So sánh Lex IS250 và bim320

kienlion

Xe máy
Biển số
OF-12785
Ngày cấp bằng
21/1/08
Số km
96
Động cơ
522,750 Mã lực
Bim thì cho cảm giác lái phê hơn, khi vào cua ở tốc độ cao thì Bim chắc chắc hơn và cho cảm giác an toàn hơn. Les thì tiện nghi hợn, nhiều đồ chơi hơn. Nếu bác hay phải cầm lái và đi xa thì nên lấy BIM , còn nếu chỉ loanh quanh trong tp hoặc có lái thì Les hơn.
Bác này chỉ đc cái nói đụng Em xin đồng ý cả 2 tay ạ!
 

murano

Xe đạp
Biển số
OF-14113
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
13
Động cơ
516,130 Mã lực
1 phiếu cho IS.Lex nay` ngon hon Bim 320 mà
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Các bác lạ thật lần đầu e thấy trong box của Bim mà bác nào cũng chọn Les.
em cung vote cho Is 250
 

luongd5a

Đi bộ
Biển số
OF-15994
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
3
Động cơ
511,330 Mã lực
con IS250 đỉnh cao hơn,Bim 320 dễ bị đụng hàng lắm
 

kaitokit

Đi bộ
Biển số
OF-16046
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
1
Động cơ
511,210 Mã lực
chào các bác cho em cốc bia
 

hoanglong7588

Xe đạp
Biển số
OF-17757
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
16
Động cơ
506,660 Mã lực
em xin dc bỏ 1 phiếu cho em IS 250:41:
em còn nhỏ dại nên các bác giơ cao đánh khẽ:101:
 

hieuneo

Xe hơi
Biển số
OF-17237
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
167
Động cơ
509,380 Mã lực
Lái Bimmer rồi thì ngồi Lexus chán luôn.
IS chỉ xứng đáng so với Bim 1 thôi, so sao được với Bim 3
Tôi cũng có cùng quan điểm với bác nhưng khác biệt ở chỗ, nếu so Bim 1 với Bim 3 thì bim 3 vẫn đang dưới cơ đấy bác ạ... 128 coupe và 135 coupe đều rất hay, cảm giác lái tốt, tiện nghi cao cấp, cách âm chuẩn và âm thanh thì miễn chê (Harman/Kardon) còn Bim3 sedan, với chất lượng xe nhập và thiết kế có phần kém hơn cả phiên bản tiền nhiệm, đây đang là model gây thất vọng nhất cho các Bimmer.
 

hieuneo

Xe hơi
Biển số
OF-17237
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
167
Động cơ
509,380 Mã lực
Đúng là mỗi người một phách, mỗi người một cảm nhận, Tuy nhiên, em xin mạn phép anh em đóng góp chút ít ý kiến về chuyện 2 con này. Trong một lần có việc đi với người quen xuống cảng Hải Phòng, em đã có điều kiện test cả 2 con này. Lúc đi xuống, đi bằng con 320 đời 2008 còn lúc về, em đóng con IS250 cũng đời này luôn. cảm nhận của em như sau

Thiết kế và tiện nghi

Con 320i em đi là phiên bản nhập khẩu qua EU Auto với cấu hình gần nhw là tiêu chuẩn nên chẳng có gì. Điểm lại gồm có: gương kính điện, gập điện, cửa sổ tự động, CD 1 đĩa, điều hòa tự động. cảm biến lùi báo bằng âm thanh, ghế trước điều khiển điện đa hướng có nhớ ghế và... chấm hết. Con này hiện anh em EU đang rao khoảng 70K và đã chạy được trên 1,5 vạn. Thiết kế ngoại và nội thất của 320i theo em đánh giá là xấu hơn cả phiên bản cũ và đặc biệt, khi xuất hiện chiếc coupe, 320i sedan trở nên lỗi mốt ngay lập tức.

Với truyền thống một chiếc xe Nhật bản, mặc dù đã được thay đổi hộ khẩu sang Mẽo nhưng IS250 vẫn giữ nguyên bản sắc. Chất lượng thiết kế đáng được coi là có bản sắc nhất trong gia đình. Với giá bán khoảng 80-85K, em này được trang bị cửa nóc, dàn DVD 6 đĩa thay đổi, cảm biến khoảng cách cả truoc và sau, điện thoại "răng xanh" tương thích nhiều loại máy, ghế điện đa hướng, hộc lạnh, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Nói chung về mặt tiện nghi và thiết kế là IS ăn đứt. quên mất, con này còn có nguyên hệ thống keyless go rất tiện nghi.

Cảm giác lái và sức mạnh

320i vẫn sử dụng động cơ i4 với cơ cấu valvetronic, dung tích công tác 2.0 lít và hộp số tự động 5 cấp. Động cơ này liên tục đoạt giải cho phân khúc dưới 2.0 lít và vẫn có sức mạnh 143 mã lực. Tuy nhiên, nó hoạt động cực ngon và mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số. Khả năng tăng tốc tốt, chân ga rất thật và hộp số tự động cực kỳ okie. Với bảo lãnh của ông anh nên vận tốc khả thi của cả nhóm trên đường là 140-145km/h và với vận tốc này, việc vượt phải, ôm cua của 320i là cực kỳ hoàn hảo và chính xác. một điều đặc biệt là chiếc xe luôn tạo ra sự ổn định kỳ lạ và cảm giác của người lái là chưa bao giờ nó chạy nhanh đến thế.

Khi vào đến nội thành Hải Phòng, lái xe trong phố nhỏ với vận tốc thấp, chiếc xe lại trở thành một chiếc xe ngoan ngoãn và nhẹ nhàng (tất nhiên la nhẹ theo kiểu tay lái của BMW) so với X3 và 325 đời trước, tay lái có phần nhẹ và mượt hơn. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu nội đô của 320i khá cao, khoảng 12-13,5 lít, có lẽ do em hay thích thúc chân ga. Ngoài ra, cách âm của xe không tốt lắm so với các loại Bim khác.

Trên đoạn đường từ cảng về, em chuyển lái sang con IS250 đời mới. Nội thất ốp gỗ của nó rất dễ chịu và tạo cảm giác sang trọng. chỉ cần đến gần, hệ thôgns chiếu sáng ngoài xe sẽ tự động bật, đèn taplo sáng và cửa tự động bật chốt khóa. Salon của nó khá ngon, cách âm tốt và âm thanh miễn chê. Lái IS trong phố rất nhàn vì tay lái của nó nhẹ như những chiếc xe nhật khác. Đèn pha cực sáng. Chạy cùng đoàn còn 1 em mini CooperS đời 2008 nữa.

Ra đến đường 5, đã 21h30 mà em hứa với vợ là về nhà trước 11h nên em chủ động thúc anh em chạy nhanh về cho sớm. Ngay khi vượt qua giải giảm tốc đầu đường với vận tốc chỉ khoảng 80km/h, em đã có nhưng cảm giác kém yên tâm. bánh sau hơi bị nhảy và không chắc chắn lắm.

Tiếp tục tăng tốc trên đường 5, em giữ vận tốc khoảng 120km/h và chạy trước là con Mini đỏ. 3 bộ đèn xenon đủ soi sáng cả 1 quãng đường khá dài nên lúc này, em mới có cảm nhận về tầm quan trọng của đèn pha khi chạy nhanh trên đường cao tốc ban đêm. Con IS vẫn không được ổn định cho lắm và có cảm giác hơi bay xe. Gặp 1 thằng công trước mặt, con mini vượt phải ngon ơ. Đến lượt em tiếp nối thì lại có 1 con xe tải khác trước mặt. hĩ hix, phanh thì làm khó cho con 320 chạy sau mà vượt thì sợ tạt đầu anh công. Nhưng vẫn phải vượt và em lườm công..xấp xỉ 130km/h...

Một cú đánh lái sang trái rồi trả phải ngay để lấy lại làn đường đã khiến con IS không còn đủ khả năng bám đường. Đuôi xe văng ngang kèm theo tiếng miết lốp. Ngồi trong xe em cũng có thể cảm nhận được độ văng tương đối rõ của xe nhưng vẫn chưa đến mức mất kiểm soát. Ngay sau em là con 320 vẫn lì lợm bám đường và trong lúc em loạng choạng thì nó vượt lên trước. Đến lúc này thì thực sự, đối với em chân lý Bimmer là số 1 chưa bao giờ là điều phải nghi ngờ...

Ngay cả với nhưng chiếc xe nhỏ như 1 series hay mini thì BMW vẫn tính toán rất kỹ các thông số kỹ thuật của hệ thống cơ khí - điện tử nhằm mang lại cảm giác lái chân thật và sự ổn định cần thiết của chiếc xe. Tuy nhiên, nếu người lái không hay phải đi nhanh và cũng không muốn quá vất vả với chiếc xe, nên chọn IS cho dễ bảo.. Còn với em, khi mà có tiền thì lựa chọn hàng đầu vẫn là một con BMW, kể cả là đời cũ. Cái này nó gọi là nghiện hoặc ngấm vào máu đều được cả
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,941 Mã lực
So sánh IS-250 với BMW320 nói chung là hơi khó. Điều quan trọng là mình thích gì thôi.
Em đang chạy IS-250 có vài ý kiến nhỏ, bác tham khảo nhé:
Ưu điểm:
Option tốt hơn BMW của EuroAuto nhiều. Nếu bác quyết định mua Bim thì theo em bác nên ra salông nào đó mà đặt hàng.
Nói chung IS là một driver's car. Ghế ngồi ôm, mọi thứ trong tầm tay. Có điều hòa riêng cho ghế ngồi.
Hệ thống âm thanh chuẩn. Có màn hình Touch Screen. GPS (phải cài thêm bản đồ VN)
Gương chiếu hậu có cảm biến ánh sáng (tự điều chỉnh để không bị chói mắt khi có đèn xe phía sau rọi vào).
Dẫn động cầu sau (chạy phê hơn), cảm giác khi sử dụng số MT rất ngon.
Nói chung ngồi vào xe thì nội thất hơn nhiều con Bim của EuroAuto.
Cảm giác ngồi trong xe rất là: CÔNG NGHỆ CAO :69:
v.v.v.
Nói chung về triết lý thiết kế xe thì Lếch hơn hẳn Bim. (Mấy tạp chí ô tô nói thế, em cũng hóng hớt theo, dưng mà em thấy đúng. :) )

Nhược:
Đầu tiên là dáng xe: Nói chung là không đẹp lắm, đặc biệt là nhìn từ phía sau. (Hồi mua nhìn catalog phê thế mà về rồi mới thấy chán.)
Hệ đo lường của Mỹ (Mile, độ F), không chuyển đổi được - Xe nhập từ Mỹ đều bị như thế.
Côngtơmét vòng lớn chỉ Mile/h, vòng nhỏ mới chỉ Km/h thành ra hơi khó nhìn. Chạy đường trường nhiều khi bị quá đà => Tăng doanh thu cho xxx.
Cảm giác lái hơi bị lỳ, không phê bằng Bim (cái này thì tùy mỗi người, có người thích, người không)

Kết luận:
THÍCH CÔNG NGHỆ =>LEXUS
THÍCH CẢM GIÁC LÁI => BMW


Nếu bác thích Lích xịch thì thêm chút nữa mua ES hoặc hơn tý nữa: GS :) không nên mua IS rồi lại chán.
Nếu kết Bim thì ra salông nào đó mà đặt một em Full Op.

Em mà mua lại thì chắc là mua Bim hoặc GS.
Hiện đang kết nổ đĩa một em CLS :^)
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
709
Động cơ
584,074 Mã lực
Bác Hieuneo viết pro quá:41:, đã vote. Cảm giác lái của Bim thì đã được nghe danh nhiều rồi tiếc là em chưa được lái Bim:(.
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
709
Động cơ
584,074 Mã lực
@Schumacher: bác đã quyết CLS chưa bác, cá nhân em lại thích IS hơn ES và GS vì nhìn nó thanh niên hơn. Tất nhiên đấy là cảm nhận thôi nói chung là cứ phải tham khảo thông tin nhiều và lái thực tế được là tốt nhất.
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
640
Động cơ
513,941 Mã lực
@Schumacher: bác đã quyết CLS chưa bác, cá nhân em lại thích IS hơn ES và GS vì nhìn nó thanh niên hơn. Tất nhiên đấy là cảm nhận thôi nói chung là cứ phải tham khảo thông tin nhiều và lái thực tế được là tốt nhất.
Quyết CLS rồi !!! Dưng mà cũng còn đợi bác 3D mang $$$ về đã. Chứ cái giá như hiện nay thì :^)
Trong khi chờ đợi iem cứ chạy tạm IS đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top