[Funland] Quân đội Trung Quốc 2014

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Không quân Trung Quốc chính thức biên chế radar bay KJ-500
Cập nhật lúc: 06:30 27/03/2015 (GMT+7)
facebook twitter google plus zing me - + print friendly
TIN LIÊN QUAN
Top 10 máy bay cảnh báo sớm đông nhất thế giới (2)
(Kiến Thức) - Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không KJ-500 lại được đánh giá vượi trội hơn hẳn tiện nhiệm là KJ-2000.
Theo tạp chí quân sự Jane's Defence Weekly đưa tin cho biết, nhiều khả năng Không quân Trung Quốc đã bắt đầu đưa vào sử dụng chính thức máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm KJ-500 do nước này phát triển dựa trên khung gầm máy bay vận tải quân sự Y-8.
Thông tin này xuất hiện khi các trang mạng quân sự của Trung Quốc bắt đầu cho đăng tải một số hình ảnh hoạt động của KJ-500 trong Không quân Trung Quốc vào hôm 18/3, mặc dù trước đó loại máy bay này cũng đã xuất hiện trong màu sơn của Không quân Trung Quốc vào cuối năm 2014.
Khong quan Trung Quoc chinh thuc bien che radar bay KJ-500
Chiếc KJ-500 đầu tiên mang số hiệu 30471 của Không quân Trung Quốc.
Máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm KJ-500 được nhìn thấy lần đầu tiên vào đầu năm 2013 và do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thiểm Tây của Trung Quốc phát triển dựa trên dòng máy bay vận tải Y-8 với việc kết hợp thêm một radar quét mảng pha điện tử dạng hình đĩa do Viện nghiên cứu công nghệ điện tử Nam Kinh (NRIET) chế tạo.
Một số trang mạng quân sự của Trung Quốc còn cho rằng, mặc dù KJ-500 có kích thước nhỏ hơn nhưng nhờ sử dụng các công nghệ điện tử tiên tiến nên hệ thống radar của nó có khả năng tương tự như radar trên các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm KJ-2000, đặt trên khung gầm Il-76.
Cũng theo truyền thông Trung Quốc cho biết, hệ thống radar của KJ-2000 có khả năng theo dõi từ 60-100 mục tiêu cùng một lúc với phạm vị hoạt động lên tới 470km.
Khong quan Trung Quoc chinh thuc bien che radar bay KJ-500-Hinh-2

Hình ảnh máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không KJ-500 được các trang mạng quân sự Trung Quốc đăng tải vào năm 2013.
Cả ba mảng anten radar của KJ-500 đều có cùng kích thước và được đặt trong mái vòm dạng hình đĩa được bố trí trên giữa thân máy bay. Trước đó Tập đoàn công nghiệp hàng không Thiểm Tây từng xem xét việc sử dụng mái vòm radar hình giọt nước cho KJ-500 nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do nhiều hạn chế.
KJ-500 được đánh giá sẽ là dòng máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm thành công hơn người tiền nhiệm của nó là KJ-200. Loại này cũng được phát triển dựa trên nền tảng máy bay vận tải quân sự Y-8, nhưng sử dụng hệ thống radar tương tự như radar Erieye do Tập đoàn Saab của Thụy Điển chế tạo nhưng chỉ cho góc quét 240 độ.
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
AEW&C KJ-500 sẽ trở thành "át chủ bài" của Trung Quốc?
(Bình luận quân sự) - Chuyên gia quân sự TQ nhận định, KJ-500 sẽ vượt qua KJ-200 và KJ-2000 để trở thành nòng cốt của lực lượng máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm trên không Trung Quốc.

Lộ diện máy bay AEW&C của Trung Quốc
Trung Quốc 'vô tình' để lộ máy bay KJ-500

Trung Quốc biên chế chính thức AEW&C KJ-500
Máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-2000 và nhóm tiêm kích J-7
Máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-2000 và nhóm tiêm kích J-7

Tạp chí quân sự Jane's Defence Weekly cho biết, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã chính thức đưa vào sử dụng chiếc máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm trên không (AEW&C) thế hệ mới nhất “Không cảnh 500” (KJ-500) mang phiên hiệu KJ 30471.

Xuất hiện vào cuối năm 2014, tuy nhiên phải đến ngày 18 tháng 03 năm 2015 bức ảnh đầu tiên của KJ-500 mới được công bố rộng rãi, điều đó cho thấy PLA đã đưa loại máy bay cảnh báo sớm này vào biên chế trong đội hình chiến đấu chính thức.

Tờ “Bình luận Quân sự Trung Quốc” gần đây có bài viết đánh giá tính năng và ưu, nhược điểm cũng như hiệu quả thực tế của của từng loại máy bay cảnh báo sớm này và vị trí, vai trò của chúng trong Không quân Trung Quốc.

AEW&C tích hợp khả năng trinh sát cảnh báo sớm, dẫn đường thông tin, tập hợp thông tin tình báo, chỉ huy kiểm soát thành một thể thống nhất, là trạm trung chuyển thông tin và đầu mối chỉ huy chiến trường trên không, không chỉ có chức năng dò tìm cảnh báo sớm, chỉ huy kiểm soát, mà còn có nhiều chức năng tích hợp sức mạnh tác chiến.

Đặc biệt là trong tác chiến đường không tầm trung và xa, thông báo tình hình theo thời gian thực và dẫn đường chỉ huy chính xác của máy bay cảnh báo sớm có vai trò quan trọng giúp lực lượng tác chiến kịp thời phát hiện mục tiêu, liên tục bám theo mục tiêu, cơ động chiến thuật chính xác, tập trung ưu thế hỏa lực.

Liên kết dữ liệu thông dụng được nó trang bị vừa có thể truyền các thông tin dò tìm, định vị, nhận biết, bám theo mục tiêu theo thời gian thực cho các bộ phận chỉ huy và vũ khí, đưa ra những mệnh lệnh chỉ huy tác chiến cho từng bộ phận, bảo đảm khả năng luôn phát hiện địch trước và ra tauy ngăn chặn từ sớm.
Cận cảnh máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-200
Cận cảnh máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-200

Hiện tại, Không quân PLA đang sở hữu loại máy bay cảnh báo sớm KJ-200, được thiết kế trên cơ sở máy bay vận tải Y-8, bán kính hoạt động 3400km chủ yếu được sử dụng trong chỉ huy cảnh báo tầm thấp.

Tuy nhiên, điểm khiếm khuyết của KJ-200 là được trang bị radar dạng cột bố trí trong hộp đặt dọc thân máy bay, tương tự như radar Erieye do Tập đoàn Saab của Thụy Điển chế tạo nên chỉ cho góc quét 240 độ.

Còn loại KJ-2000 được thiết kế trên nguyên mẫu máy bay vận tải IL-76 của Nga, bán kính hoạt động tối đa 5500km, thời gian hoạt động trên không 9 giờ, cự ly giám sát 470km, có thể chỉ huy cảnh báo sớm cho 60 đến 100 máy bay chiến đấu.

Ưưu điểm của IL-76 là kích thước lớn, thời gian hoạt động dài, nhưng phạm vi hành trình không lớn và số lượng rất ít, hiện chỉ có khoảng bốn chiếc đang được biên chế trong Không quân PLA. Với số lượng như vậy có lẽ không đảm bảo đối với nhu cầu trong thực tế chiến đấu.

Hơn nữa, nhược điểm lớn nhất về kỹ thuật của KJ-2000 vẫn nằm trong tay các nhà sản xuất Nga, thêm vào đó với số lượng ít, không thể hình thành được hệ thống kiểm soát chỉ huy trên diện rộng.

KJ-500sẽ là nòng cốt trong lực lượng chỉ huy-cảnh báo sớm trên không

Sau khi những bức ảnh về KJ-500 được phát tán rộng rãi truyền thông Đài Loan đồng loạt nhận định, hiện tại PLA đang sử dụng máy bay cảnh báo sớm trên không KJ-200, KJ-2000. Việc có thêm KJ-500 sẽ mang lại cho không quân Đại Lục khả năng cảnh báo sớm toàn diện hơn.
Cận cảnh áy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-2000
Cận cảnh áy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-2000

Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 do do Tập đoàn công nghiệp hàng không Thiểm Tây Trung Quốc tự nghiên cứu phát triển, dựa trên dòng máy bay vận tải Y-9, với việc kết hợp thêm một radar quét mảng pha điện tử dạng hình đĩa do Viện nghiên cứu công nghệ điện tử Nam Kinh (NRIET) chế tạo.

Máy bay cảnh báo sớm KJ-500 có khả năng tích hợp sức mạnh tác chiến, giúp Không quân PLA xây dựng hệ thống tác chiến chỉ huy cảnh báo mang tính tấn công. Nếu được phối hợp với nhau, KJ-500 KJ-200 và KJ-2000 sẽ hình thành mạng lưới cảnh báo sớm trên không ở mọi cấp độ.

CNA cho biết, KJ-500 được thiết kế trên cơ sở máy bay vận tải Y-9, trọng lượng cất cánh lớn nhất có thể lên đến 77 tấn, được trang bị bốn động cơ phản lực cánh quạt, tốc độ bay tuần tra khoảng 550km/giờ, bán kính hoạt động khoảng 5700km.

Ngoài ra, theo bức ảnh chụp mới nhất của KJ-500, cả ba mảng anten radar của KJ-500 đều có cùng kích thước và được đặt trong mái vòm dạng hình đĩa được bố trí trên giữa thân máy bay, cho góc quét 360 độ, cự ly giám sát 470km, có thể chỉ huy cảnh báo sớm cho khoảng 100 máy bay chiến đấu.

Trước đó Tập đoàn công nghiệp hàng không Thiểm Tây từng xem xét việc sử dụng mái vòm radar hình giọt nước cho KJ-500 nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do nhiều hạn chế.
Máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-500
Cận cảnh máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm KJ-500

KJ-500 trang bị radar quét mảng pha điện tử dạng hình đĩa Type H/LJG-346 SAPAR do Viện nghiên cứu công nghệ điện tử Nam Kinh (NRIET) chế tạo. Radar này có thể tiến hành bám theo mục tiêu liên tục với tốc độ nhanh và tỷ lệ chính xác cao, có thể đo vẽ bản đồ.

Hơn nữa, radar của KJ-500 có công suất mạnh, đường kính ăng-ten lớn, sử dụng máy tính tốc độ cao và công nghệ giảm tiếng ồn chuyên dụng, phương vị quét mục tiêu của nó có thể đạt 360 độ, cung cấp bức tranh toàn cảnh về không phận ở khoảng cách gần 500km.

Loại radar này có thể bám theo, dò tìm hàng trăm mục tiêu trên không, trên mặt đất, trên biển, chỉ huy, cảnh báo dẫn đường cho trăm nhóm mục tiêu, khoảng cách dò tìm, độ phân giải có thể ngang hang với thế hệ cùng loại trên thế giới.

Lấy radar quét cơ giới của máy bay cảnh báo sớm E-3 làm ví dụ, ăng-ten của nó chuyển 5-6 vòng/phút, chu kỳ quét một mục tiêu khoảng 10s, xác định một mục tiêu và lập ra đường theo dõi mất 3-6 lần quét, mất 30-60s.

Trong khi đó, KJ-500 chỉ cần vài giây, tỷ lệ cập nhật số liệu tình hình trên không tương ứng vượt xa máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm E-3 Sentry tối tân của Mỹ.

Bởi vậy, có thể nhận định rằng, sau khi KJ-500 được sản xuất đồng loạt, nó sẽ giữ vai trò chủ đạo trong cảnh báo sớm trên không của không quân nước này ở mọi cấp độ.

http://baodatviet.vn/quoc-phong/binh-luan-quan-su/aewampc-kj-500-se-tro-thanh-at-chu-bai-cua-trung-quoc-3240064/
 

Cerato1984

Xe hơi
Biển số
OF-356831
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
170
Động cơ
263,500 Mã lực
Trung quốc mà tràn ngập thì thế giới nguy to, 1000 đô hộ chúng ko để lại gì cho vn, đến sử sách chúng còn đốt hết
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực tầm 300km

Cập nhật lúc: 10:54 30/03/2015 (GMT+7)

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực phóng loạt A300 đạt tầm bắn tới 300km, có thể mang phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật M20.

Tạp chí Jane's Defence Weekly dẫn lời quan chức Tổng Công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Không gian (CASC) cho biết, Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị mua pháo phản lực phóng loạt A300 của công ty này.

Động thái này được đánh giá là tín hiệu nâng cấp hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn hoạt động trong Quân đoàn Pháo binh số 2 (SAC).

Được phát triển dựa trên hệ thống pháo phản lực A200, thiết kế A300 tăng tầm lên 290km với đạn rocket 2 tầng đẩy. Theo nhà thiết kế, đạn rocket A300 thiết kế với tầng đẩy thứ 2 lắp động cơ đẩy lớn hơn với cánh nâng, cánh điều khiển cùng hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh đem lại độ chính xác tốt hơn.

Theo tài liệu quảng cáo, đạn rockets mang đầu đạn nặng 150kg, bán kính lệch mục tiêu tầm 30-45m (CEP) và có thể tiêu diệt 8 mục tiêu trong khoảng diện tích 20x20km.



Hệ thống pháo rocket A300.

Sở dĩ Jane's nhận định rằng việc mua A300 là tín hiệu cho thấy Quân đội Trung Quốc nâng cấp trang bị lực lượng tên lửa chiến lược, vì A300 có thể dược dùng để phóng tên lửa đạn đạo M20.

"SAC có thể mua tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn một tầng M20. Cấu hình này từng được CASC giới thiệu, trên xe phóng tự hành Tai'an 8x8 được lắp một đạn M20 và 4 đạn A300.

Theo các tài liệu ít ỏi thì M20 thuộc "gia đình" tên lửa đạn đạo chiến thuật B-611 được cho là sử dụng nhiều công nghệ "đánh cắp" từ mẫu Iskander của Nga. Nó có tầm bắn 300km, có thể cơ động pha cuối khiến nó rất khó bị đánh chặn.

Ngoài thông tin mua A300, truyền thông Trung Quốc cũng tiết lộ rằng quân đội nước này sẽ mua hệ thống pháo phản lực AR-3 sử dụng đạn rocket Fire Dragon cỡ 370mm đạt tầm bắn 280km.

Bằng Hữu
http://kienthuc.net.vn/quan-su/quan-doi-trung-quoc-mua-phao-phan-luc-tam-300km-471811.html

- Iskander, M270 MLRS, Brahmos đối đất nhà ta mút được 1 món hoặc cả 3 món càng tốt he %%-
 

mrbinahmrbin

Xe hơi
Biển số
OF-140139
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
116
Động cơ
366,960 Mã lực
Tấm gương phát xít Đức và Nhật vẫn còn sờ sờ đấy nên em chẳng ngại anh Ba Tàu đâu. Giờ thời buổi thằng nào manh động thằng đó chết :P
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Tấm gương phát xít Đức và Nhật vẫn còn sờ sờ đấy nên em chẳng ngại anh Ba Tàu đâu. Giờ thời buổi thằng nào manh động thằng đó chết :P
Tốt hơn hết phải sắm hàng để khỏi chết trước nó trước khi nó chết :-?
 

mrbinahmrbin

Xe hơi
Biển số
OF-140139
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
116
Động cơ
366,960 Mã lực
mình mua có chọn lọc thôi chứ chạy đua theo thằng tàu thì chưa cần nó đánh đã chết trước rồi cụ ah :))
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực tầm 300km

Cập nhật lúc: 10:54 30/03/2015 (GMT+7)

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc mua pháo phản lực phóng loạt A300 đạt tầm bắn tới 300km, có thể mang phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật M20.

Tạp chí Jane's Defence Weekly dẫn lời quan chức Tổng Công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Không gian (CASC) cho biết, Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị mua pháo phản lực phóng loạt A300 của công ty này.

Động thái này được đánh giá là tín hiệu nâng cấp hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn hoạt động trong Quân đoàn Pháo binh số 2 (SAC).

Được phát triển dựa trên hệ thống pháo phản lực A200, thiết kế A300 tăng tầm lên 290km với đạn rocket 2 tầng đẩy. Theo nhà thiết kế, đạn rocket A300 thiết kế với tầng đẩy thứ 2 lắp động cơ đẩy lớn hơn với cánh nâng, cánh điều khiển cùng hệ thống định vị dẫn đường vệ tinh đem lại độ chính xác tốt hơn.

Theo tài liệu quảng cáo, đạn rockets mang đầu đạn nặng 150kg, bán kính lệch mục tiêu tầm 30-45m (CEP) và có thể tiêu diệt 8 mục tiêu trong khoảng diện tích 20x20km.



Hệ thống pháo rocket A300.

Sở dĩ Jane's nhận định rằng việc mua A300 là tín hiệu cho thấy Quân đội Trung Quốc nâng cấp trang bị lực lượng tên lửa chiến lược, vì A300 có thể dược dùng để phóng tên lửa đạn đạo M20.

"SAC có thể mua tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn một tầng M20. Cấu hình này từng được CASC giới thiệu, trên xe phóng tự hành Tai'an 8x8 được lắp một đạn M20 và 4 đạn A300.

Theo các tài liệu ít ỏi thì M20 thuộc "gia đình" tên lửa đạn đạo chiến thuật B-611 được cho là sử dụng nhiều công nghệ "đánh cắp" từ mẫu Iskander của Nga. Nó có tầm bắn 300km, có thể cơ động pha cuối khiến nó rất khó bị đánh chặn.

Ngoài thông tin mua A300, truyền thông Trung Quốc cũng tiết lộ rằng quân đội nước này sẽ mua hệ thống pháo phản lực AR-3 sử dụng đạn rocket Fire Dragon cỡ 370mm đạt tầm bắn 280km.

Bằng Hữu
http://kienthuc.net.vn/quan-su/quan-doi-trung-quoc-mua-phao-phan-luc-tam-300km-471811.html

- Iskander, M270 MLRS, Brahmos đối đất nhà ta mút được 1 món hoặc cả 3 món càng tốt he %%-
mơ đấy mà mua M270, TORNADO-S không hơn à?
 

chungtranthanh

Xe tải
Biển số
OF-323276
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
220
Động cơ
290,718 Mã lực
Em gét bọn Trung Quốc nhất thế giới!!!!
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Mẽo dùng dạng mô đun, lốc đạn MGM - 140 sử dụng chung xe và hệ thống điều khiển của M270 .
cái đó là tên lửa chiến thuật, chứ có phải đạn pháo phản lực đâu, tầm đấy mình lại dùng brahmos :))
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
cái đó là tên lửa chiến thuật, chứ có phải đạn pháo phản lực đâu, tầm đấy mình lại dùng brahmos :))
Cái quả này chắc rẻ hơn quả brahmos và Iskander cụ ơi mà tầm thì cũng như nhau, chỉ có điều có thể là nó bay tới chậm hơn 1 chút và đầu đạn nhỏ hơn nuôn :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top