Su-30 của Việt Nam chiếm ưu thế trên không

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,388
Động cơ
659,868 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tin mới:

Việt Nam sắp nhận 20 Su-30MK2 và xem xét mua Su-35

8 + 12 Su-30MK2 sẽ được sản xuất và cung cấp cho khách hàng theo đúng kế hoạch, một nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với Kanwa.



Máy bay tiêm kích Su-30

Đến cuối tháng 6.2011, Việt Nam đã nhận được 18 tiêm kích Su-30MK2, các máy bay còn lại sẽ được chuyển giao cho Việt Nam trước cuối năm 2011.

Nguồn tin cho biết,, “Theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Việt Nam, các máy bay Su-30MK2 này có một số sự thay đổi. Nhìn chung, các hệ thống chiến đấu của các máy bay Su-30MK2 của Việt Nam tương tự như các hệ thống lắp cho Su-30MK2 cung cấp cho hải quân Trung Quốc”.

Không quân Việt Nam hiện có trong biên chế đội máy bay họ Su-27/30 đông đảo nhất trong các nước ASEAN. “Chúng tôi đang xem xét khả năng mở một trung tâm dịch vụ của công ty Sukhoi ở Việt Nam và đàm phán về vấn đề này đang được tiến hành.

Xét tới kinh nghiệm của Việt Nam trong bảo dưỡng Su-27SK, cũng như lịch sử khai thác lâu dài Su-22, Việt Nam đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng máy bay do Viện thiết kế Sukhoi phát triển, nên việc thành lập một trung tâm như vậy chẳng phải là vấn đề lớn. Liên quan đến việc đại tu Su-30MK2 thì hiển nhiên sẽ cần sự hỗ trợ từ phía Nga”, nguồn tin nói.

Thông thường, Sukhoi cung cấp bảo hành 1 năm cho máy bay Su-30MK2, Kanwa cho biết.

Nguồn tin cũng gián tiếp cho biết, Việt Nam cần thêm các tiêm kích Su-30.

Hiện nay, trong trang bị của Không quân Nhân dân Việt Nam có 120 chiếc Su-22 và hơn 100 MiG-21. Bởi vậy, 20 chiếc Su-30MK2, 4 Su-30МКV và 12 Su-27/UBK rõ ràng là không đủ đáp ứng nhu cầu của Việt Nam.

Nguồn tin tiết lộ thêm, “chúng tôi đang kêu gọi các nước khác, trong đó có cả Việt Nam, mua các biến thể tiên tiến hơn Su-30MK2, và do công ty Sukhoi đang có kế hoạch xuất khẩu biến thể tiên tiến hơn là Su-35 nên số lượng Su-30MK2 xuất khẩu sẽ dần giảm xuống. Chi phí để duy trì dây chuyền sản xuất Su-30MK2 trên thực tế là rất cao”.

Siêu tiêm kích thế hệ 5- Su-35S​


So với các tiêm kích Su-30MK2 hiện có trong trang bị của Việt Namа, Trung Quốc và Indonesia (cũng như Nga và Venezuela - P2), thì việc sản xuất Su-30MKI cho không quân Ấn Độ, Algeria và Malaysia có số lượng lớn hơn.


Iem dự là dây chuyền SX Su 30 rờ chỉ sống nhờ vào mấy anh Ỉn/Chi/Vịt/Alg thôi nhỉ?
Iem cóa tí thắc mắc : Sao cái mầu sanh đậm kia nó cứ khác nhau mỗi lúc thế nhỉ? Lão nào thạo tin thì cho AE củ tỉ tý nhé.
Toàn Su30 chuyên oánh biển.
36 chiếc ( 20 chiếc Su-30MK2, 4 Su-30МКV và 12 Su-27/UBK ) là đủ sức chơi kiểu bầy đàn với lũ cướp biển được đấy các cụ nhẩy?.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Toàn Su30 chuyên oánh biển.
36 chiếc ( 20 chiếc Su-30MK2, 4 Su-30МКV và 12 Su-27/UBK ) là đủ sức chơi kiểu bầy đàn với lũ cướp biển được đấy các cụ nhẩy?.
Vâng nhưng iem thắc mắc là con số Su 22 của nhà ta sao nhẩy loạn thế, lúc thì 44 củ, lúc thì 120 củ là sao ợ?
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,154 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Thằng nhà báo nào viết cái bài này có đáng vả vào mồm không hả các cụ?
bây giờ thằng nào chả vậy hả cụ, chả biết gì, chỉ cần có bài để câu view là được, có lần em đọc báo thấy có cái ảnh p15 termit nhưng chú thích là yakhoht, nản lắm
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,388
Động cơ
659,868 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hungary nó cũng đang rao bán đồng nát Su29, khéo lại cũng dấm dúi làm cả mớ về cải tạo cho nó đông :)
Với thềm đặc quyền lục địa nhà mình, 250km tầm xa, dọc 3000km ven biển thì 4 chiếc su-30 là đủ, sau 30 phút có thể tiếp cận quần đảo trên đầu cướp biển rồi, thòng thêm 2 phi đội sẵn sàng chiến đấu nữa , thời bình thì 10 cái đánh cướp biển là thừa .
Cụ ơi! Tụi nó chơi bầy đàn lắm. Tốp vào vịnh Bắc Bộ, tốp vào Đà Nẵng, tốp xuống Trường Sa. có 4 con su hào thì có bay tẹc ga như VNA thì vẫn delay như thường.

NHớ năm 1979 , khi Tầu oánh vào phía bắc thì bọn em chạy cong đuôi từ biên giới Việt Lào về chốt ở Đồng Hới vì sợ nó đổ cỡ 3 sư đoàn vào biển Nhật Lệ để đánh cắt lên đường 15 khóa đoạn hẹp nhất của mình kg cho quân phía Nam ra. Vừa nằm được 4 tháng thì bàn giao cho đơn vị khác rồi lại hộc tốc phi vào Cửa Việt vì sợ nó đổ bộ vào đó và cắt lên đường 9.
Mà cụ biết không, 1 Trung đoàn cơ động của bọn em phải dự kiến chơi với 3 sư của nó. "Quyết tâm chiến đấu" của bọn em là phải giữ được Cửa Việt trong vòng 1 ngày và không để chúng nó vượt qua trảng cát là OK (từ đất ra đến bờ biển khoảng 5km). Sau khi chiến một ngày coi như trung đoàn bị xóa sổ. Chú nào còn ngắc ngoải thì cứ tùy nghi mà phi lên rừng (có địa điểm hội quân). Lúc này, các sư khác đã cơ động đến được và chính thức choảng nhau với chúng nó.
Dự là thế. May mà điều đó kg xẩy ra nên giờ mới ngồi chém gió với các cụ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Cụ ơi! Tụi nó chơi bầy đàn lắm. Tốp vào vịnh Bắc Bộ, tốp vào Đà Nẵng, tốp xuống Trường Sa. có 4 con su hào thì có bay tẹc ga như VNA thì vẫn delay như thường.

NHớ năm 1979 , khi Tầu oánh vào phía bắc thì bọn em chạy cong đuôi từ biên giới Việt Lào về chốt ở Đồng Hới vì sợ nó đổ cỡ 3 sư đoàn vào biển Nhật Lệ để đánh cắt lên đường 15 khóa đoạn hẹp nhất của mình kg cho quân phía Nam ra. Vừa nằm được 4 tháng thì bàn giao cho đơn vị khác rồi lại hộc tốc phi vào Cửa Việt vì sợ nó đổ bộ vào đó và cắt lên đường 9.
Mà cụ biết không, 1 Trung đoàn cơ động của bọn em phải dự kiến chơi với 3 sư của nó. "Quyết tâm chiến đấu" của bọn em là phải giữ được Cửa Việt trong vòng 1 ngày và không để chúng nó vượt qua trảng cát là OK (từ đất ra đến bờ biển khoảng 5km). Sau khi chiến một ngày coi như trung đoàn bị xóa sổ. Chú nào còn ngắc ngoải thì cứ tùy nghi mà phi lên rừng (có địa điểm hội quân). Lúc này, các sư khác đã cơ động đến được và chính thức choảng nhau với chúng nó.
Dự là thế. May mà điều đó kg xẩy ra nên giờ mới ngồi chém gió với các cụ được.
Với chiến thuật biển người của chúng thì cái gì cũng có thể, cụ nhể... Các cụ thật đáng kính ạ!
Huống hồ bây giờ bộ binh nó hiện đại, khác xa bây giờ. Không quân nó đông về lượng hơn ta. Vì thế, có đồ đồng nát mà bay thi với chúng cũng tốt. Chia lửa với đồng đội tinh nhuệ hơn...
 

pategan

Xe hơi
Biển số
OF-32318
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
190
Động cơ
480,720 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Đang dự oánh tàu cướp biển mà cụ lại huy động tổng lực tiến cả vào biển là sao ;)) lúc đấy thì cần gì Su nữa, cứ MiG mà lao ra hết ,máy bay siêu âm cơ mà cũ rồi tiếc gì, học bài các bạn Japan lại một máy bay thanh lý đổi 1 tàu :))
Hiện giờ dự kiến từ biển vào chỉ có máy bay của Hạm Đội 7 thôi, còn tàu chiến ko có cửa nào xông vào hết, vào cái nào là thịt cái đó ngay :)
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Thằng nhà báo nào viết cái bài này có đáng vả vào mồm không hả các cụ?
Bài mà được đăng thì đã được mấy ổng ngồi trên "ban này ban kia" to tướng duyệt rồi cơ mà, lão lên đấy mà vả, tui này xứng đáng bị lắm đấy:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Đang dự oánh tàu cướp biển mà cụ lại huy động tổng lực tiến cả vào biển là sao ;)) lúc đấy thì cần gì Su nữa, cứ MiG mà lao ra hết ,máy bay siêu âm cơ mà cũ rồi tiếc gì, học bài các bạn Japan lại một máy bay thanh lý đổi 1 tàu :))
Hiện giờ dự kiến từ biển vào chỉ có máy bay của Hạm Đội 7 thôi, còn tàu chiến ko có cửa nào xông vào hết, vào cái nào là thịt cái đó ngay :)
Mớ Mig 21 của ta có khoảng 140 chiếc (về TK sổ sách, còn thực tế có mấy chiếc bay được thì chịu) mà cả số đó bay được đi nữa cũng chửa chắc đã lao trúng đích, lý do gì thì ai cũng hiểu. vậy bên nó cháy/chìm được mấy chiếc tầu?
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,288 Mã lực
Em đánh giá cao khả năng chém gió của cụ Pategan, và đó cũng là mục đích của BQP Vịt mình. Tuy nhiên sức mạnh của Su-30MK2V đến đâu chỉ có BQP Vịt và Ngố biết thôi ợ. Với giá thành trong các hợp đồng đã công bố (50tr $/chiếc) có 2 khẳ năng:
1) Ngố cố tình ưu ái Vịt để chơi Khựa
2) Vịt mua Su-30 về chỉ để làm vũ khí tâm lý
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Em đánh giá cao khả năng chém gió của cụ Pategan, và đó cũng là mục đích của BQP Vịt mình. Tuy nhiên sức mạnh của Su-30MK2V đến đâu chỉ có BQP Vịt và Ngố biết thôi ợ. Với giá thành trong các hợp đồng đã công bố (50tr $/chiếc) có 2 khẳ năng:
1) Ngố cố tình ưu ái Vịt để chơi Khựa
2) Vịt mua Su-30 về chỉ để làm vũ khí tâm lý
Kiếm lá phiếu vào WTO
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Em đánh giá cao khả năng chém gió của cụ Pategan, và đó cũng là mục đích của BQP Vịt mình. Tuy nhiên sức mạnh của Su-30MK2V đến đâu chỉ có BQP Vịt và Ngố biết thôi ợ. Với giá thành trong các hợp đồng đã công bố (50tr $/chiếc) có 2 khẳ năng:
1) Ngố cố tình ưu ái Vịt để chơi Khựa
2) Vịt mua Su-30 về chỉ để làm vũ khí tâm lý
Thời đại thông tin toàn cầu, các cụ và em ngồi trên OF còn biết nữa là bọn khựa... Nên cái dòng đỏ đỏ kia em ứ tin đâu...
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,288 Mã lực
100tr $ cho con Su-30MKI và 50tr $ cho con Su-30MK2V là một dấu hỏi to tướng ợ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Trong các dòng Su-30 thì hàng của chú Cà Ri là ngầu nhất, kết hợp được cả đông tây trong đó cánh phụ trước, động cơ thụt đổi hướng vector, khí tài của Pháp, Do thái ... đắt là phải òi ..
 

khunganhKTS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38334
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
113
Động cơ
471,830 Mã lực
VN mình cũng đầu tư khí tài hoành tráng nhỉ... Có các chim Su30 thì bác Tàu khựa cũng phải dè chừng đây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top