xấu quá. Nếu chơi thì chơi quạt tháp lắp đứng ở cuối xe có lẽ hay hơn, tuy nhiên quạt thường gió lại quá nhiều, trong xe cũng chịu không nổi.

Có loại quạt lồng này cũng hay, nếu có loại nhỏ tí lắp ở trần cuối xe chắc được vì Pajero ngồi hàng cuối vẫn còn cách đuôi một khoản thì phải... Tí về phải kiểm tra lại mới được. Hiện trên thị trường có cái quạt tháp gắn USB không biết gió má thế nào. Nếu kha khá tí thì con đó gắn vào là đẹp.


 

dinasour76

Xe hơi
Biển số
OF-87335
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
113
Động cơ
409,230 Mã lực
Bác cho em cái link bán cái quạt hộp này với, em thấy hay hay o:-)
 

HuuTungQN

Đi bộ
Biển số
OF-187741
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
9
Động cơ
332,290 Mã lực
các cụ cho em hỏi chút với ạ! em có con pajero v6 3000 gần đây đi đại tu thay bi chữ thập , bi mayo mang về xe đi cứ gằn lên , trong xe rất ồn . cảm giác xe đi không mượt như trước nữa . ra bắt đền vì là khách quen , người ta kiểm tra toàn bộ xe cho em nhưng không bắt bệnh được. mua bi mayo với bi chữ thập khác thay cho em vẫn không được. người ta kết luận là vì đồ mới nên gây tiếng ồn dưới vọng lên như vậy đi 1 thời gian là hết . các cụ xem giúp hộ em với
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
535
Động cơ
328,225 Mã lực
Mình cũng nghỉ tới giải pháp này rồi, nhưng loại này xấu quá. Nếu chơi thì chơi quạt tháp lắp đứng ở cuối xe có lẽ hay hơn, tuy nhiên quạt thường gió lại quá nhiều, trong xe cũng chịu không nổi.

Có loại quạt lồng này cũng hay, nếu có loại nhỏ tí lắp ở trần cuối xe chắc được vì Pajero ngồi hàng cuối vẫn còn cách đuôi một khoản thì phải... Tí về phải kiểm tra lại mới được. Hiện trên thị trường có cái quạt tháp gắn USB không biết gió má thế nào. Nếu kha khá tí thì con đó gắn vào là đẹp.


Quạt này dạng quạt ống dư của Điều Hòa đây mờ.
 

ideacar

Xe tăng
Biển số
OF-96541
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
1,377
Động cơ
413,500 Mã lực
Dàn nóng thì theo thợ không cần phải đổi, Em đã xem cái dàn nóng của Grandis rồi, nó còn bé hơn cái dàn nóng của Paj nữa, nhưng được cái là nó có đến 2 cái quạt chiếm trọn bề mặt dàn nóng chứ không nửa nạc nửa mỡ như của V32, đồng thời cái hộc quạt lạnh bên trong của nó thì to gấp đôi của xe em. Em nghĩ cải tiến theo bác Tana là ok, nhưng kết quả thực tế là chính xác nhất, Các bác 2 dàn lạnh thông cảm cho bọn em. Em thì chỉ thích như các đời xxx có họng gió cho từng ghế, chứ làm bộ tổng thì nhìn chán lắm ạ.

Em chém thì nhiều chứ nhát tay lắm :D, em cũng định lắp 2 quạt, nhưng gara cản, bảo lắp thêm 1 quạt nữa thì nó che hết cả dàn nước máy, lúc đó coi chừng bị sôi nước, thổi roan thì ráng chịu=((, đồng thời do thiết kế của nó không có, nên muốn gắn thêm thì ko có chổ bắt vít cố định cho cái quạt độ thêm, gắn không khéo thì khi đạp lên cỡ 100km/h, áp lực gió ép nó chém vào cái dàn nóng thì toi đời. Nên giờ em hóng kết quả của bác Tana thôi.
Xe em đang lắp 2 quạt đấy mà toàn chạy đường đèo có thấy bị sôi nước gì đâu? Nói chung lắp 2 quạt nó có cải thiện hơn một chút
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top