[CCCĐ] Tây tạng - huyền bí, lạc sơn đại phật,nga mi,cửu trại câu-thiên đường hạ giới

David_BaoMinh

Xe hơi
Biển số
OF-47883
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
118
Động cơ
460,980 Mã lực
Các Kụ cho em hỏi là tổng thiệt hại chuyến đi này là bao nhiêu xiền/ người ko ạ?

Em có sang Khựa vài lần chủ yếu đi ShangHai do yêu cầu công việc, Beijing vẫn chưa dc đến :(

CẢm ơn Các Kụ nhiều (b)
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Một topic hay nhất của forum này vượt xa hình dung của tôi về otofun. Sự đi, trải nghiệm và chia sẻ của các bác thực là sâu sắc! Bao tuổi mới hết cảm nhận và nhu cầu sẻ chia các bác nhỉ... hị hị!
Chúc các bác luôn chân cứng đá mềm, tâm luôn tĩnh như mặt hồ xanh biếc kia... Một lần nữa cảm ơn các bác!
Cám ơn bác nhiều, nhờ có các bác động viên nên bọn tôi lấy lại sức khỏe để đi tiếp (b)(b)(b).

Chúng tôi dừng ở một thị trấn nhỏ tên là Tadruka, để ăn trưa. Suốt dọc đường từ Shigatse đến đây mới có quán để ăn. Thị trấn nằm bên sông Yarlung Tsangpo, nhìn sang bên kia sông: Con đường chạy từ đây về hồ Namtso đang được hình thành chắc sang năm sẽ xong. Khi con đường hoàn thành, các điểm du lịch của Tây Tạng sẽ liên kết đi lại thuận tiện hơn.





Chúng tôi gọi món bamboo xào yak, ăn xong rồi chẳng thấy món măng đâu, ở đây họ gọi món củ dưới cây cải ngồng là bamboo :)):)):))
Ngay ở cạnh sông nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy con cá nào, muốn ăn cũng không có. Đem thắc mắc hỏi Luo Shang, hóa ra người Tạng không bao giờ ăn cá. Đầu tiên tôi nghĩ rằng họ " Thủy táng ", cá rỉa người nên họ không ăn, nhưng không phải vậy. Quan niệm của họ cũng rất khác: Con người khi sinh ra và chết đi chỉ có 1 kiếp, con cá nó có tận 9 kiếp, nếu ăn cá nó sẽ báo thù và khi chết đi họ không được luân hồi nữa.
Thật lạ kỳ :^):^):^)
 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Cũng giống như từ hồ Namtso về, dọc đường 318 rất nhiều trạm kiểm tra, mỗi trạm sư phụ xuống xuất trình giấy tờ và đóng dấu vào đây :





Mỗi xe lưu thông trên đường từ Shigatse về Lasa đều phải có 1 giấy này ( tạm gọi là giấy thông hành ). Qua mỗi trạm kiểm soát vào đóng dấu và ghi giờ đi. Nếu đến trạm sau sớm so với giờ qui định thì phạt rất nặng. Đấy cũng là cách hay, họ qui định tốc độ tối đa được chạy trên đường, chia trung bình trên cây số của các trạm ai đến sớm phạt :P:P:P , giảm thiểu tối đa các tài xế muốn mát ga và CA cũng không ăn hối lộ được . Không biết bao giờ Việt Nam mới áp dụng nhỉ :^):^):^) . Họ chẳng cần phải " anh hùng núp " như ta mà các lái xe vẫn phải chạy đúng tốc độ qui định . Ai chạy nhanh quá , đến cách trạm kiểm tra thì dừng lại núp đâu đó, đến giờ thì đi tiếp .:21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ueshnib

Xe đạp
Biển số
OF-43317
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
28
Động cơ
464,980 Mã lực
Nhìn cái dấu của bọn nó dễ làm giả thật đấy
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,747
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Nhìn cái dấu của bọn nó dễ làm giả thật đấy
Vâng đúng ợ. Dấu của Khựa có thể đóng bằng củ khoai cũng được nhưng em thấy chúng nó rất tự giác và fairplay. Đợt rồi em cũng đi Lijiang cùng thời gian cụ Focus và cũng có rất nhiều vé, giấy tờ đóng dấu củ khoai này. Tuy nhiên không hề có chuyện giả dấu hay vé / giấy tờ. Đâu ra đấy và mọi thứ rất clear, rõ ràng.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
kụ nồi cơm điện và focus S kể chuyện tiếp đi ợ :105::105::105:
 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Nhìn cái dấu của bọn nó dễ làm giả thật đấy
Làm giả cũng chẳng giải quyết được gì, lọt được trạm này còn trạm khác. Trạm cuối cùng họ thu giấy, nếu chia trung bình cả chặng mà về sớm lại phạt và giữ xe . Đường từ Shigatse về Lasa khi gần khi xa mặt sông. Có khi xe phải lội nước vì do băng tan trên đỉnh núi chảy xuống , chảy từ sườn Hy-mã băng qua đường lộ để xuống sông Yarlung Tsangpo. Có đoạn thung lũng hẹp lại, đường phải chạy trên sườn núi, dưới là sông. Và cũng có khi đường chạy trên núi cao và dưới kia là hẻm núi sâu hàng trăm mét . Nếu không nghiêm chắc rơi xuống vực như cơm bữa . Chính vì vậy đi suốt cả chặng đường dài không hề gặp 1 dấu vết của tai nạn, đường Lạng Sơn nhà mình đâu đâu cũng thấy vết xe phanh cháy đường gần như ngày nào cũng có tai nạn :77::77::77::77::77:
 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Đi qua vùng sỏi đá khô cằn , đến nơi này mới gặp cây cối xanh tốt, núi băng sừng sững phía xa




Sư phụ dừng xe, mời mọi người xuống giải thích : phía trước có trạm kiểm tra, sư phụ mát ga nên đến sớm.





Đội Trung Quốc hì hục rửa xe





Lấy nước ở khe ven đường để rửa xe , nước trong vắt lạnh như băng . Đội này lãng phí tài nguyên quá :6::6::6:

 
Chỉnh sửa cuối:

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Đội Ta được dân làng vây quanh mời mọc , chăm sóc chu đáo . Quán nước này





Mua cho cháu đi





Chỉ có vài nóc nhà cạnh đường đi cũng cắm cờ, sao vàng đủ 5 cánh nhé

 
Chỉnh sửa cuối:

tqipc

Xe đạp
Biển số
OF-34039
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
29
Động cơ
476,090 Mã lực
Chuyến đi của cụ tuyệt vời quá, rất cảm phục những trải nghiệm các cụ đã qua, Cho phép em copy ảnh chuyến đi của các cụ nhé, thanks.
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Câu chuyện bên đường

Đoàn khách du lịch này có vẻ sộp đây...




Chắc món đặc sản rẻo cao Tây Tạng này họ thích lắm.





Đào gì quả bé mà lại chua thế?
Bác bị Cao huyết áp không ăn được cái này đâu.

 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Bố ơi! Có ông định lấy xe của nhà mình kìa.





Thì bác mượn, đi thử tý.





Khéo Pô lít hỏi thăm đấy. Bác cẩn thận.

 
Chỉnh sửa cuối:

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Nhìn thì ngon thế mà không ăn được hả cụ ?
Củ gì giống củ cải tím nhỉ .
Mua bán gì đâu. Làm trò để rình "chộp" con nhà người ta thôi.
Một rổ đào có 4 tệ, nếm xong chua buốt đến tận óc, ăn làm sao được. Lại chia đều cho các cháu. Được chụp ảnh tỹ tã :21::21::21:
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Lại bày đặt cái gì đây?






Thì ra định diễn trò đi bán dạo.





Con lậy bố. Con xin bố. Bố mà đổi nghề thì con sống bằng gì?





Thôi đủ rồi! (Luo Shang giục).
Còn đường về Lhasa nữa đấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
cháu ngắm cô này từ hôm ăn Dê đến h ngắm lại vẫn thấy thích (l)(l)(l)(l)(l):P
Gái 1 con trông mòn con mắt SV nhỉ :)):)):))

Lại lên xe, tiếp tục cuộc hành trình dưới con đường mây trắng .





Bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên luôn lôi cuốn chúng tôi . Đến ngã ba tại thị trấn nhỏ ven đường





Tại đây sông Yalung rất rộng lớn, trở nên hiền hòa, đỏ ngầu phù sa





Cầu Khúc Thủy bắc qua sông , nối vào con đường mới mở đi hồ Yamdroc không qua đèo dựng đứng như trước kia và sẽ có nhiều lựa chọn đường đi đến các điểm tham quan.

 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Nắng chiều trên sông Yalung huyền thoại




Không gian trong vắt, tĩnh lặng . Thời gian như ngừng trôi trong buổi chiều rực rỡ




Những chiếc xe công nông hối hả chở lúa về nhà



Từng đoàn học sinh tan trường, nói cười rộn rã làm thức tỉnh sự tĩnh lặng trên cao nguyên này.

 

Ueshnib

Xe đạp
Biển số
OF-43317
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
28
Động cơ
464,980 Mã lực
Đẹp quá bác focus ơi, trời lúc nào cũng 1 màu trong xanh ko gợn mây:41:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top