Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Viện Hàng không Moscow tạo ra máy bay trực thăng không người lái dân dụng
1614201146357.png


Viện Hàng không Moscow (Moscow Aviation Institute) đang thử nghiệm máy bay trực thăng không người lái MAI-120 được thiết kế để chuyển hàng hóa, dập tắt đám cháy và tự động tìm kiếm người bị mất tích. Tất cả điều này có thể trở thành hiện thực trong tương lai rất gần, theo MAI.

Một UAV kiểu trực thăng đã được phát triển trong phòng thiết kế sinh viên của khoa 602 "Thiết kế và sức mạnh của các sản phẩm máy bay, tên lửa và vũ trụ." Viện Hàng không Moscow có nhiều kinh nghiệm làm việc có hệ thống trong lĩnh vực công nghệ không người lái nói chung và việc tạo ra công nghệ máy bay trực thăng không người lái nói riêng.

Một trong những ưu điểm chính của MAI-120 là khả năng chuyên chở cao và trọng lượng chết thấp. Trọng lượng cất cánh tối đa của MAI-120 cùng với trọng tải là 120 kg. Trong trường hợp này, tải có thể đạt 60% giá trị này. Để so sánh, trọng lượng trở lại của các hệ thống nhiều cánh quạt, chẳng hạn như quadcopters, không vượt quá 6%.

Công việc chế tạo hệ thống máy bay trực thăng không người lái tại Viện Hàng không Matxcova được bắt đầu từ phòng 102 "Thiết kế máy bay trực thăng" dưới sự chỉ đạo của trưởng phòng Ivan Bratukhin, người đứng đầu bộ môn từ năm 1957 đến năm 1987.

“Một đóng góp to lớn cho sự phát triển của hướng này là do giáo sư của Viện Hàng không Moscow, người tạo ra các dạng trực thăng“ nhỏ ”Fedor Petrovich Kurochkin, một nhà thiết kế trực thăng xuất sắc, tốt nghiệp trường MAI Marat Nikolaevich Tishchenko. Trong những năm 1980, công việc được tiếp tục dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu SKB-102 MAI Vladimir Sergeevich Aleksandrov, sau đó chiếc dùi cui được tiếp quản bởi Cục 602, nơi một phương pháp tích hợp để thiết kế không chỉ bản thân máy bay mà còn cả hệ thống vì chúng đã được cung cấp, ”dịch vụ báo chí MAI trích lời thiết kế trưởng của SKB-602 Dmitry Dyakonov.

Kinh nghiệm tích lũy được tại trường đại học đã hình thành cơ sở cho sự phát triển của tổ hợp trinh sát trên không Voron - trực thăng bay không người lái duy nhất trong nước đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cấp nhà nước và được đưa vào vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên, cho đến nay Viện Hàng không Moscow vẫn chưa có trực thăng không người lái, cho phép thực hiện các thí nghiệm khoa học và thực tiễn, công việc nghiên cứu và dạy sinh viên thiết kế và lái những phương tiện như vậy bằng cách sử dụng một “ví dụ sống”. Chính vì mục đích này mà trực thăng MAI-120 được phát triển theo lệnh của hiệu trưởng trường đại học Mikhail Poghosyan.

Nó được lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái mới không chỉ cho sự phát triển của trường đại học. Ví dụ, tại căn cứ hàng không MAI ở Alferyevo, cùng với Xí nghiệp Hợp nhất Nhà nước Liên bang "GosNIIAS" (Federal State Unitary Enterprise "GosNIIAS"), các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện, trong đó các phương tiện bay không người lái và phương tiện mặt đất thực hiện kịch bản cứu người sau một vụ tai nạn máy bay. Hoạt động trên một vùng trời duy nhất, máy bay trực thăng không người lái phải xác định vị trí xảy ra vụ tai nạn, tìm các nạn nhân bằng độ tương phản màu sắc và bức xạ nhiệt, đồng thời cung cấp các loại thuốc cần thiết cho họ trước khi trợ giúp đến.

Ngoài ra, máy bay trực thăng có thể được sử dụng để tìm kiếm đám cháy và loại bỏ chúng với sự trợ giúp của các viên nang chữa cháy đã đổ, giám sát đường ống và bề mặt trái đất ở những nơi chúng đi qua để xác định các khuyết tật và vùng tập trung ứng suất, cũng như vận chuyển hàng hóa thương mại .

Thiết bị có thể bay tới 10 giờ, phát triển tốc độ 160 km / h, trong tương lai sẽ cho phép vận chuyển hàng hóa trên một quãng đường dài.

Hiện tại, chiếc trực thăng được tạo ra tại MAI đang được chuẩn bị cho các bài kiểm tra chứng nhận. Theo các chuyên gia từ Trung tâm Máy bay không người lái MAI, vận chuyển hàng hóa sử dụng các máy như vậy sẽ trở thành bước trung gian để hình thành hệ thống phương tiện bay không người lái công khai - taxi hàng không.


----------------------------------------------

Lần đầu tiên Quân khu Trung tâm tiếp nhận tổ hợp bảo vệ sở chỉ huy bằng máy bay không người lái "Strelets-SV"
1614201262384.png


Các phân khu của Quân khu Trung tâm (CVĐC) lần đầu tiên được đưa vào trang bị tổ hợp bảo vệ hiện đại sở chỉ huy “Vệt-SV”. Thiết bị được thiết kế để theo dõi tình hình trong khu vực được bảo vệ, kể cả từ trên không, do có thiết bị bay không người lái đi kèm. Các tổ hợp "Strelets-SV" sẽ được đưa vào hệ thống bảo vệ và phòng thủ các sở chỉ huy dã chiến của quân khu ở Siberia, vùng Volga và Urals.

Khu phức hợp Strelets-SV cho phép bạn nhanh chóng triển khai hệ thống giám sát và an ninh được trang bị camera mọi thời tiết, cảm biến chuyển động, cũng như một máy bay không người lái cho phép giám sát khu vực trên không.

"Strelets-SV" được chế tạo trên cơ sở một container có thể vận chuyển với bên trong là nơi làm việc của người điều hành được trang bị - chỉ huy nhóm an ninh và quốc phòng của sở chỉ huy hiện trường. Tất cả thông tin từ vành đai được bảo vệ được truyền đến màn hình thông qua các kênh liên lạc an toàn.

Quân khu Trung tâm được triển khai tại các Quận liên bang Volga, Ural và Siberia và 29 thực thể cấu thành của Nga. Về cấu trúc, quận này bao gồm một số đối tượng ngoại lai: các căn cứ quân sự thứ 201 trên lãnh thổ của Tajikistan và Kyrgyzstan, cũng như các đơn vị trên lãnh thổ của Kazakhstan.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga mà xài tuyến đường biển bắc ngay cả trong mùa đông thế này thì sẽ đánh động nhiều nước phương tây lắm. Trong mùa đông di chuyển mà lại không cần phải có tàu phá băng đi kèm thì quả là lạ

Tàu vận tải khí hóa lỏng LNG Christophe de Margerie đã thực hiện chuyến đi vòng đầu tiên dọc theo tuyến đường vĩ độ cao của Tuyến đường Biển Bắc (Northern Sea Route - NSR) vào tháng Hai
1614201438397.png


Tàu vận tải LNG Bắc Cực Christophe de Margerie vào ngày 19 tháng 2 năm 2021 lúc 16:30 giờ Matxcova đã hoàn thành chuyến đi khứ hồi thử nghiệm trên tuyến Sabetta - Giang Tô (CHND Trung Hoa) - Sabetta dọc theo tuyến đường vĩ độ cao của Tuyến đường biển phía Bắc và neo đậu tại bến tàu tại cảng xếp hàng. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của PJSC Sovcomflot.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một tàu chở hàng công suất lớn đã thực hiện hành trình quá cảnh qua khu vực phía đông của Bắc Cực vào tháng Hai.

Tàu chở dầu đã thực hiện hành trình quay trở lại dọc theo NSR từ Mũi Dezhnev đến Sabetta dưới sự hộ tống của tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân 50 Let Pobedy. Chiều dài của tuyến đường dọc theo tuyến đường biển phía Bắc khoảng 2500 hải lý, việc di chuyển của đoàn lữ hành dọc theo NSR mất 11 ngày 10 giờ.

“Kết quả của chuyến đi Christophe de Margerie vào tháng 5 năm 2020, cũng như chuyến đi hiện tại của tàu chở khí, cửa sổ điều hướng ở khu vực phía đông của Bắc Cực đã tăng gần gấp đôi. Igor Tonkovidov, Giám đốc điều hành PJSC Sovcomflot cho biết: Sự gia tăng thời gian hàng hải ở Bắc Cực cho phép chúng tôi nói về triển vọng sử dụng hiệu quả hơn hành lang giao thông vĩ độ cao cho cả nền kinh tế Nga và thế giới.

Lưu ý rằng trong suốt hành trình, tàu duy trì tốc độ an toàn, có tính đến điều kiện băng giá và điều kiện khí hậu. Các khu vực ẩm ướt ở Chukchi và Biển Đông Siberi là những nơi khó vượt qua nhất.

Việc thực hiện thành công chuyến đi vòng tròn của tàu sân bay LNG vào tháng 1 đến tháng 2 năm 2020 là kết quả của nhiều năm làm việc có hệ thống của Tập đoàn Sovcomflot và PAO NOVATEK nhằm phát triển tiềm năng vận chuyển của Tuyến đường biển phía Bắc. Kể từ năm 2010, hai công ty, hợp tác với FSUE Atomflot, đã liên tục thực hiện chương trình các chuyến bay chở hàng thử nghiệm trong vùng nước của NSR.

Atomflot lưu ý rằng Rosatom State Corporation, PAO NOVATEK và PAO Sovcomflot hiện đang nghiên cứu vấn đề hộ tống một tàu chở khí đốt về phía đông vào tháng 4-5 năm nay.

Hãy nhớ lại rằng vào ngày 5 tháng 1 năm 2021, Christophe de Margerie đã rời cảng Sabetta theo hướng đông cùng với một chuyến hàng là khí đốt hóa lỏng từ dự án Yamal LNG và hướng đến cảng Giang Tô để đi ngang qua Mũi Dezhnev.

Vào ngày 26 tháng 1, tàu chở dầu đến cảng Giang Tô, nơi nó dỡ một lô khí và bắt đầu hành trình dằn theo hướng ngược lại. Vào ngày 7 tháng 2, tàu chở khí đã đến cực nam của Mũi Dezhnev, nơi nó được đưa xuống được hộ tống bởi tàu phá băng "50 Let Pobedy" và bắt đầu băng qua NSR theo hướng ngược lại. theo hướng đông dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc, tàu chở khí đã thực hiện an toàn trong 11 ngày. Dọc suốt chiều dài của NSR, con tàu di chuyển độc lập mà không cần sự hỗ trợ của tàu phá băng.

Sau khi dỡ một lô LNG tại cảng Giang Tô (CHND Trung Hoa), vào ngày 27 tháng 1, tàu sân bay LNG đã đi theo hướng ngược lại; vào ngày 7 tháng 2, tàu phá băng 50 Let Pobedy đã đưa nó đi theo hộ tống tại Mũi Dezhnev, cực đông của Tuyến NSR.

Tập đoàn các công ty Sovcomflot (MOEX: FLOT) là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận chuyển khí đốt và dầu trên biển, cũng như phục vụ sản xuất hydrocacbon ngoài khơi. Tính đến ngày thông cáo báo chí, đội tàu riêng và thuê tàu, bao gồm cả tàu của các liên doanh, tổng cộng 145 tàu với tổng trọng lượng khoảng 12,7 triệu tấn. Hơn 80 tàu có lớp băng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Các tổ máy tuabin khí (gas turbine) Perm đã được gửi đến Bovanenkovo
1614202402027.png


Vào tháng 2, UEC-Perm Motors (một phần của United Engine Corporation Rostec) đã vận chuyển bốn bộ tuabin khí GTU-16P cho Gazprom Dobycha Nadym. Thiết bị sẽ được lắp đặt tại trạm nén tăng áp của mỏ ngưng tụ dầu khí Bovanenkovskoye.

Mỏ Bovanenkovskoye là cơ sở tài nguyên của hệ thống đường trục khí Bovanenkovo-Ukhta và Ukhta-Torzhok. Hiện tại, 28 GTU-16P và 5 GTU-25P của Perm sản xuất với tổng công suất 570 MW đã đi vào hoạt động tại ba mỏ khí của mỏ ngưng tụ dầu khí Bovanenkovskoye. Tổng cộng có khoảng 700 động cơ Perm hoạt động tại các trạm nén của Gazprom.

“Gazprom luôn và vẫn là đối tác chiến lược của chúng tôi, vì vậy việc sản xuất và sửa chữa động cơ công nghiệp luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Với kế hoạch sản xuất ngày càng phát triển, điều quan trọng là phải giữ chất lượng sản phẩm ở mức cao. Để đạt được mục tiêu này, nhà máy đang tiến hành các công việc quy mô lớn nhằm thực hiện một chương trình nâng cao độ tin cậy - cho cả động cơ máy bay và thiết bị mặt đất. Ngoài ra, một dự án đang được thực hiện để giảm chu kỳ lắp ráp và thử nghiệm của động cơ công nghiệp, và các thiết bị công nghệ mới đang được giới thiệu. Ông Sergey Kharin, Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần UEC-Perm Motors cho biết, chúng tôi quan tâm đến việc sản phẩm của mình được sản xuất với chất lượng cao, đúng thời hạn và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.

GTU-16P được tạo ra trên cơ sở máy phát khí động cơ máy bay PS-90A và được thiết kế để hoạt động như một phần của các đơn vị bơm khí thế hệ mới GPA-16 “Ural”, cũng như trong quá trình tái tạo thiết bị bơm khí hiện có . Sản xuất nối tiếp đã được tiến hành từ năm 1999.


-------------------------------

Cuộc thử nghiệm bắn đầu tiên của buồng động cơ tên lửa (rocket engine chamber) RD0124MS đã được thực hiện
1614202556217.png


Trung tâm chế tạo động cơ tên lửa Voronezh (một phần của cơ cấu chế tạo động cơ tên lửa tích hợp do Công ty cổ phần NPO Energomash thuộc Tổng công ty Nhà nước Roscosmos đứng đầu) đã tiến hành thành công vụ thử lửa đầu tiên của buồng tiêu chuẩn của động cơ tên lửa RD0124MS, được tạo ra tại doanh nghiệp dành cho sử dụng trong giai đoạn hai của phương tiện phóng vũ trụ nội địa đầy hứa hẹn Soyuz-5. Buồng được sản xuất bằng các tổ hợp được chế tạo theo phương pháp công nghệ mới, mở ra cơ hội lớn để giảm cường độ lao động, tăng năng suất lao động và chất lượng sản xuất các sản phẩm trong chế tạo động cơ tên lửa. Trong quá trình thử nghiệm, một lần bật được thực hiện với thời gian 50 giây ở chế độ lực đẩy danh định. Chương trình thử nghiệm đã được hoàn thành đầy đủ.

Giám đốc Công ty CP KBKhA Sergey Kovalev: “Cuộc thử nghiệm vừa qua đánh dấu sự khởi đầu của việc thử nghiệm hỏa lực trên mặt đất đối với động cơ RD0124MS mới và các bộ phận của nó. Trong lần thử đầu tiên, chúng tôi đã nhận được kết quả khả quan và đạt được các mục tiêu đã định để phát triển máy ảnh. Điều này khẳng định tính trung thực của các giải pháp thiết kế vốn có, tính hiệu quả của các công nghệ mới đang được giới thiệu, cũng như sự sẵn sàng chung của cơ sở dự bị của công ty để tiếp tục làm việc về chủ đề này. "

Viktor Gorokhov, thiết kế trưởng của doanh nghiệp: “Trong vài tháng tới, một số vụ phóng hỏa hoạn nữa sẽ được thực hiện trên camera đã vượt qua thử nghiệm để thu thập và phân tích dữ liệu thử nghiệm mà chúng tôi cần. Đồng thời, các công việc chuẩn bị đang được tiến hành cho các thử nghiệm phát triển của động cơ trong bộ hoàn chỉnh của nó và cho các thử nghiệm trên băng nung của sản phẩm như một phần của thiết bị giai đoạn hai LV.

Động cơ tên lửa RD0124MS với lực đẩy trong khoảng trống 60 tấn chạy bằng thành phần nhiên liệu "oxy lỏng + naphthyl" và được thiết kế để sử dụng trong giai đoạn hai của phương tiện phóng "Soyuz-5". Động cơ gồm hai khối nằm trên một khung chung. Mỗi khối bao gồm hai buồng. Động cơ cung cấp sự rung chuyển của các khoang theo hai mặt phẳng, cũng như hoạt động khi một trong các thiết bị được tắt, kể cả ở chế độ lực đẩy giảm.


-------------------------------

Phía mạn phải của cần cẩu nổi "Grigory Prosyankin" được hạ thủy ở Sevastopol
1614202668494.png


Tại Sevastopol Marine Yard của Công ty Cổ phần Trung tâm Sửa chữa Tàu Zvezdochka (thuộc Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất), đã diễn ra lễ hạ thủy công nghệ phao bên phải của cần trục biển không tự hành Grigory Prosyankin có sức nâng 700 tấn.

Vào ngày 11 tháng 11 năm 2020, phần chính của cầu phao bên cảng đã được hạ thủy. Việc cập cảng các cầu phao sẽ được thực hiện trên mặt nước, sau đó các thợ đóng tàu sẽ tiến hành hàn tinh các đường nối ghép các cầu phao thành một kết cấu duy nhất trong ụ tàu.

Chiếc tàu này sẽ được đặt tên là "Grigory Prosyankin" để vinh danh người thợ đóng tàu nổi tiếng, người sáng tạo ra hạm đội nguyên tử của Liên Xô, Anh hùng Lao động Xã hội Chủ nghĩa, người giữ ba Huân chương Lenin, Huân chương Lenin và Giải thưởng Nhà nước của Liên Xô.

Một cần trục nổi không tự hành hạng nặng có sức nâng 700 tấn đã được hạ thủy vào ngày 9 tháng 11 năm 2018 trên đường trượt của Nhà máy Hàng hải Sevastopol. Khách hàng - Công ty cổ phần PO Sevmash - tổ hợp đóng tàu lớn nhất ở Nga, nhà thiết kế - Cục thiết kế trung tâm Sevastopol "Coral".

Cần trục nổi không tự hành toàn vòng quay được thiết kế để thực hiện tất cả các loại hoạt động đóng tàu và nâng hạ, vận chuyển hàng hóa trên boong trên. Tàu sẽ được trang bị băng tiếp viện cho thân tàu để làm việc ở Viễn Bắc. PK-700 là cần trục thứ hai do các công ty đóng tàu của Sevastopol chế tạo.

"Sevmorzavod" - ông tổ của ngành xây dựng cần trục nổi trong nước, đã tạo ra hơn 70 cần trục nổi trong lịch sử của nó, tiếp nối truyền thống vẻ vang của việc xây dựng những chiếc xe nâng khổng lồ, được vận hành thành công ở cả nước ta và vượt xa biên giới.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Một thỏa thuận đã được ký kết để cung cấp cho Estonia các tank do Nhà máy chế tạo ô tô chở hàng Tikhvin sản xuất
1614202885752.png


Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất PJSC Công ty United Wagon (NPK UWC, Holding or Company), nhà sản xuất toa chở hàng lớn nhất ở Nga1, và công ty liên quan về đường sắt Skinest Rail (Estonia) đã ký một thỏa thuận cung cấp toa xe bồn để vận chuyển khí hóa lỏng ( LPG). Đầu máy sẽ hoạt động trên lãnh thổ của các nước Baltic. Việc chuyển một lô 23 chiếc xe được lên kế hoạch vào tháng 6 năm nay.

Skinest Rail sẽ trở thành nhà điều hành đầu tiên của mẫu xe bồn 15-6855 ở CIS. Bể có thể tích lò hơi tăng lên là 86,7 m3 và được trang bị một bánh răng chạy với tải trọng trục là 25 tấn.

Ưu điểm chính của chiếc xe là kiểu gầm sáng tạo 18-9855 với thời gian quay vòng tăng lên - lên đến 1 triệu km hoặc 8 năm (để so sánh: một chiếc xe tăng điển hình trên 18-100 bogie và các sản phẩm tương tự của nó được gửi đến chiếc đầu tiên sửa chữa depot với thời gian chạy 210 nghìn km hoặc trong 3 năm, và trong các đợt sửa chữa theo lịch trình tiếp theo - sau 110-160 nghìn km hoặc 3 năm). Tuổi thọ của xe bồn 15-6855 là 40 năm.

Andrey Krivchenkov, Giám đốc Điều hành của OVK Trading House, lưu ý: “OVK Holding đang phát triển hoạt động kinh doanh xuất khẩu của mình một cách có hệ thống. Không gian 1520 bên ngoài nước Nga là mối quan tâm của chúng tôi và chúng tôi đang mở rộng địa lý giao hàng các loại toa xe thế hệ mới đã chứng tỏ được mình ở thị trường nội địa. Hợp tác với một công ty có uy tín như Skinest Rail là một bước nữa trong quá trình phát triển chương trình xuất khẩu của chúng tôi và là cơ hội để cho các bên tham gia thị trường khác thấy lợi thế của xe lửa, đặc biệt là bồn chứa LPG, được sản xuất tại Tikhvin.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
NEFAZ giới thiệu một mô hình xe buýt thành phố mới
1614203227179.png


Trong dòng xe buýt tầng thấp hàng đầu của thành phố NEFAZ-5299, một mẫu xe buýt mới thân thiện với môi trường NEFAZ-5299-40-57 chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng đã xuất hiện.

KAMAZ trở thành một trong những nhà sản xuất đầu tiên ở Nga phát triển xe buýt chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Nhớ lại rằng buổi ra mắt mẫu xe đã diễn ra tại triển lãm quốc tế xe thương mại "Comtrans" năm 2019. Năm 2020, xe buýt đã vượt qua các bài kiểm tra chứng nhận và nhận được phê duyệt loại phương tiện. Các doanh nghiệp vận tải của Vùng Chelyabinsk, Cộng hòa Komi và St.Petersburg tỏ ra thích thú với mô hình này. Xe buýt hiện đang được chuẩn bị để vận hành thử nghiệm tại St. Sau khi vận hành thử nghiệm, việc sản xuất nối tiếp các xe buýt này sẽ bắt đầu.

Cải tiến mới của xe buýt NEFAZ-5299-40-57 LNG (LNG - khí đốt tự nhiên hóa lỏng) đã giữ lại tất cả các ưu điểm của mô hình cơ bản: sàn thấp, mở rộng cửa giữa, khu vực lưu trữ rộng rãi, hệ thống chân quỳ cho phép nghiêng thân xe buýt để hành khách lên và xuống thuận tiện. Giống như mô hình cơ sở, NEFAZ-5299-40-57 LNG hoàn toàn tuân thủ chương trình Môi trường có thể tiếp cận: xe buýt được trang bị một đường dốc cơ học để đi vào cabin không bị cản trở cho hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển, một điểm gắn xe lăn đặc biệt và các nút cho giao tiếp với người lái xe. Xe buýt được trang bị các thành phần đã được kiểm chứng tốt - trục cổng, hệ thống treo trước độc lập, hộp số ZF tự động, động cơ khí Weichai.

Điểm đặc biệt của NEFAZ-5299-40-57 LNG là hệ thống lưu trữ nhiên liệu - khí mê-tan. Ở phần nhô ra phía sau của xe buýt có một thùng lạnh có dung tích 350 lít. Các công nghệ được áp dụng cho phép lưu trữ khí ở nhiệt độ âm 160 độ, bất kể nhiệt độ môi trường xung quanh. Thể tích của thùng đông lạnh là tối ưu cho hoạt động của xe buýt ở chế độ thành phố và cung cấp phạm vi bay với một lần đổ đầy 300 km.

Việc sử dụng các phương tiện chạy bằng khí tự nhiên, là một trong những loại nhiên liệu động cơ thân thiện với môi trường nhất, là một đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Việc mua công nghệ thân thiện với môi trường được hỗ trợ bởi các chương trình khác nhau của chính phủ, điều này đảm bảo sự quan tâm ổn định của người tiêu dùng và nhu cầu về xe buýt. Ngoài ra, việc sử dụng khí tự nhiên có thể giảm đáng kể chi phí nhiên liệu so với xe buýt chạy bằng dầu diesel.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là dạng bài phóng sự của phóng viên

Nhà máy luyện kim Nadezhda 125 năm chất lượng sản phẩm vượt trội
1614203627034.png


ESPC đúc thành thỏi - công ty thép Bikmullin Rustam Ildarovi

PJSC "Nhà máy luyện kim Nadezhdinsky" là một nhà máy luyện kim chu trình đầy đủ (full-cycle metallurgical plant), một doanh nghiệp của bộ phận luyện kim đen UMMC-Steel. Sản xuất khoảng 400 loại sản phẩm kim loại cán chất lượng cao chất lượng cao. Doanh nghiệp đặt tại Serov là một trong ba nhà cung cấp hàng đầu của Nga trong số các nhà cung cấp sản phẩm cán hiệu chỉnh từ thép kết cấu và đứng thứ hai trong số các nhà cung cấp các sản phẩm dài từ thép kết cấu. Công ty đã hoạt động thành công tại thị trường nội địa đối với phôi trục, giữ vị trí dẫn đầu trong vài năm qua.

Năm 2021, Nhà máy luyện kim Nadezhda kỷ niệm 125 năm thành lập. Vào ngày 19 tháng 1 (kiểu cũ - 30 tháng 1) năm 1896, loại thép đầu tiên đã được luyện ở đây. Việc xây dựng lò cao vẫn chưa hoàn thành, vì vậy gang cho nó được đưa từ nhà máy luyện gang Sosvinsk. Cũng chính nhà máy này, khi đó vẫn là đường sắt thép, được thành lập vào năm 1894 để sản xuất đường ray cho việc xây dựng Đường sắt xuyên Siberia. Những sản phẩm đầu tiên được nhận vào ngày 3 tháng 3 năm 1986.

1614203680424.png


Giờ đây, nhà máy bao gồm lò nung, lò cao, luyện thép điện, phân đoạn lớn, cán bộ phận, cửa hàng định cỡ và các bộ phận phụ trợ khác. Hơn 4.400 nhân viên làm việc trong sản xuất. Độ tuổi trung bình là 41 tuổi. Hơn 30% đội ngũ là nhân viên từ 18 đến 35 tuổi.

Lò cao NMZ gonovoy Tolkachev Vasily Alekseevich
1614203709216.png


Lò cao NMP - lò Koshkin Dmitry Anatolyevich
1614203725284.png


Lò cao NMP - lò sản xuất gang
1614203750234.png


Sản xuất gang NMP-lò cao
1614203765893.png


Sản xuất gang NMP-lò cao

Nhà máy hàng năm sản xuất tới 550 nghìn tấn sản phẩm, bao gồm các sản phẩm cán nóng hình tròn và lục giác, các sản phẩm định hình tròn và lục giác, và phôi vuông.

Nhà máy cung cấp khoảng 96% sản phẩm cho thị trường nội địa cho các doanh nghiệp trong ngành ô tô, điện, hàng không, kỹ thuật và các ngành công nghiệp khác. Hơn 1.000 doanh nghiệp tại hơn 60 cơ quan thành viên của Liên bang Nga là khách hàng tiêu thụ các sản phẩm kim loại cán Serovskiy.

1614203788140.png


Bảng điều khiển NMP lò cao cho lò cao Obora Ilya Ilyich
1614203811657.png


Lò cao bãi quặng NMZ

1614203840297.png


Power shop DGO (làm sạch khí đốt lò cao)

Nguyên liệu thô quặng sắt cho nhà máy trước đây được cung cấp bởi doanh nghiệp khai thác Công ty cổ phần "Bogoslovskoe Ore Administration", có trụ sở tại Krasnoturinsk. Hiện mỏ Severopeschanskaya thuộc quản lý mỏ đang triển khai dự án đầu tư xây dựng đường chân trời ở độ sâu 400m để thay thế công suất đã phát triển của đường chân trời - 320m. Theo quản lý của doanh nghiệp khai thác, trữ lượng nguyên liệu đã thăm dò sẽ tồn tại trên 20 năm.
1614203907056.png


Agglomeration - băng thiêu kết NMP
1614203945542.png


NMZ tích tụ - bãi quặng 1
1614203972426.png


Sinter NMP - xây dựng các cơ sở xử lý khí

Năm 2000, nhà máy luyện kim lọt vào tầm ảnh hưởng của Công ty khai thác và luyện kim Ural, đón nhận cơ hội cho một giai đoạn phát triển mới. Với sự hỗ trợ của UMMC, nhà máy đã tiến hành tái thiết quy trình luyện thép. Năm 2007, công ty đóng cửa hoàn toàn việc sản xuất lò hở, được thay thế bằng một khu liên hợp luyện thép bằng điện, bao gồm lò điện và các đơn vị chế biến thép ngoài lò, một cửa hàng ôxy với bộ phận tách khí, xử lý khí. các cơ sở, một trạm xử lý nước và các công trình cung cấp điện. Nhờ sự hiện đại hóa này, lượng khí thải độc hại vào khí quyển đã giảm sáu lần.

1614204046158.png


Xưởng luyện thép điện - đổ gang lỏng
1614204075985.png


Cửa hàng luyện thép điện - bộ điều khiển nhịp công xôn trong sản xuất kim loại đen Glushkova Larisa Nikolaevna
1614204093160.png


Cửa hàng luyện thép điện - xả xỉ sau khi đúc
1614204130209.png


Máy hút bụi cửa hàng luyện thép điện trợ lý nhà sản xuất thép UVOS Morozkov Anton Mikhailovich
1614204147223.png


Xưởng sản xuất thép điện sản xuất thép
1614204167480.png


Lò luyện thép điện

Kể từ đó, nhiều cải tiến kỹ thuật đã được đưa ra tại nhà máy: năm 2008 đưa ra máy hút chân không, năm 2009 - bộ phận chuẩn bị hỗn hợp sắt và bê tông khô, năm 2010 - dây chuyền sản xuất hỗn hợp chịu lửa khô đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng luyện và cán thép điện. Kể từ năm 2012, xưởng thiêu kết đã được xây dựng lại, trong đó hệ thống làm sạch khí hiện đang được lắp đặt. Năm 2015, lò cao được sửa chữa và trang bị hệ thống điều khiển tự động, nhờ đó năng suất tăng 3,4%.

1614204194829.png


Các nhà sản xuất thương hiệu ở xưởng lớn Gataullin Ruslan Rinatovich và Lesnikov Vsevolod Andreevich
1614204215446.png


Thép thỏi lớn MASSA 5.6 tấn
1614204243119.png


Phân xưởng lớn, phần giếng gia nhiệt
1614204256394.png


KSC Gavrilyuk Natalya Nikolaevna Kiểm soát viên bộ phận kiểm soát chất lượng trong sản xuất kim loại đen


Năm 2019, một CHP mini với công suất 24,9 MW được xây dựng tại Nhà máy luyện kim Nadezhda, thay thế nhà máy điện cũ đã hoạt động kể từ khi doanh nghiệp khai trương. Điểm độc đáo của trạm nằm ở chỗ, thiết bị sản xuất 6 sản phẩm năng lượng được đặt trong một tòa nhà nhỏ gọn. Không tính đến việc sản xuất thép bằng điện, CHPP đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nhiệt năng và 90% điện năng của nhà máy.

Doanh nghiệp là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong thành phố. Nhà máy luyện kim Nadezhda tham gia tích cực vào sự phát triển của Serov: vào đầu những năm 2000, nó đã giúp khôi phục khu liên hợp thủy điện Kiselevsky bị lũ lụt phá hủy, tài trợ cho việc xây dựng một nhà thờ Chính thống giáo và một nhà thờ Hồi giáo, và hỗ trợ các trung tâm tâm linh ngày nay .

1614204276412.png


Xưởng hiệu chuẩn các sản phẩm NMP
1614204299025.png
1614204310258.png


Máy phân loại cửa hàng hiệu chuẩn, đại lý phân phối Chebotareva Elena Pavolvna - kiểm soát chất lượng
1614204333358.png


Cửa hàng hiệu chuẩn Bộ điều khiển Dremova Olga Vladimirovna trong sản xuất kim loại đen - kiểm soát độ đồng nhất bằng phương pháp phát tia lửa
1614204364183.png


Lò cán có phương pháp Lò nung kim loại Petrushechkin Yuri Ivanovich

1614204396493.png


Máy cán phần 450
1614204448432.png


CHP NMP mini
1614204479882.png


CHP NMP mini

Nhà máy hỗ trợ các cơ sở giáo dục, văn hóa, thể thao của thành phố và chăm sóc sức khỏe. Năm 2017-2019, quảng trường gần Cung Văn hóa Luyện kim được xây dựng lại, lần đầu tiên sau 90 năm hoạt động của DK, các thiết bị cơ khí và công nghệ của sân khấu và khán phòng được thay thế. Nhà máy đã tham gia xây dựng nhà thi đấu thể thao tại một trong những trường học, nơi lần đầu tiên trẻ em có cơ hội tập chơi các môn thể thao (bóng đá mini, bóng chuyền, tennis); đã giúp đại tu ba phòng tập thể dục cho các bài học sambo, giúp tăng gấp đôi số trẻ em tham gia môn thể thao này; hỗ trợ phần bóng bàn cho trẻ em và thanh thiếu niên, nơi anh đã trang bị một phòng tập thể dục.

1614204508633.png
1614204520561.png


Các nhà luyện kim đã xây dựng lại khu phức hợp tưởng niệm, nơi vào năm 2019 ngọn lửa vĩnh cửu được thắp sáng bởi ngọn lửa lò cao để tưởng nhớ các chiến binh luyện kim.

1614204534319.png


Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các lớp học kỹ thuật đã được mở trên cơ sở trường Serov, và tại Trung tâm Sáng tạo Trẻ em - các phòng học được trang bị cho các lớp học về robot và mô hình 3D.

Năm 2020, sau khi tái thiết, sân vận động Luyện kim được khai trương long trọng tại Serov, dự án được hoàn thành với sự tham gia của doanh nghiệp. Có kế hoạch xây dựng một phòng khám đa khoa dành cho trẻ em mới trong thành phố; các nhà luyện kim cũng giúp lập hồ sơ dự án cần thiết cho tòa nhà trong tương lai.

1614204548160.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi đến Mexico (lô thứ nhất 200K liều), Hungary (lô thứ 2), và Honduras là nước thứ 36 đăng ký vaccine Sputnik V, hôm nay lô đầu tiên của Sputnik V đã đến Nicaragua

First batch of Sputnik V arrives in Nicaragua
1614206835880.png

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Hình như VN mình đã độ xe Gaz 19 chỗ thành 20 chỗ thì phải
Trải nghiệm xe khách Gaz 20 chỗ ll Nhiều thay đổi mới lạ.
Hóa ra con 20 chỗ này không phải là độ, mà Nga chế tạo, động cơ theo chuẩn Euro-5 chứ không phải Euro-4 như con 17 hay 19 chỗ, công nghệ phun nhiên liệu điều khiển điện tử khác hẳn, khiến cho dùng nhiên liệu hiệu quả hơn.
Ngoài ra, còn Gaz này có vẻ vẫn giữ được đầy đủ hiệu quả của các con trước, cua 90 độ mà không cần giảm tốc độ, vẫn để nguyên 65 km/h
 
Chỉnh sửa cuối:

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,006
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Ở chỗ tôi đang ở, tuy là nước phương tây, nhưng cũng có chè của Nga, bán khá đắt, đóng gói đẹp, ngon, bán ở chỗ sang trọng. Nhưng lại chưa thấy chè của công ty Sapsan này, hay là khi bán ra họ dùng thương hiệu khác? Phần lớn trà Nga bày bán ở chỗ tôi là Kusmi từ Saint Peterbourg. Mà sao tên công ty lại giống tên tàu cao tốc ở Nga vậy. Các bác ở Nga và những bác sành điệu ăn uống như Aliabu có biết k? Hay bác Aliabu chỉ thích uống bia rượu, he he

Tập đoàn công ty chè "Sapsan". Tạo truyền thống kinh doanh trà mới ở Nga
View attachment 5942324

Tập đoàn công ty chè Sapsan, được thành lập cách đây hơn 1/4 thế kỷ, hiện là một trong năm công ty dẫn đầu trên thị trường chè Nga. Hàng năm doanh nghiệp bán ra hơn 5 nghìn tấn sản phẩm: hơn 7 triệu tách trà được sản xuất tại đây được uống mỗi ngày tại Nga. Sergey Viktorovich Lukyanov, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy đóng gói chè Yakovlevskaya, thuộc tập đoàn Sapsan của các công ty chè, đã nói với chúng tôi về bí quyết thành thục và sản xuất chè qua một tách trà.

- Công ty của bạn được thành lập như thế nào?


- Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ năm 1995: đó là lúc công ty Sapsan xuất hiện, chuyên cung cấp và bán chè tại Liên bang Nga, sau đó chuyển thành một nhóm các công ty chè. Là người đại diện cho thương hiệu Akbar trên thị trường chè trong nước suốt những năm qua, chúng tôi có mong muốn rất lớn là mở nhà máy của riêng mình. Năm 2000, tại Podolsk gần Moscow, chúng tôi bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất của riêng mình, và đến năm 2002 nhà máy đóng gói trà Yakovlevskaya đã đi vào hoạt động và bắt đầu hoạt động.

Lúc đầu, trà dưới thương hiệu Akbar được sản xuất ở đây, nhưng sau đó, Bernley, Denker, Gordon, Vigor, Azadan và Eastern Motives cũng được thêm vào danh mục sản xuất của chúng tôi.

View attachment 5942325

- Tại sao trà “Akbar” là thương hiệu nổi tiếng nhất của bạn ?

- Thương hiệu trà này có nguồn gốc từ năm 1907 tại Ceylon và đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Bản thân thương hiệu này thuộc về công ty chè lớn nhất Sri Lanka "Akbar Brothers", công ty luôn giữ vị trí dẫn đầu về xuất khẩu chè Ceylon trên khắp thế giới trong nhiều năm - hơn 50 nghìn tấn mỗi năm. Hơn một trăm loại lá và trà túi lọc, mỗi bộ sưu tập đều có hương vị và hương thơm đặc trưng riêng. Trà Akbar được giao đến 80 quốc gia, bao gồm Nga, SNG và Châu Âu, Mỹ và Chile. GCC "Sapsan" là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu "Akbar" trên lãnh thổ Liên bang Nga, Belarus và Kazakhstan.

View attachment 5942326 View attachment 5942327 View attachment 5942328

- Sản lượng sản xuất của nhà máy hiện nay là bao nhiêu?

-
Sản xuất công nghệ cao của riêng chúng tôi, được trang bị thiết bị hiện đại của Châu Âu, cho phép chúng tôi sản xuất 11.200 túi trà mỗi phút - đây là 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm và hơn thế nữa. Chúng tôi sản xuất trà trong tất cả các loại bao bì hiện đại, bao gồm túi trà hai buồng, gói kín với nhiều kích cỡ khác nhau, gói kim loại kim loại riêng lẻ và hình tháp nylon, cũng như các bộ quà tặng. Chúng tôi cũng sản xuất trà cho các nhà bán lẻ chuỗi lớn dưới thương hiệu của họ, chẳng hạn như Perekrestok.

View attachment 5942329 View attachment 5942330 View attachment 5942331 View attachment 5942332

- Sản xuất đã được hiện đại hóa chưa?

- Tôi chắc chắn rằng phát triển là điều kiện tất yếu cho sự lớn mạnh của bất kỳ doanh nghiệp nào, nếu không sẽ “lụi tàn”. Vì vậy, chúng tôi không ngừng hiện đại hóa sản xuất của mình. Có thời điểm chúng tôi bắt đầu với máy móc công suất nhỏ và lao động thủ công, nhưng hàng năm công ty chúng tôi mở rộng, cập nhật thiết bị và hoàn thành các tòa nhà mới. Năm 2004, chúng tôi tự động hóa sản xuất, điều này cho phép chúng tôi tăng khối lượng sản xuất lên gấp 5 lần. Ngày nay, vào năm 2021, mỗi phân xưởng trong một nhà máy là sự kết hợp của máy móc công nghệ cao hiện đại, dây chuyền băng tải, nhà máy chiết rót ,… nơi con người thực hiện chức năng kiểm soát quá trình làm việc. Sản xuất có hệ thống quản lý rủi ro và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP quốc tế.

Công ty liên tục theo dõi các sản phẩm mới và thị trường, và bây giờ chúng tôi có đủ cơ sở kỹ thuật để đáp ứng mọi nhu cầu của công ty. Có kế hoạch mở rộng hơn nữa, mà chúng tôi có trong tài sản của mình - 2 ha diện tích miễn phí cho các tòa nhà mới.

View attachment 5942333 View attachment 5942334

- Có bao nhiêu nhân viên tham gia sản xuất ?

- Hiện tại chúng tôi có 520 nhân viên. Tất cả đều là bậc thầy về nghề của mình, không có người ngẫu nhiên ở đây. Nhiều nhân viên của chúng tôi đã làm việc tại doanh nghiệp theo đúng nghĩa đen từ những ngày đầu tiên khai trương, để qua nhiều năm, một đội ngũ năng động và gắn kết đã được hình thành. Đối với chúng tôi, lịch sử của nhà máy không chỉ là lịch sử của những thành công trong sản xuất, mà còn là tình bạn lâu dài của một đội ngũ chuyên gia đẳng cấp.

Đối với những người mới đến, chúng tôi có chương trình đào tạo và cố vấn, và đối với nhân viên cố định - đào tạo nâng cao. Toàn bộ đội ngũ kỹ sư đã qua đào tạo tại các nước Châu Âu.

Là một công ty có trách nhiệm với xã hội, chúng tôi hoan nghênh những ứng viên mới muốn chứng tỏ bản thân và chúng tôi chấp nhận những ứng viên, kể cả những người khuyết tật, có đủ trình độ, vào nhóm của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang tuyển dụng ba nhân viên khuyết tật. Ví dụ, người điều chỉnh Igor di chuyển trên một chiếc xe lăn điện và đồng thời thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo, điều này khẳng định quy tắc - không có gì sẽ gây trở ngại cho một người chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhân viên của mình, chúng tôi tạo ra môi trường dễ tiếp cận cần thiết cho họ tại nơi làm việc, bởi vì chúng tôi hiểu rằng sức mạnh của công ty là ở đội ngũ của mình.

View attachment 5942335

- Bạn sẽ gọi nguyên tắc chính của công ty là gì?

- Khi nhà máy của chúng tôi bắt đầu phát triển vào năm 2002, chúng tôi đã củng cố nguyên tắc của mình: chất lượng cao và hương vị tốt nhất! Chúng tôi cố gắng làm cho trà của chúng tôi làm hài lòng cả người tiêu dùng mới và người hâm mộ thường xuyên của chúng tôi.

Nhà máy có phòng thí nghiệm chuẩn độ riêng, nơi mỗi mẻ chè nguyên liệu nhập vào nhà máy đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và tạo ra các hỗn hợp chè mới.

Ví dụ: vào năm 2020, chúng tôi đã tung ra một dòng trà Akbar mới, trong đó các loại trà đen được lựa chọn của chúng tôi được kết hợp với trái cây tự nhiên, quả mọng và thảo mộc.

Chúng tôi thường xuyên tham gia các cuộc triển lãm, chẳng hạn như "PRODEXPO". Sản phẩm của chúng tôi đã nhiều lần trở thành người chiến thắng trong các cuộc thi khác nhau và là người dẫn đầu về "thử nghiệm mù" trong các chương trình truyền hình trên các kênh truyền hình trung ương, chẳng hạn như "Chọn lọc tự nhiên" trên kênh TVC. Trong những năm qua, nhà máy đóng gói chè và nhân viên của nó đã nhận được các giải thưởng về thành công trong công nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của ngành và nền kinh tế, cũng như các hoạt động từ thiện. Là một phần của các hoạt động xã hội, chúng tôi đã được trao giải Người bảo trợ của năm.

View attachment 5942336 View attachment 5942337
- Bạn đã tham gia những sáng kiến từ thiện nào?

- Chúng tôi là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và được tôn trọng nhất ở khu vực Moscow, vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ khu vực và hỗ trợ các sáng kiến của địa phương. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp tài trợ cho các cuộc thi của liên đoàn kickboxing Podolsk và hỗ trợ trượt tuyết băng đồng dành riêng cho Anh hùng nước Nga A. Monetov, các cuộc thi điền kinh được tài trợ.

Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, chúng tôi cùng với Đại sứ quán Cộng hòa Sri Lanka đã hỗ trợ các bác sĩ, cùng Đại sứ đến thăm tám bệnh viện, gặp gỡ các bác sĩ và cùng với những lời tri ân, ủng hộ công lao anh dũng của họ trà của chúng tôi.

Ngoài các hoạt động từ thiện, chúng tôi cung cấp hỗ trợ tài trợ cho ngành công nghiệp điện ảnh, các chương trình truyền hình, báo in như "Voice", "Smak", "Battle of Choirs" và "Zooafisha"

View attachment 5942338

- Bạn có thể xem tất cả các sản phẩm của mình ở đâu?

- Toàn bộ chủng loại trà được giới thiệu trên trang web của công ty https://sapsantea.ru , và bằng cách đăng ký vào Instagram của chúng tôi https://www.instagram.com/sapsantea/ , bạn có thể xem các loại trà mới trong tương lai, các sản phẩm quà tặng đặc biệt hoặc tham gia trong các cuộc thi trước bất kỳ ai khác.
Cụ nhắc tên làm em hắt xì mấy cái :)) em không rành món này mô :))
 

piaggioall

Xe tải
Biển số
OF-298379
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
274
Động cơ
312,350 Mã lực
Theo thiển ý cụ làm từng chủ đề 1 chứ nói về nước Nga nó nhiều lắm
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác phi hành gia này cũng ngoan cường nhỉ? Chắc người ta yêu cầu bác ấy ở lại để bảo vệ trạm Mir, nhờ đó mới bán được nó

Mắc kẹt trên vũ trụ, phi hành gia trở thành 'công dân Liên Xô cuối cùng'
Sergei Krikalev bị "bỏ rơi" trên trạm vũ trụ Mir, và ngày được trở về, đất nước Liên Xô của ông đã không còn tồn tại.

Câu chuyện phi hành gia nổi tiếng vô tình trở thành "công dân Liên Xô cuối cùng" cho đến nay vẫn là chủ đề hấp dẫn và gây ngạc nhiên cho những người quan tâm.


Theo báo Nga Russia Beyond, khi Sergei Krikalev sẵn sàng lên đường bay vào không gian, rời xa Trái đất để sống trên trạm vũ trụ Mir, nhiệm vụ này đã diễn tiến đúng như những gì ông được huấn luyện.

Nhưng những biến động lịch sử ở Liên Xô đã làm thay đổi những gì quen thuộc với ông ở Trái đất - khiến sứ mệnh của ông rẽ theo một hướng khó lường và thực sự nguy hiểm. Đó là vào năm 1991, Liên Xô tan rã và Krikalev nhận tin ông chưa thể trở về nhà vì đất nước không còn tồn tại nữa.

1614251678089.png


Chuyện xảy ra thế nào?

Bốn tháng trước đó, Sergei Krikalev, vốn là một kỹ sư bay, khởi hành lên trạm Mir từ sân bay vũ trụ Baykonur ở Kazakhstan. Nhiệm vụ của ông dự kiến kéo dài 5 tháng, và quá trình huấn luyện không chuẩn bị cho ông ở trong không gian lâu hơn thế.

Nhưng biến động chính trị đã xảy ra. "Đối với chúng tôi, mọi chuyện đến thật bất ngờ”, Krikalev hồi tưởng. "Chúng tôi không hiểu điều gì đã xảy ra. Chúng tôi đã cố hình dung chuyện này ảnh hưởng ra sao đến ngành công nghiệp vũ trụ”.

Và ảnh hưởng là thực sự. Phi hành gia 33 tuổi được thông báo rằng không có tiền để đưa ông trở về Trái đất. Một tháng sau đó, ông nhận được yêu cầu tiếp tục ở lại vũ trụ. Và thêm một tháng nữa, đề nghị vẫn y nguyên.

"Họ nói rằng, dù rất khó khăn cho tôi, không tốt cho sức khoẻ của tôi, nhưng đất nước giờ đây đang lâm nguy, ưu tiên hàng đầu là phải tiết kiệm tiền", tạp chí Discover dẫn lời kể của Krikalev. "Tôi tự hỏi liệu mình có sống sót nổi hay không. Tôi không dám chắc. Teo cơ, phóng xạ, nguy cơ ung thư và hệ thống miễn dịch suy giảm sau mỗi ngày. Đó là một số hệ luỵ có thể xuất phát từ việc ở ngoài không gian quá lâu".

Thực tế, Krikalev luôn có thể chủ động rời khỏi trạm Mir vì có sẵn thiết bị phóng mang Raduga được thiết kế để phi hành gia sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng nếu không có ông, trạm Mir sẽ bị bỏ hoang. "Tôi nghĩ đến việc phải bảo vệ nơi này, công trình nghiên cứu này", viên kỹ sư tâm sự.

Nước Nga sau khi Liên Xô tan rã rơi vào tình trạng túng thiếu, nên buộc phải bán chỗ trên trạm vũ trụ để trang trải chi phí. Áo mua chỗ cho phi hành gia với giá 7 triệu USD, Nhật Bản cũng mua một chỗ với giá 12 triệu USD để đưa phóng viên truyền hình lên vũ trụ.

Theo tờ báo Nga Russia Beyond, thời điểm đó thậm chí đã có một cuộc bàn tính bán gấp trạm Mir khi cơ sở này vẫn còn hoạt động. Điều đó có nghĩa là các phi hành gia khác đã trở về Trái đất, chỉ còn Krikalev ở lại.

Bó buộc trong không gian, xa nhà, phi hành gia yêu cầu mang cho anh mật ong để vực dậy tinh thần, nhưng những gì anh nhận được là chanh và cải ngựa.

Hành trình trở về

Krikalev cuối cùng cũng được quay về Trái đất vào ngày 25/3/1992, sau khi Đức trả 24 triệu USD để đưa kỹ sư Klaus-Dietrich Flade của nước này lên trạm Mir.
1614251731393.png

Lúc hạ cánh, một người đàn ông với 4 chữ cái USSR (Liên Xô) và lá cờ đỏ của Liên Xô trên bộ đồ phi hành gia bước ra từ tàu Soyuz.

Một bài báo mô tả bộ dạng của ông khi ấy "như một tảng bột nhào" và có tới bốn người phải giúp ông đứng lên, hỗ trợ ông khi ông đặt chân xuống mặt đất. Ngay sau đó, cả thế giới biết đến "nạn nhân của vũ trụ".

Thời gian Krikalev ở trên trạm vũ trụ kéo dài gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Ông phải dành 311 ngày, tức 10 tháng bên ngoài không gian, và vô tình lập kỉ lục thế giới về việc này. Ông đã quay xung quanh Trái Đất tổng cộng 5.000 lần.

Trong khi đó, mọi thứ dưới mặt đất đã thay đổi. Khoản tiền lương 600 Ruble mỗi tháng vốn là cao ngất ở thời điểm ông bắt đầu nhiệm vụ đã bị mất giá thảm khi ông quay về, chỉ bằng một nửa thu nhập của một tài xế xe buýt.

Khi Krikalev đang lơ lửng trong không gian, vùng ngoại ô Arkalykh, thành phố nơi ông đáp xuống đã trở thành một phần của Cộng hoà Kazakhstan độc lập. Nơi ông sinh sống không còn được gọi là Leningrad, mà đã chuyển thành St. Petersburg.

Russia Beyond cho biết, trong một cuộc họp báo ít ngày sau đó, "công dân cuối cùng của Liên Xô" bày tỏ: "Tôi đã sống trên lãnh thổ nước Nga khi các nước cộng hòa khác còn nằm trong Liên bang Xô viết. Giờ đây tôi phải trở về Nga, một phần trong Cộng đồng các quốc gia Độc lập".

1614251746315.png

Sau này, Sergei Krikalev là phi hành gia Nga đầu tiên bay trên tàu con thoi của NASA. Ảnh: Global Look Press

Sergei Krikalev được tôn vinh là Anh hùng của nước Nga. Hai năm sau đó, ông lại nhận một nhiệm vụ khác trên vũ trụ và trở thành nhà du hành người Nga đầu tiên bay trên tàu con thoi của NASA.

Sau 2 năm nữa, ông là người đầu tiên lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Kinh thật, Nga hồi này sao đẩy mạnh quan hệ với UAE vậy? Lần trước thì bàn nhau việc cùng chế tạo máy bay chở khách siêu âm, rồi UAE cũng là nước Trung Đông giàu có đầu tiên chấp nhận dùng vaccine Sputnik V cho mình, và cũng là đầu mối phân phối vaccine này ở Trung Đông (gần nhất là vừa tài trợ 20K liều vaccine này cho Palestine)
Bây giờ thì Nga lại muốn chuyển giao công nghệ sản xuất cánh của MS-21 cho UAE.
Sao UAE dám làm vậy nhỉ? Không sợ Mỹ à? Hãy xem đoạn kết màu đỏ của bài

Bộ Công Thương muốn chuyển giao công nghệ chế tạo cánh MS-21 cho UAE

1614267994832.png

Nga quan tâm đến việc thiết lập sản xuất các sản phẩm composite bằng phương pháp truyền chân không ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và sau đó sẽ đặt hàng tại nước này để sản xuất các thành phần composite. Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, đã phát biểu về điều này bên lề triển lãm vũ khí IDEX-2021 ở Abu Dhabi.

"Chúng tôi đã chuyển sang sử dụng nguyên liệu thô của chính mình để sản xuất các bộ phận composite. Và chúng tôi đã sẵn sàng cùng các đồng nghiệp của mình. Chúng tôi cũng đề cập đến chủ đề chuyển giao công nghệ này và coi đây là nhà cung cấp bổ sung. Có tính đến việc mở rộng và tăng khối lượng sản xuất, chúng tôi sẽ cần tự mở rộng năng lực hoặc thu hút đối tác ", - TASS dẫn lời của bộ trưởng.

Năm 2019, phái đoàn Nga đã đến thăm các doanh nghiệp sản xuất vật liệu tổng hợp tại UAE và hài lòng với chất lượng của chúng, Bộ trưởng cho biết. Manturov làm rõ rằng Nga sử dụng phương pháp sản xuất truyền dịch không qua nồi hấp, trong khi UAE sử dụng phương pháp prereg cổ điển.

Bộ trưởng giải thích rằng Nga quan tâm đến việc thiết lập sản xuất vật liệu tổng hợp sử dụng công nghệ tiêm truyền ở UAE và sau đó đã đặt hàng sản xuất tại quốc gia này. Ông nói: “Điều này sẽ tạo thuận lợi cho nhiệm vụ mở rộng quy mô sản xuất của chính chúng tôi.

Sản xuất các bộ phận composite trong ngành công nghiệp máy bay được thực hiện theo phương pháp đúc nồi hấp - thu được các sản phẩm nhiều lớp từ các sơ chế - bán thành phẩm composite thu được bằng cách ngâm tẩm sơ bộ sợi carbon với nhựa polyme. Một trong những nhược điểm đáng kể của công nghệ này là chi phí cao của các bộ phận thu được, điều này phần lớn được quyết định bởi thời gian của quá trình đúc, thời hạn sử dụng hạn chế của các loại sơ chế và chi phí thiết bị công nghệ cao.

Phương pháp truyền chân không được sử dụng ở Ulyanovsk, Nga tại nhà máy Aerocomposite để sản xuất các bộ phận composite cho phần cánh và phần tâm của máy bay MC-21. Điểm đặc biệt của phương pháp này nằm ở việc tự động hóa sơ bộ sợi carbon khô trên dụng cụ và sau đó nó được ngâm tẩm với nhựa trong buồng chân không. Khó khăn là trong quá trình chế tạo, các lớp sợi carbon khô không tự chuyển dịch giữa chúng, nếu không thành phẩm sẽ bị lãng phí. Truyền chân không giúp nó có thể sản xuất các cấu trúc chịu tải có kích thước lớn - các thanh và tấm cánh, một bàn điều khiển trong đó MC-21 đạt chiều dài 18 mét. Công nghệ này chưa từng được sử dụng trong ngành công nghiệp máy bay thế giới trước đây.

Vào năm 2019, nhà thiết kế chính của máy bay CR929 (máy bay thân rộng tầm xa, hợp tác của Nga và Trung Quốc) từ phía Nga, Maxim Litvinov, đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vzlyot về khả năng triển khai các cơ sở sản xuất mới để sản xuất cánh SHFDMS ở Viễn Đông - gần với quá trình lắp ráp cuối cùng của máy bay ở Thượng Hải.

“Cánh rất lớn, thực tế nó không vừa với khoang chở hàng của An-124 và chúng tôi rất có thể sẽ không thể vận chuyển bằng đường hàng không. Việc phát triển một loại tương tự Beluga của Nga, với chi phí khổng lồ và nhu cầu hạn chế, dường như Không chắc. thời gian, các lựa chọn đang được cân nhắc: hoặc giao các bộ phận riêng biệt để lắp ráp ở Thượng Hải (cá nhân tôi không ủng hộ phương án này) hoặc xây dựng một nhà máy mới gần mặt nước hơn và vận chuyển các cánh thành phẩm bằng đường biển. Vì vậy, chúng tôi đã có đề xuất tổ chức sản xuất ở khu vực Vladivostok, vì cảng này tương đối không có băng và gần với việc lắp ráp máy bay cuối cùng. Nhưng đây là một khoản đầu tư rất nghiêm túc, vì vậy những vấn đề này hiện đang được nghiên cứu kỹ lưỡng ". - Maxim Litvinov nói.

Khó có thể gọi việc chuyển giao sản xuất công nghệ cao cho một quốc gia không phải là đồng minh của chúng ta, không thuộc EAEU hay CIS, mà chỉ được xem như một đối tác tình huống, như một quyết định của chính phủ. Lợi nhuận của Nga khi mua các thành phẩm composite ở nước ngoài như thế nào? Ngay cả khi chúng được sản xuất bằng công nghệ của Nga, nó vẫn sẽ là hàng nhập khẩu. Do hậu cần ngày càng phức tạp, việc vận chuyển các bộ phận đến IAP (hoặc đến Thượng Hải trong tương lai) từ Emirates có thể dẫn đến việc tăng chi phí thiết bị hàng không tại thị trường nội địa.

Nếu Denis Manturov tiến hành các cuộc đàm phán như vậy chỉ vì hình thức, để ít nhất có thể nói chuyện với các "đối tác" của Tiểu vương quốc và thỏa mãn tham vọng của họ, thì việc đến Abu Dhabi và tiêu tiền ngân sách là không đáng. Nhưng, nếu việc chuyển giao công nghệ chế tạo các phần tử năng lượng của cấu trúc "cánh đen" được coi là nghiêm túc, thì đây là một quyết định chống nhà nước, trong tương lai có thể gây hại cho cả ngành hàng không trong nước và nước Nga nói chung.




The Ministry of Industry and Trade wants to transfer the manufacturing technology of the MS-21 wing to the UAE
Минпромторг хочет передать ОАЭ технологию изготовления крыла МС-21
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Đất nước thứ 37
Guatemala đăng ký vắc-xin Sputnik V coronavirus
1614268366434.png


Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết Guatemala đã đăng ký vắc xin Sputnik V chống lại virus coronavirus do Nga sản xuất.

"Rdif thông báo việc đăng ký của vắc-xin chống lại Nga coronavirus Sputnik V do Bộ Y tế nước Cộng hòa Guatemala," đọc một tuyên bố đăng tải trên trang web dành riêng cho thuốc.

Theo quy định, việc đăng ký vắc-xin được thực hiện theo một quy trình cấp tốc.

“Guatemala đã trở thành nước thứ ba ở Trung Mỹ đăng ký vắc-xin Sputnik V”, người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết.



Guatemala registers Sputnik V vaccine

----------------------

Ấn Độ cũng vẽ chuyện nhỉ, nếu từ chối Sputnik V thì từ chối luôn đi, còn nhận thì nhận luôn, lằng nhằng phết

Đại sứ Ấn Độ phát biểu về giai đoạn ba của thử nghiệm "Sputnik V"

Giai đoạn thứ ba của quá trình thử nghiệm vắc xin Sputnik V của Nga ở Ấn Độ có thể hoàn thành vào tháng 3, sau khi được cấp phép, loại thuốc này sẽ được sản xuất trong nước cho thị trường Ấn Độ, Nga và cho các nước thứ ba, Đại sứ Ấn Độ tại Moscow Venkatesh Varma , người đang có chuyến thăm làm việc tới Volgograd , nói với các phóng viên ...
“Chúng tôi dự kiến rằng giai đoạn thử nghiệm thứ ba sẽ kết thúc vào tháng 3, và sau khi nhận được sự cho phép, loại vắc xin này sẽ được sản xuất tại Ấn Độ cho thị trường Ấn Độ, thị trường Nga, cũng như thị trường các nước thứ ba,” đại sứ cho biết.
Tuần trước, Tiến sĩ Reddy thông báo rằng họ đã xin giấy phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Nga ở Ấn Độ. Hiện tại, chỉ có hai loại vắc-xin được phép sử dụng - vắc-xin "Oxford" phiên bản Ấn Độ có tên Covieshield và vắc-xin Covaxin được phát triển tại địa phương.

Indian Ambassador spoke about the third phase of testing "Sputnik V"
Индийский посол рассказал о третьей фазе испытаний "Спутника V"
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước đây là lô vaccine Sputnik V được gửi từ Serbia, lần này là từ Nga

Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên đã đến Montenegro
1614268900740.png

Chính phủ nước này cho biết lô vắc-xin Sputnik V coronavirus đầu tiên từ Nga đã đến Montenegro vào thứ Năm.
Nội các Bộ trưởng cho biết trên Twitter: “Một lô hàng 5.000 liều vắc-xin Sputnik V từ Nga đã đến Montenegro”, nội các Bộ trưởng cho biết trên Twitter, đồng thời cho biết đây là lô hàng đầu tiên trong số các nguồn cung cấp mà chính phủ đã đồng ý với phía Nga. Bộ trưởng Bộ Y tế Montenegro Elena Borovinich-Bojovic đã được tiêm vắc xin chống coronavirus bằng vắc xin do Nga sản xuất từ lô thuốc đầu tiên do chính quyền Serbia chuyển giao hôm 23/2. Hôm thứ Năm, người đứng đầu Bộ Y tế đã gặp nguồn cung cấp vắc xin tiêm chủng từ Liên bang Nga tại sân bay.

Trong thông điệp của chính phủ Montenegro, có lưu ý rằng trong những ngày tới từ Bắc Kinh đến Podgorica, 30 nghìn liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc sẽ được gửi.

Tại Montenegro, vào ngày 20 tháng 2, việc tiêm chủng bắt đầu bằng vắc-xin Sputnik V coronavirus được mua từChính phủ đã giảm một nửa giá bán tối đa cho "Sputnik V" Serbia, sau khi Thủ tướng Serbia Ana Brnabic đích thân giao 2.000 liều thuốc do Nga sản xuất cho chính quyền Montenegro. Bộ Y tế Montenegro nói với RIA Novosti rằng họ đang đàm phán với đại diện của chính phủ Nga và Trung tâm Gamaleya về việc cung cấp Sputnik V từ Nga . Trước đó, cơ quan quản lý nhà nước Montenegro đã phê duyệt việc nhập khẩu vắc xin do Nga sản xuất.
Tạp chí khoa học ban đầu Lancet trước đây đã công bố kết quả của giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng "Sputnik V", khẳng định tính hiệu quả và an toàn cao của nó. Trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, Sputnik V đã chứng minh tỷ lệ cao về hiệu quả, khả năng sinh miễn dịch và an toàn - hiệu quả của vắc xin là 91,6%. Vắc xin cung cấp sự bảo vệ hoàn toàn chống lại các trường hợp nhiễm coronavirus mới nghiêm trọng. Vắc xin Sputnik V đã được phê duyệt ở hơn 30 quốc gia.

The first batch of Sputnik V vaccine arrived in Montenegro
Первая партия вакцины "Спутник V" прибыла в Черногорию

---------------------------

Chính phủ đã giảm một nửa giá bán tối đa cho "Sputnik V"
Bộ Y tế Nga đã đăng ký lại giá bán tối đa cho vắc-xin Sputnik V, dịch vụ báo chí của chính phủ cho biết.
Trước đây, nó có giá 1.942 rúp, bây giờ - 866,81 rúp cho hai thành phần, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov nói rằng điều này trở nên khả thi nhờ vào sự tối ưu hóa của công nghệ sản xuất công nghiệp, cũng như sự tăng trưởng về sản lượng của nó.

Ông nói thêm: "Thực tế, việc sản xuất vắc-xin là mệnh lệnh xã hội của nhà nước đối với ngành dược trong nước. Tôi nhấn mạnh rằng giá bán tối đa đã đăng ký chỉ áp dụng cho vắc-xin được sử dụng trong các chương trình tiêm chủng quy mô lớn của nhà nước Nga".

Thủ tướng Mikhail Mishustin đã nhiều lần lên tiếng về sự cần thiết phải giám sát giá vắc xin, lưu ý rằng chúng nên được chấp nhận. Người đứng đầu Nội các Bộ trưởng gọi mục tiêu chính không phải là nhận trợ cấp siêu lợi nhuận "về một loại thuốc như vậy, vô cùng cần thiết cho sức khỏe," mà là để giúp đỡ mọi người.

Sputnik V là loại vaccine đầu tiên trên thế giới để ngăn ngừa nhiễm coronavirus. Nó được phát triển tại Trung tâm Gamaleya kết hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga trên một nền tảng đã được nghiên cứu và chứng minh về các vector adenoviral ở người. Vào tháng 8, Bộ Y tế đã đăng ký vắc xin; vào tháng 12, một chiến dịch tiêm chủng dân sự bắt đầu ở Nga.

Vào đầu tháng 2, tạp chí khoa học Lancet đã công bố kết quả của giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng đối với Sputnik V, khẳng định tính hiệu quả và an toàn cao của nó: vắc xin này hoàn toàn bảo vệ khỏi đợt cấp nghiêm trọng của COVID-19.
Ngoài Nga , thuốc đã được phê duyệt ở Belarus, Argentina, Bolivia, Serbia, Algeria, Palestine, Venezuela, Paraguay, Turkmenistan, Hungary, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran, Cộng hòa Guinea, Tunisia, Armenia, Mexico, Nicaragua, Cộng hòa Srpska (thực thể Bosnia và Herzegovina), Lebanon, Myanmar, Pakistan, Mông Cổ, Bahrain, Montenegro, Saint Vincent và Grenadines, Kazakhstan, Uzbekistan, Gabon, San Marino, Honduras và Ai Cập.

The government has halved the maximum selling price for "Sputnik V"
Правительство вдвое снизило предельную отпускную цену на "Спутник V"

-------------------------

Chuyên gia giải thích việc giảm giá cho "Sputnik V"
1614269333683.png


Giá bán tối đa vắc xin Sputnik V ở Nga đã giảm hơn một nửa. Nikolai Bespalov, giám đốc phát triển của công ty phân tích RNC Pharma, gợi ý tại sao lại đưa ra quyết định như vậy trong một cuộc phỏng vấn với đài Sputnik.

Bộ Y tế Nga đã hạ giá bán tối đa vắc xin Sputnik V COVID-19 từ năm 1942 xuống còn 866 rúp cho hai thành phần.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Sputnik, Nikolay Bespalov, giám đốc phát triển của công ty phân tích RNC Pharma, đã giải thích điều này có liên quan gì.

Ông nói: “Chúng tôi đã đạt được quy mô công nghiệp và do tính kinh tế của quy mô, nên có thể tiết kiệm chi phí. Đây là một sự phát triển hoàn toàn hợp lý của các sự kiện,” ông nói.

Chuyên gia cho rằng liệu có nên chờ đợi một đợt giảm giá nữa hay không.

Nikolai Bespalov tin rằng: “Có thể không đáng để chờ đợi sự sụt giảm thêm nữa, nhưng giá khá thấp, đặc biệt là so với các sản phẩm tương tự ở giai đoạn này.

Giá cho một liều vắc-xin từ công ty Moderna của Mỹ phụ thuộc vào quy mô đơn đặt hàng: đối với người mua lớn là 25 USD, đối với người nhỏ - 37 USD, "Rossiyskaya Gazeta" đưa tin vào tháng 11. Chi phí cho một liều vắc xin của Pfizer và BioNTech là 19,5 đô la, vắc xin AstraZeneca - dưới 4 đô la, Johnson & Johnson có kế hoạch đặt giá dưới 10 đô la, RBC đưa tin vào đầu tháng 2, trích dẫn Bloomberg.


The expert explained the price reduction for "Sputnik V"
Эксперт объяснил снижение цены на "Спутник V"

--------------------------

Nhân viên công ty Phần Lan ở Nga tiêm vaccine Sputnik V

Finns told why they choose "Sputnik V"
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga bắt đầu nghiên cứu vệ tinh sinh học Bion-M để đưa chuột vào không gian vũ trụ
Công ty vũ trụ đang mua các thành phần cần thiết để lắp ráp phương tiện vũ trụ
1614270304903.png


Trung tâm Tên lửa Không gian Tiến bộ (một phần của tập đoàn không gian nhà nước Roscosmos) đã phóng vệ tinh số 2 Bion-M để đưa chuột vào không gian vũ trụ, văn phòng báo chí của Trung tâm nói với TASS hôm thứ Tư.

Văn phòng báo chí cho biết: “Công việc đã bắt đầu tại các đơn vị sản xuất của doanh nghiệp để chế tạo vỏ tàu vũ trụ, cụ thể là phương tiện di chuyển, các khoang lắp ráp và thiết bị đo đạc và các phần bảng điều khiển năng lượng mặt trời”.
Công ty vũ trụ cũng đang mua các thành phần cần thiết để lắp ráp xe vũ trụ. Nó đã ký tất cả các hợp đồng về công việc R&D và đang ở giai đoạn cuối cùng của việc ký kết các thỏa thuận về sản xuất và cung cấp thiết bị trên tàu, nó nói thêm.
"Các chuyên gia tiến độ đang hoàn thành công việc về tài liệu thiết kế và tài liệu để tổ chức thử nghiệm các bộ phận tích hợp của tàu vũ trụ và vệ tinh Bion-M số 2 nói chung", văn phòng báo chí cho biết.


Trung tâm Tên lửa Không gian Tiến bộ hiện không thực hiện công việc trên vệ tinh Bion-M tiếp theo vì chương trình khoa học và việc trang bị của vệ tinh với thiết bị nghiên cứu và trên tàu vẫn chưa được xác định. Đồng thời, công ty vũ trụ cũng cân nhắc thiết kế tàu vũ trụ Bion-M với tùy chọn hoạt động trên quỹ đạo hình elip cao (17.000-20.000 km). Vào tháng 10 năm ngoái, Giám đốc Roscosmos, Dmitry Rogozin, đã công bố kế hoạch phóng vệ tinh sinh học mới Kovcheg lên quỹ đạo cao tới 20.000 km vào năm 2024.
Bion là một loạt các vệ tinh trong nước tập trung vào nghiên cứu sinh học. Đặc biệt, các nhà khoa học muốn nghiên cứu tác động của bức xạ vũ trụ và không trọng lực đối với các sinh vật sống. Chuột là đối tượng nghiên cứu chính của các dự án Bion-M. Tế bào sinh học Bion cũng được thiết kế để đưa ruồi, thực vật và vi sinh vật vào quỹ đạo. Tàu vũ trụ tương tự đầu tiên có tên Kosmos-605 được phóng vào năm 1973. Năm 2013, tàu vũ trụ đầu tiên của dòng Bion-M được đưa vào quỹ đạo. Nó đưa chuột, chuột nhảy Mông Cổ, tắc kè và các cộng đồng vi sinh vật khác nhau vào không gian vũ trụ.

Russia starts work on Bion-M biosatellite to deliver mice into outer space

--------------------------------

Tại "Vostochnaya Verf" bắt đầu xây dựng một bến tàu nổi khác cho Hải quân
1614270448465.png


Các chuyên gia của Vostochnaya Verf đã bắt đầu cắt kim loại cho một bến nổi của dự án PM-61M phục vụ nhu cầu của Hạm đội Thái Bình Dương. Như đã đưa tin hôm thứ 4 ngày 24/3, trong nghiệp vụ báo chí của doanh nghiệp dự kiến sẽ bắt đầu lắp ráp các phần bến vào tháng 3, đến tháng 10 sẽ bàn giao cho khách hàng và đưa về cơ sở để lắp đặt tiếp theo.

Bến đang được xây dựng theo dự án PM-61M với mục đích neo đậu đồng thời hai tàu ngầm hoặc hai tàu nổi có lượng choán nước không quá 5000 tấn. Cấu trúc cung cấp nước và điện từ bờ cho tàu, liên lạc qua điện thoại với bờ, hoạt động xếp dỡ dọc theo toàn bộ chiều dài của bến bằng cần trục khí nén và bánh xích.

“Việc xây dựng cầu cảng có lẽ là hướng đi đơn giản nhất trong hoạt động của công ty. Giá thành của chúng thấp so với các đơn hàng khác, nhưng thời gian sản xuất lại ngắn hơn nhiều - Dmitry Matveev, Giám đốc sản xuất của Vostochnaya Verf, lưu ý. “Tuy nhiên, việc sản xuất liên tục các cầu cảng giúp đảm bảo tận dụng hết công suất sản xuất thân tàu trong thời gian trang bị trên tàu, phát triển tiềm năng quản lý của các thợ đóng mới, để kiểm tra chúng trước khi gửi cho các đơn hàng nghiêm túc hơn.”

Năm ngoái, Vostochnaya Verf đã đưa vào vận hành 3 bến của dự án này: 2 bến cho Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga, một bến cho lực lượng bảo vệ bờ biển của Cục Biên giới FSB cho Vùng Amur. Ngoài bến, doanh nghiệp hiện đang làm việc trên đóng mới 5 tàu đánh bắt cua, 2 tàu chở dầu nhỏ và 2 tàu tuần tra biên giới. "Vostochnaya Verf" (trước đây là Nhà máy đóng tàu Vladivostok, Nhà máy đóng tàu số 602) là một trong những doanh nghiệp đóng tàu hàng đầu của Primorsky Krai và vùng Viễn Đông. Đã làm việc từ năm 1952. Nó chuyên sản xuất tàu chiến, tàu cung cấp và cầu cảng cho Hạm đội Thái Bình Dương và Cục Biên phòng FSB. Khả năng kỹ thuật của Vostochnaya Verf cung cấp một chu kỳ công việc đầy đủ về việc đóng các tàu và tàu có chiều dài lên đến 120 mét, rộng đến 16 mét,chiều cao lên đến 25 mét và trọng lượng phóng lên tới 2500 tấn (lượng dịch chuyển - lên đến 3500 tấn).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
"PUL trans" bắt đầu thử nghiệm đầu máy diesel TEM14M
1614270803040.png


Công ty cổ phần "Port Ust-Luga Transport Company" đã bắt đầu thử nghiệm hoạt động của đầu máy shunting TEM14M, được phát triển bởi công ty "Sinara - Transport Machines" (STM). “Trong năm, PUL trans sẽ vận hành đầu máy ở giới hạn khả năng của mình,” công ty cho biết trên trang web của mình hôm nay.

Các cuộc thử nghiệm đang diễn ra trên cơ sở một thỏa thuận, được ký bên lề diễn đàn Tuần lễ Giao thông vận tải ở Moscow vào tháng 11 năm 2020. Đầu máy diesel TEM14M tham gia xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau cập cảng Ust-Luga.

Công ty cho biết: “Các lái xe đã lưu ý đến thiết bị công nghệ cao và điều kiện làm việc thoải mái trên đầu máy này. thông số.

Đầu máy diesel được hiện đại hóa cho phép vận hành các đoàn tàu trên 6 nghìn tấn. Đặc điểm chính của mô hình cải tiến là nó được trang bị máy phát điện diesel DG900T với động cơ 6DM-185T thế hệ mới được phát triển tại Nhà máy động cơ diesel Ural (UDMZ, một phần của STM).

Công ty Cổ phần "Công ty Vận tải Cảng Ust-Luga" thực hiện việc cung cấp và làm sạch các toa xe từ ga đường sắt Luzhskaya đến các bến cảng, cũng như quản lý điều độ tại cảng biển thương mại Ust-Luga. Tỷ lệ sở hữu của Đường sắt Nga trong vốn được ủy quyền là 50%.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
ESAB nội địa hóa sản xuất dây rutil Filarc ở St.Petersburg

1614271100732.png

Tại nhà máy ESAB-SVEL ở St.Petersburg, việc sản xuất dây quấn thông lượng rutil Filarc PZ6113 đã được bản địa hóa, đã trở thành một trong những loại dây dẫn thông lượng phổ biến nhất.

Filarc PZ6113 với hàm lượng hydro thấp để hàn thủ công và cơ giới hóa ở mọi vị trí không gian hiệu quả ngay cả khi hàn thẳng đứng xuống dốc. Dây cung cấp khả năng làm việc trong điều kiện khó khăn mà không đòi hỏi cao về kỹ năng và trình độ của người thợ hàn.
Một trong những ưu điểm nổi bật của thương hiệu này khi hàn ở các vị trí không gian khác nhau là năng suất hàn tăng 30% so với hàn bằng dây đặc và 50% so với hàn hồ quang thủ công với điện cực que.

Dây hoạt động cả trong khí bảo vệ C1 (CO2) và trong hỗn hợp tiêu chuẩn M21 (Ar + CO2), và ngay cả ở dòng điện thấp, nó hoạt động trong quá trình truyền phun mà không bị bắn tung tóe. Filarc PZ6113 cung cấp khả năng xuyên thấu tốt và chuyển tiếp trơn tru giữa đường hàn và vật liệu cơ bản, cũng như dễ dàng tách xỉ mà hầu như không cần làm sạch thêm. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng với các nguồn hàn thyristor thông thường.
Dây sẽ có đường kính 1,2 mm và 1,6 mm và sẽ được trình bày trong các tùy chọn đóng gói sau: 5 kg trên ống nhựa trong bao bì tiêu chuẩn hoặc chân không và 16 kg trên khung kim loại trong bao bì tiêu chuẩn.

Filarc PZ6113 được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như đóng tàu, gia công kim loại, máy móc hạng nặng và sản xuất xe tăng.
“Dây Filarc PZ6113 là một trong những loại dây thông lượng ESAB phổ biến nhất trên thế giới và ở Nga, và việc nội địa hóa nó chỉ là vấn đề thời gian. Việc ra mắt Filarc trên lãnh thổ nhà máy của chúng tôi ở St.Petersburg sẽ cho phép các công ty công nghiệp có thể có được một sản phẩm chất lượng cao trong vòng hơn 30 năm lịch sử. Đồng thời, bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng được sản xuất trên lãnh thổ đất nước của chúng tôi, chúng tôi đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hàn, ”Dmitry Kuraksa, Giám đốc điều hành của ESAB tại Nga và CIS nhận xét.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
ENERGAS đã sản xuất thiết bị xử lý khí cho các nhà máy điện đỉnh đang được xây dựng ở Belarus
Bốn điểm xử lý khí (một điểm cho mỗi GTPP) sẽ đảm bảo các thông số thiết kế của nhiên liệu trước khi nó được cấp cho các tuabin của các tổ máy điện.
1614271203923.png


Tại Cộng hòa Belarus, một dự án quy mô lớn đang được thực hiện nhằm tạo ra nguồn năng lượng dự trữ đỉnh dựa trên các tổ máy tuabin khí Siemens SGT-800. Các cơ sở đang được xây dựng tại các địa điểm vận hành các nhà máy nhiệt điện của RUE Minskenergo, Brestenergo và Vitebskenergo.

Một nhà máy điện tuabin khí (GTPP) có công suất 300 MW sẽ vận hành tại Minsk CHPP-5, gồm 6 SGT-800 GTU, tại Berezovskaya GRES - GTES-254 MW (5 tuabin), tại Lukoml GRES - GTES-150 MW (3 tuabin), Novopolotsk CHPP - GTPP-100 MW (2 tuabin). Giả định rằng thời gian hoạt động của mỗi công trình điện cao điểm sẽ là khoảng 700 giờ mỗi năm và có tới 350 lần khởi động lạnh.

1614271220182.png


Công suất mới nhằm nâng cao độ tin cậy và tính linh hoạt của hệ thống điện quốc gia. Các tổ máy điện tuabin khí sẽ được sử dụng như một dự phòng cho cả cơ sở hạ tầng hiện có và cho các nhà máy điện gió, mặt trời và điện hạt nhân trong tương lai. Nó cũng góp phần vào quá trình khử cacbon của nền kinh tế và chuyển đổi sang cơ cấu năng lượng mới ở Belarus.

Là một phần của dự án này (theo hợp đồng với Siemens Energy), công ty ENERGAZ của Nga
cung cấp một bộ thiết bị xử lý khí, bao gồm bốn trạm tiếp nhận khí - một trạm cho mỗi GTPP đỉnh. Các trạm là các điểm xử lý khí (GTP) đảm bảo các thông số thiết kế của nhiên liệu trước khi nó được cấp cho các tuabin của các tổ máy điện.

PPGs được lắp đặt trên đường ống cung cấp và thực hiện làm sạch, sưởi ấm và đo lưu lượng khí. Năng suất của các tổ máy công nghệ từ 29 210 đến 87 506 m 3 / h. Các yếu tố cơ bản của BCP:

- hệ thống lọc với hiệu suất 99,9% đối với các hạt có kích thước lớn hơn 10 micron;

- mô-đun gia nhiệt khí dựa trên bộ trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống;

- bộ phận thu gom và lưu trữ nước ngưng có bể thoát nước ngầm;

- thiết bị đo lường thương mại khí có sai số tương đối không quá 1,5%;

- bộ phận kiểm tra chất lượng nhiên liệu.

1614271263216.png


Các điểm chuẩn bị khí
được đặt trong các hầm trú ẩn riêng và được trang bị các hệ thống kỹ thuật cần thiết, bao gồm hệ thống hỗ trợ sự sống (sưởi ấm, thông gió, chiếu sáng) và an ninh (phát hiện cháy, phát hiện khí, báo động, dập lửa). BCPs hoàn toàn tự động, việc kiểm soát sẽ được thực hiện từ cấp trên của hệ thống điều khiển quá trình tự động của nhà máy điện.

Công đoạn sản xuất đã đi vào giai đoạn cuối với các bài kiểm tra tại xưởng, các thiết bị đang được chuẩn bị để vận chuyển đến các đối tượng. Các thiết bị công nghệ "ENERGAS"
được cung cấp với mức độ sẵn sàng tối đa của nhà máy (99%), giúp giảm đáng kể thời gian lắp đặt và vận hành. Hệ số sử dụng kỹ thuật của PPG là 0,92+, độ tin cậy của các lần phóng là 0,99+. Tài nguyên được giao (tuổi thọ sử dụng) ít nhất là 30 năm.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Robot chiến đấu bảo vệ các cơ sở của Lực lượng Tên lửa Chiến lược lần đầu tiên được trình chiếu trên video

Video:
Служу России. Выпуск от 21.02.2021 г.

Mã thời gian trên video 07:25

Mô-đun chiến đấu được điều khiển từ xa Dym-2, bảo vệ vị trí phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thuộc bộ phận Kozelsk của Lực lượng Tên lửa Chiến lược gần Kaluga, lần đầu tiên được chiếu trên video. Cốt truyện từ đội hình tên lửa đã được phát sóng trên kênh Zvezda TV .

Lần đầu tiên về sự tồn tại của chiến lược robot chiến đấu tên lửa bảo vệ ông nói trong tháng 8 năm 2020 chỉ huy của Lực lượng tên lửa chiến lược, Đại Tá Tổng Sergei Karakayev.
Theo ông, sư đoàn Kozelsk trở thành đơn vị đầu tiên được trang bị hệ thống bảo vệ thế hệ mới. Ngoài các mô-đun chiến đấu bằng robot, đây là các phương tiện kỹ thuật phát hiện bất kỳ nỗ lực nào xâm nhập vào khu vực được bảo vệ.

Các phương pháp tiếp cận vị trí xuất phát của tên lửa đạn đạo Yars nằm dưới sự giám sát 24/24 của hàng trăm camera không cần thiết: truyền hình và ảnh nhiệt. Ca trực quan sát các màn hình, khi có kẻ đột nhập xuất hiện, anh ta được cảnh báo qua loa ngoài rằng anh ta đã đi lạc nhầm chỗ. Hành vi đúng trong tình huống như vậy là một: giữ nguyên vị trí cho đến khi đội tuần tra đến. Nếu kẻ xâm nhập hành xử không chính xác, một robot bảo vệ sẽ hoạt động.

Nó là một hình trụ bê tông màu xám cao hai mét và cùng chiều rộng với một chiếc mũ bọc thép màu xanh lá cây ở trên. Theo lệnh của người điều khiển, chiếc mũ nghiêng về phía sau và một mô-đun chiến đấu với súng phóng lựu, súng máy và bom khói đi lên tầng trên, dịch vụ báo chí của Lực lượng Tên lửa Chiến lược nói với RG. Mô-đun này cũng được trang bị một máy ảnh nhiệt, một loa và có khả năng dẫn lửa hình tròn. Hệ thống có thể hoạt động theo lệnh của người vận hành hoặc hoạt động hoàn toàn tự động.


Tham khao:
The combat robot of the Strategic Missile Forces was first shown on video
Боевого робота охраны объектов РВСН впервые показали на видео
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Một hợp đồng cung cấp lô UAV hạng nặng đầu tiên "Altius" cho Bộ Quốc phòng Nga đã được ký kết
1614271670043.png


Tại cuộc họp cuối cùng của Bộ Công nghiệp và Thương mại Cộng hòa Tatarstan tổ chức tại Kazan, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Tatarstan Albert Karimov đã thông báo về việc ký thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về việc cung cấp lô hàng đầu tiên của Máy bay không người lái Altius.

“Là một phần của việc thực hiện hợp đồng nhà nước cho dự án R&D của Altius-RU để phát triển UAV, một phân khu riêng biệt số 2 của Công ty Cổ phần Nhà máy Hàng không Dân dụng Ural (UZGA) ở Kazan đã hoàn thành thành công việc bảo vệ và đóng các kỹ thuật. Thiết kế sân khấu. Một hợp đồng nhà nước đã được ký kết để sản xuất và cung cấp một lô thử nghiệm UAV " vật liệu ván ...

Việc sản xuất lô này nằm trong mục tiêu của nhà máy đến năm 2021.

Các đặc điểm hoạt động của UAV Altius:

  • tốc độ bay - 150-250 km / h;
  • trần - 12.000 m;
  • trọng tải - 1000 kg (đối với phiên bản dân sự 2000 kg);
  • trọng lượng cất cánh - lên đến 5000 kg (7000 kg cho phiên bản dân sự);
  • tầm bay - lên đến 10.000 km;
  • thời gian bay - 48 giờ;
  • chiều dài - 11,6 m;
  • sải cánh - 28,5 m;
  • khoảng cách bộ lông - 6 m.
UAV có thể mang trọng tải hơn một tấn, bao gồm hệ thống giám sát quang - điện tử đa kênh trên nền tảng ổn định con quay hồi chuyển và radar nhìn từ bên hông.

Việc phát triển một UAV "Altius" có thời gian dài đã được thực hiện từ năm 2011 như một phần của công trình nghiên cứu cùng tên, và sau đó là công việc phát triển của Phòng thiết kế Sokol, nay là - Phòng thiết kế Simonov. Năm 2018, dự án được chuyển giao cho bộ phận Kazan của Công ty Cổ phần UZGA.

Vào ngày 20 tháng 8 năm 2019, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã công bố chuyến bay đầu tiên của Altius và công bố một đoạn video về chuyến bay này.

A contract was signed for the supply of the first batch of heavy UAVs "Altius" to the Russian Ministry of Defense
Подписан контракт на поставку МО РФ первой партии тяжёлых БПЛА «Альтиус»
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top