[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ, e và nhiều cụ khác đề nghị làm dài thêm đoạn nhập làn để đảm bảo an toàn.Thực tiễn như 5b chẳng hạn, nhập làn rất thoáng, yên tâm, nhất là đoạn đó trống 2 bên, chi phí làm chắc chắn không cao so vs tổng mức đầu tư.Các cụ cứ bảo thiết kế chỗ đó OK, đúng quy chuẩn, cái đấy là đương nhiên, phải đúng nó mới đc nghiệm thu. Nhưng thiết kế đúng quy chuẩn, mà quy chuẩn chưa hợp lý, chưa phù hợp thực tiễn thì phải sửa, chưa kể bản thân quy chuẩn nó đều có độ co giãn cho từng trường hợp. Ông áp mức tối thiểu của quy chuẩn cho đoạn đường cần mức cao hơn ( thực tế) thì vỡ mặt người đi đường.
5B cho chạy 120km/h, nên nhập làn phải dài.

Đường này cho chạy có 80km/h, sao đòi dài như 5B được. Làm dài như thế kiểm toán vào vả cho ông TK với ông CĐT vỡ mồm. Ông Thiết kế nào cũng muốn thiết kế sao cho càng an toàn càng tốt, nhưng quy trình quy định nó thế, không làm khác được.
 

Luongngockien

Xe hơi
Biển số
OF-577889
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
158
Động cơ
142,225 Mã lực
Tuổi
49
Ông chồng chở vợ và 2 con từ Thanh Hóa vào nam thăm và chúc tết họ hàng, lúc về đón ông chú ruột.

Lỗi chí mạng ở đây mà ít người đề cập đến, đó là ông chồng đã giao cả tính mạng gia đình mình cho người chú rất ít khi cầm lái .

Ông chú sinh năm 1969 đã 55 tuổi chở gia đình cháu thì chắc ko phải cố tình đi ẩu , mà chủ yếu là do tay lái non, ít kinh nghiệm xử lý và phán đoán tình thế.

Còn con đường này đương nhiên là bất cập rồi, nhưng đường xá bất cập ở VN thì ko ít, vậy nên mỗi cá nhân nên cố gắng tự bảo vệ bản thân và gia đình mình ở mức có thể nhất .
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,978 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái thiết kế đường đúng là có bất cập.
Nhưng xem thì vẫn có gờ/vạch giảm tốc ở cuối, có gờ giảm tốc thì giảm tốc đi, cố làm gì để rồi ân hận cả đời?
Nhiều bác lái xe thấy gờ giảm tốc chân vẫn ở bên ga, chí ít ra trước có gờ giảm tốc thì cứ kê chân sang phanh xem nào?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
Dù đường có 2,3 hay 4 làn thì biển gộp làn cũng thế này thôi, cái biển gộp làn kia nó không cho biết số lượng làn trên đường đâu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì em đi "cao tốc" mà phải lo chuyện bất ngờ gặp con bò là không vui rồi, em không quan tâm tại sao có con bò :-? Hạ tầng đường gom, đường ngang không đầy đủ thì hay bị dân phá ngang để đi làm đồng, làm nương :-?
Vâng, mời cụ đi sang đường thấp tốc. Đường đó còn nhiều "bò" hơn.
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
350
Động cơ
146,099 Mã lực
Em cũng đi như cụ. Tốc độ phải nhanh hơn xe đi sau, và thấy được hoàn toàn xe sau trong kính hậu, thì như thế không thể va chạm được. Còn vượt xe cont, em toàn canh đường thoáng thì hết ga qua thẳng luôn. Thà ăn lỗi quá tốc độ còn hơn là vượt chậm chậm
Cụ ấy đi kiểu này cơ, như cụ ấy còm (đoạn bôi đậm):
XSim nói:
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái thiết kế đường đúng là có bất cập.
Nhưng xem thì vẫn có gờ/vạch giảm tốc ở cuối, có gờ giảm tốc thì giảm tốc đi, cố làm gì để rồi ân hận cả đời?
Nhiều bác lái xe thấy gờ giảm tốc chân vẫn ở bên ga, chí ít ra trước có gờ giảm tốc thì cứ kê chân sang phanh xem nào?
Trước cái vạch giảm tốc đã có biển cảnh báo đường hẹp rồi.

Đi không nhìn biển thì chịu thôi.

1708396356588.jpeg
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
Mấy cái ảnh mang tính dìm hàng, bác đưa lên làm gì.
Ví dụ ảnh này: "Mũi tên duy nhất gom 2 làn còn 1 và bóp ngay lập tức tại vị trí đó".

Còn theo link Dân trí, có vẻ có nhiều mũi tên hơn:
1708397122311.png


Tôi thì đánh giá, so với 1 đường đi bình thường, cái này là quá tốt.
1 lái xe cần căn cứ vào cái gì mình đang có trước mặt để đi, chứ không phải những gì có trên tivi.

Ví dụ cao tốc tạm cho là xịn 5b, họ yêu cầu giữ khoảng cách cả trăm met, cái đó không cần thiết.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,004
Động cơ
487,540 Mã lực
Em cũng đi như cụ. Tốc độ phải nhanh hơn xe đi sau, và thấy được hoàn toàn xe sau trong kính hậu, thì như thế không thể va chạm được. Còn vượt xe cont, em toàn canh đường thoáng thì hết ga qua thẳng luôn. Thà ăn lỗi quá tốc độ còn hơn là vượt chậm chậm
Cụ non gan thế.
Đi trên đường em nhìn thấy rất nhiều xe gan dạ chạy song hành với 1 bên là công, 1 bên là dải phân cách cứng. Xin vượt nháy đèn còi vẫn ko, chạy song song cứ như núp gió công cho đỡ tốn xăng vậy. Nhìn cảnh đấy là thấy lái xe thể hiện bản lĩnh ngu si của mình thế nào rồi, chỉ cần công nổ lốp lái hay tránh người qua đường thôi là tự nhiên thành thịt kẹp.
Em có chạy full tốc độ cho phép mà thấy con công bò lên làn phải thì em cũng phải giảm tốc cho nó qua rồi lại vượt nó sau, biết đâu gặp phải bác tài chơi thuốc thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, cứ an toàn cho bản thân là đặt lên hàng đầu.
 

SaoChoinho

Xe máy
Biển số
OF-102794
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
74
Động cơ
396,971 Mã lực
Mấy cái ảnh mang tính dìm hàng, bác đưa lên làm gì.
Ví dụ ảnh này: "Mũi tên duy nhất gom 2 làn còn 1 và bóp ngay lập tức tại vị trí đó".

Còn theo link Dân trí, có vẻ có nhiều mũi tên hơn:
View attachment 8372169

Tôi thì đánh giá, so với 1 đường đi bình thường, cái này là quá tốt.
1 lái xe cần căn cứ vào cái gì mình đang có trước mặt để đi, chứ không phải những gì có trên tivi.

Ví dụ cao tốc tạm cho là xịn 5b, họ yêu cầu giữ khoảng cách cả trăm met, cái đó không cần thiết.
Nói gì đi chăng nữa đường này e đi cũng rén. Không phải ai cũng giữ cái đầu lạnh để đi đúng, nhiều ông bất chấp vượt vạnh liền, chưa kể mấy bố xe chở khách.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Nói gì đi chăng nữa đường này e đi cũng rén. Không phải ai cũng giữ cái đầu lạnh để đi đúng, nhiều ông bất chấp vượt vạnh liền, chưa kể mấy bố xe chở khách.
Thế thì nhìn chung, càng phải đưa những hình ảnh ghê rợn ra để đe doạ nhiều ông bất chấp vượt vạnh liềnmấy bố xe chở khách, bác ạ.
Càng nhiều máu me càng tốt.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Cái thiết kế đường đúng là có bất cập.
Nhưng xem thì vẫn có gờ/vạch giảm tốc ở cuối, có gờ giảm tốc thì giảm tốc đi, cố làm gì để rồi ân hận cả đời?
Nhiều bác lái xe thấy gờ giảm tốc chân vẫn ở bên ga, chí ít ra trước có gờ giảm tốc thì cứ kê chân sang phanh xem nào?
Cụ nói đúng, cần hiểu là cái gờ giảm tốc cũng như biển báo giảm tốc độ, biển chú ý, biển "stop"... nó là cái để bảo vệ mình, chứ ko phải là cái để hạn chế mình. Nhiều cụ còn có suy nghĩ là một số gờ giảm tốc làm thấp, xe mình thì ngon, cứ giữ tốc độ phi qua, không cần giảm, là rất sai lầm.
 

thudoll88

Xì hơi lốp
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,546
Động cơ
130,214 Mã lực
Khổ quá 3 mạng 1 lúc
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,936
Động cơ
301,376 Mã lực
Nhiều người cứ đổ tại đường xá, dù cho đường xá có thế nào thì người tham gia giao thông cũng phải gánh chịu hậu quả nếu không lái xe cẩn trọng. Chỉ tội nghiệp những hành khách vô tội phải ngồi trên xe do lũ súc vật lái.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói gì đi chăng nữa đường này e đi cũng rén. Không phải ai cũng giữ cái đầu lạnh để đi đúng, nhiều ông bất chấp vượt vạnh liền, chưa kể mấy bố xe chở khách.
có lẽ cũng cần đặt vào hoàn cảnh của lái xe, đây là km 48/98, tức là đi được nửa đường rồi, nếu mà gặp trường hợp xe tải, contener bò trên đường mà lâu không vượt được có thể tài xế xe con sẽ có tâm lý ức chế và đưa ra những phán đoán sai lầm
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,190
Động cơ
647,269 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Bên mình cũng tuân theo nguyên tắc chung của Thế giới thôi.

Theo thiết kế của đường cao tốc phân kỳ tại Việt Nam, đoạn 2 làn để vượt thì xe đi chậm cũng phải tự chuyển sang làn bên phải, nhường đường cho xe đi nhanh đi làn thẳng.

Tuy nhiên các xe tham gia giao thông thì không thực hiện đúng như vậy, hoặc chưa có chế tài để bắt họ phải thực hiện.

View attachment 8370295
Cái này hiện nay em chỉ thấy có trên giấy và ti vi là chính.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,753
Động cơ
607,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý em đánh ra sát lane như hình trên ấy. Ko lấn qua. Khoảng còn lại lớn hơn thân Công
Tình huống này không lọt bác nhé.
Khi đi rất chậm len lên thì được chứ tốc độ > 60 km/h thì như đánh đề.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,031
Động cơ
72,294 Mã lực
Dù đường có 2,3 hay 4 làn thì biển gộp làn cũng thế này thôi, cái biển gộp làn kia nó không cho biết số lượng làn trên đường đâu
Vâng biển đó theo Hiệp định giao thông tiểu vùng sông MK nên chỉ vậy thôi. Nhưng vẫn có chuyên gia phán là theo biển đó vẫn báo 2 làn đi thẳng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top