So sánh giữa triton và navara nissan

hthhus

Xe đạp
Biển số
OF-94717
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
26
Động cơ
400,448 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hồi đầu khi Mit mới tung Triton vào Việt Nam, em thấy yêu cái Triton thế vì sự tiện dụng của nó, ước nếu đủ đạn sẽ rước ngay. Sự tiện dụng là: dù là bán tải đồ đạc phải để sau cốp nhưng vẫn có thể ngồi trên xe lấy được là vì có cửa kính lùa ngăn cách giữa khoang lái và thùng sau. Sau mới biết đó là bài giới thiệu về Mit L200 chứ không phải Triton.

Liệu Triton các cụ có độ thêm vào cái chi tiết yêu yêu đó không nhỉ. Đỡ phải xuống xe lấy đồ.

Em vẫn ủng hộ Triton vì em là trai tân mà.
Em cũng rất khoái cải kính sau kiểu này, rất tiện, nhưng về mình lại bị cắt mất :(!
 

HMH79

Xe hơi
Biển số
OF-74283
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
165
Động cơ
425,015 Mã lực
Tại sao lại có bác phán là Triton hơn hilux về mọi thứ nhỉ, chủ quan wa! Ít nhất là Hilux đắt hơn, khỏe hơn, .... còn nhiều cái nữa. Nhìn chung mỗi xe có những ưu, nhược riêng. Em không thích có những bác đi xe gì thì cho xe đó là nhất, phải khách quan chứ. Thân!
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Tại sao lại có bác phán là Triton hơn hilux về mọi thứ nhỉ, chủ quan wa! Ít nhất là Hilux đắt hơn, khỏe hơn, .... còn nhiều cái nữa. Nhìn chung mỗi xe có những ưu, nhược riêng. Em không thích có những bác đi xe gì thì cho xe đó là nhất, phải khách quan chứ. Thân!
Hilux giá đắt trong khi động cơ bản 2.5 thì lởm 100,5hp < 136hp của Triton 2,5. Còn bản 3.0 thì khỏe hơn Triton 2.5 nhưng lại đắt hơn quá nhiều.
 

hthhus

Xe đạp
Biển số
OF-94717
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
26
Động cơ
400,448 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hilux giá đắt trong khi động cơ bản 2.5 thì lởm 100,5hp < 136hp của Triton 2,5. Còn bản 3.0 thì khỏe hơn Triton 2.5 nhưng lại đắt hơn quá nhiều.
Trong tầm tiền thì Triton ngon nhất là đúng rồi, thích Toy, nhưng không mệ được ông Toy VN!
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em bỏ một phiếu cho Trai Tân. Bên trong thế nào em k0 biết ( em đã đi thử đâu ) nhưng bên ngoài ăn đứt mấy em bán tải đồng hạng. Em khoái mấy bác Trai Tân cờ lúp, rất phong cách và trẻ trung. Ông anh dê em chạy Ếch nhưng hay đi với các bác thì phải. Em thì chạy Focus, thi thoảng vẫn gặp các bác ở cafe 3B LVL :D
 

hien1977

Xe tải
Biển số
OF-63552
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
200
Động cơ
440,200 Mã lực
NA hầm hố đi khỏe và đàn ông hơn so với TRITON. Nhưng TRITON có AT mềm mại hơn nên có thể cho Gấu dùng chung đc và cơ bản là hội Trai tân rất Fun & có nhiều chuyến đi hay lắm.:D
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chả biết gì về máy móc mấy nhưng rõ ràng là Triton yếu hơn hẳn Navara. Nếu nhìn vào biểu đồ công suất - mômen xoắn của Triton với các xe khác như: Hilux 3.0 hay Dmax thì thấy chán hơn hẳn (nhìn biểu đồ mômen cứ như của xe máy xăng các bác ah - mômen cực đại duy trì trong khoảng vòng tua rất ngắn).
Em thấy mấy bác offroad cũng chê khung gầm Triton yếu, hợp với adventure hơn là offroad.
Nói thế nhưng cá nhân em nếu mua bán tải thì chắc cũng chon Triton vì cabin thoải mái nhất nên dễ thuyết phục bà cả nhà em nhất ;)) dù em rất kết dáng Dmax (Nick em là Dmax-racer cũng vì thế) :(
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,400 Mã lực
Em thì chả biết gì về máy móc mấy nhưng rõ ràng là Triton yếu hơn hẳn Navara. Nếu nhìn vào biểu đồ công suất - mômen xoắn của Triton với các xe khác như: Hilux 3.0 hay Dmax thì thấy chán hơn hẳn (nhìn biểu đồ mômen cứ như của xe máy xăng các bác ah - mômen cực đại duy trì trong khoảng vòng tua rất ngắn).
Em thấy mấy bác offroad cũng chê khung gầm Triton yếu, hợp với adventure hơn là offroad.
Nói thế nhưng cá nhân em nếu mua bán tải thì chắc cũng chon Triton vì cabin thoải mái nhất nên dễ thuyết phục bà cả nhà em nhất ;)) dù em rất kết dáng Dmax (Nick em là Dmax-racer cũng vì thế) :(
Những thứ bác nói về mo men xuắn, công suất em thấy nó hơi thiên về tính năng "tải" của xe, cái này những doanh nghiệp, hoặc những người sử dụng với mục đích vận chuyển thì thích hơn. Đây chính là lý do các doanh nghiệp hay mua các dòng xe khác.
Còn Triton thì lại thiên về tính năng "du lịch" hơn một chút, về hình dáng, chỗ ngồi, nội thất được thiết kế thoải mái hơn.
Còn về tính năng offroad thì chẳng biết các bác ấy nói có đúng không, nhưng thực tế chứng minh là Hội triton đi offroad nhiều và cũng hay offroad, còn các dòng xe khác như Dmax, hilux và đặc biệt là Navara thì đếm trên đầu ngón tay. Một nhược điểm nữa của Dmax và Navara là cực kỳ khó độ thụt, lò xo, nhíp, thay lốp để nâng gầm, vì hốc lốp nhỏ và chi phí độ đắt hơn nhiều.
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
423
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Tính năng rồi công suất thì em cũng không quan tâm lắm, nhưng chắc chắn về nội thất thì Navara thua Triton. Ông Nissan này có cắt bớt gì không mà nội thất xấu quá, lại chưa có bản AT nữa làm kém cạnh tranh hẳn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

rav5

Xe tải
Biển số
OF-119770
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
317
Động cơ
386,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàng liên sơn
em thấy triton là chuẩn. êm hơn hẳn so với ranger và dmax.
 

yenthanh2410

Xe tải
Biển số
OF-77936
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
246
Động cơ
421,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Miền Bắc
Em thích Triton vì khả năng dễ độ xe của em nó. Nhìn xe nguyên bản cứ như thằng gù lưng nhưng thêm một vài thứ cơ bản vào là bô trai ngay.
Thực tế là chưa bao giờ chạy hết tải nên không biết cái khoản máy yếu hơn Navara dư lào?!
 

NTBinh

Xe máy
Biển số
OF-65417
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
76
Động cơ
436,360 Mã lực
Nơi ở
Nhà em
Còn Triton thì lại thiên về tính năng "du lịch" hơn một chút, về hình dáng, chỗ ngồi, nội thất được thiết kế thoải mái hơn.
Còn về tính năng offroad thì chẳng biết các bác ấy nói có đúng không, nhưng thực tế chứng minh là Hội triton đi offroad nhiều và cũng hay offroad, còn các dòng xe khác như Dmax, hilux và đặc biệt là Navara thì đếm trên đầu ngón tay. Một nhược điểm nữa của Dmax và Navara là cực kỳ khó độ thụt, lò xo, nhíp, thay lốp để nâng gầm, vì hốc lốp nhỏ và chi phí độ đắt hơn nhiều.

Em thích Triton cũng là vì cái tính năng Du Lịch đấy ah.
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những thứ bác nói về mo men xuắn, công suất em thấy nó hơi thiên về tính năng "tải" của xe, cái này những doanh nghiệp, hoặc những người sử dụng với mục đích vận chuyển thì thích hơn. Đây chính là lý do các doanh nghiệp hay mua các dòng xe khác.
Còn Triton thì lại thiên về tính năng "du lịch" hơn một chút, về hình dáng, chỗ ngồi, nội thất được thiết kế thoải mái hơn.
Còn về tính năng offroad thì chẳng biết các bác ấy nói có đúng không, nhưng thực tế chứng minh là Hội triton đi offroad nhiều và cũng hay offroad, còn các dòng xe khác như Dmax, hilux và đặc biệt là Navara thì đếm trên đầu ngón tay. Một nhược điểm nữa của Dmax và Navara là cực kỳ khó độ thụt, lò xo, nhíp, thay lốp để nâng gầm, vì hốc lốp nhỏ và chi phí độ đắt hơn nhiều.
Em cũng không phải là dân offroad đúng nghĩa nhưng cũng có được biết một số bác thuộc diện kỳ cựu trong đội offroad thì các bác í đều chê khung gầm Triton yếu cả. Bản thân bác Hiền ty chủ tịch hội Triton, những lúc khuấy động phong trào thì bác đi Triton, còn những lúc offroad thật bác í vẫn đi Suzuki Samurai đấy ah. Hay như bác Hùng offroad thì những lúc đi off bác í lại dùng một em Land độ, mặc dù bác cũng có một em Triton độ rất kỹ.
Em viết thế cũng không có í gì chê Triton cả mà cũng muốn mọi người tranh luận sâu hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mỗi dòng xe chứ không chỉ là do cảm tính. Em rất mong được các bác chỉ giáo thêm ah.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Tùy mục đích mà mua xe chủ thớt ạ, triton trông dáng vẻ hiện đại, ít chất lầm lì của bán tải hơn, cabin của triton lòi ra thùng sau nữa nên băng ghế sau rộng rãi hơn navara nhiều, tuy nhiên lại hi sinh thùng chở hàng, nếu đi nhiều người mà chở ít thì lấy triton cho rẻ, đồ đạc rất sẵn nữa. Navara phục vụ tải hàng là chính, hình thức vuông vắn, hầm hố, thùng rộng nhưng hàng ghế sau chật chội, cùng dung tích xi lanh nhưng navara vượt trội về công suất và mô men xoắn, máy dầu nissan bền và mạnh, khoản này khỏi chê. Vỏ navara dày hơn triton và cầu, láp cũng cứng cáp hơn, tuy nhiên navara hiện chỉ có số sàn. Nếu chủ thớt thích trẻ trung, hiện đại, đi cả gia đình và chở ít thì lấy triton đi, còn cần tải nhiều, thích hầm hố, vững chãi thì múc navara, chúc chủ thớt chọn được xe như ý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top