Đánh giá So sánh GS1250 và Tiger 900GT Pro

typn1975

Xe tăng
Biển số
OF-17732
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
1,404
Động cơ
519,445 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân đường
Các bác cho e hỏi Gs1250 cao bao nhiêu thì có thể chơi đc.
Nhà cháu 1.66m chạy ổn áp, tuy nhiên vào đường off-road là bị thất thế khi cần chống chân, oạch mấy lần do chống bị hụt zồi, nhưng chạy ADV không đổ mới là lạ, mà hầu như AE toàn đổ ở trạng thái dừng :D
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,568
Động cơ
527,614 Mã lực
Tiger thì có thể bỏ qua. Còn GS1250 thì luôn là chiếc xe phải thử cụ ạ. Tiger rally nhiều cụ chơi chóng chán lắm :D
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
Tiger thì có thể bỏ qua. Còn GS1250 thì luôn là chiếc xe phải thử cụ ạ. Tiger rally nhiều cụ chơi chóng chán lắm :D
Vâng, bmw gs thì là trùm cuối rồi nên có lẽ sẽ tập trung vào em này các bác ạ.
Mỗi tội ít đi, con Harley đã đi ít rồi lại rước thêm con gs1250 nữa về chưa biết nói vợ ntn 🤣😭

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,568
Động cơ
527,614 Mã lực
Vâng, bmw gs thì là trùm cuối rồi nên có lẽ sẽ tập trung vào em này các bác ạ.
Mỗi tội ít đi, con Harley đã đi ít rồi lại rước thêm con gs1250 nữa về chưa biết nói vợ ntn 🤣😭

Được gửi từ iPhone - Otofun
Harley để thưởng thức cảm xúc cụ. Ko xe nào thay thế HD đc. Còn đi tour cứ mấy con adv chạy cho nhàn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,700
Động cơ
327,346 Mã lực
Tuổi
43
Nhà cháu 1.66m chạy ổn áp, tuy nhiên vào đường off-road là bị thất thế khi cần chống chân, oạch mấy lần do chống bị hụt zồi, nhưng chạy ADV không đổ mới là lạ, mà hầu như AE toàn đổ ở trạng thái dừng :D
E xem cái kênh của Lão MaiNguyen đang phượt Hà nội - Tây Tạng 1 team 20 ông toàn GS mà thấy phê quá. Em 1m65 chắc cũng chạy con GS1250 có được ko nhỉ? 43 tuổi ah, thấy lão MaiNguyen cũng ko cao lắm. Già rồi có đang đổ đốn thích cái dòng này mới lạ chứ.
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
420
Động cơ
365,746 Mã lực
GS
Mình cũng đang chạy moto cruiser lâu lâu rồi, muốn thêm chiếc ADV và cả 2 chiếc trên đều đã chạy thử qua rồi.
Chạy thử thì cũng không nói lên gì được nhiều.
Muốn các cụ đánh giá giúp hộ chút giữa 2 con này vì mình mua đi onroad là chính, thời lượng đi tour và đi chơi phố tầm 3000km/năm thôi, mình khoảng trên 50 rồi.
Về các mặt tính năng, độ dễ lái, bảo dưỡng (giá tiền đồ thay), độ bền của đồ....
thực tế thì nếu so 2 con tầm độ lướt 5~7k km và khoảng 2~3 tuổi thì giá con GS1250 hơn hẳn con Tiger khoảng trên 150 củ, phân khúc trên rồi (cái ấy thì mình biết)., nhưng vẫn muốn so sánh về các chi tiết như trên để cân nhắc
post trên các hội nhóm khác thì dễ bị thiên vị, không chính xác
Cảm ơn các cụ
Em chạy GS nên kiểu gì cũng có tí thiên vị, tuy nhiên do trong cũng hay chạy tour với nhiều tiger nên em mạnh dạn xin góp chuyện theo dàn bài của cụ:

- Về tính năng thì GS đắt hơn nên đương nhiên là nhiều cái ngon hơn. Về cơ bản GS động cơ ngon hơn, phanh ngon hơn (phanh mút hơn, tự động phân bổ lực phanh trước sau theo điều kiện vận hành), giảm xóc telelever đi êm và không bị chúi khi phanh gấp (cái này quan trọng vì cụ có thể bóp chết phanh trước một cách tự tin). Con GT pro vành đúc dễ bị vén vành nếu vào hố tốc độ cao (theo em đường VN nên tránh xe vành đúc), còn GS vành nan hoa thì cụ băm đường vô tư. GS truyền động trục các đăng nên đi tour đỡ sáng ra lúi húi xịt xích như anh em chạy Tiger. Tiger giảm xóc chỉnh tay, còn GS giảm xóc tự động điều chỉnh theo tải trọng nên đi nó luôn ở mức tối ưu.

- Về độ dễ lái, bọn em hay gọi GS là con xe của tuổi già vì lái rất nhàn. Do có lực kéo tốt ở tua máy thấp (giống HD) nên chạy GS không có cảm giác mệt do máy rú. Do trọng tâm thấp nên chạy, dắt và dựng GS không có cảm giác nặng như Tiger mặc dù khối lượng GS nặng hơn, cụ chạy HD chắc biết rõ hơn em về vai trò của trọng tâm quan trọng hơn vai trò của khối lượng. Nhiều người chuyển từ loại xe khác lên GS thường chạy nhanh hơn và chủ quan hơn chính vì chạy nó quá nhàn. Tuy nhiên em thấy Tiger cơ động ở không gian hẹp tốc độ thấp có vẻ ngon hơn.

- Bảo dưỡng và độ bền của đồ thì như nhau thôi cụ, hai loại đều là xe ngon, nếu không tai nạn thì chỉ thay lốp thay dầu là chạy. GS không phải thay xích như Tiger nhưng vì giá GS cao hơn nhiều Tiger nên khó mà nói đó là ưu điểm được.

Chúc cụ chọn được xe ưng ý.
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
GS

Em chạy GS nên kiểu gì cũng có tí thiên vị, tuy nhiên do trong cũng hay chạy tour với nhiều tiger nên em mạnh dạn xin góp chuyện theo dàn bài của cụ:

- Về tính năng thì GS đắt hơn nên đương nhiên là nhiều cái ngon hơn. Về cơ bản GS động cơ ngon hơn, phanh ngon hơn (phanh mút hơn, tự động phân bổ lực phanh trước sau theo điều kiện vận hành), giảm xóc telelever đi êm và không bị chúi khi phanh gấp (cái này quan trọng vì cụ có thể bóp chết phanh trước một cách tự tin). Con GT pro vành đúc dễ bị vén vành nếu vào hố tốc độ cao (theo em đường VN nên tránh xe vành đúc), còn GS vành nan hoa thì cụ băm đường vô tư. GS truyền động trục các đăng nên đi tour đỡ sáng ra lúi húi xịt xích như anh em chạy Tiger. Tiger giảm xóc chỉnh tay, còn GS giảm xóc tự động điều chỉnh theo tải trọng nên đi nó luôn ở mức tối ưu.

- Về độ dễ lái, bọn em hay gọi GS là con xe của tuổi già vì lái rất nhàn. Do có lực kéo tốt ở tua máy thấp (giống HD) nên chạy GS không có cảm giác mệt do máy rú. Do trọng tâm thấp nên chạy, dắt và dựng GS không có cảm giác nặng như Tiger mặc dù khối lượng GS nặng hơn, cụ chạy HD chắc biết rõ hơn em về vai trò của trọng tâm quan trọng hơn vai trò của khối lượng. Nhiều người chuyển từ loại xe khác lên GS thường chạy nhanh hơn và chủ quan hơn chính vì chạy nó quá nhàn. Tuy nhiên em thấy Tiger cơ động ở không gian hẹp tốc độ thấp có vẻ ngon hơn.

- Bảo dưỡng và độ bền của đồ thì như nhau thôi cụ, hai loại đều là xe ngon, nếu không tai nạn thì chỉ thay lốp thay dầu là chạy. GS không phải thay xích như Tiger nhưng vì giá GS cao hơn nhiều Tiger nên khó mà nói đó là ưu điểm được.

Chúc cụ chọn được xe ưng ý.
Cảm ơn cụ, phân tích rõ ràng.
Mình biết là GS nó hơn tiger gt pro nhưng cụ nêu lên rõ được cái hơn nó là gì vì tiền chênh tầm 200tr cơ mà.
Nhưng chốt GS vì theo cụ thì nó là con xe của "tuổi già" 🤣🤣

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

typn1975

Xe tăng
Biển số
OF-17732
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
1,404
Động cơ
519,445 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân đường
E xem cái kênh của Lão MaiNguyen đang phượt Hà nội - Tây Tạng 1 team 20 ông toàn GS mà thấy phê quá. Em 1m65 chắc cũng chạy con GS1250 có được ko nhỉ? 43 tuổi ah, thấy lão MaiNguyen cũng ko cao lắm. Già rồi có đang đổ đốn thích cái dòng này mới lạ chứ.
Nếu đam mê thực sự thì vẫn chơi ổn,nhà cháu suýt 5 sọi vẫn chạy đều
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
254
Động cơ
544,784 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
GS

Em chạy GS nên kiểu gì cũng có tí thiên vị, tuy nhiên do trong cũng hay chạy tour với nhiều tiger nên em mạnh dạn xin góp chuyện theo dàn bài của cụ:

- Về tính năng thì GS đắt hơn nên đương nhiên là nhiều cái ngon hơn. Về cơ bản GS động cơ ngon hơn, phanh ngon hơn (phanh mút hơn, tự động phân bổ lực phanh trước sau theo điều kiện vận hành), giảm xóc telelever đi êm và không bị chúi khi phanh gấp (cái này quan trọng vì cụ có thể bóp chết phanh trước một cách tự tin). Con GT pro vành đúc dễ bị vén vành nếu vào hố tốc độ cao (theo em đường VN nên tránh xe vành đúc), còn GS vành nan hoa thì cụ băm đường vô tư. GS truyền động trục các đăng nên đi tour đỡ sáng ra lúi húi xịt xích như anh em chạy Tiger. Tiger giảm xóc chỉnh tay, còn GS giảm xóc tự động điều chỉnh theo tải trọng nên đi nó luôn ở mức tối ưu.

- Về độ dễ lái, bọn em hay gọi GS là con xe của tuổi già vì lái rất nhàn. Do có lực kéo tốt ở tua máy thấp (giống HD) nên chạy GS không có cảm giác mệt do máy rú. Do trọng tâm thấp nên chạy, dắt và dựng GS không có cảm giác nặng như Tiger mặc dù khối lượng GS nặng hơn, cụ chạy HD chắc biết rõ hơn em về vai trò của trọng tâm quan trọng hơn vai trò của khối lượng. Nhiều người chuyển từ loại xe khác lên GS thường chạy nhanh hơn và chủ quan hơn chính vì chạy nó quá nhàn. Tuy nhiên em thấy Tiger cơ động ở không gian hẹp tốc độ thấp có vẻ ngon hơn.

- Bảo dưỡng và độ bền của đồ thì như nhau thôi cụ, hai loại đều là xe ngon, nếu không tai nạn thì chỉ thay lốp thay dầu là chạy. GS không phải thay xích như Tiger nhưng vì giá GS cao hơn nhiều Tiger nên khó mà nói đó là ưu điểm được.

Chúc cụ chọn được xe ưng ý.
GS nó là 1200cc sao cứ so với Tiger900 thế cụ. So với Tiger1200 ý, cũng ko phải thay xích mà :))
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
Cụ chủ thớt cần "So sánh GS1250 và Tiger 900GT Pro" cụ ơi.
Vâng, cụ rach trả lời là đúng nhất ý mình
Anh em mình chạy moto cả rồi, việc so tương đương gs1250 với tiger 1200 cùng phân khúc là bình thường. Ở đây mình cần so sánh, chỉ ra cái khác của gs1250 với tiger900 xem có đáng với khoản chênh khoảng 200tr cho xe lướt ấy.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
254
Động cơ
544,784 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
Vâng, cụ rach trả lời là đúng nhất ý mình
Anh em mình chạy moto cả rồi, việc so tương đương gs1250 với tiger 1200 cùng phân khúc là bình thường. Ở đây mình cần so sánh, chỉ ra cái khác của gs1250 với tiger900 xem có đáng với khoản chênh khoảng 200tr cho xe lướt ấy.

Được gửi từ iPhone - Otofun
Khởi hành ngang dốc là đáng tiền nhất, theo e là vậy. Đang kéo lên nửa dốc mà chết máy thì lộn vài vòng chứ ko đùa. Có cái kia an tâm hẳn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,700
Động cơ
327,346 Mã lực
Tuổi
43
Nhà cháu 1.66m chạy ổn áp, tuy nhiên vào đường off-road là bị thất thế khi cần chống chân, oạch mấy lần do chống bị hụt zồi, nhưng chạy ADV không đổ mới là lạ, mà hầu như AE toàn đổ ở trạng thái dừng :D
EM hỏi tí cụ có phải hạ phuộc, thay lốp nhỏ hơn ko hay vẫn để nguyên bản ah?
 

Bochaukhang4489

Xe hơi
Biển số
OF-401254
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
128
Động cơ
231,119 Mã lực
Em có ý kiến và gợi ý cụ chủ nên Ôm em Honda Africa Sport (
CF4532B6-CEDC-4074-8882-FFCD1C8E78FA.jpeg
F23A8C3D-568F-4376-8495-B2381661C765.jpeg
full) . Sẽ quên hết em Hoa hậu GS và Tí gơ.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,666
Động cơ
515,944 Mã lực
Em có ý kiến và gợi ý cụ chủ nên Ôm em Honda Africa Sport (
CF4532B6-CEDC-4074-8882-FFCD1C8E78FA.jpeg
F23A8C3D-568F-4376-8495-B2381661C765.jpeg
full) . Sẽ quên hết em Hoa hậu GS và Tí gơ.
E này gọn gàng dễ bay nhảy hơn 2 e kia, nhưng lại cao hơn nên còn phụ thuộc thể hình nữa. Bản này k thành công ở VN nên HD mới ra mắt con 750cc ở phân khúc thấp hơn 2 e trên kia
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
Em có ý kiến và gợi ý cụ chủ nên Ôm em Honda Africa Sport . Sẽ quên hết em Hoa hậu GS và Tí gơ.
À, mình muốn trải nghiệm thử xem cái tele-lever của GS xem nó ntn, với lại trông con GS cũng có vẻ hoành tráng hơn :)

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,568
Động cơ
527,614 Mã lực
À, mình muốn trải nghiệm thử xem cái tele-lever của GS xem nó ntn, với lại trông con GS cũng có vẻ hoành tráng hơn :)

Được gửi từ iPhone - Otofun
Rất nhiều người bỏ qua phân khúc tầm trung lên thẳng GS vì trông nó hoành tráng chùm cuối ạ. Cơ bản nếu chơi hệ ko thích trải nghiệm ko sai. Còn nhiều ng thích trải nghiệm các dòng thì có thể lên từ mid adv đến full size adv cụ ạ. Thể trạng châu á thì phù hợp nhất phát huy tốt nhất là mid adv chứ ko phải big adv (gs, tiger 1200, africa twin)
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,117
Động cơ
243,991 Mã lực
Cụ chủ chiều cao cân nặng y chang mình. KHả năng tuổi cũng y chang luôn!

Cụ mua GS chưa? Nếu mua rồi thì thôi. Chưa mua thì báo em chém cho cụ nghe về 2 xe này

Nguồn: em bán GS mua 900GT =))
 

typn1975

Xe tăng
Biển số
OF-17732
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
1,404
Động cơ
519,445 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân đường
EM hỏi tí cụ có phải hạ phuộc, thay lốp nhỏ hơn ko hay vẫn để nguyên bản ah?
Bản VN nhập về vốn là bản Low, hạ tiếp yên thì có pad hạ đk thêm khoảng 1cm, muốn thấp hơn nữa thì thay loại yên móng hoặc gọt yên, GS có chế độ dừng xe hạ phuộc nên cũng tiện. quan điểm nhà cháu khi chơi là không nên thay phuộc vì nó thiết kế tối ưu cho cả con xe chạy on-off road rồi. Lốp thì AE chạy thiên on road chạy lốp zin, còn chạy on-off 50/50 thì lốp nó còn dày hơn
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
Cụ chủ chiều cao cân nặng y chang mình. KHả năng tuổi cũng y chang luôn!

Cụ mua GS chưa? Nếu mua rồi thì thôi. Chưa mua thì báo em chém cho cụ nghe về 2 xe này

Nguồn: em bán GS mua 900GT =))
Chưa cụ ơi
Hóng chuyện của cụ đây!!

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top