[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,376
Động cơ
181,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này bt thôi mà nhỉ. Đi Quốc lộ lúc vượt vạch đứt, ko quan sát hay kịp đưa về lại làn lúc vạch liền thì ăn biên bản thôi. Rất bình thường
vấn đề trong clip kia là tài xế không lường trước được việc sắp đến cầu, mà đến cầu thì vạch liền, còn họ bắt đầu vượt khi vạch đứt thì có gì sai, còn lúc muốn trở lại làn thì bất khả thi vì vướng xe phía trước. Nếu có thể thì vạch liền dài hơn hoặc có cách nào đó báo cho tài xế biết sớm từ xa là sắp đến cầu, vạch liền không được vượt
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,327
Động cơ
35,649 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ờ. Giờ bảo tai nạn đoạn nào chả có. Nhưng đây là tuyến 2 làn ko có làn dừng đỗ đúng ý anh nhé. Và lý do tai nạn là đỗ giữa làn đường sửa xe, vậy mà không dám nhìn nhận mà bảo đoạn nào chả tai nạn. Đúng là bẻ lái.

Rồi tôi đã cho tham khảo chi phí đoạn mai sơn 45 đúng theo ý ông anh rồi. 12000 tỷ cho 63km đó. So với 8000 tỷ cho đoạn La sơn Cam lộ 100km Xem là 1 tí hay một đống.

Giờ đủ hết thông tin mà vẫn cùn thì tôi miễn tiếp chuyện. Xin báo là tôi block mọi lời qua tiếng lại cho đỡ phí công
Hình như tôi bị anh bẻ lái đấy chứ nhỉ? Dẫn dắt linh tinh rồi ra thành tiền.
Ban đầu nó thế này cơ mà ;))
Screenshot_20240221_061643_Chrome.jpg
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không nhiều đâu ạ
Đã gpmb xong hết rồi. Cầu, hầm cũng đã xong rồi. Làm nền đường thôi.
Bác nhìn cái ảnh trang trước, cầu có 2 làn thôi, xong thế nào đc.
Ngay cái Cao Bồ - Mai Sơn, kinh phí mở rộng đã gấp 1,5 lần kinh phí xây dựng lần đầu.
 

smile19

Xe tải
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
333
Động cơ
124,044 Mã lực
Vụ này chưa thấy có clip camera hành trình đầy đủ của xe Công hoặc của Everest nhỉ các cụ? Mới mỗi 1 clip lúc xảy ra tai nạn, còn trước đó ko có nhỉ
Nếu trường hợp ở đoạn đường trước đó, có đủ làn và điều kiện để vượt, mà xe Công cố tình chạy rùa bò ko cho vượt thì xe Công có phải trách nhiệm gì ko? E cũng hay gặp xe Công đi kiểu rùa bò chiếm làn trái ko nhường xe sau vượt, kiểu đi này rất hay gặp ở đường QL5A
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,894
Động cơ
345,898 Mã lực
Vụ này chưa thấy có clip camera hành trình đầy đủ của xe Công hoặc của Everest nhỉ các cụ? Mới mỗi 1 clip lúc xảy ra tai nạn, còn trước đó ko có nhỉ
Nếu trường hợp ở đoạn đường trước đó, có đủ làn và điều kiện để vượt, mà xe Công cố tình chạy rùa bò ko cho vượt thì xe Công có phải trách nhiệm gì ko? E cũng hay gặp xe Công đi kiểu rùa bò chiếm làn trái ko nhường xe sau vượt, kiểu đi này rất hay gặp ở đường QL5A
Nếu ở đoạn hai làn thì dù xe cont đi rùa bò các xe khác vẫn có làn phải bên cạnh để vượt. Nếu ở đoạn 1 làn thì người ta không thiết kế cho vượt.

Như vậy cont cơ bản chẳng có lỗi ở đoạn trước đó. Giờ chỉ bàn xem cont có nên đi chậm lại trước khi vào đoạn 1 làn để nhường tất cả xe con đang chờ như là nhường xe ưu tiên không thôi.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
642
Động cơ
290,687 Mã lực
Vụ này chưa thấy có clip camera hành trình đầy đủ của xe Công hoặc của Everest nhỉ các cụ? Mới mỗi 1 clip lúc xảy ra tai nạn, còn trước đó ko có nhỉ
Nếu trường hợp ở đoạn đường trước đó, có đủ làn và điều kiện để vượt, mà xe Công cố tình chạy rùa bò ko cho vượt thì xe Công có phải trách nhiệm gì ko? E cũng hay gặp xe Công đi kiểu rùa bò chiếm làn trái ko nhường xe sau vượt, kiểu đi này rất hay gặp ở đường QL5A
Cụ nói khó hiểu. Nếu đủ làn và đk để vượt sao Ev ko vượt đi? Công đi chậm thì mình vượt lên mà đi nhanh. Tốc độ tối đa chứ có tối thiểu đâu
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,069
Động cơ
317,362 Mã lực
Có người quen hôm kia đi đường này gửi cái clip vào nhóm: bám đít 1 ông xe cont với tốc độ 20km/h. Thực sự ức chế :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,894
Động cơ
345,898 Mã lực
Nói chung mấy đường một làn kiểu này mà phải bám theo xe trước đi chậm là em hay bị sốt ruột. Thường em quan sát thấy an toàn là trèo sang làn ngược lại vượt luôn, với vạch liền thì thêm khoản ngó cam phạt nguội với khả năng có CA đằng xa nữa :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngày nào mình chả gặp mây ông cướp làn từ cả hai phía trái phải và vẫn kịp đá phanh.
Chắc các ông ấy chả biết đâu và vẫn tự hào là giỏi.
Có ngàn lần giỏi mà gặp trường hợp người ta không phanh thì cũng Ối giời ơi.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
208
Động cơ
1,632 Mã lực
Tuổi
34
Ngày nào mình chả gặp mây ông cướp làn từ cả hai phía trái phải và vẫn kịp đá phanh.
Chắc các ông ấy chả biết đâu và vẫn tự hào là giỏi.
Có ngàn lần giỏi mà gặp trường hợp người ta không phanh thì cũng Ối giời ơi.
Em chạy cao tốc thì gần như không bị tạt đầu bao giờ, chắc vì luôn chạy tốc tối đa có thể trong điều kiện cho phép
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,128
Động cơ
-138,760 Mã lực
Vụ này chưa thấy có clip camera hành trình đầy đủ của xe Công hoặc của Everest nhỉ các cụ? Mới mỗi 1 clip lúc xảy ra tai nạn, còn trước đó ko có nhỉ
Nếu trường hợp ở đoạn đường trước đó, có đủ làn và điều kiện để vượt, mà xe Công cố tình chạy rùa bò ko cho vượt thì xe Công có phải trách nhiệm gì ko? E cũng hay gặp xe Công đi kiểu rùa bò chiếm làn trái ko nhường xe sau vượt, kiểu đi này rất hay gặp ở đường QL5A
Bẻ lái vớ vẩn, vụ này thì lỗi xe EV 100% rồi, không phải đào bới thêm, cont nó có hộp đen ghi tín hiệu tốc độ lúc chạy đấy.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,110
Động cơ
477,975 Mã lực
Em đã 3 lần chạy cao tốc La Sơn - Túy Loan và lần nào cũng: đầy ức chế và đầy kinh hồn bạt vía.Theo ý kiến cá nhân thì nên đặt lại tên cái đường" Thấp tốc" này là đường liên tỉnh, để tổ chức giao thông cho phù hợp.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,845
Động cơ
596,501 Mã lực
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là 1 ví dụ điển hình:
Đằng nào cũng phải làm 2 làn (1 chạy, 1 dừng khẩn cấp) nên làm làn khẩn cấp to luôn, thành 2 làn chạy + bố trí vị trí dừng khẩn cấp cách nhau vài km/vị trí. Khi nào có tiền làm thông tiếp các vị trí dừng khẩn cấp thành 1 dải sẽ giống đoạn Cầu Giẽ - Cao Bồ, hoặc nhiều tiền hơn nữa thì làm hẳn thành 3 làn chạy + 1 dừng như đoạn PV-CG.
Phân kỳ như thế hợp lý hơn hẳn đoạn La Sơn - Cam Lộ này (1 chạy, 1 dừng).
1 bên là đường 2 chiều không có dải phân cách cứng, 1 bên là đường đôi 4 làn có dải phân cách cứng. Chi phí chênh lệch rất lớn, không chỉ nền đường mà cả cầu cống nữa, lưu lượng xe cũng khác nhau. Ai chả muốn đường to đẹp nhưng cũng phải tính đến tổng hoà các yếu tố.
Để giảm nguy cơ tai nạn kiểu này thì nên sửa lại theo cao tốc HN-LC đoạn YB-LC
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,327
Động cơ
35,649 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
1 bên là đường 2 chiều không có dải phân cách cứng, 1 bên là đường đôi 4 làn có dải phân cách cứng. Chi phí chênh lệch rất lớn, không chỉ nền đường mà cả cầu cống nữa, lưu lượng xe cũng khác nhau. Ai chả muốn đường to đẹp nhưng cũng phải tính đến tổng hoà các yếu tố.
Để giảm nguy cơ tai nạn kiểu này thì nên sửa lại theo cao tốc HN-LC đoạn YB-LC
CB-MS "cơi nới" 2 làn khẩn cấp để có 4 làn chạy đó. Nếu không thì cũng 2+2 như LS-CL chứ có khác mấy đâu.
Giai đoạn trước nữa thì 2+2 và không giải phân cách thì vạch "đứt" toàn tuyến (trừ đoạn trên cầu).
 
Chỉnh sửa cuối:

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,077
Động cơ
81,929 Mã lực
Tuổi
33
Hóa ra Everest cũng không phải cứng lắm các cụ nhỉ?

Trong clip thì xe cont có cam sao lại tông vào xe ngược chiều nhỉ, có phải đánh lái hay bị Everest đá vào bánh làm mất lái?
Đùa chứ bác hỏi...bỏ mẹ. Va chạm với xe công và xe tải thì chắc chỉ xe cẩu mới chịu được
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,077
Động cơ
81,929 Mã lực
Tuổi
33
Mấy lần gần đây tôi né cái cao tốc này. Chỉ đi khi...thong thả, ngắm cảnh đẹp. Đi cần nhanh thì...xuống QL1A.
Đang đi cao tốc HP - HN nó ngon quen chân ga rồi, năm ngoái đi chơi ở Phú Thọ em có thử cao tốc HN - LC, tổ sư bố nó không khác gì đường làng, vừa đi vừa chửi, lúc về đi mẹ đường huyện qua Mê Linh đi còn sướng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top